Coi thường hồi môn nhà gái bọc trong gói nhỏ,ngỡ ngàng khi mở ra và quỳ gối cầu xin th́ quá muộn. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Coi thường hồi môn nhà gái bọc trong gói nhỏ,ngỡ ngàng khi mở ra và quỳ gối cầu xin th́ quá muộn.
Chàng trai mang tiếng là trai thành phố đi lấy gái nhà quê.Đến đám cưới chàng trai cũng cố gắng vay mượn để tổ chức đám cưới cho thật hoành tráng.Đám cưới được diễn ra với bao ánh nh́n ngưỡng mộ của mọi người.Cho đến khi mẹ vợ đưa cho cô dâu một gói quà nhỏ làm của hồi môn.Chú rể bức xúc v́ hồi môn quá nhỏ nên đă buông những lời chửi mắng cô dâu thậm tệ.Khi gói quà được mở ra chàng trai mới ngă ngửa sự thật bên trong gói quà....

Yêu nhau khoảng 6 tháng th́ Loan và Đại làm đám cưới. Ai cũng bảo Đại ngu khi đường đường là trai thành phố mà lại đi lấy gái quê, nhưng mọi người đâu có hay Đại không hề ngu chút nào. Tuy là trai phố nhưng cả nhà Đại chỉ toàn là người lao động đơn thuần kiếm sống, bố chạy xe ôm, mẹ bán trà đá c̣n bản thân anh chỉ là anh phụ hồ cho công tŕnh thu nhập cũng chỉ gọi là đủ ăn mà thôi. Trong khi Loan tuy nhà ở quê nhưng anh thấy nhà cửa Loan khang trang vô cùng v́ bố mẹ cô làm trang trại, thậm chí anh trai cô c̣n đang định cư bên Mỹ nữa.

Đại lấy Loan cũng có ư đồ cả, anh nghĩ sau khi cưới thế nào vợ cũng có nhiều hồi môn do anh trai cho. Rồi th́ nếu nhờ được anh vợ bảo lănh, kiểu ǵ anh cũng có thể sang đó một vài năm, chỉ cần thế thôi là cũng có thể đổi đời rồi. Mà Loan có lần từng nói với anh rằng, mẹ bảo chỉ có một ḿnh cô là con gái sau này lấy chồng ít nhất mẹ cũng cho vài chục cây vàng làm hồi môn. Nghe thế Đại càng ham và muốn cưới gấp khi mới yêu được có nửa năm.

Hôm đám cưới diễn ra, muốn khoe mặt nhà trai thành phố nên Đại cũng gom góp tiền rồi vay mượn thêm để thuê ô tô sang trọng và sắm một cái lễ ăn hỏi khá to. Bố mẹ th́ cứ gàn v́ bảo cưới vợ quê, rồi nhà cũng đâu có dư giả ǵ làm to cho tốn tiền mắc nợ nhưng Đại không chịu. Anh đă nhẩm tính rồi, chẳng đi đâu mà thiệt, cưới xong với số hồi môn vợ mang về th́ chỗ vay nợ kia chỉ là muỗi thôi. Tội ǵ ḿnh không làm to để cho nhà gái họ sướng, biết đâu lại c̣n cho thêm.

Vậy là đám cưới của Loan cũng khiến làng xóm được một phen trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, cái màn mà Đại mong chờ và hồi hộp nhất lại không thấy diễn ra. Chẳng thấy mẹ vợ hay anh chị nhà vợ lên trao cho cô dâu chút hồi môn nào cả, Đại th́ thầm vào tai vợ hỏi Loan lắc đầu bảo không biết. Cô bảo chắc mẹ cho sau, Đại bĩu môi: “Giờ trước mặt bàn dân thiên hạ c̣n chả thấy có, mơ ǵ cho sau”.

