Philippines ghét Mỹ v́ cảm thấy không được tôn trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Philippines ghét Mỹ v́ cảm thấy không được tôn trọng
Trong cuộc hội đàm với thủ tướng Nhật Bản ngày 26 vừa qua, Tổng thống Philippines đă đưa ra nguyên do mà nước này ghét Mỹ. Theo đó, Mỹ đối xử với Manila như “chó bị xích” và thường xuyên có thái độ dạy bảo. Bởi vậy, Tổng thống Philippines cảm thấy không được hài ḷng.


"Tôi đă trao đổi với thủ tướng về thái độ của ḿnh đối với Mỹ. Họ đối xử với chúng tôi như chó bị xích vậy", Reuters dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói, nhắc đến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. "Thủ tướng hiểu điều này".

Ông Duterte đưa ra lời giải thích trong cuộc hội đàm với thủ tướng Nhật Bản ngày 26/10. Theo tổng thống Philippines, Washington thích "lên lớp" về vấn đề nhân quyền liên quan đến chiến dịch trấn áp ma túy ở Philippines.

Tổng thống Philippines thăm Nhật Bản từ ngày 25 đến 27/10, không lâu sau khi ông có hàng loạt lời công kích Mỹ, trong đó có dọa chấm dứt các thỏa thuận quân sự với Washington, và nghiêng về Trung Quốc. Duterte tuần trước tuyên bố "chia tách khỏi Mỹ", sau đó nhanh chóng trấn an rằng ông không cắt đứt quan hệ với Washington mà chỉ muốn theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập.

Những b́nh luận gần đây của Duterte được cho là khiến Thủ tướng Abe đau đầu do ông muốn vừa thắt chặt quan hệ với Mỹ, vừa tăng cường quan hệ an ninh với Philippines và những quốc gia khác để đối trọng với Trung Quốc tại khu vực.

Tương lai liên minh an ninh Mỹ - Philippines có thể rơ ràng hơn khi giới chức quốc pḥng hai nước gặp nhau tại Manila vào tháng 11. Đây là cuộc gặp thường niên để lên kế hoạch cho các cuộc tập trận chung năm tiếp theo.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-28-2016
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpg
Views:	0
Size:	134.4 KB
ID:	954207  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 10-28-2016   #2
whuynh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 1,650
Thanks: 59
Thanked 635 Times in 379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 351 Post(s)
Rep Power: 17
whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Đây là lư do tại sao Duterte ghét Mỹ

Bạn muốn biết lư do tại sao Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, có vẻ ghét Mỹ nhiều như vậy? Rễ quay trở lại hơn một thế kỷ, nhưng có một lư do gần đây hơn là tốt. Cho rằng, không lựa chọn nào xa hơn Evergreen Hotel ở thành phố Davao, nơi Duterte từng làm thị trưởng trong hơn 20 năm.

Chu? tịch Davao City Rodrigo Duterte đă liên tục lặp lại t́nh cảm chống Mỹ, ngay cả trước khi ông trở thành một chính trị gia.

Rodrigo Duterte là một sinh viên của Lyceum của Philippines, Duterte là một thành viên của Kabataang Makabayan, một phong trào cánh tả được h́nh thành vào năm 1964 mà lănh đạo sau này sẽ thành lập đảng Cộng sản Philippines.

Đó là một flophouse tóm tắt, lên một chuyến bay dài của cầu thang ở giữa khu phố Tàu. Tại $ 15 một đêm, nó cách overpriced. Một dấu hiệu trên tường nói "Strictly Không hút thuốc." Các nhân viên bán bàn cảnh báo rằng chế tạo bom trong pḥng là "rất nghiêm cấm," quá - mặc dù cô thừa nhận với một nụ cười lo lắng rằng nó được làm trước đó. Bằng cách một công dân Mỹ tên là Michael Meiring.

