Thị trường bảo hiểm Mỹ khốn đốn v́ tân Tổng thống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trường bảo hiểm Mỹ khốn đốn v́ tân Tổng thống
Ngay sau khi nhậm chức tổng thống Mỹ, ông Trump đă kư sắc lệnh nhằm đ́nh chỉ Obamacare. Chính điều này đă tạo thêm bất ổn cho thị trường bảo hiểm vốn mong manh của Mỹ. Động thái thậm chí đă gây ra một cơn chấn động trong hệ thống chăm sóc y tế của Mỹ...

Obamacare, hay tên đầy đủ là Đạo luật Bảo vệ bệnh nhân và chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (PPACA) năm 2010, đă thay đổi cách chi trả bảo hiểm cho khoảng 20 triệu người dân Mỹ cũng như thay đổi những lợi ích mà các công ty bảo hiểm phải đưa ra cho khách hàng.


Những người được hưởng lợi từ Obamacare ra sức bảo vệ di sản của ông Obama trong khi phe Cộng ḥa phản đối v́ cho rằng lư thuyết kinh tế "đỡ đầu" cho Obamacare là phi thực tế. Ảnh: AP

Thế nhưng trong sắc lệnh hành chính đầu tiên của ḿnh, Tổng thống Donald Trump đă yêu cầu các cơ quan liên bang băi bỏ đạo luật này. Ông Trump đă phát đi một thông điệp chính trị rơ ràng rằng: Kể cả khi Quốc hội (nay do đảng Cộng ḥa của ông chiếm đa số tại cả 2 viện) chưa kịp chính thức băi bỏ Obamacare, chính quyền mới cũng có thể tự ḿnh dỡ bỏ từng phần đạo luật này.

Những tác động thực tế từ sắc lệnh của ông Trump vô cùng khó đoán

Sắc lệnh này nêu rơ, tất cả các cơ quan liên bang phải hủy hoặc hoăn bất cứ phần nào của Obamacare mà có thể gây ra gánh nặng về tài chính hoặc quy định cho những người bị ảnh hưởng, bao gồm các khách hàng, bác sỹ, bệnh viện và những nhà cung cấp khác cũng như các công ty bảo hiểm và dược phẩm.

Với việc rút lại hoặc xóa bỏ yêu cầu buộc cá nhân phải mua bảo hiểm, quyết định này có thể ảnh hưởng đến số lượng người đăng kư mua bảo hiểm trước khi kỳ mở bán kết thúc vào ngày 31/1/2017 cũng như ảnh hưởng số lượng các công ty sẽ tham gia thị trường bảo hiểm của Obamacare trong năm tới.

Chủ tịch công ty tư vấn Health Policy and Strategy Associates, ông Robert Laszewski gọi sắc lệnh hành chính của Tổng thống Trump là một “quả bom” dội vào thị trường bảo hiểm đă “lung lay như răng bà lăo” của Obamacare.

Vốn là một người lâu nay chỉ trích rất mạnh mẽ Obamacare, ông Robert Laszewski bày tỏ thất vọng rằng, thay v́ gửi đi một tín hiệu về sự chuyển đổi có trật tự, phe Cộng ḥa, mà cụ thể là Tổng thống Donald Trump, đă gửi đi một thông điệp cho thấy đây sẽ là một sự chuyển đổi vô tổ chức. Ông nói: “Làm thế nào mà chính quyền của ông Trump lại có thể nghĩ rằng điều này không khiến t́nh h́nh c̣n tồi tệ hơn cơ chứ?”

Trong khi đó, Teresa Miller, một ủy viên phụ trách về bảo hiểm ở Pennsylvania cho biết một số hăng trong thị trường bảo hiểm của bang này đang “xem xét nghiêm túc việc rời khỏi thị trường vào năm tới”.

Thực tế, bà Miller cho biết, một số hăng đă đưa ra khả năng rút khỏi thị trường bảo hiểm của Obamacare trong năm 2017 này. Khi đó, khách hàng vẫn có thể giữ nguyên kế hoạch bảo hiểm nhưng không được nhận trợ cấp từ liên bang để giúp họ chi trả nữa. Theo bà Miller, viễn cảnh này là một “cơn ác mộng”.

Chính phe Cộng ḥa cũng đang “lúng túng”

Nhà Trắng chưa đưa ra bất cứ b́nh luận nào sau khi Tổng thống Donald Trump kư sắc lệnh “treo” Obamacare.

Trong khi đó tại Quốc hội Mỹ, lănh đạo phe Cộng ḥa cũng tỏ ra rất thận trọng với việc ca ngợi sắc lệnh hành chính của Tổng thống.

Một ngày sau khi ông Trump kư sắc lệnh “treo” Obamacare, Thượng nghị sỹ đảng Cộng ḥa bang Tennessee Lamar Alexander, Chủ tịch Ủy ban Sức khỏe, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện Mỹ, lên tiếng cho rằng ông Trump đă “đúng khi đưa ra hành động khẩn cấp để cứu người dân Mỹ khỏi bị mắc kẹt trong hệ thống đổ nát của Obamacare”.

Trong khi đó, chia sẻ với Fox News ngày 22/1, lănh đạo phe Cộng ḥa chiếm đa số tại Thượng viên Mỹ Mitch McConnell chỉ ra rằng: “Tổng thống Obama đă tự ḿnh thực thi Obamacare th́ Tổng thống Trump cũng có thể tự ḿnh phá bỏ nó”.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về kế hoạch thay thế của tân Tổng thống là ǵ, ông Mitch McConnell chỉ cho biết phe Cộng ḥa đang nỗ lực hợp tác với chính phủ để vạch ra một lộ tŕnh chuyển đổi có trật tự.

Nh́n chung đảng Cộng ḥa cũng ở trong t́nh trạng chưa rơ hướng giải quyết vấn đề này như thế nào. Quốc hội lưỡng viện do đảng Cộng ḥa chiếm đa số đă thông qua một biện pháp ngân sách nhằm thúc đẩy việc “khai tử” Obamacare nhưng họ chưa thống nhất ư tưởng phải làm ǵ và khi nào sẽ thay thế đạo luật được xem là di sản của cựu Tổng thống Obama này.

Trong khi đó, các nghị sỹ lại đang chịu áp lực phải hành động nhanh chóng sau khi Tổng thống Trump cam kết cung cấp “bảo hiểm cho mọi người” trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Washington Post. Một thân tín của ông Trump hôm 22/1 cũng cho biết việc tân Tổng thống kư sắc lệnh “treo” Obamacare ngay ngày đầu tiên nhậm chức là để hối thúc phe Cộng ḥa hành động nhanh hơn kế hoạch họ đưa ra trước đó.

Ít nhất về bề nổi, phản ứng của ngành công nghiệp bảo hiểm Mỹ hiện c̣n khá yên ắng. Trong một email ngày 21/1, đại diện cho gần 1.300 công ty bảo hiểm trong nước, người phát ngôn hiệp hội Kế hoạch bảo hiểm y tế Mỹ (AHIP) Kristine Grow cho rằng hiện “c̣n quá sớm để nhận định” sắc lệnh của ông Trump có tác động ra sao tới ngành này.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-24-2017
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	987802  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-24-2017   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thị trường bảo hiểm Mỹ khốn đốn v́ tân Tổng thống

Oh, come on, give him a chance

He only cuts Health care of ~30 millions US citizens. If they die because they don't have Health insurance Trump has nothing to do with their lives!.

Beside Trump has many other things to worry about and to lie!

Give President Trump a break, will you?
QueMe_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06440 seconds with 12 queries