Tuyệt chiêu mua laptop cũ khỏi lo bị lừa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyệt chiêu mua laptop cũ khỏi lo bị lừa
VBF-Mua laptop cũ là 1 việc khá mạo hiểm nếu như bạn chưa thực sự biết nhiều về kinh nghiệm kiểm tra máy tính. Tuy nhiên với 1 số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn cơ bản có thể kiểm tra được 1 chiếc laptop cũ có còn tốt hay không. Hy vọng bạn sẽ tự rút ra được những kinh nghiệm cần trang bị cho bản thân.
1. Địa chỉ uy tín

Đây là một trong những kinh nghiệm chọn mua laptop cũ đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc.


Mách bạn kinh nghiệm chọn mua laptop cũ học lỏm của các chuyên gia
Kinh nghiệm chọn mua laptop cũ quan trọng nhất đó là tìm đến những cửa hàng, đại lý nổi tiếng, có thương hiệu và có uy tín. Tại đây bạn vẫn được lựa chọn nhiều dòng laptop chất lượng khác nhau như: apple, dell, acer, lenovo … Cùng chuyên muc, bạn đọc có thể tham khảo thêm top 3 laptop giá cao nhất thế giới hiện được thực hiện trước đó nhé.

Và tùy thuộc vào nhu cầu riêng, mỗi người sẽ có sự lựa chọn dòng máy khác nhau tuy nhiên dù bạn chọn dòng máy nào đi chăng nữa thì cũng nên luwxjwj chọn ở những cửa hàng uy tín, đồng thời kiểm tra máy kỹ càng trước khi mua để đảm bảo chất lượng nhé!

2. Kiểm tra máy và chế độ bảo hành


Kiểm tra máy và chế độ bảo hành
Kinh nghiệm chọn mua laptop cũ cho phần kiểm tra máy sẽ bắt đầu từ việc kiểm tra vỏ máy, vì khi nhìn sơ bộ qua phần vỏ máy bạn cũng phần nào đánh giá được về chiếc máy này chủ nhân của nó có giữ kỹ hay không? Laptop cũ thì thường không thể tránh khỏi trầy xước nhưng các vết móp méo, rạn vỡ cũng chứng tỏ máy đã bị rơi và có nguy cơ ảnh hưởng tới phần cứng.



Tiếp theo bạn nên kiểm tra các bộ phận khớp nối, các thiết bị ngoại vi như cổng cắm USB, jack cắm sạc, tai nghe… Và tất nhiên bạn phải kiểm tra được chúng còn hoạt động ổn định hay không… Sau đó bạn mới test thử các phần cứng phần mềm ở trong máy nhé!

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành của cửa hàng cũng rất quan trọng, liệu cái máy bạn chọn còn nằm trong thời hạn bảo hành của hãng hay không, còn tem bảo hành hay không. Tốt nhận bạn nên ưu tiên chọn những chiếc laptop cũ nhưng vẫn còn hạn bảo hành, và cửa hàng bạn mua có chế độ bảo hành ít nhất là 3 tháng.

3. Kiểm tra màn hình, cấu hình và pin


Kiểm tra pin laptop
Một kinh nghiệm chọn mua laptop cũ mà bạn không được bỏ qua đó là kiểm tra màn hình và phần pin của máy.

Đối với màn hình bạn cần kiểm tra có điểm chết hay không bằng một số phần mềm như: Pixel Tester, Dead Pixel Locator … và đương nhiên nếu có điểm chếtr tên màn hìnht hì bạn nên đổi sang chiếc laptop khác nhé.

Đối với pin bạn nên kiểm tra thời gian hoạt động của pin bằng phần mềm BatteryCare. Nếu pin sạc nhanh đầy hoặc thời gian sử dụng ngắn thì bạn nên xem xét lại nhé vì bạn sẽ bất tiện trong quá trình sử dụng và có thể phải thay pin mới tốn thêm một khảo chi phí nữa.

Về cầu hình của máy bạn nên nhờ những người đã học qua kỹ thuật máy tính hoặc những người có kinh nghiệm đi cùng để họ kiểm tra các thông số của máy, sau đó sẽ cho bạn lời khuyên chính xác hơn. Bạn đọc có thể tham khảo thêm top 3 laptop giá dưới 10 triệu đáng mua nhất thị trường hiện nay của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Với một số kinh nghiệm chọn mua laptop cũ trên, các bạn hãy giành nhiều thời gian hơn một chút nhé để kiểm tra máy thật kỹ và chọn mua cho mình 1 chiếc laptop thật chất lượng. Chúc bạn thành công!

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-13-2016
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kinh-nghiem-chon-mua-laptop-cu-1.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	971692  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-01-2017   #2
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chap nhan mua may cu vua voi tui tien mien sao quan niem mua may cu nhung cpu manh i 7 ram 8 gb do phan giai ( affichage) 1920x 1200 gia 1/2 gia ban o sieu thi nen mua
Neu nhu kiem soat van con nguyen partition cua chinh hang va coi pin tren 3 gio la het xay
Con nhu da reinst win 10 dung soft ghi lai keys system win 10 ,xin duoc cai dvd copier usb de danh
Dong may cu pin chat luong chac khong co hang nao bang Dell - theo ca nhan cua tui
DUNG BAO GIO MUA MAY CU PHIA SAU LUNG KHONG CO TEM
S/N + SNID

Last edited by nhuquynh_1986; 01-01-2017 at 12:37.
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05334 seconds with 12 queries