Du lịch ở VC mất điểm trong mắt du khách nước ngoài v́... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du lịch ở VC mất điểm trong mắt du khách nước ngoài v́...
Du lịch Việt Nam thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước. Có một điều là vẫn chưa thu hút được du khách mua những đồ lưu niệm nhiều hay sử dụng dịch vụ. Vậy nguyên do là v́ đâu? Khách du lịch đến VN tiêu xài rất ít, v́ đâu? V́ không có ǵ để tiêu xài hay tiếp thị dịch vụ chưa tốt? V́ lo ngại an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng hóa thiếu đa dạng?


Chèo kéo làm mất điểm du lịch VN

Những chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về việc khách du lịch vào VN có khi chỉ xài 5-7USD/ngày, mua chai nước, bánh ḿ… nhận được sựa quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến việc khách du lịch chi tiêu quá ít khi vào VN?

Làm thế nào để xă hội hóa việc phát triển du lịch theo đúng tiềm năng hiện có và đưa ngành công nghiệp không khói này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thực thụ?

Tiêu xài ít v́… không có ǵ để xài?

Ông Nguyễn Văn Mỹ, chủ tịch hội đồng thành viên một công ty du lịch đánh giá mức tiêu xài của khách du lịch vào VN là quá ít so với các các nước khác trong cùng thời gian lưu trú.

Theo ông Mỹ, vấn đề cốt lơi vẫn là không có nhiều lựa chọn để du khách tiêu tiền của ḿnh khi t́nh h́nh an toàn thực phẩm đáng lo ngại, hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm thiếu đa dạng, thiếu bản sắc Việt, có sự chen chân của hàng Trung Quốc. Bên cạnh đó, những quy định như cấm mở cửa quán bar quá 12g cũng hạn chế việc vui chơi, giải trí và tiêu xài của khách nước ngoài.

ThS Nguyễn Đức Tân, giảng viên của một trường du lịch cho biết từng luồng khách có mức tiêu xài khác nhau tại Việt Nam. Chẳng hạn với khách Nga, Trung Quốc đến Khánh Ḥa thường họ tiêu xài nhiều vào vấn đề ăn uống, mua sắm, thời gian lưu trú cũng dài hơn. Đây là nguồn thu tốt để địa phương phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, ḍng khách châu Âu và một số ḍng khách khác lại thường chọn h́nh thức du lịch trải nghiệm, khám phá những địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh, đi vào t́m hiểu đời sống, phong tục của người dân địa phương… Những ḍng khách này không cầu kỳ về ăn uống, chỗ nghỉ nên mức tiêu xài cũng không cao.

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, cần có những thống kê khoa học, chi tiết về lượng khách đến, ở bao nhiêu ngày, tiêu xài bao nhiêu tiền, xài vào những việc ǵ (mua sắm, ăn uống ǵ, ở đâu, dùng dịch vụ nào…). Có thống kê cụ thể cộng với việc khắc phục điểm yếu “không biết xài tiền vào đâu” th́ mới nâng cao được mức tiêu xài của khách du lịch nước ngoài vào VN.

Xă hội hóa du lịch: C̣n nhiều bó buộc

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, vấn đề xă hội hóa du lịch đă được đề cập từ rất lâu nhưng “bất cứ biện pháp nào hiện nay cũng khó đạt đến thành công nếu vẫn giữ tư duy quản lư cũ”.

Các chuyên gia cho rằng việc xă hội hóa chỉ thật sự hiệu quả khi có những chính sách cởi mở hơn để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển ngành công nghiệp không khói này.

"Thời gian qua, Chính phủ và các ban ngành cũng đă yêu cầu xă hội hóa du lịch nhưng thực tế cho thấy vẫn c̣n nhiều chính sách bó buộc, chưa thông thoáng, thiếu linh hoạt gây ảnh hưởng đến kinh doanh của doanh nghiệp" - một chuyên gia nói.

Người dân hiến kế

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự trăn trở về vấn đề nâng cao chất lượng ngành du lịch của VN và quan tâm các biện pháp thiết thực để khắc phục.

Bạn Nguyễn Tự Cường gợi ư nên phái triển tập trung vào dịch vụ.

“Nếu phát triển tốt dịch vụ th́ chỉ cần thu 10% thuế GTGT cũng rất đáng kể. Kế đến là hàng trăm ngàn lao động có việc làm ổn định. Tuy nhiên, muốn dịch vụ du lịch phát triển th́ chính sách phải minh bạch, thông thoáng, phải lấy bán hàng làm then chốt. Mà muốn bán được nhiều hàng th́ chất lượng phải tốt, giá phải rẻ mới cạnh tranh được”, bạn đọc chia sẻ.

Một vấn đề khác được nhiều người đề cập là nạn chặt chém, việc này không chỉ làm mất h́nh ảnh thân thiện của du lịch VN mà c̣n làm du khách chần chừ, e ngại hơn khi rút ví tiêu xài.

Bên cạnh đó, vấn đề an ninh cho du khách cũng cần được quan tâm nhiều hơn để người nước ngoài đến VN cảm thấy sự an toàn, tin tưởng, không lo sợ cướp giật, lừa đảo…

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-10-2016
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.3.jpg
Views:	0
Size:	126.3 KB
ID:	958962  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-23-2017   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Khách du lịch được chào đón bằng dao mài sắc bén, bọn cướp giật khắp nơi nên ra nông nổi.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06054 seconds with 12 queries