Hai "Cô Cô" thành công nhất, người thăng hoa người lận đận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai "Cô Cô" thành công nhất, người thăng hoa người lận đận
VBF - Trong các phim kiếm hiệp của Kim Dung th́ phải nói đến nữ nhân vật để lại trong ḷng khán giả về sắc đẹp là "Cô Cô" trong Thần Điêu Đại Hiệp. Hai "thần tiên tỉ tỉ" vừa có nhan sắc lại thành công trong vai diễn, thế nhưng sự nghiệp của họ lại khác nhau. Nếu Lưu Diệc Phi bây giờ đang rất nổi tiếng, sự nghiệp thăng hoa th́ Lư Nhược Đồng lại đang lận đận.

Cùng là những mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ, được vào nhiều vai diễn giống nhau, nhưng Lưu Diệc Phi và Lư Nhược Đồng lại có số phận trái ngược nhau...

Cùng có danh xưng "thần tiên tỉ tỉ"

Thần tiên tỉ tỉ là danh xưng được những người hâm mộ thể loại phim kiếm hiệp Trung Quốc ưu ái dành cho những sao nữ của màn ảnh Hoa ngữ có dung mạo xinh đẹp, khí chất thanh nhă hơn người.

Danh xưng này xuất phát từ nhân vật Vương Ngữ Yên trong "Thiên Long Bát Bộ" - tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung được chuyển thể thành phim với nhiều phiên bản khác nhau.

Theo đó, với mỗi phiên bản phim Thiên Long Bát Bộ lại có một sao nữ nổi danh với cái tên thần tiên tỉ tỉ nhờ thủ vai tiểu thư nhà họ Vương, trong đó có Lưu Diệc Phi và Lư Nhược Đồng.

Tuy nhiên, thần tiên tỉ tỉ sau đó trở thành cách gọi chung cho những sao nữ có nhan sắc, phong thái, cốt cách tựa như nàng tiên trên màn ảnh nhỏ.

Lư Nhược Đồng vào vai thần tiên tỉ tỉ Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ năm 1997, c̣n Lưu Diệc Phi thủ vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ năm 2003.


Lư Nhược Đồng trong vai Vương Ngữ Yên


Lưu Diệc Phi trong vai Vương Ngữ Yên
Cả Lưu Diệc Phi và Lư Nhược Đồng đều để lại được ấn tượng sâu sắc với người xem qua vai diễn này. Ngoài hai người đẹp c̣n có những tên tuổi khác như Trần Ngọc Liên (Thiên Long Bát Bộ bản 1982), Tống Cương Lăng (bản 1991), Trương Mông (bản 2012) cũng từng thủ vai Vương Ngữ Yên. Tuy nhiên Lư Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi được xem là có khí chất phù hợp với vai diễn hơn cả.

Ngoài nhân vật Vương Ngữ Yên, cả Lưu Diệc Phi và Lư Nhược Đồng c̣n cùng từng vào vai Tiểu Long nữ (Cô Cô) trong "Thần Điêu đại hiệp". Trong đó, Nhược Đồng góp mặt trong bản 1995, c̣n Diệc Phi tham gia trong bản 2006.



Lư Nhược Đồng trong vai Tiểu Long nữ


Lưu Diệc Phi trong vai Tiểu Long nữ
Với vai diễn này, cả Lư Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi cũng đều làm toát lên được vẻ dịu hiền, tao nhă pha chút lạnh lùng, chút u buồn của nhân vật. Cả hai đều là những nàng Tiểu Long nữ xinh đẹp, được yêu thích nhất, nổi danh nhất trong số những người từng tham gia thủ vai.

Nh́n chung, cả hai đều thành công, để lại được dấu ấn và tên tuổi của ḿnh trong hai vai diễn này với người hâm mộ phim kiếm hiệp Trung Quốc. Tuy nhiên, sau những vai diễn nổi danh này, quay về đời thực, số phận của hai "thần tiên tỉ tỉ" lại có những diễn biến trái ngược nhau.

Trong đó có thể nói, Diệc Phi ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống. Ngược lại, Nhược Đồng lại rơi vào cảnh lận đận, cả sự nghiệp và nhan sắc cũng đều đi xuống theo.

Ngă rẽ khác nhau

Lư Nhược Đồng là một diễn viên Hồng Kông từng được mến mộ khắp châu Á. Hiện tại cô đă bước sang tuổi tứ tuần. Cô là người con thứ 7 trong một gia đ́nh có 10 anh chị em. Do từ nhỏ đă xinh xắn nên được hàng xóm gọi là Thất tiên nữ.

Năm 1992, khi đang làm tiếp viên hàng không của hăng Cathay Pacific, t́nh cờ Nhược Đồng được một công ty quảng cáo mời đóng một đoạn phim ngắn. Sau đó được đạo diễn Từ Khắc để ư và mời tham gia bộ phim Yêu thú đô thị. Từ đó, cô lấn sân diễn viên và lần lượt xuất hiện trong nhiều phim cổ trang đ́nh đám.