Ngày 16 tháng 5 năm 2002, các thợ săn kho báu tự mô tả vô t́nh nổ tung ḿnh trong pḥng 305 có một thiết bị nổ, ông đă giữ trong một hộp kim loại trong pḥng của ḿnh. Fe Basan, sau đó chỉ huy của Sở cảnh sát Santa Anna quanh góc từ Evergreen, đă đến vào phút cảnh sau vụ nổ.

"Có một ngọn lửa, và khói nặng trong pḥng," Basan nói. "Và chúng tôi thấy anh ta ở trong pḥng với chân của ḿnh đă biến mất, và vô thức, có lẽ v́ đau đớn."

Basan nói Meiring đă từng là khách thường xuyên tại khách sạn, nhưng không phải là một trong những phổ biến. "Ông ấy không phải là một chàng trai thân thiện", cô nhớ lại bellboys nói với cô. Một người "đă dễ dàng khó chịu và không muốn nói chuyện với bất cứ ai." Một người đàn ông đă cho nhân viên khách sạn hướng dẫn nghiêm ngặt để không chạm vào các hộp trong pḥng của ḿnh - với lư do ǵ, khi nó bật ra.

Basan nói cảnh sát vội vă Meiring đến bệnh viện, lập kế hoạch để thẩm vấn anh ta sau này. Họ bắt đầu chuẩn bị cáo buộc h́nh sự chống lại ông - để bắt đầu, để giữ chất nổ trong pḥng của ḿnh và gây thiệt hại tài sản cho khách sạn.

Phóng to h́nh ảnh này
Michael Meiring, một công dân Hoa Kỳ bị thương trong một vụ nổ năm 2002 tại pḥng của ḿnh tại khách sạn Evergreen ở Davao, bị tinh thần ra khỏi bệnh viện bởi những người dân địa phương nói là nhân viên FBI. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là thị trưởng Davao vào thời điểm đó và không bao giờ quên sự việc.
Michael Sullivan cho NPR
Quay lại sau đó, đảo Mindanao là một nơi nguy hiểm, một mảnh đất màu mỡ của bạo lực ly - bị bao vây bởi một cuộc nổi dậy của cộng sản liên tục và khác nhau các nhóm ly khai Hồi giáo chafing tại quy tắc từ Manila. Thậm chí ngày nay, nó vẫn c̣n nguy hiểm. Vào thời điểm vụ việc Meiring, đă có vụ đánh bom khác gần đây, không xa Davao, khiến cảnh sát mong muốn đặt câu hỏi về Mỹ.

Nhưng họ không bao giờ có cơ hội. Meiring bị tinh thần ra khỏi bệnh viện chỉ một ngày sau đó, bị cáo buộc bởi tác Hoa Kỳ, cho biết cựu chỉ huy t́nh báo quân sự ở Davao lúc, những người muốn giấu tên.

"Theo các bác sĩ, ông đă được thực hiện bởi những người đàn ông, ít nhất là bốn, mặc áo sơ mi FBI, và sau đó ông đă bay từ Davao tới Manila trong một chiếc máy bay điều lệ," các cựu chỉ huy nói.

Những người đàn ông đă thuyết phục người quản trị bệnh viện để cho phép họ thực hiện Meiring, chỉ huy cho biết, bằng cách cung cấp các quản trị viên một thỏa thuận. Hăy Meiring đi, và họ sẽ đảm bảo con gái của quản trị viên - một y tá - sẽ được cấp visa Hoa Kỳ thèm muốn.

Chánh Thanh tra Basan nói một người nào đó từ các đại sứ quán hứa với cô ấy điều tương tự nếu cô cho phép các đại lư của Hoa Kỳ truy cập truy cập ngay tới Meiring tại Bệnh viện bác sĩ Davao, nhưng cô ấy nói cô ấy không quan tâm. Khi phát hiện ra Duterte Meiring đă ra đi, Basan cho biết, ông rất tức giận.

