Muốn may mắn rước lộc vào nhà th́ tuyệt đối 9 không trên bàn thờ ngày Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Muốn may mắn rước lộc vào nhà th́ tuyệt đối 9 không trên bàn thờ ngày Tết
Vietbf.com - Theo phong tục người Việt Nam th́ mọi gia đ́nh đều coi ngày Tết rất quan trọng, nên khiến việc trang trí bàn thờ ngày Tết không phải theo ngẫu hứng và sở thích, cho nên gia đ́nh muốn mang lại may mắn, và cũng như rước lộc vào nhà cho ḿnh, th́ hăy tham khảo 9 điều KHÔNG sau đây mỗi khi trang trí bàn thờ.

Một không để bài vị tổ tiên cao hơn tượng Thần, Phật

Khi dọn bàn thờ ngày Tết, tuyệt đối không để bài vị tổ tiên đặt cao hơn tượng Thần, Phật v́ như vậy sẽ khiến trong nhà “hạ phạm thượng”, “nô phụ chủ”, “thiên địa điên đảo”, “Nữ cường nam suy”.

Hai không đặt bàn thờ cạnh nhà tắm, đối diện nhà bếp, dưới xà hay cầu thang

Tuyệt đối không để bàn thờ sát cạnh nhà tắm, bởi lâu nay vẫn quan niệm rằng pḥng tắm là nơi trút bỏ ô uế, v́ vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm. Cũng tránh đạt đối diện hay quay lưng với nhà bếp v́ gia đ́nh dễ bất ḥa. Nếu phía trên ban thờ có xà nhà có thể khiến chủ nhân dễ bị đau đầu, cuộc sống vất vả.

Ba không xê dịch bát cắm hương sau khi đă lau dọn xong bàn thờ ngày Tết

Khi lau bát cắm hương ngày Tết nên lưu ư không được xê dịch mà chỉ được lau bằng khăn ướt vắt ráo. Khi dọn, rút chân hương, gia chủ không nêndọn rút cùng một lúc hết các cây, mà chỉ nên rút từng cây cho đến khi c̣n lại khoảng 9 cây chân hương đẹp th́ dừng lại. Những chân hương đă rút bỏ phải được hóa vàng, mang ra suối hoặc sông để dải, không được vứt lung tung.

Bốn không dùng hoa giả

Hoa trên bàn thờ ngày Tết nên dùng hoa thật, tránh dùng hoa giả. Bởi theo quan niệm dân gian, hoa cúng là biểu hiện tấm ḷng của con cái đối với ông bà, tổ tiên, nên không dùng lễ giả để biểu thị tấm ḷng chân thật. Ngoài ra, trên bàn thờ ngày Tết cũng nên tránh sử dụng các loại hoa: hoa ly, hoa hài, hoa râm bụt, cúc vạn thọ, hoa đại,…

Năm không kê bàn thờ ngược với hướng nhà

Ban thờ nên quay ra cửa chính, không nên ngược với hướng nhà. Nếu không có thể gây ra âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, nô bộc phản bội hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Sáu không thờ cùng 1 lúc 3 họ trở lên

Nhiều gia đ́nh có thói quen thờ cúng một lúc nhiều họ, tốt nhất chỉ nên thờ họ của gia chủ, phạm phải điều này gia đ́nh thường loạn, vận may giảm sút.

Bảy không đặt bát hương

Bát hương ngày Tết cũng là điều mỗi gia đ́nh cần hết sức chú ư. Trong mỗi nhà chỉ nên đặt từ 2 đến 3 bát hương trên một bàn thờ. Trong đó: – Một bát hương thờ ngũ vị thần tài để ở vị trí cao nhất.

– Một bát hương thờ gia tiên, tổ phụ, các bậc bề trên.

– Một bát thờ huynh đệ, tỷ muội, con cháu.

Tám không dùng chổi, khăn dùng lau dọn bàn thờ để quét, lau nhà

Chổi và khăn khi dùng để lau dọn bàn thờ phải được chuẩn bị riêng, không chung đụng. Bởi bàn thờ là nơi thiêng liêng, phải tránh uế tạp.

Chín không để bàn thờ bụi bẩn, phải thường xuyên lo hương khói

Chủ nhà cần phải thường xuyên lau dọn và thắp hương bàn thờ. Điều này đặc biệt quan trọng bởi qua đó thể hiện sự biết ơn, kính trọng ông bà tổ tiên. Nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-20-2017
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	22.0 KB
ID:	986343  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06812 seconds with 12 queries