Chịu khó đánh răng những miệng vẫn hôi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chịu khó đánh răng những miệng vẫn hôi?
Mặc dù đă đánh răng nhiều hơn 2 lần mỗi ngày mà miệng bạn vẫn không hết mùi. Nguyên nhân c̣n có thể bắt nguồn từ những thói quen hay bệnh của bạn.

1. Uống ít nước

Việc thiếu hụt nước là nguyên nhân hàng đầu gây ra t́nh trạng hôi miệng.

Khi lượng nước bên trong chúng ta ở dưới mức cần thiết, khoang miệng sẽ hạn chế tiết nước bọt. Trong khi đó, nước bọt đóng vai tṛ tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi và bảo vệ khoang miệng.

Ngoài ra, nước bọt c̣n đóng vai tṛ thiết yếu trong việc tạo nên môi trường sống cho các tế bào trong khoang miệng. Bởi vậy, nước bọt ít đồng nghĩa với việc các tế bào tại đây sẽ chết đi và bốc mùi.

Xuất phát từ tầm quan trọng của nước bọt đối với sức khỏe răng miệng, các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên uống đủ từ 6 – 8 cốc nước/ngày.

Bên cạnh việc uống nước lọc, bạn cũng có thể uống thêm nước trà xanh, tuy nhiên cần lựa chọn thời điểm chính xác để tránh phản tác dụng.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Israel vào năm 2012 đă chứng minh các chất chống oxy hóa trong trà xanh có khả năng làm thay đổi một số hợp chất lưu huỳnh giúp cải thiện t́nh trạng hôi miệng.

Không chỉ vậy, một trong những giải pháp "chữa cháy" nhanh nhất cho những người gặp vấn đề về hơi thở chính là kẹo cao su không đường. Loại kẹo này sẽ kích thích nước bọt tiết ra nhiều hơn để chống hôi miệng.



2. Mắc các bệnh viêm xoang, viêm mũi

Do tai, mũi, họng thông với nhau, nên việc nhiễm trùng trong mũi hay viêm xoang sẽ gây tích tụ vi khuẩn, mưng mủ tại cơ quan này và dẫn tới hôi miệng.

Bạn cần điều trị dứt điểm, kịp thời để tránh bệnh t́nh trở nặng. Thường xuyên làm sạch xoang mũi bằng nước mũi cũng là một giải pháp hữu ích cho cả khoang mũi và khoang miệng.

Ngoài ra, chứng hôi miệng mạn tính c̣n có nguyên nhân bắt nguồn từ một loạt các bệnh lư như tiểu đường, nhiễm trùng xoang nặng, viêm mũi, rối loạn tiêu hóa, các bệnh liên quan tới gan, thận…

V́ vậy, khi thấy khoang miệng có mùi khó chịu, hơn nữa lại không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên tới các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe toàn diện.

3. Bị trào ngược dạ dày thực quản

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là t́nh trạng diễn ra khi cơ thực quản bị suy yếu, khiến axit dạ dày bị trào ngược lên thực quản. Người bệnh thường có các triệu chứng như ợ nóng, thường xuyên cảm thấy nóng trong ngực, nóng họng, miệng có vị chua và có mùi hôi khó chịu.

Theo cảnh báo từ các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn thường xuyên các loại thực phẩm như đồ chiên rán, đồ ăn nhiều chất béo, socola, cà phê, đồ uống có gas… sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản và dẫn tới hôi miệng.

4. Sâu răng

Không phải lúc nào răng bị sâu cũng gây cho chúng ta cảm giác đau đớn. Bởi vậy, sâu răng thường được phát hiện rất muộn và trong t́nh trạng nặng.

Ít ai biết rằng, sâu răng cũng có mặt trong danh sách một trong số những nguyên nhân phổ biến dẫn tới hôi miệng.

Khi các vi khuẩn tấn công và ăn ṃn từ men răng cho tới tủy răng, chúng sẽ giải phóng ra lưu huỳnh, gây nên những mùi hôi khó chịu bên trong khoang miệng.

Bởi vậy, các bác sĩ nha khoa luôn khuyến nghị chúng ta cần thường xuyên kiểm tra t́nh trạng răng miệng của ḿnh, tốt nhất là nên đi khám răng định kỳ 6 tháng một lần.

5. Sỏi amidan

Sỏi amidan xuất hiện với số lượng nhiều ở những người bệnh bị viêm amidan mạn tính.

Khi xuất hiện loại sỏi này, người bệnh sẽ gặp khó khăn khi nuốt nước bọt hay nuốt thức ăn, đôi lúc cảm thấy giống như cổ họng bị hóc xương.

Sỏi amidan không chỉ gây đau đớn và khó chịu trong sinh hoạt mà c̣n gây nên t́nh trạng hôi miệng.

6. Ăn các thực phẩm gây mùi

Nếu không muốn hơi thở có mùi, chúng ta nên tránh xa những loại thực phẩm "nặng mùi" như hành, tỏi, rau mùi, sầu riêng, rượu, bia...

Trong quá tŕnh chuyển hóa, những thực phẩm này sẽ tạo ra dư chất dạng hơi và bám dính vào họng cùng khoang miệng, tạo thành những mùi hôi khó chịu.

Chưa dừng ở đó, việc ăn nhiều thức ăn chứa đạm, mỡ và các gia vị tạo mùi sẽ sinh ra nhiều chất sulfur hôi và khiến hơi thở có mùi.

Những giải pháp ngăn ngừa hôi miệng

Để giữ cho hơi thở luôn thơm tho, ta cần chú ư những điều sau:

- Quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng. Đánh răng cẩn thận sau khi ăn giúp làm sạch hết thức ăn sót trong miệng, kẽ răng. Dùng thêm chỉ nha khoa để có hiệu quả tốt nhất.

- Duy tŕ độ ẩm cho khoang miệng bằng cách uống nước đều đặn, liên tục.

- Tránh các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng.

- Ăn nhiều trái cây và rau, hạn chế ăn đồ chiên, thực phẩm nhiều chất béo, thực phẩm dễ gây mảng bám cho răng.

- Tránh xa rượu bia, thuốc lá.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	986825  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05567 seconds with 12 queries