Các chỉ huy quân đội t́nh báo trước đây cho biết thị trưởng thấy việc loại bỏ Meiring như là một vi phạm chủ quyền của Philippines và thẩm quyền của ḿnh. "Đó là lư do tại sao đầu của Thị trưởng Duterte, bây giờ Tổng thống Duterte, ghét người Mỹ", ông nói.

Các thị trưởng có lư do để tức giận, nói Serafin Ledesma Jr., nhà xuất bản của Tạp chí Mindanao.


Nhà chức trách Philippines đă ban hành một poster mong muốn cho Michael Meiring, có trường hợp là một lư do chính cho sự mất ḷng tin của Hoa Kỳ Một bản sao của các poster Duterte như thể hiện ở đây, được bao gồm trong báo cáo của cảnh sát địa phương.
Michael Sullivan cho NPR
"Sự ngạo mạn tuyệt đối của các nhân viên FBI chỉ xông vào thành phố Davao và kéo ra [một] người rất quan trọng là người phải trải qua thẩm vấn của chính quyền thành phố Davao," Ledesma nói. "Đó là điều trị rất roughshod [Duterte] nhận được từ các đại sứ quán. Bởi v́ trong những lần, chúng tôi đă giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến vụ đánh bom ở đây và ở đó, và nó quay ra, đây là một người Mỹ với chất nổ mà sớm phát nổ. Và tại sao ông trong khách sạn đó? Và tại sao anh mang [ing] nổ? "

Khi NPR đă t́m đến Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Manila để hỏi về vụ việc Meiring 2002, chúng tôi đă nhận được một phản ứng gửi qua email:

"Ông Meiring được điều trị ban đầu ở thành phố Davao. Sau khi sự giới thiệu của bác sĩ địa phương, ông Meiring đă được vận chuyển đến một bệnh viện ở Manila. Khi ở Manila, các bác sĩ sau đó đề nghị chuyển y tế của ông đến Hoa Kỳ để một cơ sở mà đă có một nhiều hơn cao cấp trung tâm bỏng. ... Chúng tôi đă không có hành động vượt ra ngoài cung cấp dịch vụ lănh sự thường xuyên cho một công dân Mỹ với một sơ tán y tế ".

báo cáo báo ở Manila và Mindanao đă suy đoán rằng Meiring làm việc cho CIA tại một thời điểm khi Mỹ đă củng cố sự hiện diện quân sự của ḿnh ở Mindanao như là một phần của bài-Tháng Chín 11 cuộc chiến chống khủng bố. khả năng Meiring của du lịch ṿng quanh Mindanao, bao gồm cả các khu vực của quân phiến loạn, chỉ có sự suy đoán rằng đây ông là một phần của một lớn hơn, hoạt động bí mật để gây bất ổn Mindanao. Nó sẽ là một cái cớ để biện minh cho Manila để cho phép sự hiện diện của Hoa Kỳ lớn hơn trong khu vực.

"Tôi không thể nói đó là đúng, nhưng tôi cũng không thể nói rằng đó là sai lầm", cựu sĩ quan t́nh báo quân đội nói. "Có lẽ bởi v́ ông là người" thợ săn kho báu 'và có bản đồ, có lẽ đó là câu chuyện trang b́a của ư định thực sự của ḿnh ở đây. "

Ledesma, của Tạp chí Mindanao, là thẳng thắn hơn, nói rằng, "Thực tế là ông đă được kéo ra khỏi bệnh viện của các nhân viên FBI nói với bạn một câu chuyện mà ông không phải là sau khi tất cả [các] thợ săn kho báu, khi ông tuyên bố."

Duterte đă gợi ư nhiều điều tương tự và trích dẫn vụ việc để giải thích quyết định của ḿnh trong năm 2013 không cho phép quân đội Mỹ để vận hành các chuyến bay không người lái ra khỏi Davao.

