10 thành phố lăng mạn nhất thế giới mà không thể không ghé thăm trong cuộc đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool 10 thành phố lăng mạn nhất thế giới mà không thể không ghé thăm trong cuộc đời
10 thành phố lăng mạn nhất thế giới mà không thể không ghé thăm trong cuộc đời. Danh sách 10 thành phố do tổ chức Luxuriuos Life b́nh chọn.

10. Bruges, Bỉ

Bruges là một trong những điểm tham quan ở Châu Âu rất nổi tiếng, có sức thu hút lạ kỳ đến du khách thế giới. Nơi đây hằng năm có hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm. C̣n được du khách yêu mến gọi là “Venice của Phương Bắc”, Bruges hat Brugge là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của tỉnh Tây Flanders, tọa lạc phía tây bắc của nước Bỉ. Nét quyến rũ của thành phố Brugge chính là vẻ êm đềm thơ mộng của những ngôi nhà nhỏ xinh xắn soi bóng xuống ḍng kênh xanh đă có từ thời Trung cổ. Cảnh đẹp thành phố như một tranh vẽ lăng mạn, với những dải hoa tím ngát trang trí trên hàng rào trắng tinh dọc theo bờ kênh, hoặc những dây hoa leo bên bờ tưởng của những căn nhà nhỏ có mái ngói đỏ duyên dáng. Những ngôi nhà lợp ngói đỏ sậm màu theo thời gian, những tháp chuông xây dựng theo phong cách gothic, đường phố nhỏ hẹp chằng chịt kênh rạch in bóng những ngôi nhà thời trung cổ được trang trí các bức tượng động vật, cối xay gió, điểm xuyết những chậu hoa cỏ đủ màu. Hầu hết các ngôi nhà này đều là những cửa hàng nhỏ với những biển gỗ đen lạ mắt. Các cửa hàng này bày la liệt các sản phẩm thủ công truyền thống, trong đó nổi tiếng nhất là tranh thêu, hoặc đăng ten, những miếng nam châm với h́nh ảnh của thành phố. Đỉnh cao nhất của Bruges là tháp Belford cao 83m. Để lên được đây, du khách phải đi qua 366 bậc cầu thang đá quanh co. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nét đẹp của thành phố cổ kính này từ nhà máy bia cổ De Halve Maan. Bạn có thể tham quan thành phố bằng tàu thuyền dọc theo kênh đào, hoặc rong ruổi trên xe ngựa khắp các ngả đường. Trung tâm lịch sử của thành phố Bruges đă được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài ra, Bruges c̣n được mệnh danh là “Vương quốc Chocolate”, là nơi sản xuất và cung cấp những loại kẹo chocolate nổi tiếng và đặc sắc nhất; đây thật sự là thiên đường của những người đam mê đồ ngọt, đặc biệt là chocolate – món kẹo tượng trưng cho t́nh yêu.
Bruges có khoảng 1.000 người Việt sinh sống.

9. Budapest, Hungary

Nằm bên bờ sông Danube thơ mộng, Budapest - thủ đô Hungary được đặt cho cái tên mĩ miều là Viên ngọc của Danube, hay Paris của Đông Âu, không ở đâu ḍng Danube lại đẹp và lăng mạn như ở đây. Budapest được hợp nhất bởi hai thành phố: Buda ở bờ Tây và Pest ở bờ Đông. Budapest luôn là một trong những điểm du lịch ở Châu Âu có sức thu hút lạ kỳ đến du khách và được nhắc đến với t́nh cảm ấm nồng. Có lẽ một phần bởi nét đẹp mềm mại, uyển chuyển của con sông Danube nổi tiếng, nước trong xanh với phong cảnh tuyệt đẹp suốt 4 mùa. Đặc biệt, một trong những nét cuốn hút nhất của Budapest, khiến nhiều nhà văn, nhà thơ tốn nhiều giấy mực nhất là hàng loạt những cây cầu rất đẹp bắc qua sông Danube. Mỗi cây cầu là một câu chuyện lịch sử, một phong cách riêng biệt, một tâm hồn sâu sắc luôn thu hút du khách nước ngoài có dịp nh́n ngắm.


Budapest hút hồn bởi những dinh thự lộng lẫy, những vương cung thánh đường nguy nga xây theo kiến trúc La Mă tráng lệ xen lẫn với những toà nhà hiện đại của một thành phố trẻ. Có ba nơi bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố xinh đẹp này. Điểm đầu tiên là thành Var - khu thành cổ của Budapest. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thành phố bên ḍng Danube, cầu Sư tử, nhà Quốc hội. Một nơi cũng khá nổi tiếng tại Budapest là Phố thời trang, thiên đường của những tín đồ mua sắm. Tại đây, bạn có thể mặc sức nh́n ngắm, chọn lựa và mua những mặt hàng thời gian cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đầy đủ các thương hiệu tập trung về đây như Tommy Hilfiger, Boss, Mexx, Lacoste,… Một điểm thú vị khác khi đến với Budapest đó là t́m hiểu đời sống văn hoá, tinh thần vô cùng đặc sắc của người dân tại đây, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương. Chắc chắn khoảng thời gian khám phá Budapest sẽ luôn là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của bạn, trong hành tŕnh khám phá thế giới đẹp muôn màu.
Budapest có khoảng 5.000 người Việt sinh sống.

8. Rome, Ư

Được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”, Rome (hay c̣n gọi là Roma) nổi tiếng với những công tŕnh kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mă cổ xưa và huyền thoại. Đến Rome, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La mă, điện Patheon lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng. Rome vừa là thủ đô, vừa là thủ phủ vùng Lazio - miền Trung nước Ư, thuộc bán đảo Địa Trung Hải, nằm trên hợp lưu của sông Aniene và sông Tiber. Rome là một trong những thủ đô lâu đời nhất của thế giới, được xây dựng từ thế kỷ thứ VIII trước Công nguyên trên 7 quả đồi liền nhau. Cả thành phố như một bảo tàng khổng lồ với nhiều quảng trường, tu viện, hoàng cung, đấu trường, miếu thần, pháo đài cổ, đài phun nước… Cả “quốc gia” Vatican cũng lọt thỏm trong Rome. Nếu không có xe cộ qua lại như mắc cửi và các cửa hàng hiện đại, khách cứ ngỡ ḿnh lạc vào thế giới Trung cổ khi thong dong bát phố trên các cỗ xe ngựa 4 bánh sang trọng gọi là botticelle. 7 địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Rome sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch ư nghĩa, hấp dẫn và trọn vẹn hơn:

Quảng trường La Mă
Quảng trường La Mă nằm ở thung lũng giữa đồi Palantine và Capitoline, đây là trung tâm đông đúc nhất trong nhiều thế kỷ của thời La Mă cổ đại. Xưa kia, nó là khu vực tổ chức đám rước khải hoàn, bầu cử, phát biểu, thương mại. Ngày nay, nó chỉ c̣n là một đống đổ nát ngổn ngang với nhiều kiến trúc cũ xưa và đền thờ.

