VBF-Mới đây ṭa án tại Anh đă chính thức đưa ra xét xử vụ kiện của 1 nữ tiếp viên hàng không kiện chính hăng của cô đang làm. Nguyên do được đưa ra là cô đă bị hăng xa thải 1 cách vô căn cứ và đầy bất công khi cô ăn chiếc banh ḿ kẹp thịt trên máy bay. Theo ṭa th́ cô này không hoàn toàn có lỗi và không tới mức phải nhận án kỉ luật như là hăng hàng không này đă đưa ra.Tờ The Sun ngày 15.1 đưa tin mới đây, hăng hàng không giá rẻ Easyjet đă bồi thường cho nữ tiếp viên Shannon Gleeson một khoản tiền không được tiết lộ sau khi ṭa án việc làm ở Cambridge (Anh) phán quyết hăng này đă sa thải Gleeson một cách bất công.Shannon Gleeson là tiếp viên làm việc đă 3 năm cho hăng hàng không Easyjet. Tuy nhiên, cô bất ngờ bị sa thải sau khi bị cáo buộc ăn chiếc bánh ḿ kẹp thịt xông khói do người quản lư tổ tiếp viên đưa trên một chuyến bay quốc tế của hăng hàng không này vào đầu năm 2015.
Theo tŕnh bày của Shannon Gleeson trong đơn kiện, trong chuyến bay đó, cô không t́m ra thực phẩm an toàn để ăn v́ cô bị dị ứng với đậu phụng. Người quản lư tổ tiếp viên đă đưa một chiếc bánh ḿ kẹp thịt xông khói cho cô ăn. Chiếc bánh ḿ, được lấy từ khoang bếp của máy bay, và là thực phẩm phục vụ các hành khách.
Một tiếp viên khác chứng kiến sự việc và đă báo cáo cho cấp trên. Cuộc điều tra sau đó kết luận Gleeson đă ăn chiếc bánh ḿ mà không thanh toán tiền. Cho rằng hành động này vi phạm chính sách của công ty, hăng hàng không Easyjet đă ra quyết định sa thải Gleeson dù cô đă xin lỗi và đề nghị thanh toán 4,5 bảng cho chiếc bánh ḿ. Người quản lư tổ tiếp viên cũng bị sa thải v́ ăn bánh ḿ khi chưa thanh toán tiền.
Quá bất b́nh, Gleeson đă đâm đơn kiện Easyjet ra ṭa án việc làm v́ cho rằng cô bị sa thải bất công.Trước ṭa, những người đại diện Easyjet khẳng định chính sách của công ty đ̣i hỏi Gleeson phải chứng minh đă thanh toán cho chiếc bánh ḿ, nếu không hành động của cô tương đương với tội ăn cắp.
Thẩm phán Michael Ord nói dù Gleeson đă ăn bánh ḿ kẹp thịt xông khói và chưa thanh toán nhưng đây chỉ là sự nhầm lẫn v́ cô tưởng người quản lư tổ tiếp viên đă mua nó cho cô.
Ông cho rằng quyết định sa thải là không công bằng v́ “cô ấy không lấy bánh ḿ từ xe đẩy. Cô ấy không chịu trách nhiệm về việc bảo đảm chiếc bánh ḿ đă được thanh toán. Cô ấy thừa nhận sự việc một cách thẳng thắn và thành thật. Cô ấy đă xin lỗi và có 3 năm phục vụ mà không mắc sai phạm nào”.
Ông nhấn mạnh: “Trách nhiệm của người mua bánh ḿ là phải thanh toán nhưng tôi không cho rằng nguyên đơn là người mua” v́ cô ấy được người khác cho bánh ḿ.
|