Nhân vật quyền lực đứng sau cuộc biểu t́nh phản đối tân Tổng thống Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân vật quyền lực đứng sau cuộc biểu t́nh phản đối tân Tổng thống Trump
Chưa bao giờ có những cuộc biểu t́nh bùng nổ lớn trên toàn thế giới để phản đối một tổng thống như ông Trump sau lễ nhậm chức. Vậy ai đứng sau các cuộc biểu t́nh này. Tất nhiên phải là nhân vật có quyền lực mới có thể làm được việc đó.

Ngay vào ngày thứ hai trên cương vị tổng thống của Trump, hàng loạt cuộc biểu t́nh phản đối ông diễn ra không chỉ tại Mỹ mà nhiều nước khác trên thế giới. Cuộc biểu t́nh đầu tiên diễn ra ở thủ đô Washington của Mỹ vào một ngày sau lễ nhậm chức của Trump, sau đó lan ra nhiều địa điểm khác trên toàn quốc.

Theo Washington Times , quy mô người biểu t́nh năm nay chắc chắn đă vượt qua những con số kỷ lục trước đó trong dịp lễ nhậm chức của Tổng thống Richard Nixon năm 1973 (khoảng 25.000 - 30.000 người) hoặc của Tổng thống George W. Bush (khoảng 30.000 người).

New York Times ngày 22/1 nói số người tuần hành đông tới gấp 3 lần người dự lễ nhậm chức của Trump, có thể đến nửa triệu. Hàng loạt cuộc biểu t́nh khác cũng diễn ra ở 408 địa điểm trên toàn nước Mỹ và tại 168 quốc gia khác.



Số người tập trung về thủ đô Washington D.C. ngày 21/1 để biểu t́nh có thể lên đến nửa triệu người. Trước đó 1 ngày, đây là nơi diễn ra lễ nhậm chức của Trump và số người tham dự ước tính khoảng 250.000. Ảnh: Reuters .

Những người phụ nữ quyền lực

Phong trào rầm rộ nhất chính là "Phụ nữ Tuần hành 2017". Nhóm khởi xướng cho biết chiến dịch này nhằm thúc đẩy nữ quyền, vận động các cải cách về nhập cư, quyền lợi cho cộng đồng đồng tính và chuyển giới...

Vox cho biết 4 người đứng sau phong trào rầm rộ này, bao gồm 3 người phụ nữ là các bà Linda Sarsour, chủ tịch Hội người Mỹ gốc Arab tại New York; Tamika Mallory, giám đốc Mạng lưới Hành động Toàn quốc (NAN); Carmen Perez, giám đốc nhóm Quy tụ v́ Công lư.

Họ đều là những người có ảnh hưởng trong từng cộng đồng của ḿnh, từng dẫn đầu một cuộc tuần hành lớn từ New York đến Washington hồi năm 2015 để yêu cầu cải cách hệ thống tư pháp h́nh sự Mỹ.

Ban tổ chức khẳng định phong trào không hoàn toàn chỉ là "chống đối Trump". CNN cho biết họ muốn gửi thông điệp tích cực rằng "nữ quyền cũng là nhân quyền" và sự kiện là các chuỗi "tuần hành" chứ không phải "biểu t́nh".

"Đây là cơ hội để đưa những cuộc đối thoại đến tận cùng. Nếu mục tiêu ngắn hạn của bạn là chỉ thu hút nhiều người tham dự th́ nó chưa chắc sẽ có tính đánh động. Nhưng nếu mục tiêu lâu dài là xem các cuộc tuần hành như chất xúc tác cho tiến bộ Xă hội và những thay đổi chính trị, th́ nó phải bao hàm những quan điểm về chủng tộc và đặc quyền theo đẳng cấp", bà Sarsour, một người Hồi giáo, nói với New York Times .

Các thông điệp tuần hành không đề cập trực tiếp đến tên của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, việc chọn thời gian và địa điểm rơ ràng đă thể hiện rơ ư đồ của nhà tổ chức.

Nhiều phụ nữ Mỹ phẫn nộ và bàng hoàng khi người dân nước này chọn một người bị cáo buộc là coi thường phụ nữ như ông Trump thay v́ bà Hillary Clinton, một chính khách đầy kinh nghiệm và từng được kỳ vọng trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên.

Bên cạnh phong trào tuần hành Women's Marches, rất nhiều cuộc biểu t́nh riêng lẻ khác cũng diễn ra tại Mỹ. Những người tổ chức không hoàn toàn là phụ nữ, mà gồm nhiều gương mặt nam giới nổi tiếng như đạo diễn Michael Moore, các diễn viên Robert De Niro và Mark Ruffalo, thị trưởng New York Bill De Blasio.

"Đây là thời khắc rất nguy hiểm của nước Mỹ. Chúng ta phải ngăn chặn người Trump. Ông ta không thể tại vị đủ 4 năm", đạo diễn Moore nói, đồng thời kêu gọi hưởng ứng biểu t́nh "100 ngày chống Trump".

Trump không nao núng

Theo ABC News , Trump theo dơi rất kỹ lưỡng những cuộc biểu t́nh này trên truyền h́nh. Đoàn xe chở ông hôm chủ nhật vừa qua để về Nhà Trắng cũng đi qua một tuyến đường để ông có thể nh́n thấy rơ những hoạt động biểu t́nh.

Trong những ngày đầu tiên, như đă quen với sự phản đối, Trump không tỏ ra nao núng mà ông vẫn tiếp tục dấy lên những cuộc chiến nhỏ.

Ông đến trụ sở CIA để gặp gỡ lănh đạo t́nh báo, một động thái "bắc cầu" nhưng không quên tấn công báo chí về việc đưa tin không chính xác với số lượng người đến xem lễ nhậm chức. "Tôi đang chiến đấu với truyền thông", Trump nói trước những lănh đạo tham gia trực tiếp vào cuộc chiến chống khủng bố của đất nước.


Mặc cho nửa triệu người biểu t́nh phản đối các chính sách của ḿnh ngay Washington D.C., tân tổng thống Mỹ thản nhiên đến thăm trụ sở CIA và chỉ trích báo chí "thiếu trung thực". Ảnh: AFP .

Những quan chức CIA cấp cao im lặng khi vị tổng tư lệnh phát biểu ngoài chủ đề. Thư kư báo chí của Trump, Sean Spicer, sau đó củng cố thông điệp này khi tức tối lên án giới truyền thông trong pḥng họp báo tại Nhà Trắng.

Qua ngày đầu tiên cho thấy có thể cách điều hành trong tương lai của Trump (hoặc ít nhất là ở thời điểm hiện tại) sẽ là chú trọng khắc phục những vấn đề nhỏ, không tỏ ra chút nao núng trước những thách thức, tự tạo ra những "sự thật" của riêng ông.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-23-2017
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.JPG
Views:	0
Size:	137.8 KB
ID:	987552   Click image for larger version

Name:	13.1.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	987553  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05727 seconds with 12 queries