Các bậc thang Tây Ban Nha
Các bậc thang Tây Ban Nha được xây dựng từ năm 1721 và hoàn thành năm 1725 với cầu thang dài 135 bước. Nó được xây dựng bằng nguồn tiền của Pháp cùng với đại sứ quán Tây Ban Nha, Ṭa Thánh và giáo Hội Pháp. Đây là nơi thhu hút đông đảo khách du lịch và là nơi tập hợp quần chúng của người dân địa phương. Vào tháng 5 hàng năm, các bậc thanh đều được trang trí bằng hoa đỗ quyên hồng. Dưới chân bậc thang có một đài phun nước tuyệt đẹp vô cùng lộng lẫy.

Đài phun nước Trevi
Nicola Salvi là nhà thiết kế của công tŕnh đài phun nước Trevi vào năm 1762, nó nổi tiếng với bức tượng điêu khắc của vị thần biển Neptune với 2 bên là 2 Tritons. Đây là điểm đánh dấu cuối cùng của hệ thống dẫn nước cổ xưa Aqua Virgo. Đài phun nước này được thiết lập theo một biểu tượng trong phim Dolce Vita. Nó đă trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, phổ biến nhất khi mua vé máy bay Eva Air đi thăm thành phố Rome bởi người ta tin rằng nếu ném 1 đồng xu ở đài phun nước này th́ sẽ có một ngày họ sẽ trở lại nơi đây.

Đền Pantheon
Đặt vé máy bay giá rẻ Eva Air đi Rome, các bạn không thể nào bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng công tŕnh kiến trúc nổi tiếng được mệnh danh là “Ngôi đền của mọi vị thần” – Đền Pantheon. Được xây dựng từ năm 118 – 126 dưới thời vua Hadrianus, ngôi đền này có quy mô vượt lên mọi ngôi đền trước đó.

Viện Bảo tàng Vatican
Ra đời từ thế kỷ thứ 6, Giáo Hoàng Julius là người đă thành lập ra Viện Bảo tàng Vatican. Đây là một bảo tàng có các cầu thang h́nh xoắn ốc, nhà thờ trang trí tinh xảo. Bức tranh cao 20m, rộng 10m “Sự phán xét cuối cùng” lớn nhất thế giới nằm ngay trần nhà của Viện bảo tàng với hơn 200 nhân vật sống động trong tranh.

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô
Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô chính là trung tâm thế giới Công giáo và là điểm du lịch lớn thu hút đông đảo du khách. Nhà thờ lớn này có chiều cao 120m, được xây dựng ở nơi mà Thánh Phêrô – giáo hoàng đầu tiên chôn cất. Ṭa nhà này được xây dựng năm 1506 – tới năm 1615 th́ hoàn thành.

Colosseum
Đấu trường lớn ở thành phố Rome – đấu trường La Mă Colosseum có sức chứa tới 50.000 khán giả. Đây là nơi thi đấu của các vơ sĩ giác đấu và là nơi tŕnh diễn công chúng. Được xây dựng năm vào những năm 70, 72 sau CN, đây là công tŕnh lớn nhất được xây dựng ở Đế chế La Mă và được hoàn thành vào những năm 80 sau CN.

Rome có khoảng 3.000 người Việt sinh sống.

7. Florence, Ư

Florence (tiếng Ư gọi là Firenze) là thành phố hàng ngàn năm tuổi, nổi tiếng không chỉ v́ có nhiều kiệt tác kiến trúc cổ xưa, mà c̣n là quê hương của phong trào Phục hưng ở châu Âu diễn ra vào thế kỷ XV và XVI. Khu trung tâm lịch sử của Florence c̣n giữ nguyên vẹn các đường phố và kiến trúc từ thời Trung cổ. Florence nổi bật với ba công tŕnh đỉnh cao của kiến trúc tôn giáo. Trước hết là giáo đường Santa Maria de Fiore - một kiến trúc đồ sộ bằng đá cẩm thạch với chiều dài 150m, chiều ngang 40m và chiều cao 40m. Phía sau giáo đường là một mái ṿm lợp ngói đỏ, có chiều cao 91m. Thánh đường được khởi công xây dựng từ năm 1296, măi đến năm 1436 mới hoàn thành về cơ bản. Bên cạnh giáo đường là Tháp chuông (Campańle) cao 89m, công tŕnh do Giotto bắt đầu xây dựng từ năm 1334 và được các học tṛ của ông hoàn thành vào năm 1359 (Giotto mất năm 1337). Đối diện với giáo đường là Nhà rửa tội (Baptistère) Saint Jean, có h́nh bát giác, được xây dựng từ giữa thế kỷ XI. Ngôi nhà này có ba cánh cửa bằng đồng, với những h́nh ảnh chạm trổ rất công phu, tái hiện lại những câu chuyện trong Kinh thánh. Đặc biệt, cánh cửa Thứ hai và thứ ba là công tŕnh của Ghiberti (1378-1455) là những tuyệt tác về điêu khắc trên đồng. Cánh cửa thứ ba đẹp nhất, được Michel-Ange gọi là Cánh cửa thiên đàng, thể hiện hết sức sinh động nội dung Cựu Ước (Ancien Testament) trong Kinh thánh. Florence chứa đựng cả một kho tàng tác phẩm nghệ thuật thời kỳ Phục hưng. Người ta nói rằng gần một nửa công tŕnh kiến trúc cổ và tác phẩm nghệ thuật của nước Ư nằm ở Florence, đặc biệt là các tác phẩm thời kỳ Phục hưng. Về nhà thờ, ngoài thánh đường Santa Maria del Fiore, c̣n có các nhà thờ nổi tiếng đều được xây dựng từ thời Trung cổ. Các dinh thự cổ nguy nga lộng lẫy có quy mô rất hoành tráng hiện nay là trụ sở của nhiều bảo tàng và galerie tranh. Các nhà thờ và dinh thự kể trên đều lưu giữ nhiều tác phẩm tranh và tượng, bích họa, phù điêu vô cùng quư giá. Trong đó, có hai viện bảo tàng nổi tiếng nhất ở Florence là Viện hàn lâm nghệ thuật (thế kỷ XIV) và Viện bảo tàng Uffizi, được xây dựng từ năm 1560. Đây là nơi lưu giữ những tác phẩm hội họa và điêu khắc vô giá của những người khổng lồ của nền văn hóa Ư thời kỳ Phục hưng: Botticelli, Michel Ange, Leonard de Vinci, Raphael, Andrea del Sarto, Fillippino Lippi, Titren, Tintoret, Veronese... Các viện bảo tàng ở Florence hầu hết là bảo tàng nghệ thuật. Ngoài ra, c̣n có Bảo tàng lịch sử khoa học, trưng bày những hiện vật và tư liệu về sự phát triển của các ngành khoa học tự nhiên vào các thế kỷ XVI, XVII và XVIII. Trong bảo tàng này, du khách có thể chiêm ngưỡng những bản đồ thời Trung cổ, những dụng cụ đo thời gian và nhiều dụng cụ khoa học cổ xưa khác.


