Chừa ăn món khoái khẩu gây ung thư gan sau đây ngay lập tức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chừa ăn món khoái khẩu gây ung thư gan sau đây ngay lập tức
Con đường ung thư xâm nhập vào cơ thể đa số là đường miệng. Đó chính là những món ăn mà bạn ăn hàng ngày. Bởi ung thư không bị ngay mà nó tấn công một cách thầm lặng đến khi phát hiện th́ đă vào giai đoạn nặng mất rồi.

Ung thư gan khó nhận biết sớm do triệu chứng nghèo nàn và người bệnh dễ chủ quan bỏ qua. Khi đă phát hiện th́ đă tiến triển nặng, khó điều trị và tỷ lệ tử vong cao.

Nguyên nhân gây ung thư gan do 1 số yếu tố phổ biến sau:

Viêm gan siêu vi măn tính: Yếu tố nguy cơ phổ biến nhất đối với ung thư gan là nhiễm trùng măn tính virus viêm gan B HBV hoặc virus viêm gan C. Những nhiễm trùng này dẫn đến bệnh xơ gan, tiến triển thành ung thư gan.

– Sử dụng rượu nặng, nghiện rượu là nguyên nhân gây xơ gan.

– Béo ph́ có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ và xơ gan, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan.

– Bệnh tiểu đường có liên quan với tăng nguy cơ ung thư gan. Người bệnh tiểu đường type 2 thường xu hướng thừa cân hoặc béo ph́, do đó có thể gây ra các vấn đề về gan.

– Nhiễm độc Aflatoxins do ăn loại nấm mốc trong các loại hạt ẩm như đậu, bắp… Những chất gây ung thư được tạo ra bởi một loại nấm có thể gây ô nhiễm đậu phộng, lúa ḿ, đậu nành, ngô và gạo. Tiếp xúc lâu dài với các chất này là một yếu tố nguy cơ chính gây ung thư gan. Nguy cơ tăng lên nhiều hơn ở những người bị viêm gan B hoặc C nhiễm trùng.

Ngoài ra nếu chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan sẽ càng cao hơn:

Thực phẩm chiên, rán và thức ăn nhanh



Đa số các chủng loại thức ăn nhanh đều được chế biến bằng cách chiên dầu, thậm chí được chiên đi chiên lại nhiều lần.Khi được tái sử dụng liên tục như vậy, dầu sẽ sản sinh ra glycerol – một hợp chất gây khá nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, trong đó có ung thư gan.

Các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây dễ dàng sản xuất acrylamide trong quá tŕnh chiên rán. Đó là lí do khoai tây chiên, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp bị liệt vào danh mục các thực phẩm dễ gây ung thư gan nhất.

Các loạt thịt chế biến sẵn
Hầu hết các loại thịt nguội đă qua xử lư như thịt nguội, xúc xích đều có chứa hai loại muối để bảo quản là sodium nitrite và sodium nitrate. Quá tŕnh gan khử độc cho các loại thực phẩm này sẽ gây tổn thương cho gan, thậm chí gây ung thư gan.

Ngoài ra, muối diêm – chất có tác dụng bảo quản và giữ màu cho thịt trong quá tŕnh thủy phân sẽ tạo ra chất nitrosamine – tác nhân gây ung thư và dẫn đến nhiều triệu chứng ngộ độc cấp tính khác có thể dẫn đến tử vong.

Dưa chua



Dưa muối là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Thông thường khi bữa cơm có quá nhiều đồ béo ngậy, giàu đạm việc ăn kèm dưa muối vừa làm giảm độ ngấy của món ăn, vừa giúp tiêu hóa tốt hơn nhờ có chứa men latic. Tuy nhiên, dưa muối có chứa một lượng lớn chất nitrosamine, đặc biệt là dưa c̣n cay hoặc khú.

Nhiều nghiên cứu đă chứng minh rằng việc ăn quá nhiều dưa muối chua có thể gây ra ung thư gan, do vậy không nên ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.Rượu, uống càng ít càng tốt

Chất ethanol có trong rượu bia sẽ làm tổn thương lớn đến niêm mạc dạ dày và gan. Khi các tế bào dạ dày bị thương, chất độc hại trong rượu sẽ nhanh chóng ngấm vào gan, gây ra viêm gan.

Đến lúc chức năng giải độc của gan kém đi sẽ gây xơ gan, làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư gan.

Nếu uống bia kèm với đồ nhắm bị mốc th́ nguy cơ mắc ung thư gan tăng lên gấp nhiều lần. Chuyên gia khuyến cáo nam giới cần tránh xa rượu hoặc hạn chế xuống mức thấp nhất.

Để pḥng tránh ung thư gan mọi người nên:

– Tránh các yếu tố nguy cơ quan trọng đối với ung thư gan là nhiễm trùng măn tính virus HBV và HCV. Các virus này có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua quan hệ t́nh dục không được bảo vệ, mẹ truyền sang con trong lúc sinh nở. Có thể pḥng ngừa bằng cách không dùng chung kim tiêm và bằng cách thực hành t́nh dục an toàn như sử dụng bao cao su.

– Ngăn ngừa HBV bằng cách chủng ngừa. Không có thuốc chủng ngừa HCV. Điều trị bệnh viêm gan măn tính do virus B và C nếu bị nhiễm 2 loại virus này. Việc điều trị sẽ làm giảm số lượng virus trong máu và làm giảm tổn thương gan, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư gan.

– Hạn chế sử dụng rượu. Không uống rượu hoặc uốn
g chỉ trong chừng mực có thể giúp ngăn ngừa ung thư gan.
– Tránh béo ph́.
– Hạn chế tiếp xúc với hóa chất gây ung thư.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.1.jpg
Views:	0
Size:	98.3 KB
ID:	985550   Click image for larger version

Name:	16.2.jpg
Views:	0
Size:	121.5 KB
ID:	985551  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07227 seconds with 12 queries