Thực hư cáo buộc tân tổng thống Trump thân Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Thực hư cáo buộc tân tổng thống Trump thân Nga
Nhiều chuyên gia an ninh đồng t́nh với quan điểm Trump thân thiết với Nga. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phía sau là một kế hoạch bí ẩn của ông Donald Trump. Cùng vietbf phân tích xem có thật ông Trump muốn thân thiết với Nga không nha.


Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Khi tranh cử, ông Trump có nhiều tuyên bố tốt đẹp về Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như về Nga. Sau khi giành chiến thắng, ông cũng liên tục lặp lại quan điểm muốn có mối quan hệ tốt đẹp với Nga. Ông thậm chí c̣n cho rằng, chỉ có kẻ ngốc mới phản đối điều đó. Ông cũng thường xuyên “bảo vệ” Nga trước những cáo buộc của cộng đồng t́nh báo Mỹ cho rằng, Moscow đă can thiệp bầu cử Mỹ.

Không chỉ có những tuyên bố thân thiện trực tiếp về Nga, ông c̣n thể hiện những lập trường rất “hợp ư” Nga về nhiều vấn đề như NATO, Liên minh châu Âu (EU).

Sau đây hăy cùng xem lại những tuyên bố của ông Trump có thể khiến Nga khấp khởi mừng thầm từ sau khi ông đắc cử Tổng thống Mỹ.

Về NATO

Ông Trump nói: "Tôi đă nói từ rất lâu rồi, rằng NATO có nhiều vấn đề. Vấn đề số một là nó đă lỗi thời bởi v́ nó được thiết kế từ nhiều, nhiều năm trước. Vấn đề thứ hai là, những nước đó đă không trả tiền cho thứ mà họ đáng lẽ ra phải trả”.

Sau phát ngôn trên của ông Trump, hăng thông tấn Interfax của Nga đă dẫn lời Phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, bày tỏ sự đồng t́nh với ông Trump. Ông Peskov nói: “NATO thực sự đă lỗi thời và chúng tôi cũng đồng ư với điều đó".

Về Liên minh châu Âu (EU)

Ông Trump nói: "Cá nhân tôi không nghĩ rằng nó (EU) quan trọng đối với Mỹ. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó quan trọng. Hăy nh́n xem, EU đă được h́nh thành với một phần mục đích là để gây tổn hại đến thương mại Mỹ. Đúng không nào?V́ vậy, tôi không thực sự quan tâm cho dù nó bị chia rẽ hay đoàn kết. Với tôi, điều đó không quan trọng".

Trong một cuộc phỏng vấn được báo Bild của Đức và Times of London của Anh xuất bản ngày 16/1, ông Trump miêu tả EU là “cỗ xe của Đức” và dự đoán rằng nhiều quốc gia khác sẽ nối gót Anh rời khỏi EU.

Ông Trump cũng cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đă phạm “một sai lầm thảm họa” khi cho phép người tị nạn đổ vào châu Âu.

Về người sẽ được tin tưởng là một đồng minh của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin hay Thủ tướng Đức Angela Merkel.


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel

Cũng trong buổi phỏng vấn với báo Bild của Đức và Times of London của Anh, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho biết, ông đặt ḷng tin vào Thủ tướng Đức Angela Merkel ngang với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Trump bắt đầu cuộc phỏng vấn chung với 2 tờ báo Anh và Đức bằng lời khẳng định rằng: “Tôi tin cả hai”. Nhưng ông cũng cho biết: “Để xem điều đó kéo dài được bao lâu. Có thể nó không kéo dài được lâu”.

Về hồ sơ dài 35 trang bao gồm những cáo buộc chưa được chứng minh rằng Nga đă ủng hộ và hỗ trợ ông Trump trong ít nhất 5 năm qua.

Hôm 11/1, sau khi trang BuzzFeed công bố hồ sơ dài 35 trang gồm thông tin cho rằng Nga đă ủng hộ và hỗ trợ ông Trump trong ít nhất 5 năm qua, ông Trump nói: "Vâng, như các bạn đă biết, ngày hôm nay, Tổng thống Putin và Nga đă đưa ra một tuyên bố rằng tin tức đó là giả mạo. Họ nói rằng điều đó chưa bao giờ xảy ra”.

Ông c̣n cáo buộc: “Tin giả. Đó hoàn toàn là hành động quấy rối chính trị”.

Về mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Putin


Ông Donald Trump luôn tuyên bố muốn có quan hệ tốt đẹp với Nga.

Ông Trump không ngại ngần nói: "Vâng, nếu ông Putin thích Donald Trump, tôi coi đó là một tài sản, không phải là trách nhiệm, bởi v́ chúng ta đang có mối quan hệ khủng khiếp với Nga. Nga có thể giúp chúng ta chống lại IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng).. Nếu xem xét kĩ, bạn có thể thấy, chính quyền này (chính quyền của ông Obama) đă tạo ra IS bằng cách rời (Iraq) đi không đúng thời lúc. Khoảng trống đă được tạo ra, IS đă h́nh thành".

Về lời chúc giáng sinh của ông Putin

Hôm 23/12, ông Trump đă chia sẻ bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin mang thông điệp chúc mừng Giáng sinh cùng lời kêu gọi khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương. Kèm theo đó, ông Trump nói: "Một bức thư rất hay từ ông Vladimir Putin, những suy nghĩ của ông rất đúng. Tôi hy vọng cả hai bên có thể thực hiện đúng với những suy nghĩ này và chúng ta không phải đi một con đường khác".

Về lời khen của ông Putin

Hôm 17/12, sau khi được ông Putin khen là người thông minh, ông Trump đă rất vui vẻ đáp lại: "Tôi rất vinh dự khi được khen bởi một người đàn ông rất được tôn trọng ở đất nước ông và xa hơn nữa. Tôi luôn luôn nghĩ rằng Nga và Mỹ có thể làm việc cùng nhau, đánh bại chủ nghĩa khủng bố và khôi phục ḥa b́nh thế giới. Không chỉ có thương mại, tất cả các lợi ích khác đều bắt nguồn từ sự tôn trọng lẫn nhau”.

Về những cáo buộc của t́nh báo Mỹ cho rằng Nga đă can thiệp bầu cử Mỹ

Ông Trump phản bác bằng cách nhắc lại một sai lầm trầm trọng của t́nh báo Mỹ, dẫn đến việc Mỹ xâm lược Iraq. Ông nói: "Đây (t́nh báo Mỹ) là những người đă nói Saddam Hussein có vũ khí hủy diệt hàng loạt".

Ông Trump có thực sự muốn thân thiết với Nga hay có một kế hoạch khác?

Theo NBC News, tuy ông Trump liên tục thể hiện lập trường thân thiện với Nga, nhưng nhiều chuyên gia Nga vẫn tỏ ra nghi ngờ về mục đích thực sự của ông.

Một chuyên gia có tên Katz đặt câu hỏi: “Liệu có phải ông ấy đang có một chiến lược ‘láu cá’ nào đó để đánh lạc hướng ông Putin?”. Có lẽ, chưa ai trả lời được câu hỏi này bởi ông Trump được đánh giá là người khó đoán.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-19-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	p1.jpg
Views:	0
Size:	22.2 KB
ID:	985815   Click image for larger version

Name:	p2.jpg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	985816   Click image for larger version

Name:	p3.jpg
Views:	0
Size:	157.6 KB
ID:	985817  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08039 seconds with 12 queries