6. Amsterdam, Ḥa Lan

Amsterdam là thủ đô của đất nước Ḥa Lan. Thành phố này nằm trên bờ sông Amstel và mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu điển h́nh. Dù mang dáng vẻ cổ kính nhưng Amsterdam vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và tập trung một số trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu. Amsterdam hiện là thành phố lớn nhất, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Ḥa Lan. Thành phố Amsterdam được thành lập từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Năm 1270, người ta xây dựng một con đê ngăn lũ ở đây và đặt tên là Amsterdam. Từ đó, tên con đê cũng là tên của thành phố và thủ đô của đất nước Ḥa Lan. Về sau sự phát triển thương mại với các nước dọc bên bờ Địa Trung Hải và biển Baltic đă tạo cho Amsterdam trở thành một thương cảng quan trọng và sầm uất của châu Âu. Vào năm 1623, để mở rộng đường thông thương và sử dụng các con sông hiệu quả, Ḥa Lan đă phát triển một mạng lưới kênh rạch khổng lồ kéo theo các công tŕnh được xây dựng dọc theo các con sông, các đầu mối kênh đào, h́nh thành nên một thành phố như hiện nay. Con kênh đầu tiên nối với Biển Bắc (North Sea) được khởi công xây dựng từ năm 1865 và đến năm 1876 th́ hoàn thành. Năm 1962, kênh đào Amsterdam - Rhein được hoàn thành, từ đó các con kênh phụ được đào để nối với kênh chính, h́nh thành hơn 90 khu đảo nối liền bằng 600 cây cầu theo đủ loại phong cách kiến trúc. Chính v́ thế, Amsterdam được mệnh danh là “Venice phương Bắc”.

Tuy không ở vào một vị trí “đắc địa” cho việc xây dựng một thủ đô lâu dài, nhưng trải qua hàng thế kỷ được các cư dân nơi đây xây dựng và phát triển, Amsterdam ngày nay đă trở thành một trong những thành phố nổi tiếng thế giới về văn hóa nghệ thuật và khoa học. Khu thành cổ ở cửa sông Amsterdam trở thành trung tâm thành phố với 40% kiến trúc là di tích thời trung đại, những lâu đài cổ vẫn đẹp và hoành tráng như ngày nào. Khung cảnh toàn thành phố Amsterdam gần giống như một thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà cổ, những cây cầu và những ngôi nhà sàn tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt ở thành phố này c̣n ở một hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt. Hàng ngày, có vô số tàu thuyền, canô đi lại trên hệ thống kênh rạch này. Amsterdam c̣n là thành phố của nhiều công tŕnh cổ và những viện bảo tàng. Tại Amsterdam có khoảng 70-80 bảo tàng có tên trên bản đồ du lịch.

Bảo tàng Lịch sử Amsterdam
Đây là nơi trưng bày những hiện vật gắn liền với lịch sử h́nh thành và phát triển thành phố này. Bảo tàng Van Gogh lại là nơi trưng bày hơn 700 tác phẩm hội họa và 700 bức thư của danh họa Van Gogh cùng một số tuyệt tác của các họa sĩ trước thế kỷ XIX. Bảo tàng này c̣n là nơi được chọn tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội, đặc biệt là các buổi ḥa nhạc lớn với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới vào mùa hè hằng năm.

Nhà Ga trung tâm

Central Station được xây dựng năm 1889 trên 3 ḥn đảo nhân tạo với phần mặt tiền được ốp gạch đỏ xen trắng. Đây là một trong những công tŕnh nổi bật nhất của thành phố. Nhà ga được xây dựng theo kiểu Tân Phục hưng, có 2 ngọn tháp, một ngọn có đồng hồ và ngọn c̣n lại có một trục quay gió.

Quảng trường Dam
Quảng trường tọa lạc ngay trên vị trí con đê ngày xưa đă h́nh thành nên thành phố này. Từ thế kỷ 13, khi c̣n là một con đê đất, nơi đây là một phố thị tấp nập. Ngày nay, Quảng trường Dam c̣n tấp nập hơn khi nó là nơi giao nhau của 2 đại lộ lớn là Damrak và Rokin. Quảng trường Dam là biểu tượng của Amsterdam không chỉ v́ có Hoàng cung Koninklijk mà c̣n là nơi diễn ra tất cả những lễ hội lớn của thành phố.

Đại lộ Damrak
Đây là trục lộ giao thông và thương mại chính của thành phố Amsterdam. Đây là nơi mà các đoàn xe và đoàn lữ khách bộ hành không ngừng di chuyển từ Nhà Ga trung tâm Central Station đến Quảng trường Dam hay ngược lại. Xưa kia, nơi đây là một bến tàu sầm uất tiếp đón những con tàu biển đi từ hướng biển Baltique đến. Ngày nay, Damrak là một đại lộ với rất nhiều quán cà phê, những ngọn đồi thoai thoải, cửa hàng bán quà lưu niệm và các khách sạn.

Amsterdam có khoảng 15.000 người Việt sinh sống

5. Rio De Janeiro, Brazil

Thừa hưởng khí hậu nhiệt đới Nam Mỹ, cảnh quan thiên nhiên, những lễ hội đường phố sôi động, Rio de Janeiro là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất Brazil.

