Dị nhân cao 2m18 khổng lồ nhất VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dị nhân cao 2m18 khổng lồ nhất VN
VBF-Tại Miền Tây có 1 người đàn ông cao tới 2m18 nặng gần 100kg và có sức khỏe khủng khiếp nhưng lại có cuộc sống khó khăn đang là tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua.Theo người thân th́ ngay từ bé ông đă là 1 đứa trẻ cao lớn và khỏe mạnh đến nỗi gia đ́nh không có đủ quần áo cho ông mặc...Thế nhưng ông lại là 1 người nhận thức kém nên chính v́ thế mà cuộc sống khó khăn luôn bủa vây...
Sức mạnh vô song
Hôm chúng tôi đến nhà ông ở ấp Trường Trung A, xă Tân Thới, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, người đàn ông 60 tuổi này đă rất chậm chạp, giọng nói tiếng được tiếng mất nhưng dáng người th́ vẫn “sừng sững” như thời trai trẻ.
Ông Nguyễn Văn Hóa (86 tuổi, cha của ông Y) kể trước đây, vợ chồng ông sinh 3 người con nhưng nuôi không được. Đến năm 1956, theo hướng dẫn của người chị, vợ chồng ông đến một nhà bảo sanh tại Cần Thơ nhận ông Y làm con nuôi. “Lúc đó, thằng Y chỉ 3 ngày tuổi nhưng trắng trẻo, lớn hơn rất nhiều so với những đứa trẻ sơ sinh cùng trang lứa. Chúng tôi chỉ biết mẹ nó gốc Đồng Tháp và có khả năng nó là một đứa trẻ lai”, ông Hóa kể.

Do những người con trước, ông Hóa nuôi khó khăn nên đă đặc biệt chăm sóc ông Y chu đáo. Và từ đó, vợ chồng ông sinh thêm 7 người con. Ông Y lúc nhỏ lớn nhanh như thổi tuy nhiên nói chuyện chậm, nhận thức không bằng những người cùng trang lứa. “Thời bao cấp phải mua vải may quần áo bằng tem phiếu. Nhưng hễ cần may quần áo cho thằng Y th́ phải 3 - 4 người trong nhà "nhịn" để nhường suất vải cho nó”, ông Hóa nhớ lại.
Anh Nguyễn Thống Lĩnh (em thứ 7 của ông Y) cho biết đến tuổi trưởng thành, ông Y cao khoảng 2m18, nặng khoảng 100 kg. Hiện giờ, ông Y đă lớn tuổi, nhưng mới đây có người đến đo th́ thấy ông vẫn cao 2m14, tay chân lêu nghêu.
Anh Lĩnh kể lại: “Thời trai trẻ sức vóc anh Y gấp nhiều lần người b́nh thường. Bao lúa gần 3 giạ (hơn 50kg) không cần ai đỡ anh một ḿnh bốc lên vác đi như chơi. Tôi c̣n nhớ cái gàu xúc đất của anh bề ngang gần 0,4 m, dài khoảng 0,6 m, tuy đứng dưới mương nhưng anh quăng cục đất xa cả chục mét. Rồi có lần, gia đ́nh thu hoạch gần 10 công lúa, trong khi lúc này thời tiết khô, trên ruộng chỉ c̣n đường nước nhỏ dọc theo luống cày, vậy mà anh Y một ḿnh chất lúa vô chiếc xuồng lớn rồi dùng dây thừng kéo xuồng di chuyển ra xa khoảng 700 m đến chỗ máy tuốt lúa”.

Ngoài sức khỏe vô song, một điều dễ nhận biết ở ông Y chính là bàn chân khổng lồ nên không có dép giày nào để ông mang vừa. Ông Hóa kể lúc ông Y trưởng thành, thấy con đi chân không tội quá nên ông thuê thợ từ Cần Thơ vô rồi xin vỏ vỏ máy cày về làm dép. “Thợ cứ đo cắt liên tục nhưng khi mang vô thử lúc thiếu chiều dài, lúc chật bề ngang nên 2 vỏ máy cày chỉ làm đúng được… 1 đôi dép. Đôi dép này mang không lâu sau rồi cũng hư, nhiều người thấy vậy t́m mua dép, giày lớn tặng cho Y, một số người ở nước ngoài gửi dép về cũng mang không vừa nên thằng Y đành đi chân không cho đến bây giờ”, ông Hóa nói.
Cuộc sống khốn khó