Nhờ dáng vẻ thanh tú, thoáng chút u buồn rất phù hợp với các vai cổ trang, nên Nhược Đồng nhanh chóng gây nên tiếng vang, đưa tên tuổi nổi khắp châu Á và được mệnh danh là "mỹ nhân cổ trang".

Vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (đóng chung với Cổ Thiên Lạc) của Nhược Đồng được đánh giá là thể hiện rất thành công. Trong suốt 20 năm qua, vai diễn Tiểu Long Nữ do Lư Nhược Đồng đảm nhiệm vẫn luôn được xem là kinh điển nhất trong lịch sử.


Lư Nhược Đồng (Cô Cô) và Cổ Thiên Lạc (Dương Quá) trong phim Thần Điêu Đại Hiệp
Về phần Lưu Diệc Phi, cô hiện 29 tuổi, được biết đến là sinh viên trẻ nhất được nhận vào nhập học trong lịch sử của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Cũng như Lư Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi là "thần tiên tỉ tỉ" trong ngành giải trí Hoa ngữ v́ h́nh ảnh dịu dàng, thanh nhă như mỹ nhân bước ra từ trong tranh. Nhờ vậy, cô cũng đặc biệt phù hợp với nhiều vai diễn cổ trang và cũng gây dựng được danh tiếng nhờ những vai cổ trang này.

Nếu như Lư Nhược Đồng được đánh giá là nàng Tiểu Long nữ đẹp nhất, là Cô Cô giống nguyên tác nhất th́ Lưu Diệc Phi là người đẹp Hoa ngữ nổi tiếng nhất với danh xưng "thần tiên tỉ tỉ".



Lưu Diệc Phi (Vương Ngữ Yên) và Lâm Chí Dĩnh (Đoàn Dự) trong Thiên Long Bát Bộ

Tuy nhiên, xét về khả năng diễn xuất, Lư Nhược Đồng được đánh giá cao hơn Lưu Diệc Phi. Dù hiện tại, sau khi đă tham gia nhiều dự án phim khác nhau, thậm chí góp mặt ở Hollywood, nhưng Diệc Phi vẫn bị không ít người chê bai, nhận xét rằng cô chỉ là một b́nh hoa di động, có nhan sắc và nhờ vào nhan sắc nên nổi tiếng chứ không thực sự có diễn xuất xuất thần, lôi cuốn.

Ngược lại, dù không được đào tạo bài bản như Lưu Diệc Phi nhưng Lư Nhược Đồng lại có năng khiếu diễn xuất tốt, thể hiện tốt nhân vật mà cô đảm nhiệm.

Dù vậy nhưng sự nghiệp và cuộc đời của Lưu Diệc Phi không ngừng đi lên, trong khi đó, Lư Nhược Đồng lại có sự nghiệp đi xuống thuận nghịch với sự đổ vỡ, lận đận trong đường t́nh duyên.

Lư Nhược Đồng suốt đời chỉ yêu một người đàn ông, đó là đại gia Quách Ứng Tuyền (hơn cô 10 tuổi và đă có con riêng). V́ người ḿnh yêu, cô đă buông bỏ cả sự nghiệp đang thăng hoa của ḿnh. Thậm chí luôn sát cánh bên Quách Ứng Tuyền khi ông gặp khó khăn về tài chính. Dành tất cả trái tim, t́nh cảm, tinh thần và thể xác cho vị đại gia này nhưng đến cuối cùng cái cô nhận về được chỉ là sự phụ bạc.



Lư Nhược Đồng
Sau khi vượt qua được khó khăn, Quách Ứng Tuyền tuyên bố chấm dứt mối quan hệ t́nh cảm với Lư Nhược Đồng, ông đem ḷng yêu một người phụ nữ khác. Mối t́nh 10 năm của cô kết thúc và Nhược Đồng cũng rơi vào trầm cảm, đau khổ đến muốn tự vẫn.

Hiện tại, cô đă vượt qua được gia đoạn khó khăn nhưng vẫn bị ám ảnh bởi sự phản bội của người yêu. Khác với mỹ nhân màn ảnh ngày nào, Nhược Đồng hiện tại ở tuổi 43 trông gầy g̣, tiều tụy.

Không chỉ thời gian và sự già đi của tuổi tác khiến Tiểu Long nữ ngày nào trở nên xuống sắc, mà có lẽ phần nhiều v́ đời tư lận đận đă khiến cô đánh mất đi khí chất của ḿnh.

Trong khi đó, Lưu Diệc Phi ngày càng hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau, nỗ lực chứng minh cô không chỉ là b́nh hoa di động hay thần tiên tỉ tỉ trầm lặng trong phim cổ trang.

Lưu Diệc Phi cận kề tuổi 30 vẫn sở hữu dung mạo trẻ trung, ngây thơ, thanh khiết như thiếu nữ 18 - đôi mươi. Phong cách của cô ngày càng sexy, quyến rũ hơn.



Lưu Diệc Phi

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-20-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	23.2 KB
ID:	950823  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08459 seconds with 12 queries