Tá hỏa khi phát hiện ra tiếng nói lạ từ pḥng con sau khi vợ mất? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tá hỏa khi phát hiện ra tiếng nói lạ từ pḥng con sau khi vợ mất?
Cá cụ có câu "Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ" thật không sai chút nào. Trẻ em dù bé nhưng chúng hiểu ra mọi điều mà người lớn chúng ta không thể lường hết được. Một câu chuyện đẫm nước mắt, sau ngày vợ mất đêm nào cũng nghe thấy tiếng nói lạ từ pḥng con trai, người chồng đă lấy hết can đảm dậy thắp hương th́ sửng sốt...
Từ hôm vợ mất, con trai anh ít nói, nó lầm lì, tối tối anh cho con ngủ xong rồi quay về phòng ngồi thừ ra. Từ đêm đó cứ 1, 2 giờ sáng anh lại nghe tiếng nói phát ra từ phòng con trai lúc to lúc nhỏ. Lấy hết cam đảm anh dậy thắp hương cho vợ: - Xin em phù hộ cho thằng bé sớm khỏe lại. Bỗng nắm hương cháy rực lên, anh sợ hãi vã hết mồ hôi run rẩy rồi...



H̀NH ẢNH CHỈ NHẰM MỤC ĐÍCH MINH HOẠ

Người ta bảo anh lấy được chị là may mắn, vì chị xinh đẹp lại giỏi giang hiền lành biết đối nhân xử thế nữa. Nhưng khi nghe những lời đó anh chỉ mỉm cười không nói gì thậm chí anh còn nghĩ:

– May mắn gì chứ, có mà cô ấy may mắn khi lấy được tôi ấy.

Còn chị, chị không rõ vì sao mình lại chọn anh làm chồng nữa dù bên cạnh chị có nhiều người đàn ông còn tốt hơn cả anh. Mỗi khi ai hỏi chị: “Anh có soái ca như bề ngoài không? chị chỉ cười buồn không biết nói sao. Vì qua lời kể của bạn bè, xưa kia anh yêu người yêu cũ anh quan tâm cô ta từng tý 1. 1 ngày anh nhắn cả trăm tin nhắn, gọi cả trăm cuộc, thậm chí cô ta giận anh còn bắt xe đi 300 cây số để đến xin lỗi. Còn với chị, những lời nói yêu thương hay những tin nhắn quan tâm ấy thật là xa xỉ.

Anh cũng là tuýp người đàn ông có trách nhiệm biết chăm lo cho gia đình, luôn cố gắng kiếm tiền để mua nhà mua xe đêm lại cho vợ con cuộc sống tốt nhất. Nhưng anh không lãng mạn, không tâm lý như anh đã từng làm với người cũ. Điều đó khiến chị chạnh lòng và đôi lúc có cảm giác bất an. Chị không rõ do mình tham lam hay do anh vô tâm nữa. Chị kêu mệt thì anh bảo mua thuốc uống đi. Chị kêu công việc quá áp lực thì anh bảo: ”Không thích làm nữa thì nghỉ” chưa bao giờ anh hỏi han hay làm gì thêm.

Chị đã từng đọc đâu đó có 1 người đã viết với đại ý: “1 khi người đàn ông họ ít quan tâm đến bạn không phải vì họ bận mà vì bạn chưa thực sự là người anh ta yêu, anh ta cần”. Chị đa sầu đa cảm, tính chị không ham lấy chồng giàu sang chỉ muốn có 1 người đàn ông yêu thương mình mà thôi nhưng trong cuộc hôn nhân này chị cứ thấy thiếu thiếu. Người ta khen chồng chị giỏi biết lo toan nhưng sao chị vẫn cứ thấy buồn vì nhiều khi anh vô tâm quá đỗi.

Chị bầu bí suốt 9 tháng anh đưa đi khám được đúng 3 lần, nhưng 2 lần đang khám dở thì anh bảo anh phải đi có việc gấp rồi nhét cho chị mấy trăm và bảo:

– Lát em tư đi taxi về nhé.

Chị nằm trên giường khám dạ dạ vâng vâng nhưng nước mắt cứ thế ứa ra. Rồi chị sinh con, 1 mình vật lộn nuôi nó khôn lớn. Anh bận rộn suốt ngày, chị có nhắc khéo bảo anh quan tâm vợ con hơn thì anh cáu:

– Tôi không làm gì cô và con có được đầy đủ vậy không, đúng là đồ đàn bà được voi đòi tiên.

Khi con chị được 4 tuổi th́ cô người yêu cũ của anh vừa ly hôn đã chạy đến tìm anh để khóc lóc. Thấy người phụ nữ mình từng yêu 4 năm trời bị tổn thương anh đã mủi lòng. Kể từ đó đêm nào mâm cơm để phần anh cũng nguội lạnh, có những hôm chị chờ chồng lâu đến nỗi ngủ quên trên bàn ăn. Anh về đến nơi thấy vậy liền bảo:

– Tôi không về sớm cô cũng không biết đường dọn dẹp rồi đi ngủ à?

Sống mũi chị cay cay, mím chặt môi chị dọn chúng đi. Anh quên mất rằng hôm đó kỷ niệm 5 năm ngày cưới của anh chị. Thằng bé con chờ bố về lâu quá cũng ôm chiếc máy bay bố mua cho từ sinh nhật năm trước rồi ngủ ngon lành.

