Kết hôn ở Quận Cam như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kết hôn ở Quận Cam như thế nào?
VBF - Kết hôn ở Quận Cam có nhiều thứ mà không phải ai cũng biết hết được. Lệ phí tất nhiên là có những không đáng bao nhiêu cả, chỉ hết 28 đô thôi. Lấy giấy giá thú th́ hết thêm 61 đô nữa. Vị chi là 89 đô cho một lần kết hôn tại văn pḥng dưới đây.

Pḥng Lục Sự Orange County vừa mở thêm một văn pḥng mới để cử hành hôn lễ phục vụ cư dân, bắt đầu lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy, 22 Tháng Mười, tại Ṭa Án Cũ Orange County, 211 W. Santa Ana Blvd., Santa Ana, CA 92701.



Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn (trái) chúc mừng đôi vợ chồng mới cưới. (H́nh: Linh Nguyễn/Người Việt)
“Hôm nay là ngày đầu tiên chúng tôi mở thêm một pḥng mới để cử hành hôn lễ cho những gia đ́nh có từ 20 người trở lên tham dự. Chút nữa đây tôi sẽ làm lễ thành hôn cho hai người trẻ, Brian Molina và Mariela Gomez,” ông Hugh Nguyễn, chánh lục sự Orange County, tuyên bố trước khi cắt băng khánh thành căn pḥng mới.

Trong khi đợi thân hữu của hai gia đ́nh vào chỗ ngồi, ông chánh lục sự gốc Việt nói: “Căn pḥng này có thể chứa đến 50 người, được chúng tôi mở thêm để đáp ứng nhu cầu của cư dân gia tăng trong bốn năm qua, nhất là khi văn pḥng chúng tôi mở thêm giờ cử hành đám cưới vào một ngày Thứ Bảy trong tháng, kể từ tháng Sáu vừa qua.”

Ông nhấn mạnh đến lệ phí làm lễ cưới chỉ tốn $28.

“Tuy tổ chức lễ cưới vào ngày Thứ Bảy vừa thuận tiện vừa ít tốn kém, nhưng số đồng hương người Việt c̣n ít người biết tới. Quan trọng hơn cả là đôi vợ chồng mới cưới có thể được giấy giá thú ngay nếu làm đám cưới tại đây,” ông Hugh nói thêm.



Ông Hugh Nguyễn, chánh lục sự Orange County, cắt băng pḥng mới đón hai người đầu tiên cử hành lễ cưới. (H́nh: Linh Nguyễn/Người Việt)
Ông cho biết lệ phí cho giấy giá thú loại thường là $61, công khai và có người tham dự; và $66 nếu chọn đám cưới kín đáo trong ṿng cô dâu và chú rể, ngoài ra không có bất cứ ai khác được tham dự. Tuy nhiên đám cưới kín đáo là do hai người trong cuộc toàn quyền chọn.

Lệ phí cho bản sao giấy giá thú có chứng thực là $15 và $25 khi cần bản chính thứ hai.

Ông nhắc nhở khía cạnh pháp lư khi làm đám cưới ở nhà, ở chùa hay nhà thờ.

“Tôi thấy có một số đồng hương người Việt đến văn pḥng chúng tôi xin giấy giá thú và nói họ đă làm đám cưới ở chùa hay nhà thờ lâu rồi. Dĩ nhiên câu trả lời đối với cư dân Quận Cam, chỉ khi nào các vị lănh đạo tinh thần kư và gởi giấy phép kết hôn (marriage license) về Pḥng Lục Sự Orange County. Sau đó, họ phải tới đây mới lấy được giấy giá thú (marriage certificate),” ông giải thích.

Giấy phép lập hôn thú có hiệu lực nếu làm lễ cưới trong ṿng 90 ngày sau đó.



Từ trái, chú rể Brian Molina và cô dâu Mariela Gomez tuyên thệ trước cô Vanessa Garcia, nhân viên pḥng lục sự Orange County. (H́nh: Linh Nguyễn/Người Việt)

Trước ngày cử hành lễ cưới, cặp Molina và Gomez đă làm hẹn và hoàn tất đơn khai lư lịch trước.

Vào ngày cưới, họ phải gặp nhân viên để kư giấy tờ và đóng lệ phí tổng cộng là $89, trong đó gồm $28 lệ phí làm đám cưới và $61 cho giấy giá thú lấy ngay.

Sau đó, cô dâu chú rể và gia đ́nh được mời vào pḥng để ông chánh lục sự hay nhân viên có thẩm quyền cử hành hôn lễ.

“Tôi nhận thấy lễ cưới vào Thứ Bảy rất tiện, v́ sau đó mọi người có thể chung vui với cô dâu, chú rể mà không phải đợi đến tối để đi nhà hàng. Tôi mong nhiều đồng hương người Việt được biết đến dịch vụ này,” ông Hugh Nguyễn nói.

Để làm hẹn hay xem những ngày Thứ Bảy có làm lễ cưới trong sáu tháng tới, cô dâu chú rể tương lai có thể vào trang web www.ocrecorder.com.

Ṭa án cũ Orange County ở Santa Ana, ngoài việc cử hành hôn lễ vào một ngày Thứ Bảy trong tháng, từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, c̣n có các dịch vụ vào ngày thường, từ 8 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều, Thứ Hai đến Thứ Sáu, trừ ngày lễ.

Riêng pḥng lục sự tại Trung Tâm Dịch Vụ Orange County, 15460 Magnolia St., Westminster, CA 92683 chỉ cấp giấy phép kết hôn, chứ không cử hành lễ cưới. Giờ làm việc từ 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều, Thứ Hai đến Thứ Sáu, trừ ngày lễ.

Ông Hugh Nguyễn cho biết: “Ngoài Santa Ana, các chi nhánh ở Fullerton và Laguna Hills cũng cung cấp các dịch vụ tương tự.”

Ngoài các dịch vụ nêu trên, Pḥng Lục Sự Orange County c̣n lưu giữ các văn kiện liên quan đến giao dịch bất động sản, duy tŕ và cấp bản sao giấy khai sinh, khai tử và hôn nhân, cấp giấy phép kết hôn và thực hiện các lễ cưới dân sự. Thêm vào đó, cơ quan này c̣n chứng nhận tên thương hiệu, làm công chứng các văn kiện, làm tuyên thệ và xác nhận công khố phiếu và c̣n trách nhiệm giám sát việc lưu trữ các văn kiện của Orange County.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-24-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	952534  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-24-2016   #2
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

Think about it ... do you really need a marriage license?

1) From a federal tax pov, you get the dreaded marriage penalty

2) From a state pov, too many variables ...

3) From estate planing, a trust, a will, a power of attorney, a health care directives and etc ... will serve you very well & cover most if not all cases.
corumstation_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07844 seconds with 12 queries