Tượng Chúa cứu thế Cristo Redentor
Biểu tượng tôn giáo nổi tiếng của thành phố Rio de Janeiro chính là bức tượng Chúa cứu thế Cristo Redentor trên đỉnh núi “lưng gù” Corcovado cao 700 mét, hướng về vịnh Guanabara. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu, không thể không đến một lần khi tới Rio. Du khách có thể đi xe lửa, ô-tô, taxi hoặc cáp treo. Tuy nhiên, bạn nên trải nghiệm bằng xe lửa để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên đường của công viên quốc gia rừng Tijuca. Năm 2007, tượng Chúa được vinh danh là 1 trong 7 kỳ quan mới của thế giới do tổ chức New7wonder b́nh chọn.

Tham dự lễ hội đường phố Carnival Rio ở Sambodromo
Carnival là lễ hội đường phố tràn ngập âm nhạc cùng những vũ điệu samba quyến rũ và hấp dẫn. Trong đó, Rio Carnival được biết đến nhiều nhất, với lễ diễu hành của các vũ công samba đầy màu sắc và sôi động. Được tổ chức hàng năm tại Sambodromo ở thành phố Rio, những cuộc diễu hành samba của các trường khiêu vũ nổi tiếng ở Brazil là tâm điểm của lễ hội. Lễ hội gần nhất bắt đầu từ 5-9/2/2016, dự kiến thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Mỗi nghệ sĩ đều mang trên ḿnh phục trang tuyệt đẹp, tô màu cho đường phố bằng những vũ điệu sôi động nhất. Tháng 2 hàng năm, Carnival Rio là hoạt động được mong chờ nhất của du khách nước ngoài khi đặt chân thành phố Rio xinh đẹp.

Sân vận động Maracana
Không chỉ là sân vận động lớn và nổi tiếng nhất thế giới, nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện thể thao quan trọng, những trận cầu đinh đỉnh cao, sân vận động Maracana c̣n là một trong những điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng nhất nh́ ở Rio de Janeiro. Được khánh thành vào năm 1950 khi World Cup lần thứ 4 được tổ chức ở Brazil, Maracana là niềm tự hào của người dân Brazil nói chung và Rio de Janeiro nói riêng. Sân vận động này có sức chứa lên gần 200.000 người, nhưng sau nhiều lần trùng tu, con số ấy đă giảm xuống một nửa. Hiện nay, Maracana chủ yếu được sử dụng cho các trận đấu bóng đá giữa các câu lạc bộ bóng đá lớn ở Rio de Janeiro. Nơi đây cũng giống như một viện bảo tàng, lưu trữ lại rất nhiều h́nh ảnh của các tài năng bóng đá Brazil qua các thời kỳ và tôn vinh nền bóng đá lừng lẫy của đất nước Nam Mỹ này.

Băi biển Copacabana
Là băi biển đẹp nhất, nổi tiếng nhất và là thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp của thành phố Rio de Janeiro, bờ biển Copacabana trải dài 4,5 km, với cát trắng nước xanh ngay trước khu nhà cao tầng hiện đại và sang trọng nhất thành phố lớn nhất Brazil này. Đến với địa điểm tham quan và nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Rio de Janeiro, bạn không chỉ có thể tắm biển, phơi nắng, tham gia các hoạt động thể thao băi biển, đi dạo bộ hoặc mua sắm, xem phim, ăn uống,…thoải mái.

Đi cáp treo lên núi Sugar Loaf
Sugarloaf ở Rio c̣n được biết đến với tên Bồ Đào Nha “Păo de Açúcar”. Núi này nằm ở trong thành phố Rio, ngay vịnh Guanabara nh́n ra biển Đại Tây Dương. Núi cao khoảng 396 mtrên mực nước biển. Sugar Loaf có nghĩa là viên đường. Vào thế kỷ, một công ty đường ở đây sản xuất đường từng viên với h́nh dáng này, để xuất khẩu sang châu Âu. Tên Sugarloaf đă có từ thời đó. Bạn có thể sử dụng cáp treo để khám phá ngọn núi, nh́n cảnh vật 360 độ tuyệt đẹp với toàn cảnh thành phố nằm bên bờ biển, xung quanh là những dăy núi xanh lam thơ mộng. Ở trên đỉnh núi có nhiều nhà hàng, quán cà phê, khu bán hàng lưu niệm, và nhiều băng ghế dành cho du khách thưởng lăm. Đây là nơi bạn có thể ngắm hoàng hôn tắt dần trên vịnh Guanabara.

Du thuyền tham quan vịnh Guanabara
ăm 1502, các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đă cập bến vịnh Guanabara. Họ tưởng nhầm đây là một con sông. Lúc đó đang là tháng giêng, nên họ lấy tên Rio (con sông) và Janeiro (tháng giêng) ghép lại thành Rio de Janeiro đặt cho thành phố. Cái tên vịnh Guanabara được dịch ra khá nên thơ: “Bộ ngực tràn đầy sức sống của biển cả”. Ngoài ra, Rio c̣n có biệt danh là Cidade Maravilhosa - xứ sở kỳ diệu. Đi du thuyền trên vịnh, du khách đắm ch́m vào những công tŕnh hiện đại của thành phố Rio như cây cầu vượt biển Rio-Niterói dài 13,2 km, pháo đài Santa Cruz và ngắm toàn cảnh sân bay Santos Dumont nằm trong ḷng thành phố.

Khu phố nghệ thuật Escadaria Selarón
Dự án được bắt đầu xây dựng vào năm 1990 với tên gọi ban đầu là Rua Manuel Carneiro. Công tŕnh là một cầu thang bộ gồm 250 bậc và cao 125 m. Ban đầu, Escadaria Selarón được một họa sĩ ,nhà điêu khắc đến sinh sống ở Rio de Janeiro vào năm 1983 xây dựng. Ông tạo những con đường nhiều màu sắc bằng gạch men ngay trước ngôi nhà của ḿnh. Do khu phố nằm trên một qua đồi, hầu như những con đường ở đây đều có độ dốc khá cao. Một số con đường nhỏ chỉ dành cho người đi bộ nên chủ yếu xây dựng dưới dạng bậc thang. Ông tiết kiệm tiền bằng việc bán tranh và tác phẩm của ḿnh để thu thập hàng ngh́n viên gạch men từ hơn 60 quốc gia trên thế giới, khảm cho Escadaria Selarón thành một bức tranh khổng lồ. Kể từ khi hoàn thành vào đầu những năm 2000, cầu thang Escadaria Selarón đă thu hút được sự chú ư của thế giới, lênb́a các tạp chí quốc tế nổi tiếng như National Geographic và Time. Escadaria Selarón ngày nay trở thành một điểm thu hút khách du lịch đặc biệt là những tay máy say mê những gam màu sắc sặc sỡ, nóng bỏng.

