Cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng nhận kỷ luật này có đáng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng nhận kỷ luật này có đáng?
Từ 17-21/10, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đă họp dưới sự chủ tŕ của Chủ nhiệm UBKTTƯ Trần Quốc Vượng. Tại cuộc họp này cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng chỉ bị kỷ luật với h́nh thức cảnh cáo. Với hàng loạt sai phạm để lại hậu quả nghiêm trọng mà Vũ Huy Hoàng chỉ bị cảnh cáo khiến dư luận vô cùng bức xúc.



Tại kỳ họp này, UBKTTƯ đă xem xét, kết luận một số nội dung. Cụ thể là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, xử lư kỷ luật Ban cán sự đảng (BCSĐ) Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 và một số cá nhân. Theo đó, BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đă có các vi phạm, khuyết điểm là không kịp thời sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của BCSĐ theo quy định của Bộ Chính trị; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của BCSĐ.

Bên cạnh đó, BCSĐ Bộ Công Thương đă thiếu trách nhiệm, buông lỏng lănh đạo, chỉ đạo, vi phạm các quy định của Đảng, nhà nước về công tác cán bộ.

Cụ thể là tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ vi phạm nguyên tắc, quy tŕnh, thủ tục, tiêu chuẩn, điều kiện. Vi phạm Quyết định số 83/2004/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ và Quyết định số 81-QĐ/BCS của BCSĐ Bộ Công Thương trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ chức Phó Chánh Văn pḥng, Trưởng Văn pḥng Bộ tại Đà Nẵng, Chánh Văn pḥng BCSĐ, Vụ trưởng, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.

Đánh giá, quy hoạch cán bộ một số trường hợp không đúng nguyên tắc, quy tŕnh; để ông Vũ Huy Hoàng, Bí thư BCSĐ tự ư đề nghị phê duyệt bổ sung quy hoạch chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với ông Trịnh Xuân Thanh và một số trường hợp khác.

Vi phạm Luật Pḥng, chống tham nhũng và Luật Doanh nghiệp trong việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải (con trai Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng) làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; điều động, đề cử tham gia HĐQT và giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài G̣n (Sabeco).

Thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định của pháp luật về thi đua - khen thưởng trong việc thẩm định, đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng bị đề xuất kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng bị đề xuất kỷ luật cảnh cáo
Đối với cá nhân ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư BCSĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, UBKTTW kết luận chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, cá nhân đồng chí Vũ Huy Hoàng có những vi phạm, khuyết điểm như thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia HĐQT và giữ chức Phó Tổng giám đốc Sabeco, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Pḥng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xă hội.

Đồng thời thực hiện không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước trong việc cho chủ trương tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ chức Phó Chánh Văn pḥng, Trưởng Văn pḥng Bộ tại Đà Nẵng; Chánh Văn pḥng BCSĐ, Vụ trưởng, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.

"Mặc dù biết Trịnh Xuân Thanh có sai phạm, không đủ tiêu chuẩn, nhưng vẫn đồng ư với đề nghị của Tỉnh ủy Hậu Giang trong việc thuyên chuyển Trịnh Xuân Thanh về công tác tại tỉnh Hậu Giang để bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; thực hiện không đúng thẩm quyền khi đề nghị Tỉnh ủy Hậu Giang tạo điều kiện cho Trịnh Xuân Thanh tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang. Báo cáo không trung thực về t́nh h́nh hoạt động của PVC và cá nhân Trịnh Xuân Thanh trước khi cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với Trịnh Xuân Thanh"- UBKTTƯ nêu rơ.

Cùng với đó ông Vũ Huy Hoàng đă chỉ đạo đánh giá, quy hoạch, đề nghị phê duyệt quy hoạch thứ trưởng đối với Trịnh Xuân Thanh và một số cá nhân không đúng nguyên tắc, quy tŕnh, thủ tục và tiêu chuẩn.

UBKTTƯ nhấn mạnh: "Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên của BCSĐ Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng đă gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương và cá nhân đồng chí Vũ Huy Hoàng, gây bức xúc trong xă hội".

Trên cơ đó, UBKTTƯ đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng h́nh thức khiển trách đối với BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư BCSĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương. Yêu cầu BCSĐ Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm theo quy định; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công Thương.

Cùng với nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, UBKTTƯ cũng có kết luận với ông Đào Văn Hải, nguyên Ủy viên BCSĐ, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ và bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên BCSĐ, Thứ trưởng Bộ Công Thương có các vi phạm, khuyết điểm.

Đối với ông Đào Văn Hải chịu trách nhiệm liên đới về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016, cá nhân ông Đào Văn Hải có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu, đề xuất với BCSĐ, lănh đạo Bộ Công Thương tiếp nhận, bổ nhiệm, quy hoạch, đánh giá, điều động nhiều cán bộ không đúng các quy định của Đảng, nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.

C̣n đối với bà Hồ Thị Kim Thoa có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Cá nhân bà Hồ Thị Kim Thoa có vi phạm, khuyết điểm trong việc đồng ư với đề xuất tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh trái quy định; thực hiện không đúng nguyên tắc, quy định khi kư quyết định bổ nhiệm và điều động một số cán bộ.

"Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lư kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Hồ Thị Kim Thoa; cảnh cáo đối với đồng chí Đào Văn Hải"- UBKTTƯ kết luận.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-24-2016
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	96.6 KB
ID:	952577  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-24-2016   #2
thomas1
Banned
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 250
Thanks: 67
Thanked 163 Times in 80 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 0
thomas1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng chó nầy về hưu , ăn cho đả rồi bây giờ c̣n ǵ là "lấy kinh nghiệm" ??? lủ VC khác với Chệt cộng là nó bao che đồng chí của nó tới cùng ????
thomas1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08263 seconds with 12 queries