Chị thở dài tự hỏi mình đã làm gì sai mà anh lại đối xử với mình như thế, là do anh bận rộn thật hay là do chị làm vợ không tốt. Dạo đó chị đau đầu suốt, nhiều hôm đau mờ cả mắt, chị chới với lăn lê trên giường 1 mình thều thào gọi tên anh nhưng anh chưa về vì bận ôm cô bồ.

Vào 1 ngày đẹp trời khi đang tắm cho con trên tầng 2, chị nghe tiếng chuông cửa. Mở cửa ra chị đứng tim khi thấy người xuất hiện trước mặt mình không ai khác chính là tình cũ của chồng.

Cô ta đến vênh váo bảo chị ly hôn nhường chồng, khỏi phải nói chị đã sốc nhiều thế nào. Họ cãi vã rồi giằng co với nhau, thằng bé 5 tuổi đứng trên cầu thang nhìn xuống đã chứng kiến hết tất cả. Khi vô tình đẩy chị ngã đập đầu vào bàn, thấy chị lịm đi cô bồ sợ hãi bỏ chạy. Thằng bé thấy mẹ nằm im thì chạy xuống kéo kéo cái tay rồi khóc ngất:

– Mẹ ơi, mẹ tỉnh lại đi. Mẹ ơi bố sắp về rồi, mẹ đừng chết, mẹ ơi….

Đến khi anh về thấy vợ nằm bất động người còn con trai khóc ngặt nghẽo đến mệt lả. Đưa vợ đi cấp cứu thì đã quá muộn, bác sĩ bảo chị bị biến dạng mạch máu não cộng với cú va đập mạnh nên đã tử vong. Nghe đến đó anh bủn rủn chân tay không nghĩ vợ lại ra đi như vậy.

Làm ma chay cho vợ xong xuôi, anh mệt mỏi ân hận vì đã về muộn. Từ hôm đó con trai anh ít nói, nó lầm lì, tối tối anh cho con ngủ xong rồi quay về phòng ngồi thừ ra. Cô t́nh cũ suốt ngày nhắn tin an ủi, cô ta bảo để cô ta đến nấu ăn và làm quen với thằng bé.

Vừa nhìn thấy người phụ nữ ấy, thằng bé hét lên rồi chạy trốn lên phòng. Từ đêm đó cứ 1, 2 giờ sáng anh lại nghe tiếng nói phát ra từ phòng con trai lúc to lúc nhỏ. Lấy hết cam đảm anh dậy thắp hương cho vợ:

– Xin em phù hộ cho thằng bé sớm khỏe lại.

Bỗng nắm hương cháy rực lên, anh sợ hãi vã hết mồ hôi run rẩy đến dập lửa rồi chạy vào phòng con. Thằng bé toát hết mồ hôi ướt hết áo ú ớ:

– Là cô giết mẹ con, là cô đã đẩy mẹ con ngã. Mẹ ơi… mẹ ơi, bố sắp về rồi mẹ đừng chết. Mẹ ới, mẹ ơi….

Nghe lời mê sảng của con anh bủn rủn, lẽ nào cái chết của vợ lại liên quan đến cô ấy. Anh vội t́m đến cô t́nh cũ để hỏi mọi chuyện, lúc đầu cô ta c̣n chối nhưng sau đó thấy anh tức giận, cô ta sợ hăi thú nhận mọi chuyện:

– V́ em yêu anh và muốn ở bên cạnh anh, chẳng phải anh cũng c̣n yêu em sao. Nhưng em không cố ư làm vậy với cô ta đâu, em chỉ muốn cô ta ly hôn anh sớm thôi, nào ngờ…

– Cô ịm đi. Là ai trước đây bỏ tôi để đi lấy người khác, thời gian qua tôi đă không đối xử tốt với vợ con nhưng chưa bao giờ muốn bỏ cô ấy cả. Tôi an ủi cô v́ thương hại thôi, tôi không thể lấy người đă từng phản bội ḿnh được. Nay cô đă gây ra tội ác th́ phải trả giá thôi.

Nói rồi anh bỏ đi thẳng để cô ta khóc lóc van xin. Nhưng nước mắt cũng không thể rũ bỏ được tội lỗi, không thể mang về một người mẹ cho đứa trẻ tội nghiệp kia.

Đời người sai lầm nhất của người đàn ông đó là không dứt khoát được giữa người yêu cũ và vợ, cứ tham lam đi t́m t́nh yêu đích thực để đến khi mất đi thứ quư giá hiện tại mới hối hận th́ cũng muộn màng. Người phụ nữ một khi đă quyết định dứt áo ra đi bỏ lại người đàn ông yêu thương ḿnh để lấy người khác th́ phải có trách nhiệm với quyết định của ḿnh, một khi đă là quá khứ th́ hăy để nó ngủ yên, đừng v́ chút tham lam của bản thận mà khiến người khác đau khổ. C̣n một người vợ, khi chọn một người đàn ông làm chồng, hăy chọn người yêu ḿnh sẽ hạnh phúc hơn là người ḿnh yêu bởi v́ hôm nay ta ngỡ sẽ yêu say đắm người này nhưng t́nh yêu đó không được đáp lại th́ một ngày không xa cũng sẽ tự khắc nhận ra ḿnh đang tự đày đọa chính bản thân ḿnh. Đến với một người biết yêu thương và trân trọng ḿnh th́ tự khắc con tim sẽ rung rinh v́ người ấy mà thôi.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-28-2016
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	92.4 KB
ID:	976860  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08055 seconds with 12 queries