Biển Đông dậy sóng: Mỹ cam kết ngăn Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biển Đông dậy sóng: Mỹ cam kết ngăn Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông
Chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ mạnh tay hơn thời kỳ trước về mọi mặt, đối nội và đối ngoại. Như lời tuyên bố khi nhậm chúc, ông Trump sẽ làm cho nước Mỹ mạnh trở lại. Tập Cận B́nh từ nay sẽ không ăn ngon, ngủ yên, các nước có chủ quyền có thể tin tưởng ở Tổng thống Donald Trump?
Chính quyền của ông Donald Trump cam kết sẽ ngăn Trung Quốc xâm chiếm và gây hấn trên Biển Đông.



Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer (trái) đứng bên cạnh ông Donald Trump, tŕnh sắc lệnh để Tổng thống kư tại pḥng Bầu Dục, Nhà Trắng
Ngày 23/1, tại buổi họp báo, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: “Mỹ sẽ đảm bảo bảo vệ lợi ích quốc gia trên Biển Đông” – tuyến đường hàng hải trị giá 5 ngh́n tỉ USD khi được hỏi liệu chính quyền ông Trump có nhất trí với b́nh luận của ông Rex Tillerson đưa ra ngày 11/1 trong đó nói – nên ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận các đảo xây dựng trái phép trên Biển Đông.

“Câu hỏi đặt ra – các đảo đó (những đảo Trung Quốc bồi đắp xây dựng trái phép) trên Biển Đông thực sự nằm trên vùng biển quốc tế và không phải là một phần chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông hay không? Câu trả lời là đúng và chúng tôi sẽ đảm bảo bảo vệ lănh thổ quốc tế không bị một quốc gia thâu tóm” – người phát ngôn Nhà Trắng nói.

Trước đó, v́ các b́nh luận của ông Tillerson về việc Trung Quốc xây dựng, quân sự hoá trái phép trên Biển Đông, truyền thông Trung Quốc chỉ trích Mỹ đang “gây chiến” để ngăn cản Trung Quốc tiếp cận các ḥn đảo nhân đạo mà nước này bồi đắp trên Biển Đông.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, các b́nh luận như của ông Spicer cho thấy khả năng Mỹ sẽ thực hiện hành động quân sự, thậm chí bao vây hàng hải, có thể dẫn đến khả năng xung đột vũ trang với Trung Quốc.

Về phía ḿnh, ông Spicer không nêu chi tiết Mỹ sẽ thực hiện những động thái ǵ chống lại Trung Quốc.

Các chuyên gia quân sự cho biết, trong khi Hải quân Mỹ đang mở rộng khả năng tại Châu Á (đưa tàu thuyền, tàu ngầm, máy bay) để bảo vệ tự do hàng hải, th́ bất cứ hành động nào chống lại hạm đội hải quân của Trung Quốc đều tiềm ẩn nguy cơ leo thang căng thẳng nguy hiểm. Các trợ lư c̣n cho biết, ông Trump đă có kế hoạch tăng cường hải quân tại Đông Á để chống lại sự phát triển của Trung Quốc.

Bà Mira Rapp-Hooper, chuyên gia về Biển Đông đến từ Trung tâm Nghiên cứu An ninh Mỹ mới có trụ sở tại Washington cho rằng, việc ngăn cản Trung Quốc tiếp cận trên Biển Đông sẽ tạo ra những mối đe doạ đáng kể và là hành động không tuân thủ luật pháp quốc tế. “Động thái phong toả - yêu cầu phải thực sự ngăn chặn việc tiếp cận – là hành động của chiến tranh” – bà nói.

“Chính quyền ông Trump bắt đầu vẽ đường ranh giới đỏ trên Biển Đông dù họ gần như không thể duy tŕ nhưng chắc chắn họ sẽ tạo ra mối quan hệ bất ổn với Trung Quốc, gây khủng hoảng và khiến phần c̣n lại của thế giới cho rằng Mỹ là đối tác không đáng tin cậy”.

Ông Bonnie Glaser đến từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược cho biết, b́nh luận của ông Spicer “đáng ngại” và cho biết chính quyền mới đang “gửi thông điệp gây xung đột và hỗn loạn”.

Hiện, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington không b́nh luận về phát ngôn từ Nhà Trắng.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-24-2017
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpeg
Views:	0
Size:	187.3 KB
ID:	988009  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06541 seconds with 12 queries