Nhà thờ Metropolitan of Saint Sebastian
Nhà thờ này có kiến trúc độc đáo và hiện đại, do kiến trúc sư Edgar Fonceca thiết kế, được xây dựng từ năm 1964 đến năm 1979. Nhà thờ này có 4 cửa lớn khổng lồ, có chiều dài khoảng 64 m và hàng trăm cửa sổ khảm bằng kính màu. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Rio, Metropolitan Cathedral of Saint Sebastian có kiến trúc như một kim tự tháp ở Ai Cập. Nhà thờ có thể chứa lên đến 20.000 người và là một địa điểm tôn giáo thu hút khách du lịch nước ngoài khi đến thăm thành phố Rio.

Pháo đài Copacabana và thưởng thức ly cà phê Brazil
Tọa lạc phía nam của băi biển Copacabana, pháo đài là một căn cứ quân sự được xây dựng trên một mũi đất dôi ra băi biển Copacabana. Năm 1908, quân đội Brazil bắt đầu xây dựng một pháo đài pḥng thủ bờ biển hiện đại để bảo vệ băi biển Copacabana và lối vào bến cảng của thành phố. Ngày nay, du khách thường đến pháo đài, ngoài việc tham quan bảo tàng lịch sử quân đội Brazil, c̣n tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn lăng mạn ở băi biển bên tách cà phê Brazil mùi vị thơm lừng đặc trưng. Mùa hè 2016, thế vận hội Olympic sẽ tổ chức 2 môn bơi đường dài và 3 môn phối hợp bắt đầu tại pháo đài này.

Một số lưu ư cho du khách khi đến Rio de Janeiro Bạn nên chuẩn bị vốn tiếng Bồ Đào Nha cơ bản và một đôi dép lê, thoải mái khi đi dạo. Những khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Brazil cũng là một trong những điểm đến thú vị nên ghé qua một lần khi du lịch. Tuy nhiên, bạn cần nên có người bản xứ dẫn đường và không nên mang theo đồ đạc quư giá. Hăy cẩn thận tiền bạc và tư trang khi đi ra đường hoặc chỗ đông người, bởi nạn móc túi ở Rio de Janeiro khá nghiêm trọng. Copacabana có đường đi riêng cho xe đạp. Nếu đi bộ, bạn nên đi đúng lối bộ hành, v́ lái xe ở Rio de Janeiro đi khá ẩu. Những món đồ lưu niệm nên mua làm quà là khăn tắm nhiều màu sắc, biểu tượng của các câu lạc bộ bóng đá của Brazil, mô h́nh núi Sugar Loaf hay mua một đôi dép lê Havaianas chính hiệu…

4. Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon là thành phố nằm trên những quả đồi ở miền Tây Bồ Đào Nha, trên bờ sông Tagus, nơi con sông mở rộng trước khi nhập vào Đại Tây Dương. Đây là thành phố hiếm gặp ở Tây Âu khi xung quanh bốn bề đều giáp biển v́ thế Lisbon c̣n được gọi với cái tên “thành phố của nước."

Thành phố biển này được triều đại Ulysses xây dựng vào năm 1200 trước công nguyên. Năm 1260, Lisbon trở thành thủ đô của Bồ Đào Nha và nổi tiếng với cái tên “Kỷ nguyên khám phá” vào thế kỷ XV, XVI khi hàng loạt các nhà hàng hải lừng danh của Lisbon đi chinh phục những bờ biển của các châu lục đem lại sự giàu có và thịnh vượng cho đất nước Bồ Đào Nha.

Thủ đô Lisbon ngày nay là vùng thịnh vượng nhất Bồ Đào Nha v́ nằm ở tận cùng phía Tây đại lục châu Âu, rất thuận lợi cho việc giao lưu thông thương với châu Mỹ Latinh và châu Phi qua Địa Trung Hải.

Lisbon c̣n được biết đến với nhiều công tŕnh kiến trúc nguy nga tráng lệ theo kiểu truyền thống Bồ Đào Nha, La Mă, Arập, Gôtích tiêu biểu.

- Tháp Belém được coi là biểu tượng của thành phố, xây dựng trong thời gian từ năm 1515-1521 trên một ḥn đảo nhỏ bên bờ sông Tagus. Tháp này do Francisco de Arruda - một kiến trúc sư quân đội từng xây dựng nhiều pháo đài khác ở Bồ Đào Nha thiết kế. Ban đầu tháp Belém được sử dụng làm nhà tù với tầng hầm thường xuyên bị ngập lụt, đến năm 1840, tháp mới được sửa chữa và trang trí lại.

Tháp gồm 2 phần là pháo đài h́nh lục giác và ṭa tháp 5 tầng nằm ở phía Bắc trên bục pháo đài. Pháo đài với tường dày 3,5m có một hầm xây cuốn chứa 17 khẩu súng thần công. Mỗi góc trên bục pháo đài có các tháp nhỏ thanh tú với phần đỉnh ṿm bát úp theo kiểu Morocco và phần đáy trang trí với các tượng tê giác.

Cả ṭa tháp được trang trí với nhiều dây thừng xoắn bằng đá. Tầng hai của tháp được bao quanh với các ban công ở mỗi mặt. Tầng 4 thú vị nhất với một nhà nguyện có mái ṿm trang trí với các quả cầu và một cây thánh giá. Tầng trên cùng là một nhà thờ nhỏ.

Ngày xưa, Belém là điểm bắt đầu cho mỗi chuyến đi vạn dặm và là h́nh ảnh cuối cùng của quê hương mà các thủy thủ có thể nh́n thấy khi ra khơi. Cả công tŕnh trông giống như một con thuyền buồm nhỏ đậu bên bờ sông Tagus canh giữ cho bến cảng Lisbon. Năm 1983, tháp Belém được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

- Tu viện Hieronymites được xây dựng bằng loại đá vôi vàng óng của địa phương trong 50 năm (từ năm 1502-1552). Tu viện Hieronymites được công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1983. Tu viện được chia làm hai phần chính là Nhà thờ Santa Maria và Tu viện Mosteiro dos Jeronimos.

