Vỡ ̣a khoảnh khắc Federer hạ "đo ván" Nadal! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vỡ ̣a khoảnh khắc Federer hạ "đo ván" Nadal!
Không ai có thể ngờ Federer có thể đi đến chung kết Austraian Open 2017. Càng không thể ngờ anh lại vô địch Grand Slam lần thứ 18. Federer trở thành tượng đài sống của làng tennis.


Người ta nói Federer có ánh mắt của một con diều hâu, chưa bao giờ hết khát khao, chưa bao giờ ngừng toả sáng. Ngày hôm qua ở Rod Laver Arena, ánh mắt ấy đă trở lại, rực lửa hơn bao giờ hết và khi nh́n vào nó, hàng triệu, vâng, hàng triệu người bất giác đều rơi lệ.

Đấy là ḍng lệ của sự yêu mến, khâm phục, trân quư và cả ngỡ ngàng. Bao nhiêu người, dù thần tượng Federer, dám tin anh sẽ lên ngôi ở Úc mở rộng năm nay? Sau những chấn thương dai dẳng, sau những thất bại tủi hờn và sau những giải đấu lỗi hẹn nối tiếp nhau…


Danh hiệu Grand Slam thứ 18 của Federer đến theo một kịch bản vốn chỉ dành để tôn vinh những huyền thoại.

Nhưng Roger không lùi bước, không giă từ, cũng không mất niềm tin, dù thất vọng đối với anh là có thật. Anh đến Australian Open lần đầu tiên với thứ hạng 17 sau 16 năm sự nghiệp (gần nhất Federer xếp thứ 18 ATP là tháng 5/2001), đă 35 tuổi, lưng, đầu gối vẫn đang phải trị liệu hàng ngày và được “vỗ về” như một huyền thoại buổi xế chiều.

Câu trả lời của Federer, cho tất cả, là những trận đấu không dễ dàng nhưng đầy ắp quyết tâm. Dù đối thủ có là Melzer, Berdych, Nishikori, Zverev hay Wawrinka, Federer đều chơi đầy thận trọng, hợp lư và quan trọng là hiệu quả.

Tuy nhiên, Federer lại rất ít dùng những phẩm chất này cho trận quyết định với Nadal, đại ḱnh địch luôn được đánh giá cao hơn anh ở sự chỉn chu, chặt chẽ và chính xác như một cỗ máy chơi tennis.

Suốt trận chung kết, Federer cũng có những thời điểm đua bóng bền rất lợi hại, nhưng những điểm số mà anh giành được chủ yếu đến từ sự phiêu lưu. Hẳn là những cú phải tay trong tư thế rướn, hẳn là những cú trái tay bung hết cỡ với điểm rơi nằm sát mép dây, mới có thể đánh bại được Nadal “vua cứu bóng”.

73 điểm thắng, 57 lỗi tự đánh hỏng so với 35/28 của Nadal, 29/40 điểm tràn lưới so với 10/12 của Nadal, bản thân những con số khô khan ấy cũng chỉ ra một thế trận “tất tay” mà Federer chủ động dàn dựng. Federer chấp nhận mất những điểm đáng tiếc như khi dồn ép đối thủ mà đánh ra ngoài, nhưng chỉ có cách ấy mới hạn chế tối đa khả năng phản công đáng sợ từ phía Nadal.

Đó là chiến thuật tất yếu mà Federer lựa chọn từ kinh nghiệm đối đầu bất lợi với Nadal trong quá khứ (11-23), từ sự chênh lệch tuổi tác (5) và cả sự kỵ rơ trong lối đánh.

Nadal không bất ngờ với sự nhập cuộc của Federer. Vấn đề chỉ là anh không c̣n dẻo dai, bền bỉ như cách đây 8 năm, và Federer th́ đột nhiên bùng nổ với những cú trái tay – vốn là điểm yếu chí mạng ở những lần gặp trước.

Và nói một cách đầy màu sắc th́ Australian Open 2017 giống như một món quà mà định mệnh đă dành sẵn để tri ân Federer. Định mệnh đă đưa đại ḱnh địch Nadal vào chung kết, để dù vô cùng xuất sắc, vẫn chỉ đóng vai người tô điểm cho danh hiệu lớn thứ 18 khắc tên “tàu tốc hành Thuỵ Sỹ”.

Không phải Novak Djokovic hay Andy Murray, chỉ có Nadal mới làm cho chiến thắng của Federer mang sắc màu huyền thoại. V́ đơn giản, đẳng cấp và quá khứ của họ là thứ trang trọng nhất để tôn vinh giá trị của nhau.

3 giờ 37 phút cho một trận chung kết kéo dài 5 set, trong đó Nadal luôn đóng vai người rượt đuổi từ set 1 đến set 4. Kịch tính đẩy lên cực điểm ở set thứ 5, khi Nadal sớm bẻ break và giữ nó đến nửa chặng đường.

Nhưng phần c̣n lại là cuộc lội ḍng xứng đáng đi vào lịch sử của Fedex. Anh làm người hâm mộ nín thở với liên tục những lần bỏ lỡ cơ hội đ̣i break, trước khi làm được điều này ở game thứ 6 và từ chỗ san bằng tỷ số 3-3 đă vượt lên thắng một mạch 6-3.

Có lẽ đây sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời nhất của Federer, một tượng đài sống mà thế giới tennis đă sinh ra. “Chưa biết bao giờ tôi mới lại được vào đến một trận chung kết Grand Slam nữa”, chính Federer thừa nhận thế, trong nước mắt.

Giọt nước mắt của anh, giữa đêm hạnh phúc, kéo theo cả triệu trái tim bỗng rưng rưng. Đấy hẳn là thứ mà Nole, Murray hay Wawrinka dù vô địch thêm nhiều Grand Slam nữa, cũng chỉ có thể ngước nh́n…

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-29-2017
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.JPG
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	989861  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-30-2017   #2
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Vỡ ̣a khoảnh khắc Federer hạ "đo ván" Nadal!
Tiếng vẹm kinh dị rứa? hahaha
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laughster For This Useful Post:
Blue_bonnet (01-30-2017)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08030 seconds with 12 queries