Nga xuống nước hết mức v́ muốn được … kết bạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga xuống nước hết mức v́ muốn được … kết bạn
Một cường quốc tầm cỡ hàng đầu thế giới như Nga cũng có lúc cảm thấy đơn độc v́ chỉ có một ḿnh đơn độc. Điều này lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử nước Nga… Ông Putin lần này đă nhún ḿnh hết cỡ để mong có được sự hợp tác tốt đẹp từ phía Mỹ và các nước phương Tây trong lĩnh vực này…

Thông điệp liên bang mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong hôm 1/12 không nhằm chỉ trích Mỹ và phương Tây, mà tập trung vào các vấn đề kinh tế, xă hội trong nước, đồng thời khẳng định về mong muốn hợp tác và thêm bạn bớt thù.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu Thông điệp liên bang hôm 1/12. (Nguồn: Sputnik).

Kinh tế Nga đă vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Trong những phát biểu đầu tiên, Tổng thống Putin đề cập đến vấn đề đoàn kết và thống nhất dân tộc.

“Có rất nhiều vấn đề và khó khăn, nhưng người Nga vẫn đoàn kết. Nước Nga phải giải quyết các vấn đề trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhân dân một lần nữa chứng minh rằng điều đó là khả thi. Tất cả chúng ta là một quốc gia, chúng ta có chung một nước Nga” - ông Putin nói.

Về kinh tế, Tổng thống Putin dự đoán, kinh tế Nga sẽ tiếp tục suy giảm, nhưng chỉ giảm nhẹ và Moscow vẫn có thể lạc quan về điều này. Tổng thống Putin cho biết, lạm phát của Nga sẽ có xu hướng giảm, dự kiến dưới 6% vào cuối năm nay - thấp nhất kể từ năm 2011 - và hướng đến mục tiêu 4%, so với mức 12% cách đây không lâu.

Theo ông Putin, cải cách nông nghiệp của Nga vẫn đang tiếp diễn và bắt đầu cho thấy những kết quả tích cực, chứ không c̣n là một “hố đen” - nơi các ḍng tiền đầu tư chỉ có đầu vào và không có đầu ra. Những mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu đang mang lại lợi ích nhiều hơn so với xuất khẩu vũ khí. Năm 2014, xuất khẩu vũ khí của Nga đạt 14,5 tỷ USD, trong khi năm nay, xuất khẩu nông nghiệp của Nga được kỳ vọng đạt 16,9 tỷ USD.

Doanh thu trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Nga hiện đạt khoảng 7 tỷ USD, trong khi 10 năm trước đây số lợi nhuận này là con số 0. Các công ty công nghệ thông tin đóng vai tṛ quan trọng đặc biệt trong nền kinh tế Nga.

Chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu

Xuất hiện trước các nghị sĩ Quốc hội, các quan chức cấp cao, lănh đạo tôn giáo cùng hơn 600 nhà báo, đại diện truyền thông Nga và quốc tế, đài phát thanh, truyền h́nh, Tổng thống Putin cho hay dù Nga đối mặt với sức ép từ nước ngoài trong năm vừa qua, nước này không t́m kiếm kẻ thù.

“Chúng tôi không t́m kiếm và chưa bao giờ t́m kiếm kẻ thù. Chúng tôi cần những người bạn” - ông nói, thêm rằng Nga muốn tổ chức đối thoại công bằng với các đối tác.

Ông Putin nói rằng Moscow luôn sẵn sàng đối thoại với các đối tác quốc tế của họ, nhưng sẽ không bao giờ cho phép họ xâm phạm tới lợi ích quốc gia hay can thiệp vào việc đưa ra các quyết định quan trọng của Nga.

“Chúng tôi sẽ không cho phép sự can thiếp vào lợi ích của Liên bang Nga và chúng tôi sẽ tự quyết định vận mệnh của ḿnh mà không cần lời khuyên bảo hay cố vấn nào cả” - ông Putin nói.

Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng, Nga sẵn sàng tham gia giải quyết các cuộc khủng hoảng khu vực và toàn cầu nếu cần thiết.

“Chúng tôi hiểu rơ về trách nhiệm của ḿnh và luôn sẵn sàng tham gia vào việc giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu một cách thành thực, đương nhiên là nếu sự tham gia của chúng tôi là phù hợp, cần thiết và được yêu cầu” - ông Putin nói.

Ông Putin cũng đề cập tới căng thẳng hiện nay với EU và NATO. “Chúng tôi cam kết đối thoại một cách công bằng, thân thiện, nhằm lưu giữ các nguyên tắc pháp lư và tôn trọng lẫn nhau trong các vấn đề quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận nghiêm túc về việc thiết lập một hệ thống các mối quan hệ quốc tế ổn định trong thế kỷ 21. Nhưng không may mắn thay, liên quan tới việc này, nhiều thập kỷ kể từ sau Chiến tranh Lạnh đă bị lăng phí” - ông Putin nói.

Ông cũng khẳng định rằng, nước Nga luôn đại diện cho “sự an toàn và triển vọng phát triển, không chỉ v́ một số ít người được lựa chọn, mà cho tất cả người dân ở mọi quốc gia, v́ sự thượng tôn luật pháp quốc tế và sự đa dạng của thế giới”.

Mong muốn hợp tác với Mỹ

Trong bài phát biểu của ḿnh, lănh đạo nước Nga cũng khẳng định lại một lần nữa rằng ông mong muốn được hợp tác với chính quyền mới của Mỹ và thúc dục Mỹ gia nhập nỗ lực của Nga tỏng cuộc chiến chống lại chủ nghăi khủng bố quốc tế.

“Chúng tôi hy vọng sẽ đoàn kết lực lượng với Mỹ trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa thực sự, chứ không phải tưởng tượng - chủ nghĩa khủng bố quốc tế” - ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho biết, Nga sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ và điều này có ư nghĩa cực kỳ quan trọng bởi sự rạn nứt trong các mối quan hệ có thể dẫn đến “thảm họa lớn”.

“Hợp tác Nga - Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu là lợi ích của toàn thế giới. Chúng ta có trách nhiệm chung nhằm bảo đảm an ninh, ổn định, đảm bảo không phổ biến vũ khí hạt nhân. Tôi muốn nhấn mạnh rằng những âm mưu phá vỡ thế cân bằng là nguy hiểm và có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu” - ông Putin nói.

Ông cũng đánh giá cao mối quan hệ với Trung Quốc, cho rằng đây là “h́nh mẫu” cho các mối quan hệ quốc tế dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng ca ngợi chiến dịch chống khủng bố ở Syria của Nga.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-01-2016
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Thong diep lien bang Nga.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	967149  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-01-2016   #2
whuynh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 1,650
Thanks: 59
Thanked 635 Times in 379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 351 Post(s)
Rep Power: 17
whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3
Default

"xuống nước"???

Nga đang ở "bottom" rồi , không c̣n nước nữa đâu mà xuống.
whuynh_is_offline  
Old 12-01-2016   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Nga xuống nước hết mức v́ muốn được … kết bạn


Hahaha...
Bụng đói th́ đầu gối phải lết chứ!!!
laingo10_is_offline  
Old 12-01-2016   #4
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

đất nước NGA rộng lớn nhất thế giới..văn minh tiến bộ
TÀU Ô... lúc nào cũng lăm le sơ hở muốn ăn cướp... NGA
lư do tại sao đi lấy 1 phần đất nhỏ bé của Ukraina...
lại muốn ủng hộ 1 nhà độc tài SYRIA... để đưa quốc gia đến những bế tắc....???
viencent_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09419 seconds with 12 queries