Nhà thờ Santa Maria: Cổng chính phía Nam vào nhà thờ là một cửa đôi rộng 12m, cao 32m lên đến tầng 2. Bao xung quanh phía trước cửa là các hàng cột, tháp nhọn và nhiều tượng điêu khắc trong các hốc tường có phủ màn treo. Giữa cửa đôi của tầng 1 và tầng 2 là bức tượng Thủy thủ Henry - người khởi xướng việc thám hiểm thế giới của Bồ Đào Nha vào thế kỷ XV. Cổng phía Tây xây theo lối Phục Hưng năm 1517 với nhiều cột chống và được mở rộng bằng một tiền sảnh vào thế kỷ XIX.

Các mặt xiên của cạnh cửa ở mỗi bên trang trí đầy các bức tượng, trong đó có bức tượng vua Manuel I và ái phi Maria của vùng Aragon ở tư thế quỳ trong một hốc tường có phủ bức trướng lộng lẫy. Các tay đỡ ở mỗi cột có các h́nh thiên thần nhỏ, hoa lá... Trong nhà thờ lưu giữ hàng loạt các lăng mộ hoàng gia, mỗi lăng mộ có 2 bức tượng voi canh giữ và ngôi mộ đá của nhà thám hiểm Vasco da Gama (1468-1523) và nhà thơ lớn Luis de Camoes của “Kỷ nguyên khám phá” ở Bồ Đào Nha.

Tu viện Mosteiro dos Jeronimos gồm hai tầng, được chia làm nhiều cánh. Mỗi cánh của tu viện có 6 gian với mái ṿm trang trí h́nh gân lá và các cột h́nh chữ nhật khắc h́nh những cuộn dây thừng xoắn, các con quái vật biển, san hô... Các gian trong có những trụ ốp tường lớn, mỗi góc của các gian được nối với nhau bằng các khung cửa ṭ ṿ. Các bức tường phía trong và ngoài tu viện đều được trang trí đẹp mắt. Trong tu viện có nhiều ngôi mộ của các nhà thơ, nhà viết kịch, nhà sử học và cả các vị lănh đạo của Bồ Đào Nha thế kỷ XVIII, XIX. Tu viện dẫn đến một nhà ăn trước đây với mái ṿm h́nh mạng, các bức tường ốp đá lát vẽ cảnh trong Kinh Thánh.

- “Tượng đài thám hiểm” được xây dựng vào năm 1960 ở bờ Bắc sông Tagus để tưởng nhớ 500 năm ngày mất của nhà hàng hải lừng danh Henry the Navigator. Tượng đài h́nh con tàu lớn sẵn sàng ra khơi với bức tượng hoàng tử Henry đứng ở mũi tàu cùng nhiều bức tượng của các nhân vật lịch sử như vua Manuel, nhà thơ Camoes, nhà thám hiểm Vasco da Gama, Magellan, Cabral, các nhà sư, thợ vẽ bản đồ, nhà nghiên cứu vũ trụ. Người phụ nữ duy nhất trên tượng đài là hoàng hậu Felipa vùng Lancaster, mẹ của hoàng tử Henry.

Bên trong tượng đài là một pḥng triển lăm với nhiều hiện vật, một bộ phim thú vị về lịch sử Lisbon và một thang máy lên đỉnh tượng đài. Vỉa hè trước tượng đài được trang trí với nhiều bức khảm vẽ h́nh bản đồ thế giới có hải đồ của các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha do chính phủ Nam Phi tặng năm 1960. Tượng đài thám hiểm cũng là vị trí đẹp nhất để ngắm cây cầu Vasco da Gamma dài nhất châu Âu (17,2km) bắc qua sông Tagus, khánh thành năm 1998. Cầu được đặt theo tên nhà thám hiểm Vasco da Gamma để kỷ niệm 500 năm Vasco da Gamma t́m ra con đường biển nối châu Âu và ấn Độ.

- Trung tâm Văn hóa Belém rộng 140.000m2 cũng là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Trung tâm gồm một sân khấu lớn dành cho các buổi biểu diễn opera, ballet, nhạc giao hưởng, các hội trường bảo mật cao dành cho các buổi hội họp quan trọng và một khu triển lăm đạt tiêu chuẩn quốc tế rộng 7.000m2 trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tạo h́nh, kiến trúc, nhiếp ảnh và thiết kế.

- Bảo tàng Hoàng gia Museu dos Coches lưu giữ bộ sưu tập phương tiện đi lại của vua chúa Bồ Đào Nha qua nhiều thời kỳ. Trong số các hiện vật, cổ nhất là cỗ xe ngựa của vua Philip II có từ thế kỷ XVII cùng 3 cỗ xe ngựa của vua Joan V thế kỷ XVIII được trưng bày trong một căn pḥng. Ngoài ra, c̣n có cỗ xe của Marques de Fontes khi ông đi tới Rome làm đại sứ, cỗ xe của Đức Giáo hoàng Clement XI.

- Alfama là khu phố cổ, quyến rũ nhất và mang nhiều nét đặc trưng nhất của Lisbon. Kiến trúc đặc trưng ở Alfama kết hợp hài ḥa giữa 2 trường phái Roman và Arập - 2 nền văn hóa có ảnh hưởng nhất ở Lisbon trong quá khứ. Xưa kia, Alfama từng là khu ổ chuột dành cho dân nghèo, dân nhập cư. Sau trận động đất năm 1755, Alfama được xây dựng lại như ngày nay. Khu phố Alfama như một cuốn sách lịch sử sống, nơi quá khứ vẫn ḥa nhịp cùng hiện tại với những con phố hẹp và dài hun hút.

- Cách Alfama không xa là Rossio - một trong những quảng trường đẹp nhất ở Lisbon, trước kia mang tên Dom Pedro IV. Hàng ngày, ḍng người kéo đến đây để thưởng thức cảnh quan tuyệt vời cùng bầu không khí trong lành của buổi sớm mai.

- Gần quảng trường Rossio là nhà hát D. Maria II, nơi nhà vua và hoàng hậu thường xuyên đến thưởng thức những buổi biểu diễn lớn. Xung quanh Rossio là những quán càphê danh tiếng của người Bồ Đào Nha mà tiêu biểu nhất là cà phê Nicolas có từ năm 1929.