Trước đây, mặc dù gia đ́nh ông Hóa rất quan tâm lo cho ông Y ăn học, rồi mướn gia sư về dạy nhưng do ông học trước quên sau nên không thể theo việc học, rồi chỉ dùng sức vóc hơn người để làm mướn kiếm sống. Tuy hơi ngờ nghệch nhưng ông Y rất hiền, có hiếu với cha mẹ, thương các em nên ai cũng quư. Hễ ai mướn ǵ ông cũng làm, từ đốn cây, hái dừa, đắp đất, vác lúa… cứ việc ǵ nặng nhọc là người trong xă lại tới gọi ông.
Rảnh th́ ông vác chài đi rảo khắp các con kênh rạch, kiếm cá tôm về cho cha mẹ. Do ngờ nghệch, không biết tính toán nên ông Y hay bị người xấu gạt. Có khi làm 2 - 3 ngày người ta chỉ trả tiền công 1 ngày, ông cũng bỏ túi. Mà tiền làm bao nhiêu, ông đem về đưa hết cho mẹ mua gạo ăn. Rồi gần đây, thấy ông sống khổ, một chủ đại lư vé số tại Phong Điền đưa cho ông vé số đi bán nhưng bị người gian gạt lấy hết vé số, thương t́nh chủ cũng không bắt đền.

Bây giờ lớn tuổi, ông Y đang có cuộc sống rất khó khăn. Ông đang ở một ḿnh trong căn nhà nhỏ lợp tôn do một nhà hảo tâm đứng ra cất tặng. Do trước đây ông từng mổ sa ruột nên bây giờ đi đứng rất khó khăn, mắt mờ. Ông Y c̣n mang nhiều chứng bệnh trong người nhất là bệnh trĩ rất nặng. Đặc biệt bàn tay phải của ông trong một lần lao động vô t́nh chặt trúng bây giờ di tật, cầm nắm rất khó khăn. “Giờ không đi làm mướn nữa, nó đi lang thang suốt, ai cho gạo, đồ ăn th́ mang về. Lần đó, người ta thương cho cả bao gạo, cái chân nó yếu nhưng ráng vác về nhà, đi liêu xiêu giữa đường, chút nữa là bị xe đụng. Vậy mà ráng vác bao gạo về tới nhà”, ông Hóa nói mà rớt nước mắt.

C̣n chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (người em thứ 6 đang ở cạnh nhà ông Y) cho biết ông Y rất thích nuôi gà, cá. Hễ ai cho tiền là ông mua gà con về thả trong vườn. Ông Y cũng thường xuyên mua cá trê thả xuống ao, rồi tự đi bắt ốc đập ra cho cá ăn. Ao cá của ông Y giờ đặc kín nhưng do nhiều lứa nên chúng không lớn. Song, dù sao đó cũng là niềm vui duy nhất của 'dị nhân' khổng lồ này. Để giúp anh, mỗi ngày chị Phượng lo cho ông Y ăn, rồi qua nhà gom đồ giặt giũ.
Ông Phạm Văn Vẹn, Trưởng ấp Trường Trung A, cho biết: “Hiện nay mỗi tháng ông Y được nhận bảo trợ xă hội 540.000 đồng. Ngoài ra, khi có các chương tŕnh từ thiện tặng quà, địa phương đều quan tâm ưu tiên cho ông Y”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-01-2017
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	144.0 KB
ID:	978653   Click image for larger version

Name:	66.jpg
Views:	0
Size:	41.9 KB
ID:	978654  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
2756 (01-15-2017)
Old 01-02-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

quá tiếc, nếu c̣n trẻ chắc chắn sẽ là VĐV bóng chuyền.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 01-11-2017   #3
tungdao47
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2014
Posts: 1,836
Thanks: 0
Thanked 746 Times in 442 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 181 Post(s)
Rep Power: 11
tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1
Default

anh em sinh đôi với thằng Hoàng Kiều "tỉ phú tỉ phát" đấy !!!
tungdao47_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07673 seconds with 12 queries