Mỹ Tâm bỏ show diễn, ra hát vỉa hè cùng ca sĩ khiếm thị - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool Mỹ Tâm bỏ show diễn, ra hát vỉa hè cùng ca sĩ khiếm thị
Gần 1 tháng liền, Mỹ Tâm tạm dừng các show diễn của ḿnh v́ một lư do không ai ngờ. Người ta bắt gặp cô lên các sân khấu ở ven đường, hát miễn phí cho khán giả. Đơn giản v́ cô muốn giúp đỡ một anh chàng khiếm thị đang cố kiếm sống bằng ḷng thương của những người đi đường.

Tối 24/12 vừa qua, cư dân mạng đồng loạt chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc ca sĩ Mỹ Tâm hào hứng biểu diễn cùng 1 chàng trai khiếm thị tên Đức Mạnh ca khúc "Sầu tím thiệp hồng" ngay trên 1 sân khấu ven đường.

Được biết, tiết mục ngẫu hứng này diễn ra sau khi Mỹ Tâm đă hát xong 2 chương tŕnh tại Hà Nội, đang trên đường từ điểm diễn về chỗ ăn tối và cô đă "nằng nặc" đ̣i tài xế quay đầu xe khi nh́n thấy 1 sân khấu sáng đèn nhưng không có khán giả.


H́nh ảnh Mỹ Tâm biểu diễn cùng Đức Mạnh tại sân khấu ven đường.

Khi biết sân khấu thô sơ được dựng lên để tổ chức đêm nhạc gây quỹ ủng hộ người khuyết tật, nhiễm độc màu da cam, Mỹ Tâm không đơn thuần ủng hộ bằng vật chất mà quyết định lên hát chung với giọng ca bị khiếm thị đang có mặt tại đó.

Để không khiến cho chàng trai bị ngại ngùng khi song ca, Mỹ Tâm chỉ giới thiệu ḿnh tên Tâm, đến từ Đà Nẵng, đang sinh sống tại TP.HCM. Ngoài ra cô c̣n khen giọng hát của chàng trai rất hay và tự nhận bản thân ḿnh không chuyên hát ḍng nhạc bolero nhưng vẫn có thể hát theo.
Hành động đẹp của Mỹ Tâm đă nhận được nhiều sự ủng hộ, đóng góp của người đi đường và nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá cao của khán giả hâm mộ.

Chỉ sau 1 ngày đoạn clip Mỹ Tâm song ca cùng giọng ca khiếm thị lan tỏa trong cả giới truyền thông lẫn mạng xă hội, tiến sĩ Nguyễn Phương Mai là chuyên gia đào tạo về kỹ năng mềm, và giảng dạy môn đàm phán/giao tiếp đa văn hóa tại Đại học Khoa học ứng dụng Amsterdam, Hà Lan đă có bức thư đầy suy ngẫm được đăng tải trên các mặt báo.


Trong bức thư có tựa đề "Thư gửi Mỹ Tâm: Làm ǵ để người mù không phải ăn mày t́nh thương? tiến sĩ Nguyễn Phương Mai có ngỏ lời gợi ư về 1 số cách thức để người khuyết tật có thể ḥa nhập với cộng đồng hơn và có cơ hội để phát triển tài năng. Cụ thể, 3 gợi ư của tiến sĩ Nguyễn Phương Mai là:

"1. Mời một vài bạn thực sự có chất giọng, đào tạo và tham gia biểu diễn cùng em trên sân khấu lớn để tạo sự thay đổi về nhận thức. Hôm nọ chị vừa xem buổi biểu diễn cuả nghệ sĩ Hà Lan nổi tiếng André Rieu, và trong dàn vũ công nhảy điệu van đôi (Waltz) của ông có hàng chục cặp ngồi xe lăn xoay tròn trong tiếng nhạc. Ai cũng thấy đẹp và xúc động.

2. Cùng các bạn nghệ sĩ và nhà thiết kế khác giúp thực hiện một tụ điểm sân khấu ca nhạc đúng tiêu chí nghệ thuật. Khán giả đến xem mua vé, có giờ giấc đàng hoàng, không ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.

