Đánh răng như thế nào cho đúng cách? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đánh răng như thế nào cho đúng cách?
VBF-Đánh răng không đúng cách có thể gây bạn bị bệnh tim và c̣n nhiều hệ lụy khác. Tuy nhiên nếu bạn lưu ư cách làm vệ sinh răng miệng nguy cơ sẽ giảm bớt. Ngoài ra bạn phải rất chú trọng đến việc đánh răng sao cho đúng cách.

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp và những câu trả lời về việc săn sóc sức khỏe răng miệng. Theo đúng những chỉ dẫn này có thể giúp các bạn ít phải đến "thăm" nha sĩ về những vấn đề của răng, một việc khá đau đớn, cả cho hàm răng lẫn cho túi tiền.
1. Chăm sóc tốt cho hàm răng có giúp ngăn ngừa bệnh tim?
Việc chăm sóc tốt hàm răng không phải là một cách đă được chứng minh là có thể ngăn ngừa bệnh tim. Dường như có sự liên hệ giữa sức khỏe răng miệng và bệnh tim, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để hiểu đầy đủ về việc này và xác định.

Sức khỏe răng miệng kém đă được cho là một nguyên nhân gây ra bệnh tim trong nhiều năm. Trong năm 2012, các chuyên gia của Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ đă xem xét lại các bằng chứng khoa học sẵn có và kết luận rằng sức khỏe răng miệng kém không cho thấy là nguyên nhân gây ra bệnh tim - và việc điều trị các bệnh nướu cũng đă không được chứng minh là làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đă cho thấy sự liên hệ giữa bệnh nướu răng (nha chu) và các bệnh nghiêm trọng, trong đó có bệnh tim. Nghiên cứu cho thấy rằng bệnh nha chu có liên quan với việc tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, và những người bị bệnh viêm nướu măn tính bị tăng độ dày của các mạch máu ở cổ. Ngoài ra c̣n có mối tương quan chặt chẽ giữa bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch, và bằng chứng cho thấy những người bị bệnh tiểu đường sẽ hưởng kết quả tốt khi được làm sạch răng chuyên nghiệp.

Mặc dù sức khỏe răng miệng không phải là một yếu tố chính để ngăn ngừa bệnh tim, việc quan trọng vẫn là nên chăm sóc răng và nướu như sau:

Đánh răng ít nhất hai lần một ngày.
Dùng chỉ nha khoa đúng cách hàng ngày.
Thay bàn chải đánh răng mỗi ba tháng - hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị cong.
Kiểm tra sức khỏe răng và làm sạch răng thường xuyên.
Nếu bạn muốn pḥng ngừa bệnh tim, hăy hỏi bác sĩ về những cách đă được chứng minh là làm giảm nguy cơ bệnh tim chẳng hạn như bỏ hút thuốc và duy tŕ một trọng lượng khỏe mạnh.
2.Bàn chải đánh răng điện có tốt hơn bàn chải đánh răng tay (manual)?
Bạn có thể đánh răng hiệu quả với một bàn chải đánh răng tay. Tuy nhiên, một bàn chải đánh răng điện tốt hơn một bàn chải đánh răng tay, nhất la khi bạn bị viêm khớp hoặc các bệnh khác làm cho việc đánh răng thành khó khăn. Chuyển động mạnh mẽ hơn của lớp lông bàn chải điện có thể giúp loại bỏ mảng bám nhiều hơn và làm cho nướu răng được tốt hơn.

