Thói quen tưởng tốt lại gây khó khăn cho chính tổng thống đắc cử Donald Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thói quen tưởng tốt lại gây khó khăn cho chính tổng thống đắc cử Donald Trump
Tân tổng thống Donald Trump thường quá chú ư đến những tiểu tiết nhỏ nhặt. Thói quen tưởng tốt lại khiến tổng thống đắc cử gặp khó khăn trên cương vị mới. Các chuyên gia cho rằng ông có thể đưa ra các quyết định sai lầm và dẫn đến hậu quả khôn lường.


Donald Trump đi trong khuôn viên Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington D.C. Ảnh: Reuters

Một trong những thế mạnh lớn nhất của Donald Trump đă giúp ông xây dựng thành công thương hiệu trên toàn thế giới là sự chú trọng hết mức vào những chi tiết nhỏ nhặt. Song phong cách quản lư tiểu tiết này có thể là trở ngại lớn đối với ông trên cương vị tổng thống, những nhà sử học nghiên cứu về các đời tổng thống Mỹ cảnh báo.

Nhà quản lư vi mô

Những cuộc phỏng vấn mà Reuters thực hiện với hàng chục người biết rơ cách ông Trump điều hành công việc kinh doanh cho thấy tổng thống đắc cử Mỹ là một nhà quản lư vi mô. Một ví dụ điển h́nh là Trump thường xuyên tranh luận những chi tiết nhỏ nhặt về cách bài trí bên trong các dự án bất động sản hay những nhăn hàng hóa đứng tên ông.

"Tôi là người chú trọng nhiều đến chi tiết", Trump nói trong đoạn video giải thích về vụ ông kiện hai đầu bếp nổi tiếng v́ hủy kế hoạch mở nhà hàng tại Khách sạn Quốc tế Trump hồi tháng 6. "Tôi tham gia thiết kế công tŕnh này từ kích cỡ pḥng ốc, lối vào tiền sảnh cho đến đá cẩm thạch lát sàn, pḥng tắm, đồ nội thất, các quầy bar cùng nhiều thứ khác", ông cho biết.

Hôm 30/11, Trump thông báo sẽ hoàn toàn rời bỏ việc kinh doanh để tập trung đảm trách công việc của một tổng thống. Tuy nhiên, những người từng làm việc với ông Trump cho rằng thói quen quản lư tiểu tiết đă ăn sâu vào máu nhà tài phiệt New York và rất khó để từ bỏ. Đây có thể là cái cớ để những người chỉ trích Trump công kích rằng các quyết sách ông đề ra trên cương vị tổng thống sẽ bị ảnh hưởng bởi những lợi ích cá nhân.

Một cựu nhân viên thuộc tập đoàn Trump Organization, người từng làm việc sát cánh bên Trump, tỏ ra nghi ngờ trước tuyên bố tỷ phú New York sẽ từ bỏ đế chế kinh doanh tỷ USD mà ông mất nhiều thập kỷ gây dựng.

"Tôi không thể h́nh dung ra viễn cảnh ông ấy chịu gác bỏ nó để chuyên tâm làm tổng thống", người này nói.

B́nh luận viên Emily Flitter từ Reuters cho rằng thậm chí nếu ông Trump thực sự dứt hẳn được việc kinh doanh, ông vẫn cần tránh thói quen cố hữu sa đà vào những chi tiết vụn vặt trong công việc hành chính ở Nhà Trắng.

Các nhà quản lư vi mô hiếm khi thành công ở ghế tổng thống, Rick Ghere, một trợ lư giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Dayton, bang Ohio, nhận định. Ghere cho rằng để điều hành công việc hiệu quả, các tổng thống phải giao quyền cho những thành viên nội các và tham vấn ư kiến từ nhiều chuyên gia.

"Làm người đưa ra quyết định trên một chiếc ghế công quyền cấp cao rất khác với việc trở thành một giám đốc điều hành", Ghere đánh giá.

Trump thông báo ông sẽ giao quyền điều hành tập đoàn Trump Organization cho ba người con lớn đang quản lư các dự án bất động sản của đế chế Trump trên khắp thế giới. Ví dụ Ivanka , ái nữ nhà Trump, từng được giao quyền giám sát dự án trị giá 200 triệu USD cải tạo ṭa nhà bưu điện Old Post Office Pavilion ở Washington D.C. thành Khách sạn Quốc tế Trump.

Tuy nhiên, tại các dự án Trump ủy quyền, ông vẫn không thể hoàn toàn dứt bỏ mối quan tâm, ngay cả đối với những chi tiết nhỏ. Hai nhân viên từng tham gia cùng Trump trong chuyến thị sát xây dựng dự án Khách sạn Quốc tế Trump ngay trước khi ông tuyên bố ra tranh cử tổng thống hồi năm ngoái nhớ lại cảnh doanh nhân tỷ phú "nổi trận lôi đ́nh" chỉ v́ việc tu bổ mặt ngoài các cánh cửa sổ không như ông mong muốn.