Các trường hợp Meiring là một trong những lư do cho sự mất ḷng tin của Hoa Kỳ Duterte của - lư do chính, theo nhất - nhưng không phải là người duy nhất. ư nghĩa của khiếu nại của ông c̣n sớm hơn nữa vào quá khứ, lịch sử hẹn ḥ trở lại chế độ thực dân Hoa Kỳ của Philippines 1898-1946.

Một lựa chọn Stark Đối với Philippines nghiện thuốc: Surrender Hoặc rủi ro Bị giết
Parallels
Một lựa chọn Stark Đối với Philippines nghiện thuốc: Surrender Hoặc rủi ro Bị giết
"Anh ta không chống lại người dân Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chính sách," Davao báo Editha Caduaya, người đă được biết đến trong nhiều thập kỷ Duterte nói. Ông là tức giận, bà nói, về "sự bất công đến Moros," những người Hồi giáo Mindanao. Tại sao? "Bởi v́ mẹ Duterte có nguồn gốc từ những người định cư của người Hồi giáo Mindanao."

Duterte đặc biệt giận, Caduaya nói về vụ thảm sát bị cáo buộc hàng trăm Moro người Hồi giáo, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, bởi quân đội Mỹ trên đảo Jolo năm 1906. Duterte lưu h́nh ảnh từ thời kỳ đó để đầu đồng đội của nhà nước tại ASEAN tháng trước Hội nghị thượng đỉnh tại Lào.

"Khi ông nhớ lại sự kiện đó," Caduaya nói, "ông thường rants."

Tóm lại, sự cố Meiring và lịch sử về sự tham gia của Mỹ ở Mindanao giúp giải thích sự mất ḷng tin Duterte của Mỹ và ngôn ngữ tục tĩu của anh trong phản ứng với những ǵ ông thấy như Mỹ giảng dạy về các vi phạm nhân quyền bị cáo buộc trong chiến tranh đang diễn ra của ḿnh về các loại thuốc, trong đó có ít nhất 3.600 người đă thiệt mạng.

Mặc dù vậy, Duterte nói rằng ông vẫn đánh giá cao mối quan hệ Hoa Kỳ-Philippine. Anh ta chỉ muốn đến Hoa Kỳ để ở ra khỏi công việc nội bộ của Philippines. Một đợt tập trận của Mỹ-Philippine Marine doanh đă đi trước trong tháng này, mặc dù Duterte đề nghị họ có thể là cuối cùng.

Đối với Meiring, các thợ săn kho báu bị cáo buộc - ông qua đời tại Hoa Kỳ trong năm 2012. Vẫn c̣n một lệnh bắt giam anh ở Davao.

source: http://www.npr.org/sections/parallel...trusts-the-u-s
whuynh_is_offline  
The Following User Says Thank You to whuynh For This Useful Post:
nhuquynh_1986 (10-28-2016)
Old 10-28-2016   #3
tlv
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 2,166
Thanks: 56
Thanked 435 Times in 280 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3
Default

Thuc te la Meo da len an thang tong thong con do nay giet chet tren 3000 dan cua han. The gioi len an va han se phai dem ra Xu tu de tra no cho tren 3000 nguoi da bi han giet. Vi van de nay ma han so chet ma theo Nga va Tau. Chi vay thoi. Hahahah
tlv_is_offline  
Old 10-28-2016   #4
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by whuynh View Post
Đây là lư do tại sao Duterte ghét Mỹ

Bạn muốn biết lư do tại sao Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, có vẻ ghét Mỹ nhiều như vậy? Rễ quay trở lại hơn một thế kỷ, nhưng có một lư do gần đây hơn là tốt. Cho rằng, không lựa chọn nào xa hơn Evergreen Hotel ở thành phố Davao, nơi Duterte từng làm thị trưởng trong hơn 20 năm.