Các bạn ca sĩ và đạo diễn có thể huấn luyện để dần dần họ có cảm nhận sân khấu, có thể biểu diễn theo đúng từ "biểu diễn", và ăn mặc như một nghệ sĩ chứ không phải bộ quần áo nhàu nhĩ với cái bảng tên lủng lẳng trước ngực như bây giờ.

3. Thiết kế một chương tŕnh truyền h́nh The Voice - The Heart cho các bạn mù và khiếm thính. Phiên bản Việt Nam, bản quyền Việt Nam. Nếu thực hiện thành công, cả thế giới sẽ phải khâm phục sự nhân ái của người Việt và khả năng của nghệ sĩ mù Việt Nam".


Mỹ Tâm mời Đức Mạnh biểu diễn chung trong buổi giới thiệu DVD "Ô cửa màu xanh" tại Hà Nội.

Sau 3 tuần bức thư của tiến sĩ Nguyễn Phương Mai nhận được chia sẻ rộng răi th́ ngày 15/01/2017, ca sĩ Mỹ Tâm đă gây bất ngờ khi mời giọng ca khiếm thị Đức Mạnh đến song ca chung cùng ḿnh trong đêm nhạc giới thiệu DVD "Ô cửa màu xanh" được tổ chức tại Hà Nội.

Không chỉ cùng Đức Mạnh thể hiện lại ca khúc "Sầu tím thiệp hồng" trước hơn 300 khán giả đến trực tiếp xem chương tŕnh, "họa mi tóc nâu" c̣n tiết lộ đă hỗ trợ chàng trai thu âm bài hát bolero này để chuẩn bị phát hành như 1 ca sĩ chuyên nghiệp.

Về việc mời Đức Mạnh hát chung, Mỹ Tâm cho biết Đức Mạnh xứng đáng bước vào 1 nhà hát như 1 ca sĩ chuyên nghiệp để khán giả có thể thưởng thức được giọng hát của chàng trai này. Đây cũng là cách để cô giúp cho Đức Mạnh có những hoạt động ca hát chuyên nghiệp đầu tiên trước khi giới thiệu sản phẩm âm nhạc đến tất cả mọi người.

Cũng nhân dịp này, Mỹ Tâm có chia sẻ thêm về việc Đức Mạnh rất thích song ca với ca sĩ Phi Nhung. Cô hy vọng nếu có điều kiện, Phi Nhung có thể mời Đức Mạnh hát chung trong thời gian sắp tới.


Mỹ Tâm tiết lộ đă thu âm ca khúc "Sầu tím thiệp hồng" cho Đức Mạnh để chuẩn bị phát hành.

Cuộc hội ngộ bất ngờ của Mỹ Tâm và Đức Mạnh chính là hành động lặng lẽ để phản hồi bức thư "Làm ǵ để người mù không phải ăn mày t́nh thương?".

Mới đây nhất, trên trang cá nhân, tiến sĩ Nguyễn Phương Mai đă tâm sự rằng cô chính thức trở thành khán giả hâm mộ Mỹ Tâm.

"Trong một bức thư ngỏ gửi Mỹ Tâm trên Tri Thức Trẻ - Soha.vn vài tuần trước, tôi gợi ư cô mời một vài bạn thực sự có chất giọng, đào tạo và tham gia biểu diễn cùng cô trên sân khấu lớn để tạo sự thay đổi có tính nhận thức về người khuyết tật.

Tâm viết thư trả lời, băn khoăn v́ như vậy "chỉ giúp được một vài cá nhân là nhiều". Thư của Tâm rất chân chất và nhiệt thành, tuy không thể công bố, nhưng tôi xin trích phần trả lời của chính ḿnh.

Thật vui v́ hôm nay đă thấy cô thực hiện. Rất cảm mến Tâm và khâm phục cách cô biến suy nghĩ thành hành động. Tâm à, em có thêm một fan rồi nhé..." - Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai chia sẻ thêm.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-16-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	92.4 KB
ID:	984503   Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	984504   Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	88.1 KB
ID:	984505   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	984506  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07855 seconds with 12 queries