3. Prague, Czech

Nằm trong danh sách những điểm du lịch châu Âu vẫn giữ nguyên vẹn các công tŕnh kiến trúc lâu đời có sự kết hợp hài ḥa của các trương phái Gothic, Roman, Baroque, Neoclasico tới Rococo.. Prague thực sự chinh phục du khách ngay từ những bước chân đầu tiên khi họ đến thành phố này. Các công tŕnh kiến trúc nổi tiếng của Pragus khá nhiều, nhưng trong số đó phải kể đến quảng trường Hoàng gia hay quảng trường Wenceslas – những địa điểm du lịch sôi động và trở nên quen thuộc với du khách. Và khi tham quan, du khách cũng khó ḷng cưỡng lại sự lôi cuốn đến từ các công tŕnh kiến trúc tuyệt vời khác như Nhà thờ St. Vitus, Ṭa nhà phức hợp Corolinum, “ṭa nhà nhảy múa” The Dancing House, Tháp truyền h́nh Zizkov hay lâu đài Prague… tất cả tạo nên bức tranh giá trị của thành phố muôn màu. Khoảng thời gian lưu lại Prague của du khách dù là thực hiện qua các tour du lịch cao cấp, hay tour nước ngoài giá rẻ hoặc chỉ là công tác kết hợp hay thong dong dạo bước với những chuyến “phượt”, cũng luôn đủ để khách tham quan lang thang trên khắp con đường của Prague, lắng nghe những giai điệu du dương của những nghệ sĩ đường phố và thưởng lăm vẻ đẹp của các khu nhà cổ, những tiếng x́ xịch êm tai của các chuyến xe điện len lỏi khắp chốn, quả thực những điều lư thú ấy, rất giá trị và không có ǵ tuyệt vời hơn. Những bước chân như hăm hở, háo hức hơn khi muốn thật nhanh đến với cây cầu đá nổi tiếng của thành phố – cầu Charles, cây cầu bắc qua sông Vltava thơ mộng, nối liền phố cổ Staré Mesto và khu Mala Strana, luôn có một sức hút ḱ lạ đến du khách. Đây là nơi 30 bức tượng thánh tọa lạc với những truyền thuyết đă khắc sâu vào tâm trí bất cứ ai có hiểu biết về thành phố Prague cổ kính. Những món đồ lưu niệm đáng yêu, những cử chỉ yêu đương của những cặp t́nh nhân trao nhau hay khúc hát của người nghệ sĩ già đă làm cho cầu Charles dường như mang một sức sống tràn trề. Cuối cùng, tạm dừng ở hành tŕnh tham quan thưởng ngoạn, du khách nhâm nhi một cốc bia tuyệt hảo như Kozel hay Pilsner truyền thống của Prague như một phần thưởng xứng đáng cho cuối ngày.

Prague có khoảng 25.000 người Việt sinh sống.

2. Paris, Pháp

Paris là điểm du lịch ở Pháp mang vẻ đẹp mỹ miều, quyến rũ tuyệt vời đến khó diễn tả thành lời. Sự mỹ miều của thủ đô nước Pháp được h́nh thành bởi rất nhiều yếu tố gồm cảnh quan tự nhiên, di tích, các công tŕnh kiến trúc, viện bảo tàng, các con đường b́nh yên cồ kính, các trung tâm mua sắm đẳng cấp và cả những góc phố b́nh yên trở nên đẹp lạ lùng mỗi lúc b́nh minh lên hay những lúc hoàng hôn buông rèm, ánh đèn nơi ấy rực sáng khiến Paris trở nên rực rỡ và đầy kiêu kỳ.

Các điểm tham quan ở Paris th́ nhiều vô số kể, trong đó những điểm đến phải nhắc đến chính là Tháp Eiffel nổi tiếng, Arc de Triomphe – Bắc đẩu Khải Hoàn Môn, Notre Dame Cathedral – Nhà thờ Đức Bà, Catacombs – Khu hầm mộ, Château de Verseilles – Cung điện Verseilles, Grand Arche de la Défense – được xem là khải hoàn môn tiêu biểu của Pháp ở thế kỷ 20, Nhà hát lớn Opera Garnier, Nhà hát Opéra Bastille, Nhà hát Châtelet, Nhà hát Odéon,hay Điện Pantheon tọa lạc trên đồi Sainte-Geneviève ngạo nghễ, Père-Lachaise Cemetery – Nghĩa trang rộng lớn nhất của Paris, Nhà thờ Sacré Coeur bề thế nằm ở phía bắc thủ đô Paris, Nhà thờ Sainte Chapelle mang kiến trúc Gothic đặc trưng nằm gần Nhà thờ Đức Bà, Đại lộ Champs-Élysées trứ danh, Công viên Disneyland nằm ở ngoại ô Paris,…

Bên cạnh những điểm đến tiêu biểu như trên, Paris cũng là một thành phố thủ đô nổi tiếng với hệ thống dày đặc các viện bảo tàng, pḥng trưng bày tranh ảnh nghệ thuật. Đây chính là những nơi người ta có thể t́m thấy và khám phá được bao yếu tố đặc trưngcủa Paris nói riêng và nước Pháp nói chung trong hành tŕnh rất dài của ḿnh kể từ khi được h́nh thành, được cô đọng lại một cách súc tích chí tiết. Các bảo tàng nổi tiếngấy có thể kể đến như The Louvre, Musée d’Orsay, Rodin Museum, Picasso Museum, Musée Marmottan-Monet, Musée de l’Orangerie, Musée Delacroix, Centre Georges Pompidou, Les Invalides, Cluny, Le Musee des Arts Decoratifs, Carnavalet, Ci té des Science et de l’Industrie – La Villette, Mémorial de la Shoah, Jacquemart-Andre Museum,…

Một nét đẹp nhẹ nhàng khác của Paris nhất định phải đề cập đến là những khoảng không gian xanh của thành phố này. So với các thành phố khác của Châu Âu, Paris dù ít không gian xanh hơn nhưng không v́ thế mà mất đi nét đẹp riêng biệt của ḿnh. Hai khu vườn cổ nổi tiếng của Paris là Tuileries và Luxembourg nằm bên bờ sông Siene duyên dáng, đă tô thêm vẻ dịu dàng cho Paris hoa lệ rất nhiều. Bên cạnh đó các công viên nổi tiếng của Paris như Công viên Buttes-Chaumont, Công viên Monceau, Công viên Montsouris, Công viên Belleville, Công viên La Vilette,…cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo thêm nét thanh mát cho thành phố.