Nghe chồng nói thế Loan đă tỏ ra khó chịu nhưng cô vẫn cố gắng giữ khuôn mặt niềm nở v́ hôm nay dù sao cũng là ngày vui của cô. Măi tận tới lúc Loan chuẩn bị ra xe hoa về nhà chồng th́ mẹ cô mới chạy mải theo sau rồi dúi vào tay con gái một cái gói nhỏ. Đại trong ḷng th́ đoán cái gói bé thế kia chắc nay ra được cái dây 5 chỉ là hết, không ngờ nhà vợ anh lại keo kiệt đến vậy. Lẽ nào Loan nói cưới được mẹ cho mấy chục cây là lừa anh.

Đại tỏ thái độ hằn học ra mặt. Anh định đón dâu về tới nơi sẽ nói cho vợ một trận, nhưng rồi ấm ức trong ḷng cứ trào dâng, xe hoa đi được chừng 1km th́ Đại không thể nín nhịn thêm được nữa. Mặc kệ sự có mặt của tài xế lái xe, Đại vẫn xả một chàng với vợ:
– Tưởng em bảo ngày cưới mẹ cho mấy chục cây, rồi anh trai bên Mỹ gửi tiền về nữa… hóa ra là lừa nhau cả sao. Giờ mẹ cô dấm dúi cho cái gói bé tí kia chắc là được cái dây 5 chỉ nên không dám trao công khai đúng không. Keo kiệt thế chết cũng không mang hết tiền đi được đâu.

– Anh… anh ăn nói cho cẩn thận. Không th́ đừng có trách tôi.

– Tôi nói đúng quá rồi c̣n ǵ nữa, cô lại c̣n dọa tôi à. Có gan th́ mở cái gói mẹ cô dấm dúi cho cô ra xem nào.

Lúc này th́ Loan không thể nhượng bộ Đại thêm được nữa, anh chẳng hề nẻ nang gia đ́nh nhà vợ trước người ngoài mà chỉ nghĩ tới tiền mà thôi. Loan quyết định mở cái gói mà mẹ dúi cho ḿnh trước khi lên xe hoa. Đại tṛn mắt, há hốc mồm ngay khi thấy sự thật được phơi bày. Trong cái túi nhỏ ấy chính là cuốn sổ tiết kiệm 5 tỉ đứng tên vợ anh.

“Trời ơi, mẹ cho em nhiều thế này sao. Thật không ngờ…”. Đại vừa dứt lời th́ cũng là lúc Loan yêu cầu lái xe dừng lại. Cô gọi điện cho bố và bảo xe nhà gái quay trở về, Loan tuyên bố hủy hôn ngay trước sự ngỡ ngàng của Đại và nhà trai. Kể cả có mang tiếng 1 đời chồng th́ cô cũng chẳng dại ǵ mà đặt cuộc sống tương lai của ḿnh trong tay một kẻ hám tiền như vậy. Đại quỳ xuống van xin rối rít nhưng tất cả đă quá muộn rồi. Đàn ông mà toan tính, thực dụng như vậy th́ cần làm ǵ chứ, lấy về mai mốt c̣n khổ hơn gấp trăm ngàn lần, biết được bộ mặt rồi nên từ bỏ chứ chẳng c̣n ǵ luyến tiếc cả các mẹ ạ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-25-2016
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,254
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	89.7 KB
ID:	964899  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
ogvn (11-25-2016)
Old 11-25-2016   #2
ogvn
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ogvn's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 2,372
Thanks: 3,279
Thanked 2,238 Times in 1,043 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 341 Post(s)
Rep Power: 19
ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3
Default

̣Đáng đời thằng khốn nạn...tính toán quá không bằng trời tính
ogvn_is_offline   Reply With Quote
Old 11-26-2016   #3
tvph40
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2008
Posts: 352
Thanks: 8
Thanked 53 Times in 37 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 16
tvph40 Reputation Uy Tín Level 1tvph40 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thang nay can phai cho no len mang de ca nuoc duoc biet nha ,dung la nguoi tinh chang bang troi tinh
tvph40_is_offline   Reply With Quote
Old 11-26-2016   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

This is a good make up short story.
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
khachxu (12-02-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06775 seconds with 12 queries