Chạy đôn chạy đáo khắp TP Hồ Chí Minh không rút được tiền ở các cây ATM - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chạy đôn chạy đáo khắp TP Hồ Chí Minh không rút được tiền ở các cây ATM
Hệ thống ATM của các ngân hàng tại TP HCM gần như tê liệt do nhu cầu rút tiền mặt những ngày giáp Tết tăng đột biến khiến cho. Nhiều người phải di chuyển bở hơi tai quăng đường hàng chục km cũng không rút được tiền. Cuối cùng nhiều người phải vào ngân hàng rút trực tiếp nhưng cũng phải xếp hàng.


Sáng 23/1 hệ thống ATM của nhiều ngân hàng ở TP.HCM không đáp ứng đủ nhu cầu rút tiền mặt của người dân. Trung b́nh cứ 15 điểm ATM th́ mới có một điểm cung ứng được tiền mặt. Tuy nhiên, tại những điểm này, người có nhu cầu cũng phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ mới tới rút được v́ lượng người xếp hàng rất đông.

Anh Nguyễn Thanh Đức (phường 7, G̣ Vấp) cho biết 23/1 là ngày đi làm cuối cùng nên anh muốn rút tiền mặt để quyết toán các khoản cho cơ quan. Tuy nhiên, cả một quăng đường di chuyển từ nhà lên đến văn pḥng ở quận 1 (khoảng 12 km), anh không t́m được một ATM nào có thể rút được tiền.

“Trên đường đi làm tôi ghé khoảng 20 điểm ATM để rút tiền, tuy nhiên không có điểm nào rút được. Không cần là điểm giao dịch của ngân hàng mở thẻ mà trạm nào tôi cũng ghé để t́m kiếm cơ hội nhưng cũng không được. Giờ tôi đành phải ra ngân hàng rút trực tiếp, nhưng những ngày cận Tết này th́ chắc chắn phải chờ rất lâu”, anh Đức chi sẻ.


Những điểm ATM có thể rút được đều phải đứng chờ rất lâu.

Không phải ra ngân hàng rút tiền trực tiếp như anh Đức nhưng chị Bùi Ngọc Thơm (quận 9) cũng phải di chuyển 10 km mới t́m được chỗ để rút tiền ở ATM. Tuy vậy, để rút được tiền, chị phải chờ gần 30 phút mới đến lượt.

“Trên đường đi làm, tôi ghé các điểm ATM dọc theo Xa lộ Hà Nội để rút nhưng không có điểm nào c̣n tiền, kể cả các điểm đặt trước trung tâm thương mại. Khi di chuyển đến ngă tư Hàng Xanh, tôi mới thấy được một điểm có thể giao dịch được. Dường như đây là trạm duy nhất rút được của cả khu vực đó nên lượng người rất đông. Trước t́nh trạng này tôi đành chấp nhận chờ để rút được tiền", chị Thơm cho biết.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, trên địa bàn hiện có hơn 4.200 ATM đang hoạt động và 36.500 máy quẹt thẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho hay ngay từ cuối năm 2016, NHNN đă có Văn bản số 9557 về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động ATM cho dịp Tết Nguyên đán 2017. Tuy nhiên, nỗ lực này của ngân hàng là chưa đủ mà cần có sự phối hợp của doanh nghiệp và người dân.

Theo ông Minh, hiện tại, người dân vẫn chưa có thói quen giao dịch trực tuyến hay thanh toán điện tử khiến cho nhu cầu về tiền mặt là rất lớn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp cũng thường đến sát ngày Tết mới trả lương, thưởng. Việc này dẫn đến t́nh trạng khách hàng phải xếp hàng chờ rút tiền, gây khó khăn cho các ngân hàng.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Giám đốc Trung tâm Thẻ NH TMCP Sài G̣n Thương Tín (Sacombank) nhận định, nhu cầu rút tiền mặt của người dân vào dịp cuối năm cũ - đầu năm mới thường tăng rất cao, thậm chí gấp 2-3 lần ngày thường. Vấn đề này dù luôn được các ngân hàng thương mại dự đoán trước nhưng diễn biến mỗi năm một khác, dẫn đến việc nhiều ngân hàng dù đă chuẩn bị kỹ vẫn không đáp ứng được nhu cầu rút tiền mặt.

Đầu tháng 1, tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động năm 2016, lănh đạo Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải chuẩn bị đầy đủ tiền mặt để chủ động đáp ứng nhu cầu tăng mạnh dịp cuối năm, đặc biệt là các khoản chi trả trợ cấp xă hội, trả lương, thưởng cho cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, doanh nghiệp…

Tại các khu công nghiệp, đông dân cư, nơi nhu cầu rút tiền mặt của người dân lớn, cơ quan điều hành yêu cầu các ngân hàng phải chuẩn bị tốt hệ thống ATM, đồng thời tổ chức các h́nh thức thanh toán, chi trả linh hoạt tránh t́nh trạng quá tải, người dân phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để rút tiền.

Tuy nhiên, khắc phục t́nh trạng này không chỉ phụ thuộc vào hệ thống ngân hàng. Các doanh nghiệp cũng có thể góp phần làm giảm t́nh trạng khổ sở v́ chầu chực rút tiền ATM dịp Tết bằng cách trả lương, thưởng Tết sớm, hoặc chi tiền mặt cho cán bộ, công nhân viên.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2017
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.JPG
Views:	0
Size:	96.6 KB
ID:	987602  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-23-2017   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Angry hết hay hack ?

Ngân hàng nhà nước hết tiền lẻ ?
Nhân viên bỏ thùng tiền vô ATM đ́nh công ?
ATM bị hack ?
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Old 01-23-2017   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ngân hàng cố ư làm vậy v́ khi vô băng rút tiền sẽ trả phí......
Đem tiền bơ băng 30 giây rút ra 30 phút+phí.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08127 seconds with 12 queries