Chu? tịch Davao City Rodrigo Duterte đă liên tục lặp lại t́nh cảm chống Mỹ, ngay cả trước khi ông trở thành một chính trị gia.

Rodrigo Duterte là một sinh viên của Lyceum của Philippines, Duterte là một thành viên của Kabataang Makabayan, một phong trào cánh tả được h́nh thành vào năm 1964 mà lănh đạo sau này sẽ thành lập đảng Cộng sản Philippines.

Đó là một flophouse tóm tắt, lên một chuyến bay dài của cầu thang ở giữa khu phố Tàu. Tại $ 15 một đêm, nó cách overpriced. Một dấu hiệu trên tường nói "Strictly Không hút thuốc." Các nhân viên bán bàn cảnh báo rằng chế tạo bom trong pḥng là "rất nghiêm cấm," quá - mặc dù cô thừa nhận với một nụ cười lo lắng rằng nó được làm trước đó. Bằng cách một công dân Mỹ tên là Michael Meiring.

Ngày 16 tháng 5 năm 2002, các thợ săn kho báu tự mô tả vô t́nh nổ tung ḿnh trong pḥng 305 có một thiết bị nổ, ông đă giữ trong một hộp kim loại trong pḥng của ḿnh. Fe Basan, sau đó chỉ huy của Sở cảnh sát Santa Anna quanh góc từ Evergreen, đă đến vào phút cảnh sau vụ nổ.

"Có một ngọn lửa, và khói nặng trong pḥng," Basan nói. "Và chúng tôi thấy anh ta ở trong pḥng với chân của ḿnh đă biến mất, và vô thức, có lẽ v́ đau đớn."

Basan nói Meiring đă từng là khách thường xuyên tại khách sạn, nhưng không phải là một trong những phổ biến. "Ông ấy không phải là một chàng trai thân thiện", cô nhớ lại bellboys nói với cô. Một người "đă dễ dàng khó chịu và không muốn nói chuyện với bất cứ ai." Một người đàn ông đă cho nhân viên khách sạn hướng dẫn nghiêm ngặt để không chạm vào các hộp trong pḥng của ḿnh - với lư do ǵ, khi nó bật ra.

Basan nói cảnh sát vội vă Meiring đến bệnh viện, lập kế hoạch để thẩm vấn anh ta sau này. Họ bắt đầu chuẩn bị cáo buộc h́nh sự chống lại ông - để bắt đầu, để giữ chất nổ trong pḥng của ḿnh và gây thiệt hại tài sản cho khách sạn.

Phóng to h́nh ảnh này
Michael Meiring, một công dân Hoa Kỳ bị thương trong một vụ nổ năm 2002 tại pḥng của ḿnh tại khách sạn Evergreen ở Davao, bị tinh thần ra khỏi bệnh viện bởi những người dân địa phương nói là nhân viên FBI. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là thị trưởng Davao vào thời điểm đó và không bao giờ quên sự việc.
Michael Sullivan cho NPR
Quay lại sau đó, đảo Mindanao là một nơi nguy hiểm, một mảnh đất màu mỡ của bạo lực ly - bị bao vây bởi một cuộc nổi dậy của cộng sản liên tục và khác nhau các nhóm ly khai Hồi giáo chafing tại quy tắc từ Manila. Thậm chí ngày nay, nó vẫn c̣n nguy hiểm. Vào thời điểm vụ việc Meiring, đă có vụ đánh bom khác gần đây, không xa Davao, khiến cảnh sát mong muốn đặt câu hỏi về Mỹ.

Nhưng họ không bao giờ có cơ hội. Meiring bị tinh thần ra khỏi bệnh viện chỉ một ngày sau đó, bị cáo buộc bởi tác Hoa Kỳ, cho biết cựu chỉ huy t́nh báo quân sự ở Davao lúc, những người muốn giấu tên.

