Tân Tổng thống Mỹ chật vật sau 24 giờ lên nắm quyền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tân Tổng thống Mỹ chật vật sau 24 giờ lên nắm quyền
Thay v́ vui vẻ nhậm chức tổng thống Mỹ th́ sau một ngày lên nắm quyền tại Nhà Trắng, ông Trump đă phải chật vật đối phó với hàng loạt vấn đề. Điển h́nh nhất là hàng loạt các cuộc biểu t́nh phản đối ông. Tiếp theo là việc xóa bỏ Obamacare của ông Trump đă vấp phải sự phản đối mănh liệt của nhiều người dân...

24 giờ sau khi lên nắm quyền tại Nhà Trắng, tổng thống mới của Mỹ Donald Trump đă kịp , yêu cầu các cơ quan liên quan tạm thời "đóng băng" những hoạt động liên quan đến chương tŕnh y tế Obamacare "khi chúng ta đang chuẩn tiếp từ việc băi bỏ và thay thế chương tŕnh này".

Nhà Trắng cũng tuyên bố sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái B́nh Dương (TPP) và lên án báo chí đưa tin "sai lệch" về lễ nhậm chức, một thái độ quen thuộc của tổng thống đối với báo chí.


Tân Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm trụ sở CIA vào trưa 21/1 (giờ địa phương). Ảnh: AFP.

Gây chiến với truyền thông
Ngày 21/1, Thư kư báo chí Nhà Trắng của chính quyền Trump, ông Sean Spicer, tổ chức buổi họp báo đầu tiên. Ông không nhận câu hỏi từ các nhà báo, thay v́ đó chỉ trích truyền thông đă đưa tin sai về số người tham dự buổi lễ nhậm chức của ông Trump và cố t́nh thu nhỏ đám đông này.

Người phát ngôn Nhà Trắng cũng cáo buộc những tấm ảnh đă bị cắt cúp để tạo cảm giác sai lệch về số người tham dự. Ngoài ra, những khu vực màu trắng trong bức h́nh chụp lễ nhậm chức của ông Trump là nơi được dựng sàn lên cao để bảo vệ cỏ, trong khi ở các lễ nhậm chức trước, nhà tổ chức để trống cỏ.

"Những nỗ lực hạ thấp nhiệt huyết trong buổi lễ nhậm chức là sai trái và đáng xấu hổ", thư kư báo chí của Nhà Trắng tuyên bố.

Ông Spicer cũng tuyên bố rằng chính quyền Tổng thống Trump sẽ buộc báo chí phải có trách nhiệm và Trump không cần báo chí.

Tuy nhiên, trong bức ảnh chụp ngày nhậm chức của Obama, người tham dự đă phủ đầy các khoảng trống, không phải cỏ.



AP công bố 2 bức ảnh về lễ nhậm chức của cựu tổng thống Obama vào năm 2009 vào lễ nhậm chức hôm 20/1 vừa qua của Tổng thống Trump. Bức ảnh đầu tiên được chụp vào 11h30 ngày 20/1/2009, bức ảnh thứ hai vào lúc 11h04 ngày 20/1/2017. Ảnh: AP .

Trong khi đó, Ari Fleischer, thư kư báo chí dưới thời cựu tổng thống George W. Bush, nhận định lời chỉ trích của ông Spicer thực tế là một chỉ thị từ chính Tổng thống Trump. "Đó là điều mà tổng thống bảo anh ta nói. Và bạn biết là tổng thống đang quan sát bạn", NBC News dẫn lời ông Fleischer.

Trong một diễn biến khác, số liệu về lượt người tới Washington D.C. trong ngày 20/1 cũng tương phản với tuyên bố của Nhà Trắng. New York Daily News cho biết có 513.000 lượt người đă đến Washington D.C. vào lễ nhậm chức của ông Obama năm 2009, trong khi chỉ có 193.000 lượt người đến thủ đô trong ngày 20/1 năm nay.

Chọc giận CIA
Trong chuyến đi đến trụ sở CIA tại Virginia, tổng thống Mỹ cũng chỉ trích giới truyền thông "thiếu trung thực".

