Khánh Thi lên tiếng bao biện sau khi sử dụng ngôn từ "chợ búa" trên truyền hình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khánh Thi lên tiếng bao biện sau khi sử dụng ngôn từ "chợ búa" trên truyền hình
Khánh Thi làm giám khảo cho một chương trình truyền hình đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ với những từ ngữ được cho là "chợ búa" mà cô sử dụng.Khánh Thi nhận xét hai thí sinh trong chương trình là :con điên và thằng điên.Ngay lập tức ,Khánh Thi đã phải lên tiếng giải thích về những câu nói rất tự nhiên của mình.

Trong show thứ 5 của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2016 diễn ra tối ngày 3/12 vừa qua, giám khảo Khánh Thi đã khiến cho khán giả xem truyền hình phải mắt tròn mắt dẹt khi thản nhiên gọi cặp thí sinh Hoàng Anh – Gia Huy là con điên, thằng điên.

Để giải thích cho việc sử dụng ngôn từ chợ búa như vậy, vị giám khảo này bao biện: “Nói thật là ở ngoài Bắc, người ta dùng từ con điên. Con điên có hai nghĩa, một để chê, hai là để khen. Nếu thân thì người ta bảo con điên này sao mà hay thế. Lúc nãy chị Thi thấy, ủa sao con điên, thằng điên này nhảy gì mà hay vậy. Hai đứa hôm nay rất điên”.

Câu vạ miệng này của Khánh Thi sau đó phải nhận không ít những lời xì xèo từ khán giả truyền hình khi họ cho rằng, việc gọi thí sinh là con điên, thằng điên hoàn toàn không phù hợp với bối cảnh sự kiện đang diễn ra. Thậm chí, ngay cả trong trường hợp thân thiết nhất, việc sử dụng từ này cũng phải cân nhắc chứ không hề giống như lời giải thích của Khánh Thi ở đoạn trên.

Minh chứng cho lo ngại này là sau đêm thi, tất cả những đoạn video của chương trình đều đã bỏ đi phần nhận xét không hay trên. Và đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, ban tổ chức chương trình cũng e ngại dư luận trái chiều khi lời nhận xét được công khai rộng rãi.
Nếu đặt trong bối cảnh bùng nổ các gameshow như hiện nay mà xét, chuyện lỡ lời của một vị giám khảo nào đó vốn chẳng có gì quá lạ lẫm. Bởi lẽ trong việc nhận xét, đánh giá một hiện tượng, khen bao giờ cũng khó hơn chê. Thử nghĩ mà xem, sự thành công của một gameshow trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với những gameshow khác đâu chỉ đến từ những thí sinh? Phong thái, cách nhận xét, đánh giá của đội ngũ ban giám khảo cũng chiếm vai trò quan trọng.

Thế nên mới có chuyện Trấn Thành quỳ lạy sống thí sinh để bày tỏ sự thán phục; Văn Mai Hương từng bị “lộ hàng” vì những hành động thái quá nhằm thể hiện sự ngưỡng mộ thí sinh … Có vẻ như nhiều giám khảo truyền hình hiện nay cũng chạy theo xu hướng nhận xét độc, dị, lạ để thu hút khán giả. Chê thì không nói nhưng khen cũng phải khen khác người, khác giám khảo ở những chương trình khác. Có như vậy mới tạo hiệu ứng với người xem để tăng độ hấp dẫn của chương trình.

Vậy nên chúng ta đừng ngạc nhiên khi mà thời gian gần đây, nhiều vị giám khảo bị chỉ trích là quá lố, lỡ lời … trong những phần bình xét. Bởi họ thực chất cũng là nạn nhân trước áp lực hút view ở những chương trình mà mình tham gia.

Cũng chính vì vậy chúng ta đừng tin vào cái lý thuyết mà Khánh Thi giải thích là, ở ngoài Bắc, người ta dùng từ con điên theo hai nghĩa khen, chê. Tất cả chỉ vì mục đích mà người viết đề cập ở trên, khen làm sao cho khác người, cho vừa hay vừa độc, lạ. Sự cố gắng đó rõ ràng cần phải được ghi nhận, chỉ tiếc rằng Khánh Thi đã không gặp may.

Cô có thể là một vũ sư nổi tiếng của Việt Nam nhưng cô không phải là một nhà hùng biện có văn tài đủ để diễn đạt tốt mọi vấn đề. Cô có thể từng có kinh nghiệm ngồi ghế nóng ở nhiều chương trình nhưng cô không phải một học giả có đủ sức mạnh ngôn từ để diễn đạt đầy đủ và phong phú một vấn đề cụ thể.

Và trong bối cảnh phải đối thoại trực tiếp, sự bốc đồng thường trực của nội tâm có thể tiếp tay cho những sai lầm. Ai cũng hiểu Khánh Thi muốn khen ngợi thí sinh, muốn thể hiện sự thán phục của mình trước màn trình diễn ấn tượng của các em. Nhưng tiếc rằng khả năng sử dụng ngôn ngữ, khả năng điều tiết cảm xúc của cô chưa đủ điêu luyện để diễn đạt những nội dung đó.

Vì thế chúng ta đừng trách Khánh Thi vạ miệng, cũng đừng trách cô không có tâm. Chúng ta chỉ nên trách văn tài thô lậu, chưa đủ sức làm chủ cuộc chơi của cô mà thôi.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-06-2016
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khanh-thi-1481003353.jpg
Views:	0
Size:	132.7 KB
ID:	969071  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06487 seconds with 12 queries