Trump cho rằng những cánh cửa sổ ấy trông rất xấu dù một trong những nguồn tin nắm rơ câu chuyện nói chúng không có bất cứ vấn đề ǵ. Ông yêu cầu không trả tiền cho nhà thầu nhưng sau đó ông được thông báo nhà thầu sẽ sửa sang các cửa sổ miễn phí với hy vọng có thể giành những hợp đồng tiếp theo từ gia đ́nh Trump.

Nguồn tin trên cùng hai nhân viên thị sát công tŕnh Khách sạn Quốc tế Trump cũng cho biết Ivanka đôi khi cần sự tán thành từ cha trước khi đặt bút kư những quyết định quan trọng liên quan đến dự án. Họ xác nhận Ivanka không ít lần nói muốn "trao đổi với cha" hay "hỏi ư kiến cha ở New York".

Theo Hope Hicks, người phát ngôn của Trump, ông "có thiên hướng sâu sát các chi tiết đáng kinh ngạc".

Soi xét từng chi tiết


Ảnh Donald Trump được dán bên trong một thang máy vận chuyển hàng hóa ở Tháp Trump tại New York. Ảnh: Reuter

Trump nổi danh là nhà quản lư vi mô ngay từ lúc ông bắt tay thực hiện những dự án đầu tiên. Trong cuốn tự truyện mang tên "Cô độc trên tầng 68", Barbara Res, cựu phó chủ tịch tập đoàn Trump Organization, người giám sát thi công Tháp Trump ở Manhattan, New York, đă kể lại chuyện nhà tài phiệt Mỹ băn khoăn về chiều cao cũng như độ dày tán lá của những cây trồng trang trí tại khuôn viên Tháp Trump vào năm 1983.

Hơn ba thập kỷ sau, ông Trump lại mang phong cách quản lư tiểu tiết này vào hành tŕnh vận động tranh cử tổng thống. Ba nguồn tin làm việc trong ban vận động tranh cử của Trump tiết lộ ông tự đưa ra hầu hết các quyết định về chi tiêu, chiến lược, gửi email cho cử tri...

Theo họ, những quản lư cấp cao trong ban vận động tranh cử phải vất vả có mặt trên máy bay của Trump sớm v́ sợ nếu họ lỡ chuyến bay, ông sẽ thay đổi phương hướng chiến lược và họ sẽ bị Trump loại bỏ.

Khi Paul Manafort, quản lư chiến dịch tranh cử của Trump, được ông cho phép chi 20 triệu USD để thuê nhân viên hiện trường, ông đă rất vui mừng, theo một thành viên Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa (RNC), người tham gia cuộc họp giữa RNC và Manafort hồi tháng 4.

Tuy nhiên, một số người thấy khó hiểu ở chỗ: V́ sao Manafort cần Trump phê duyệt một khoản chi tiêu thiết yếu như vậy và tại sao số tiền phê duyệt quá ít? Vào giai đoạn này trong năm bầu cử, các ứng viên tổng thống trước đây thường chi đến 80 triệu USD để thuê nhân viên hiện trường.

Manafort giải thích nếu như hầu hết các ứng viên tổng thống khác chỉ đơn giản phê duyệt tổng ngân sách cho chiến dịch tranh cử hơn là xem xét từng khoản chi cụ thể, Trump hành động khác v́ ông tự đóng một phần tiền túi cho quỹ vận động tranh cử. "Tôi hiểu điều này và hoàn toàn nhất trí cách làm đó", ông Manafort nói.

Ở giai đoạn sau của chiến dịch, Trump vẫn quan tâm đến từng chi tiết. Hồi tháng 10, ông kiên quyết đ̣i thẩm định nội dung bản quảng cáo tranh cử phát sóng trên các đài truyền thanh nhắm đến nhóm cử tri da đen, theo một nguồn tin trong ban quản lư chiến dịch.

Quản lư vi mô không nhất thiết dẫn đến thảm họa. Các tổng thống Mỹ như Abraham Lincoln, Jimmy Carter và Barack Obama đều nổi tiếng là những nhà quản lư vi mô, Nancy Koehn, giáo sư chuyên nghiên cứu về lịch sử giới lănh đạo Mỹ thuộc Trường Kinh doanh Harvard, nhận xét. Tuy nhiên, Koehn cho rằng phong cách quản lư vi mô đi kèm với việc thiếu kinh nghiệm trong cơ quan công quyền là một sự kết hợp có thể gây nguy hại.

"Tôi nghĩ việc đi sâu vào các lĩnh vực ông ấy quá ít kinh nghiệm mà không cần đến một nhóm chuyên gia đặc biệt hỗ trợ có khả năng dẫn đến những quyết sách sai lầm và gây ra hậu quả khôn lường", Koehn b́nh luận.


Cây xanh được trồng ở Tháp Trump. Ảnh: trumptowerny.com

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tr1.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	968473   Click image for larger version

Name:	tr2.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	968474   Click image for larger version

Name:	tr3.jpg
Views:	0
Size:	87.0 KB
ID:	968475  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-05-2016   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quản lư vi mô, một danh từ mới của VC, chắc có lẽ là micro-management?
seaside230_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09625 seconds with 12 queries