Những món ăn giúp bạn giải ngán dịp Tết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những món ăn giúp bạn giải ngán dịp Tết
VBF-Mỗi dịp lễ Tết chúng ta thường được mời ăn rất nhiều loại đồ ăn khiến cho ai cũng phải phát ngán. Và để giải quyết việc này chúng ta có thể dùng thêm 1 số món ăn sau để thoát khỏi t́nh trạng này. Đây là những món ăn thảm khảo và bạn có thể tự lựa cho ḿnh những món ăn phù hợp hơn.
1. Dưa hành muối



Trong mâm cỗ ngày tết ở miền Bắc không thể thiếu được đĩa dưa hành muối ăn kèm bánh chưng. Hành muối có vị chua nhẹ, khi ăn cùng các món cỗ nhiều thịt thà giúp đỡ ngán. Ở miền Bắc, mỗi độ Tết sắp về là các bà các mẹ lại mua hành về muối để làm món "giải ngấy" cho mâm cỗ ngày tết.

2. Củ kiệu muối



Nếu miền Bắc có hành muối chua th́ miền Nam có củ kiệu muối chua ngọt. Củ kiệu trắng gịn gịn chua ngọt hợp ăn kèm với rất nhiều món ăn. Món ăn phụ này c̣n thường “đắt hàng” hơn cả thịt cá trong mâm.

3. Dưa góp



Dưa góp là món ăn dễ làm dễ ăn, đặc biệt thích hợp khi ăn kèm các món ngấy bởi hương vị chua chua ngọt ngọt của nó. Nguyên liệu làm dưa góp có thể là đu đủ, su hào cà rốt hay dưa chuột, được tỉa hoa ngâm dấm, đường, ớt…

Nguyên liệu dễ, thời gian làm nhanh nên món này được rất nhiều gia đ́nh, đặc biệt là gia đ́nh Bắc làm trong dịp tết để chống ngán.

4. Dưa món



Kể đến dưa góp của người Bắc th́ cũng không thể quên dưa món của người miền Trung và miền Nam. Mỗi dịp tết về, hầu như gia đ́nh nào cũng có một hũ dưa món trong chạn. Các nguyên liệu làm dưa món như củ kiệu, cà rốt, củ cải trắng, su hào, đu đủ được cắt tỉa đẹp mắt ngâm trong nước mắm ngon và đường, mỗi lần ăn chỉ cần gắp ra đĩa.

5. Sung muối



Sung muối cũng là một món ăn phụ chống ngấy được người Bắc ưa chuộng không chỉ trong dịp Tết mà c̣n cả ngày thường. Những quả sung được cắt lát muối xổi hoặc muối nén cả quả, khi ăn vừa gịn vừa bùi, gắp một miếng đảm bảo lại muốn gắp miếng thứ hai.

6. Măng chua



Măng chua là món ăn phổ biến quanh năm của khu vực miền núi phía Bắc nhưng vào dịp Tết, nó lại càng được ưa chuộng. Thậm chí những năm gần đây, nhiều gia đ́nh dưới xuôi cũng mua một lọ măng về để ăn chống ngấy cho cỗ Tết. Những lát măng vàng ươm gịn tan ngâm với tỏi ớt vừa thơm vừa cay thường khiến người ta gắp không ngừng đũa.

7. Thịt ngâm chua ngọt

Giữa những nem rán, canh măng, gị tai gị xào th́ một món ăn khác cũng làm từ thịt nhưng lại không hề gây cảm giác ngán, món ăn này c̣n thường được ưu ái “gắp trước nên hết trước”, đắt hàng hơn cả những món cỗ khác: đó là thịt ngâm chua ngọt.



Thịt ngâm chua ngọt rất đưa đẩy, vị chua cay mặn ngọt hài ḥa nên rất được ưa thích trong mâm cơm Tết những năm gần đây.



Các món thịt ngâm rất phong phú, ngoài thịt lợn, bắp ḅ, chị em c̣n ngâm tai lợn hay chân gà chua ngọt để làm món nhậu giải ngấy cho anh em tiếp khách ngày tết.

8. Kim chi



Kim chi không phải là món ăn truyền thống của Việt Nam mà là món ăn được du nhập từ Hàn Quốc, tuy nhiên không thể phủ nhận việc những năm gần đây nó xuất hiện càng ngày càng nhiều trong mâm cỗ Tết, bên cạnh dưa muối, hành muối. Những miếng kim chi đỏ au ớt bột, chua cay thơm mùi hành tỏi lại kết hợp với nhiều món ăn nên được nhiều rất người yêu thích.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-10-2017
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	am1.jpg
Views:	0
Size:	152.9 KB
ID:	982275  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-10-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

con mon nay nua mon cu uop muoi
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05547 seconds with 12 queries