"Theo các bác sĩ, ông đă được thực hiện bởi những người đàn ông, ít nhất là bốn, mặc áo sơ mi FBI, và sau đó ông đă bay từ Davao tới Manila trong một chiếc máy bay điều lệ," các cựu chỉ huy nói.

Những người đàn ông đă thuyết phục người quản trị bệnh viện để cho phép họ thực hiện Meiring, chỉ huy cho biết, bằng cách cung cấp các quản trị viên một thỏa thuận. Hăy Meiring đi, và họ sẽ đảm bảo con gái của quản trị viên - một y tá - sẽ được cấp visa Hoa Kỳ thèm muốn.

Chánh Thanh tra Basan nói một người nào đó từ các đại sứ quán hứa với cô ấy điều tương tự nếu cô cho phép các đại lư của Hoa Kỳ truy cập truy cập ngay tới Meiring tại Bệnh viện bác sĩ Davao, nhưng cô ấy nói cô ấy không quan tâm. Khi phát hiện ra Duterte Meiring đă ra đi, Basan cho biết, ông rất tức giận.

Các chỉ huy quân đội t́nh báo trước đây cho biết thị trưởng thấy việc loại bỏ Meiring như là một vi phạm chủ quyền của Philippines và thẩm quyền của ḿnh. "Đó là lư do tại sao đầu của Thị trưởng Duterte, bây giờ Tổng thống Duterte, ghét người Mỹ", ông nói.

Các thị trưởng có lư do để tức giận, nói Serafin Ledesma Jr., nhà xuất bản của Tạp chí Mindanao.


Nhà chức trách Philippines đă ban hành một poster mong muốn cho Michael Meiring, có trường hợp là một lư do chính cho sự mất ḷng tin của Hoa Kỳ Một bản sao của các poster Duterte như thể hiện ở đây, được bao gồm trong báo cáo của cảnh sát địa phương.
Michael Sullivan cho NPR
"Sự ngạo mạn tuyệt đối của các nhân viên FBI chỉ xông vào thành phố Davao và kéo ra [một] người rất quan trọng là người phải trải qua thẩm vấn của chính quyền thành phố Davao," Ledesma nói. "Đó là điều trị rất roughshod [Duterte] nhận được từ các đại sứ quán. Bởi v́ trong những lần, chúng tôi đă giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến vụ đánh bom ở đây và ở đó, và nó quay ra, đây là một người Mỹ với chất nổ mà sớm phát nổ. Và tại sao ông trong khách sạn đó? Và tại sao anh mang [ing] nổ? "

Khi NPR đă t́m đến Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Manila để hỏi về vụ việc Meiring 2002, chúng tôi đă nhận được một phản ứng gửi qua email:

"Ông Meiring được điều trị ban đầu ở thành phố Davao. Sau khi sự giới thiệu của bác sĩ địa phương, ông Meiring đă được vận chuyển đến một bệnh viện ở Manila. Khi ở Manila, các bác sĩ sau đó đề nghị chuyển y tế của ông đến Hoa Kỳ để một cơ sở mà đă có một nhiều hơn cao cấp trung tâm bỏng. ... Chúng tôi đă không có hành động vượt ra ngoài cung cấp dịch vụ lănh sự thường xuyên cho một công dân Mỹ với một sơ tán y tế ".

báo cáo báo ở Manila và Mindanao đă suy đoán rằng Meiring làm việc cho CIA tại một thời điểm khi Mỹ đă củng cố sự hiện diện quân sự của ḿnh ở Mindanao như là một phần của bài-Tháng Chín 11 cuộc chiến chống khủng bố. khả năng Meiring của du lịch ṿng quanh Mindanao, bao gồm cả các khu vực của quân phiến loạn, chỉ có sự suy đoán rằng đây ông là một phần của một lớn hơn, hoạt động bí mật để gây bất ổn Mindanao. Nó sẽ là một cái cớ để biện minh cho Manila để cho phép sự hiện diện của Hoa Kỳ lớn hơn trong khu vực.