Sau nhiều tháng chỉ trích giới t́nh báo Mỹ yếu kém và hành xử "như phát xít", chuyến thăm CIA của ông Trump có thể xem là một động thái làm ḥa. Trong bài phát biểu, ông hứa sẽ dành 1.000% ủng hộ dành cho các cơ quan t́nh báo, bất cứ xung đột nào giữa chính quyền và giới t́nh báo đều do sự thiếu trung thực của truyền thông.

Tuy nhiên, phát ngôn của ông Trump, với thái độ quá tập trung vào bản thân và được nói ngay trước đài tưởng niệm các nhân viên CIA hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, làm dấy lên chỉ trích từ quan chức cơ quan này.

Guardian dẫn lời Giám đốc CIA John O. Brennan tuyên bố ông "buồn ḷng và giận giữ sâu sắc trước sự đề cao bản thân của tổng thống".

biểu t́nh từ Los Angeles đến Washington D.C.

Bên ngoài Nhà Trắng, ước tính có nửa triệu người đă đổ về các đường phố của thủ đô Washington D.C. để tham dự Tuần hành Phụ nữ, cuộc đại biểu t́nh phản đối ông Trump. Người tham dự gồm các nhóm đ̣i quyền b́nh đẳng giới, quyền cho người đồng tính, người di cư... Đoàn người tập trung trước Điện Capitol, nơi ông Trump nhậm chức cách đó 24 tiếng, đi ngang qua Nhà Trắng và hô vang các khẩu hiệu phản đối, đ̣i quyền b́nh đẳng.


Cuộc biểu t́nh phản đối ông Trump đang lan rộng khắp nước Mỹ. Ảnh: New York Times .

Nếu con số ước tính của các nhà tổ chức chính xác, cuộc biểu t́nh ở Washington D.C. sẽ lớn gấp đôi cuộc biểu t́nh đ̣i quyền b́nh đẳng cho người da màu vào năm 1963 tại thành phố này. Khi đó, dưới bóng Đài tưởng niệm Linlcon, nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King Jr. đă đọc bài diễn văn lịch sử Tôi có một giấc mơ .

Cùng với Washington D.C., hàng trăm ngh́n người khác tại các thành phố lớn của Mỹ cũng đổ xuống đường để tham dự cuộc Tuần hành Phụ nữ.

Tuy nhiên, tổng thống mới không tỏ ra ḿnh quan tâm hay bị dao động v́ cuộc biểu t́nh này. Sáng 21/1, ông rời Nhà Trắng theo một hướng khác để đến dự lễ cầu nguyện tại Nhà thờ Quốc gia, một nghi thức truyền thống dành cho tổng thống mới nhậm chức. Sau đó, Trump đến Virginia thăm trụ sở CIA. Ông ca ngợi đám đông đă đến dự lễ nhậm chức của ông mà không đề cập ǵ đến một đám đông khác đang biểu t́nh phản đối ḿnh.

Trong ngày đầu tiên làm tổng thống, ông Trump đă ngồi ở chiếc bàn nổi tiếng trong Pḥng Bầu dục để kư sắc lệnh nhằm "hạ chế tối thiếu gánh nặng kinh tế của đạo luật Obamacare". Trong thời gian sắp tới, ông sẽ dành công sức để lật lại đạo luật chăm sóc sức khỏe này.

Bức tượng của cựu thủ tướng Anh Winston Churchill đă được đưa trở lại Pḥng Bầu dục, báo hiệu sự khăng khít sắp tới trong quan hệ với Anh - quốc gia vừa bỏ phiếu rời khỏi EU hồi năm 2016.

Cũng trong ngày đầu tiên sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump đă kịp lên Twitter cá nhân để lặp lại tuyên bố của ông trong diễn văn nhậm chức. "Những người đàn ông và phụ nữ bị lăng quên của đất nước này sẽ không c̣n nữa. Kể từ giờ phút này, nước Mỹ là trên hết", ông viết.

Therealrtz©VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2017
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	987111   Click image for larger version

Name:	5.1.jpg
Views:	0
Size:	106.8 KB
ID:	987112   Click image for larger version

Name:	5.2.jpg
Views:	0
Size:	44.2 KB
ID:	987113   Click image for larger version

Name:	5.3.jpg
Views:	0
Size:	129.4 KB
ID:	987114  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08095 seconds with 12 queries