Mỹ đang thực sự cần bằng thạc sĩ ở 10 nghề - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ đang thực sự cần bằng thạc sĩ ở 10 nghề
Để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp trong một số ngành nghề th́ phải có bằng thạc sĩ. Tuy nhiên Top Universities lại chỉ ra rằng hiện chỉ có 10 ngành nghề thực sự cần tấm bằng này ở Mỹ. Chúng ta hăy xem đó là những nghề ǵ.

1. Trị liệu cơ năng

Người làm trị liệu cơ năng có nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân khuyết tật, bị bệnh hay chấn thương thông qua việc trị liệu sử dụng các hoạt động hàng ngày và giúp bệnh nhân phát triển, khôi phục, cải thiện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc. Mức lương của người làm trị liệu cơ năng khác nhau dựa trên vị trí, kĩ năng và kinh nghiệm, dao động từ 49.500 đến 84.970 USD.



Để được phép hành nghề, bạn phải hoàn thành bằng cử nhân ngành này hoặc một số lĩnh vực liên quan như sinh học, tâm lư học, xă hội học hay khoa học sức khỏe. Sau đó, bạn cần có bằng thạc sĩ được cấp bởi cơ quan chuyên môn có thẩm quyền. Khóa học thạc sĩ của họ bao gồm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện hoặc các trung tâm phục hồi chức năng. Ảnh: Business Insider

2. Điều dưỡng

Nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên, những người có khả năng điều trị một số bệnh mà không cần sự giám sát của bác sĩ, tăng đột biến ở Mỹ. Mức lương cho một điều dưỡng viên dao động từ 71.700 đến 113.000 USD tùy thuộc vào nơi làm việc, kinh nghiệm và kĩ năng.

Để trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp ở Mỹ, bạn bắt buộc phải có bằng cử nhân, sau đó là tham gia vào khóa học thạc sĩ đào tạo thực hành tiên tiến để học những kĩ năng mới như chẩn đoán và tư vấn.

3. Tư vấn hôn nhân và gia đ́nh

Người làm tư vấn hôn nhân và gia đ́nh ở Mỹ nhận được mức lương từ 33.700 đến 64.000 USD. Họ làm công việc tư vấn những phương pháp điều trị những vấn đề tâm lư liên quan đến mối quan hệ của các cặp vợ chồng và gia đ́nh.

Để trở thành một cố vấn hôn nhân, bạn phải là một người điều trị sức khỏe tâm thần được cấp phép, có một bằng thạc sĩ tư vấn hôn nhân và gia đ́nh, giấy phép hành nghề và một vài kinh nghiệm khác.

4. Thống kê

Các nhà thống kê làm công việc thu thập, phân tích và giải thích dữ liệu ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, môi trường, y tế... Mức lương cho công việc này ở Mỹ là từ 48.300 đến 104.400 USD.

Để trở thành một nhà thống kê, bạn cần có bằng thạc sĩ toán học chuyên ngành lư thuyết thống kê và rất nhiều kĩ năng thực tế.

5. Y tá (phụ tá bác sĩ)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thế giới sẽ cần 12,9 triệu chuyên gia y tế mới vào năm 2035. Để đáp ứng nhu cầu, Tuyển dụng phụ tá bác sĩ ở Mỹ dự kiến sẽ tăng 30% trong 20 năm tới. Mức lương cho người làm việc ở vị trí này từ 72.000 và 115.600 USD.

Để được cấp phép trở thành một y tá, bạn sẽ cần bằng cử nhân ở ngành học có liên quan, tiếp đến là bằng thạc sĩ chuyên ngành.

6. Tâm lư tổ chức nhân sự

Nhà tâm lư tổ chức nhân sự làm việc với các nhân viên để cải thiện năng suất và sự hài ḷng về nơi làm việc của họ, qua đó.giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, uy tín. Mức lương cho người làm trong lĩnh vực này dao động từ 39.800 đến 115.500 USD tùy thuộc vào kinh nghiệm và nơi sử dụng lao động.

7. Liệu pháp nghệ thuật

Những người làm liệu pháp nghệ thuật có thể làm việc trong các trường học, bệnh viện hay một số cơ quan để cải thiện mức sống của những người mắc bệnh tâm thần bằng liệu pháp sáng tạo nghệ thuật. Mức lương dao động từ 30.400 đến 58.500 USD.

Người làm liệu pháp nghệ thuật được yêu cầu phải có bằng thạc sĩ chuyên ngành liệu pháp nghệ thuật, tư vấn, tâm lư hoặc công tác xă hội và một số kinh nghiệm làm việc.

8. Kinh tế học

Nhà kinh tế học ở Mỹ nhận một mức lương cao từ 41.600 đến 127.200 USD. Họ làm công việc tư vấn cho các doanh nghiệp, ngân hàng và cơ quan chính phủ về những khía cạnh khác nhau của nền kinh tế.

Các nhà kinh tế học nên có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ v́ có rất ít vị trí truyển dụng chỉ yêu cầu bằng cử nhân.

9. Dịch tễ học

Các nhà dịch tễ học có nhiệm vụ phân tích nguyên nhân các đợt bùng phát dịch bệnh và phác thảo các biện pháp pḥng ngừa. Thu nhập trung b́nh của họ từ 42.800 đến 99.100 USD.

Để được cấp phép làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần có bằng thạc sĩ dịch tễ học hoặc một số ngành liên quan như khoa học sinh học, khoa học y sinh và toán học.

10. Lưu trữ văn thư

Các nhà lưu trữ văn thư có nhiệm vụ thu nhận, số hóa, quản lư và duy tŕ dữ liệu có giá trị lịch sử. Ở vị trí cao hơn, họ có thể quản lư nhân viên, ngân sách và đưa ra chiến lược. Thu nhập trung b́nh từ 30.300 và 65.700USD.


Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2017
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	987288  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07537 seconds with 12 queries