"Tôi không thể nói đó là đúng, nhưng tôi cũng không thể nói rằng đó là sai lầm", cựu sĩ quan t́nh báo quân đội nói. "Có lẽ bởi v́ ông là người" thợ săn kho báu 'và có bản đồ, có lẽ đó là câu chuyện trang b́a của ư định thực sự của ḿnh ở đây. "

Ledesma, của Tạp chí Mindanao, là thẳng thắn hơn, nói rằng, "Thực tế là ông đă được kéo ra khỏi bệnh viện của các nhân viên FBI nói với bạn một câu chuyện mà ông không phải là sau khi tất cả [các] thợ săn kho báu, khi ông tuyên bố."

Duterte đă gợi ư nhiều điều tương tự và trích dẫn vụ việc để giải thích quyết định của ḿnh trong năm 2013 không cho phép quân đội Mỹ để vận hành các chuyến bay không người lái ra khỏi Davao.

Các trường hợp Meiring là một trong những lư do cho sự mất ḷng tin của Hoa Kỳ Duterte của - lư do chính, theo nhất - nhưng không phải là người duy nhất. ư nghĩa của khiếu nại của ông c̣n sớm hơn nữa vào quá khứ, lịch sử hẹn ḥ trở lại chế độ thực dân Hoa Kỳ của Philippines 1898-1946.

Một lựa chọn Stark Đối với Philippines nghiện thuốc: Surrender Hoặc rủi ro Bị giết
Parallels
Một lựa chọn Stark Đối với Philippines nghiện thuốc: Surrender Hoặc rủi ro Bị giết
"Anh ta không chống lại người dân Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chính sách," Davao báo Editha Caduaya, người đă được biết đến trong nhiều thập kỷ Duterte nói. Ông là tức giận, bà nói, về "sự bất công đến Moros," những người Hồi giáo Mindanao. Tại sao? "Bởi v́ mẹ Duterte có nguồn gốc từ những người định cư của người Hồi giáo Mindanao."

Duterte đặc biệt giận, Caduaya nói về vụ thảm sát bị cáo buộc hàng trăm Moro người Hồi giáo, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, bởi quân đội Mỹ trên đảo Jolo năm 1906. Duterte lưu h́nh ảnh từ thời kỳ đó để đầu đồng đội của nhà nước tại ASEAN tháng trước Hội nghị thượng đỉnh tại Lào.

"Khi ông nhớ lại sự kiện đó," Caduaya nói, "ông thường rants."

Tóm lại, sự cố Meiring và lịch sử về sự tham gia của Mỹ ở Mindanao giúp giải thích sự mất ḷng tin Duterte của Mỹ và ngôn ngữ tục tĩu của anh trong phản ứng với những ǵ ông thấy như Mỹ giảng dạy về các vi phạm nhân quyền bị cáo buộc trong chiến tranh đang diễn ra của ḿnh về các loại thuốc, trong đó có ít nhất 3.600 người đă thiệt mạng.

Mặc dù vậy, Duterte nói rằng ông vẫn đánh giá cao mối quan hệ Hoa Kỳ-Philippine. Anh ta chỉ muốn đến Hoa Kỳ để ở ra khỏi công việc nội bộ của Philippines. Một đợt tập trận của Mỹ-Philippine Marine doanh đă đi trước trong tháng này, mặc dù Duterte đề nghị họ có thể là cuối cùng.

Đối với Meiring, các thợ săn kho báu bị cáo buộc - ông qua đời tại Hoa Kỳ trong năm 2012. Vẫn c̣n một lệnh bắt giam anh ở Davao.

source: http://www.npr.org/sections/parallel...trusts-the-u-s
Không có bao nhiêu người t́m hiểu lịch sử thế kỳ 17-20 KHI NGƯỜI DA TRẮNG TỚI CHÂU Á
nhuquynh_1986_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14432 seconds with 12 queries