Nếu chọn sử dụng bàn chải đánh răng điện, nên chọn loại bàn chải dễ cầm và dễ dùng. Nha sĩ khuyên chọn bàn chải có đầu xoay-dao động hoặc có đầu dùng sức đẩy ultrasonic để làm chuyển động lông bàn chải. Các yếu tố như có thể điều chỉnh mức mạnh nhẹ, theo giờ và pin có thể sạc lại, không quan trọng lắm. Theo đúng hướng dẫn của nhà chế tạo khi thay đầu bàn chải hầu bàn chải đánh răng tiếp tục làm việc có hiệu quả.
Dù chọn một bàn chải đánh răng điện hoặc bàn chải đánh răng tay, nên nhớ rằng điều quan trọng nhất là phải đánh răng và dùng chỉ nha khoa hằng ngày.
3.Nguyên nhân gây ra chứng răng nhạy cảm, và cách chữa?
Khi bạn bị chứng răng nhạy cảm, những hoạt động b́nh thường như đánh răng, dùng chỉ nha khoa, ăn và uống, có thể gây ra cơn đau nhói trong răng của bạn. Răng nhạy cảm thường do men răng bị ṃn hoặc chân răng bị lộ ra. Đôi khi, tuy nhiên, đau răng có thể là do các yếu tố khác như sâu răng, răng nứt hay sứt mẻ, trám răng hay tác dụng phụ của một thủ thuật nha khoa như tẩy trắng răng.

Nếu bị chứng răng nhạy cảm, hăy đến gặp nha sĩ. Nha sĩ có thể xác định hoặc loại trừ những nguyên nhân gây đau răng của bạn. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, nha sĩ
có thể khuyên bạn nên:

-Dùng kem đánh răng ít gây nhạy cảm. Sau nhiều lần sử dụng, kem đánh răng này đôi khi có thể giúp giảm đau do răng nhạy cảm.

-Dùng Fluoride. Nha sĩ của bạn có thể xức fluoride vào nơi nhạy cảm của răng để tăng cường men răng và giảm đau. Nha sĩ cũng có thể đề nghị sử dụng flouride ở nhà.

-Giảm độ nhạy cảm hoặc dùng chất gắn kết. Thỉnh thoảng, chân răng bị lộ có thể được điều trị bằng cách áp dụng nhựa kết dính vào chân răng nhạy cảm. Có thể phải gây tê tại chỗ.

-Giải phẫu ghép nướu. Nếu chân răng của bạn đă bị mất mô nướu chung quanh, một lượng nhỏ mô nướu có thể được lấy từ các nơi khác trong miệng của bạn và gắn vào chỗ bị hư. Điều này có thể bảo vệ chân răng bị lộ và làm giảm độ nhạy cảm.

-Lấy tủy răng. Nếu chiếc răng nhạy cảm gây đau dữ dội và phương pháp điều trị khác không có hiệu quả, nha sĩ của bạn có thể khuyên nên lấy tủy - một phương pháp dùng để điều trị các vấn đề trong tủy răng. Lấy tủy được coi là kỹ thuật hiệu nghiệm nhất để chữa chứng răng bị ê buốt.

Để ngăn ngừa răng nhạy cảm trở lại, nha sĩ có thể có những đề nghị giúp bạn duy tŕ sức khỏe răng miệng. Hai ngày một lần, chải răng bằng bàn chải lông mịn và kem đánh răng có fluoride. Dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Tránh chà răng quá mạnh, tránh dùng kem đánh răng có chất mài ṃn, và đánh răng và dùng chỉ nha khoa quá thường xuyên. Nếu bạn nghiến răng, nên hỏi nha sĩ cách bảo vệ răng. Nghiến răng có thể làm găy răng và gây ra sự nhạy cảm.

Bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có tính acid, chẳng hạn như đồ uống có ga, trái cây họ chanh, rượu vang và sữa chua - tất cả đều có thể làm mất một lượng nhỏ men răng theo thời gian. Khi bạn uống các chất lỏng có tính acid, nên sử dụng ống hút để hạn chế việc chất acid tiếp xúc với răng. Sau khi ăn hoặc uống một chất có tính acid, uống sữa hoặc nước để cân bằng nồng độ acid trong miệng của bạn.
Nên tránh đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống các chất có tính acid, v́ acid làm mềm men răng làm cho nó dễ bị xói ṃn khi chải răng.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-22-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	8.3 KB
ID:	987304  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
2756 (01-24-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07666 seconds with 12 queries