Ông gốc Việt ở Mỹ được thả sau khi nhận tội chở cần sa được 5 ngàn đô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt ở Mỹ được thả sau khi nhận tội chở cần sa được 5 ngàn đô
VBF-Một ông gốc Việt và một ông nữa cũng gốc Việt cùng nhau chở cần sa từ California đến tiểu bang Missouri, nơi mà chưa được hợp pháp hóa cần sa. Sau hai năm chờ đợi ông gốc Việt đă được thả v́ ông đă khai đầy đủ và chưa từng phạm tội. Sau khi California được hợp pháp hóa cần sa th́ những chuyến hàng chở cần sa ngày càng nhiều, và c̣n chuyển sang những bang chưa được hợp pháp hóa.

Một người gốc Việt từ tiểu bang California đă bị xét xử tại Ṭa án hạt Greene County, tiểu bang Missouri v́ tội chuyên chở cần sa loại tốt có trị giá hơn $300,000 Mỹ kim.

Ṭa Hạt Greene County đă xử vụ này vào ngày thứ Sáu tuần qua, 13 tháng Giêng, 2017, liên quan tới cần sa được t́m thấy trên một xe vận tải gần hai năm trước.

Theo tin địa phương, Vơ Tiến Sĩ, 38 tuổi, đă lái một chiếc xe vận tải 18 bánh trên xa lộ xuyên bang 44. Khi xe chạy qua thị xă Strafford, cảnh sát công lộ tiểu bang Missouri đă chặn xe của Sĩ. Hôm đó là ngày t́nh yêu Valentine của tháng Hai 2015.


Vơ Tiến Sĩ (Greene County Sheriff’s Office)
Theo biên bản, anh Sĩ đă nói với một cảnh sát viên rằng anh lái xe từ California và đến St. Louis để nhận một món hàng. Sĩ nói rằng trên xe không có ǵ hết.

Thế nhưng cảnh sát viên hỏi thêm và thấy có điều đáng nghi ngờ, v́ Sĩ không biết anh sẽ nhận món hàng ǵ ở St. Louis để chở trên xe.

Tuy phủ nhận rằng xe không có chở vũ khí hoặc ma túy, anh Vơ Tiến Sĩ cũng đồng ư cho viên cảnh sát được lên xe để kiểm tra.

Sau đó, cảnh sát t́m thấy hai túi ni-lông đen loại túi đựng rác nằm trên xe. Trong hai túi này là những túi cần sa được đóng bao b́ chặt chẽ, nặng tới 65 pounds và chứa cần sa hạng cao cấp, có trị giá hơn $300,000.

Sau đó th́ Sĩ khai với các điều tra viên rằng anh và một người đi chung xe là Trương Công Định, mỗi người được trả $5,000 để chuyên chở cần sa xuyên bang.

Hồ sơ ṭa cho thấy cả hai người đều bị truy tố với cáo trạng sở hữu chất ma túy với ư định giao hàng.

Sau gần hai năm từ ngày bị bắt trên xa lộ I 44, vào ngày 6 tháng Giêng vừa qua anh Sĩ đă trở lại Missouri để hầu ṭa và nghe tuyên án. Sự hợp tác của Sĩ đă giúp anh được ṭa ban án nhẹ.

Phía công tố viên đă đề nghị bản án tám năm tù giam. Tuy nhiên, theo tin của nhật báo Springfield News-Leader, Chánh Án David Jones đă đưa ra bản án năm năm tù treo. “Nay tôi cho anh một cơ hội,” ông Jones nói.

Giờ đây, theo lời của luật sư Branden Twibell, anh Sĩ đă bay về lại California, nơi mà vợ anh sắp sanh đứa con thứ ba. Luật sư cho biết nếu Vơ Tiến Sĩ giữ hạnh kiểm tốt trong năm năm tù treo, không vi phạm luật pháp, th́ bản án cần sa này sẽ được xóa bỏ hoàn toàn trong hồ sơ của anh.

Luật sư Twibell cho biết ông ngạc nhiên khi nghe quan toàn cho phép xóa bản án xấu nếu Sĩ giữ hạnh kiểm tốt trong năm năm tới. “Chúng tôi đă không chờ đợi quan ṭa cho xóa hồ sơ như vậy. Quyết định này chắc chắn là một điều tốt.”

Luật sư cho biết anh Sĩ chưa từng phạm tội trước khi lái xe vận tải xuyên bang hai năm trước. Theo lời của luật sư, Sĩ đă cần tiền để sửa chiếc xe vận tải, và anh nhận trách nhiệm, không đổ lỗi cho ai về hành động của ḿnh. Trong trường hợp phạm bất cứ tội nào trong thời gian tới, Sĩ có thể bị bắt vào nhà giam theo bản án tại Missouri.

Nhật báo News-Leader có phỏng vấn ông Dan Banasik, người cảnh sát đă bắt anh Sĩ vào tháng Hai 2015. Cảnh sát viên này nói rằng ông không ngạc nhiên khi nghe ṭa đưa ra một bản án quá nhẹ. Ông nói rằng ở Missouri th́ hầu hết các tội liên quan đến cần sa thường không bị án nặng. Cảnh sát viên này nghĩ rằng từ khi cần sa được hợp pháp tại một số tiểu bang như California cho mục đích y khoa, th́ cần sa được chuyên chở nhiều hơn đến các tiểu bang chưa cho phép bán cần sa, như Missouri. Ông nói rằng tại Missouri, một pound cần sa hạng tốt có thể được bán với giá $5,000.

Về người thứ nh́ bị bắt trong vụ vận chuyển cần sa này, Trương Công Định, anh sẽ hầu ṭa vào ngày thứ Năm tuần này, 19 tháng Giêng, 2017.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-18-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1484207080189-1484207080318.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	985370  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06831 seconds with 12 queries