Trực thăng Apache được Mỹ chi hàng tỷ USD để năng cấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Trực thăng Apache được Mỹ chi hàng tỷ USD để năng cấp
VBF-Có thể nói rằng trực thăng Apache là loại máy bay chiến đấu không thể thiếu của quân đội Mỹ. Tên tuổi của nó đã được chứng minh qua các trận chiến ở chiến tranh vùng Vịnh. Và thời gian tới đây nó sẽ trở nên đáng sợ hơn trước khi được Mỹ nâng cấp toàn bộ.Apache là một trong những loại khí tài quân sự được biết đến nhiều nhất của Mỹ kể từ thời Chiến tranh Vùng vịnh năm 1991 bên cạnh xe tăng M1 Abrams và máy bay tiêm kích F-15E.
Chính trực thăng chiến đấu này đã khai hỏa tiêu diệt tháp rađa của Iraq, tạo điều kiện để máy bay F-117 có thể tự do hoạt động. Đã có tổng cộng 277 chiếc Apache được triển khai trong cuộc chiến này và chỉ có 1 chiếc trong số đó bị tiêu diệt.Trực thăng chiến đấu là một trong những loại khí tài có hỏa lực rất mạnh và có độ chính xác tương đối cao, tuy nhiên khác với xe tăng hay phi cơ tiêm kích, chúng luôn gặp khó khăn trước các loại súng máy hạng nhẹ và tên lửa vác vai.
Apache cũng không phải là ngoại lệ: trong một cuộc tiến công chống lại một sư đoàn bọc thép của Iraq, một phi đội gồm 31 trực thăng AH-64 đã bị hư hỏng nặng do súng máy và súng phóng lựu.
Trên cơ sở đó, một phiên bản nâng cấp mới của trực thăng Apache là cần thiết. Được mệnh danh là “Người bảo vệ”, phiên bản trực thăng Apache AH-64E đã được bắt đầu phát triển từ năm 2012. Nó được trang bị radar APG-78, giúp máy bay có thể phát hiện và tấn công các mục tiêu dưới đất nằm ở ngoài tầm nhìn của phi công.
Ngoài ra, trực thăng còn được lắp đặt động cơ T700-GE-709D có công suất lớn hơn, đồng thời cánh quạt máy bay cũng được làm bằng chất liệu tổng hợp mới giúp tốc độ tối đa cua trực thăng được nâng cao.
Một điểm mới nữa đó là AH-64E được lắp đặt một hệ thống điều khiển và mạng lưới dữ liệu MUM-T, cho phép phụ lái trực thăng có thể vận hành và tiếp nhận thông tin từ một máy bay không người lái được cất cánh từ trước.
Điều này cho phép trực thăng có thể quan sát tình hình chiến trước trước khi có mặt và dễ dàng xác định sớm mục tiêu, hoặc có thể dùng tên lửa trên máy bay không người lái để tiêu diệt mục tiêu nếu cần.
AH-64E cũng được lắp đặt thêm những hệ thống xác định mục tiêu mới, giúp nó có thể nhận diện các tàu quân sự của đối phương. Tính năng này được coi là nhằm tạo điều kiện để trực thăng có thể hoạt động trong những điểm nóng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như ở vịnh Ba Tư.
Mặc dù kế hoạch phát triển một phiên bản Apache hoạt động trên biển đã bị hủy bỏ từ nhiều năm trước, trực thăng này đã nhiều lần được triển khai trên các tàu chiến của Mỹ.
Bên cạnh những nâng cấp đối với hệ thống máy tính và phần mềm trên trực thăng cho phép gánh nặng công việc của phi công trực thăng giảm bớt, một số thiết bị mới đã được lắp đặt lên máy bay.
Hệ thống Xác định hỏa lực dưới đất (GFAS) sẽ quét toàn bộ chiến trường bằng hệ thống camera để phát hiện những địa điểm có súng nổ, và tự động đổi hướng trực thăng để máy bay có thể khai hỏa súng máy hạng nặng của mình tới các mục tiêu dưới đất.AH-64E xuất hiện trên chiến trường lần đầu vào năm 2015, khi nó được triển khai đến phía Nam Afghanistan trong 7 tháng. Các tướng chỉ huy Mỹ đã đánh giá rất cao phiên bản mới nhất của trực thăng Apache, bởi khả năng có mặt trên chiến trường nhanh chóng và hoạt động trên không lâu dài đã ảnh hưởng đến chiến lược của quân Taliban, khiến lực lượng này bị kiềm chế lâu hơn.
Apache cũng phối hợp hoạt động với các máy bay không người lái rất hiệu quả, mặc dù vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật nhất định.
Trực thăng Apache dự kiến sẽ còn hoạt động cho đến năm 2040. Theo thỏa thuận mới nhất, 117 chiếc Apache sẽ được nâng cấp với tổng chi phí lên đến 922 triệu USD. Sau khi hoạt động nâng cấp hoàn tất, 56 chiếc AH-64E nữa sẽ được sản xuất. Một phần trong số này sẽ được bàn giao cho quân đội Mỹ để thay thế các trực thăng OH-58 đã có tuổi.
Ngoài ra, 50 trực thăng AH-64E sẽ được Quân đội Anh mua về, trong khi đó 50 chiếc Apache khác mà họ đang có cũng sẽ được nâng cấp. Các quốc gia khác sẽ có AH-64E gồm có Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Ả Rập Xê út và Đài Loan.
Hãng Boeing tin rằng máy bay Apache vẫn còn có thể được nâng cấp thêm nữa và mới đây đã công bố thiết kế của một phiên bản AH-64F.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ mới đây tuyên bố rằng họ không cần một phiên bản nâng cấp của Apache này, bởi họ đang muốn đưa vào sử dụng một loại trực thăng thế hệ mới hiện đại hơn vào năm 2030. AH-64E có thể sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng máy bay Apache, tuy vậy nó vẫn sẽ còn được sử dụng trong một thời gian dài.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-26-2016
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1477467387198.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	953556  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07182 seconds with 12 queries