Một bóng hồng gốc Á lọt vào nội các Donald Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một bóng hồng gốc Á lọt vào nội các Donald Trump
Một gương mặt nữ lại tiếp tục lọt vào nội các của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Đó là cựu Bộ trưởng Lao động Elaine Chao, một phụ nữ gốc Á. Bà được ông Trump chỉ định làm Bộ trưởng Giao thông Mỹ. Bà là gương mặt nữ thứ 3 được bổ nhiệm vào chính phủ mới dưới sự lănh đạo của tỷ phú New York.



Bà Elaine Chao (Ảnh: Guardian)

Guardian dẫn thông báo từ nhóm chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump cho biết tỷ phú New York đă chọn bà Elaine Chao vào vị trí cao nhất của bộ Giao thông Mỹ trong nhiệm kỳ tới. Bà Chao, 63 tuổi, sinh ra tại Đài Loan và là người phụ nữ gốc Á đầu tiên giữ chức bộ trưởng ở Mỹ khi bà được cựu Tổng thống George W. Bush lựa chọn vào ghế Bộ trưởng Lao động năm 2001.

“Những ghi nhận về năng lực lănh đạo xuất sắc và chuyên môn của Bộ trưởng Chao là tài sản vô giá cho sứ mệnh của chúng tôi trong việc tái thiết hệ thống cơ sở hạ tầng Mỹ. Bà Chao có vốn sống tuyệt vời và đă giúp đỡ rất nhiều người Mỹ trong quá tŕnh công tác của ḿnh”, thông báo của nhóm chuyển giao quyền lực dẫn lời Tổng thống đắc cử Trump nói về nữ bộ trưởng gốc Á đầu tiên của Mỹ.

Bà Chao là phu nhân của thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell. Bà cũng từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong chính phủ như thứ trưởng bộ Giao thông, giám đốc Đội Ḥa b́nh (Peace Corps) dưới thời Tổng thống Bush.

Bà Chao cũng đă tới gặp Tổng thống đắc cử Trump vào ngày 21/11 tại Tháp Trump. Sau khi chính thức nhận nhiệm sở, bà Chao sẽ chịu trách nhiệm thực thi các cam kết của ông Trump trong chiến dịch vận động tranh cử về việc tăng chi tiêu cho các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng Mỹ, dự kiến lên tới hàng tỷ USD trong ṿng 10 năm tới.



Ông Steven Mnuchin (Ảnh: Reuters)

Ghế Bộ trưởng tài chính đă có chủ?

Cũng theo nguồn tin từ đội ngũ chuyển giao quyền lực của tân tổng thống đắc cử, ông Trump đă chỉ định Steven Mnuchin, 53 tuổi, từng là giám đốc tài chính quốc gia cho chiến dịch tranh cử của tỷ phú New York, làm bộ trưởng Tài chính trong chính phủ mới. Mặc dù là một người thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhưng ông Mnuchin được cho là không có nhiều kinh nghiệm chính trường.

Ông Steven Mnuchin là chuyên gia tài chính lăo luyện tại Phố Wall với 17 năm làm việc cho ngân hàng Goldman Sachs danh tiếng trước khi tự xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng của ḿnh. Ngoài ra, ông cũng là gương mặt nổi bật trong giới Hollywood với những đóng góp trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh của Mỹ. Ông đă Mnuchin đă rót tiền vào một loạt dự án phim bom tấn như "Avatar," "Mad Max: Fury Road" và "Suicide Squad”.

Sau khi chính thức trở thành tân bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Mnuchin sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc định h́nh các chính sách kinh tế của chính quyền mới do ông Trump lănh đạo và thực hiện các cam kết của tỷ phú New York trong chiến dịch tranh cử trước đó nhằm vực dậy nền kinh tế Mỹ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nước này.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-30-2016
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	966421   Click image for larger version

Name:	25.1.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	966422  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
ogvn (11-30-2016)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06120 seconds with 12 queries