Ngoài những điểm đến tham quan, nhắc đến Paris mà không nói đến một chút về thời trang có lẽ sẽ giảm đi rất nhiều đặc trưng của kinh đô thế giới này. Được xem là một trong những thành phố của sự xa xỉ, Paris luôn làm những tín đồ mua sắm và yêu thích thời trang phải choáng ngợp với các con phố khu vực mua sắm nổi tiếng như Quảng trường Vandôme; Đại lộ Montaigne; Đại lộ Champs-Élysées – nơi đầy rẫy các cửa hàng sang trọng Galeries Lafayette; Printemps; Le Bon Marché; La Samaritaine, gắn với bao tên tuổi hàng đầu thế giới về thời trang như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, Armani, Doir, Prada, Valentino, Montblanc, Hugo Boss,…

Có lẽ nói về Paris từng ấy c̣n chưa đủ, bởi thành phố sa hoa nằm ở khu vực trung tâm nướ Pháp Île de France c̣n rất nhiều điều để nói đến. Ấy là những điểm đặc trưng trong văn hóa Paris gồm âm nhạc, nghệ thuật thứ 7, hội họa điêu khác, văn học,…khiến Paris không chỉ là kinh đô xa xỉ mà c̣n là thủ đô văn hóa của Châu Âu, luôn xứng đáng được ưu tiên đến thăm nhất trong mọi hành tŕnh khám bầu trời Âu Châu.

Paris có khoảng 100.000 người Việt sinh sống.

1. Venice, Ư

Thành phố Venice (Venezia theo tiếng Italia) là thành phố ở Đông Bắc Italia, trên bờ biển Adriatique, trong vịnh Venice. Cả thành phố nằm trên 118 ḥn đảo trong một vịnh kéo dài 60km, rộng 4km, và được nối với đất liền bằng những công tŕnh nghệ thuật độc đáo. Trên hai bờ kênh này có khá nhiều di tích cổ xây dựng từ hồi Trung kỳ (đầu thế kỷ V đến thế kỷ XV) và thời Phục hưng (thế kỷ XV và thế kỷ XVI) rất đáng chú ư: Cádoro - nhà mạ vàng xây vào thế kỷ XV, lâu đài Vedramin - Calergi xây vào thế kỷ XVI, lâu đài Rezzonico, cá Grande và nhà thờ Đức Bà Santa Maria della Salute. Nhà thờ này là một công tŕnh kiến trúc đặc sắc được xây dựng từ năm 1634 đến năm 1654 và đến năm 1687 mới hoàn thành toàn bộ do kiến trúc sư nổi tiếng Longhena (1598 - 1682) thiết kế, có mặt bằng h́nh bát giác rơ rệt, với hai tháp tṛn mái ṿm trên đỉnh có bầu đèn thông sáng. Ở giữa thành phố, có quảng trường Piazza San Marco và Tiểu quảng trường Piazzeta, xung quanh quảng trường có nhiều kiến trúc đẹp. Lâu đài các Pháp quan Palais des Procuraties được xây vào thế kỷ XV - XIX, nhà thờ lớn Sant Marc xây vào thế kỷ XI; tháp chuông, tháp đồng hồ xây vào thế kỷ XV; Điện chấp chính xây vào thế kỷ XIII trong đó c̣n có cả các sáng tác của các họa sĩ có tên tuổi như Veronese (1528 - 1588), Titien tên thật là Tiziano Vecellio (1490 - 1576) và Tintoretto (1518 - 1594).

Người ta tính rằng trong thành phố có khoảng 200 kênh và 400 cầu để vượt qua các kênh đó, nhiều cây cầu có từ thời cổ xưa và là những công tŕnh kiến trúc quư giá, trong đó nổi tiếng nhất là cầu Rialto được xây từ thế kỷ XVI, chỉ c̣n một ṿm bằng đá nối liền hai ḥn đảo lớn của thành phố. Kênh lớn dài 3,8km chia thành phố thành hai phần không đều nhau và có 3 cây cầu vượt qua.

Cùng với những ḍng kênh được kè bờ vuông vức là những cây cầu. Có đến hơn 400 cây cầu lớn nhỏ. Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều cầu như vậy. Điều đáng nói là cùng với các kĩ sư thiết kế cầu - đường cho thành phố, người ta c̣n mời thêm kiến trúc sư để làm đẹp cho từng cây cầu, làm cho cầu trở nên thơ mộng và không bị trùng lặp.
Người Venice quan niệm: cầu c̣n là điểm hẹn, c̣n là nơi để người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, có thể đứng trên đó mà ngắm nh́n cảnh sông nước len lỏi vào thành phố và những con thuyền êm ả, thanh b́nh ngược xuôi. Cầu c̣n để mọi người đứng trên đó để thượng ngoạn, để hưởng gió lộng từ biển vào, để ngắm nh́nh cái thi vị của từng ngôi nhà cổ ḱnh và cấu trúc cầu ḱ từ thời Phục hưng mà trên đó đầy ắp những tác phẩm điêu khắc đẹp đến hoàn mỹ. Về đêm người ta lên đó ngắm trăng, ngắm ngàn vạn ánh đèn soi bóng xuống ḍng kênh và rồi những con thuyền khua nước làm chúng càng thêm lung linh...Tất cả những yếu tố thẩm mỹ ấy làm nên vẻ rất riêng của Venice, tạo lập nên danh tiếng "Venice- thành phố kỳ quan trên nước". Và như vậy đó, khái niệm về cầu được mở rộng đến thế là cùng!
Đức vua Byron từng gọi nơi đây là “thành phố thần tiên của con tim”. Nơi đây được biết đến bởi những câu chuyện t́nh yêu cảm động, như là thủ đô của những câu chuyên lăng mạn. Thành phố này đă làm điên đảo, thu hút cả tâm trí và cả trái tim của những ai một lần đặt chân đến thăm nơi này. Để rồi khi rời xa, những vị khách luôn khát khao được một lần trở lại thăm thành phố xinh đẹp này. Tuy bao quanh thành phố này là những hồ nước cạn, thế nhưng lịch sử của nó lại sâu như những đại dương ngoài phía xa.

Những viện bảo tàng và cung điện ở Venice có trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Nổi bật chính là những tác phẩm do chính tay những bậc thầy nghệ thuật vẽ nên. Họ chính là Giovanni, Titian, Tintoretto, Giorgione và nhiều họa sĩ khác. Cách duy nhất để bạn có thể khám phá hết thành phố Venice đó là đi thuyền hoặc đi bộ.

Ngày nay, Venice vẫn giữ được địa vị văn hóa quan trọng và hoạt động du lịch rất phát triển. Nhưng Venice lại đang có phần xuống cấp: nền của vịnh có xu hướng sụt dần, biên độ thủy triều lớn, và vấn đề ô nhiễm môi trường gây nên nhiều khó khăn có tính chất đe dọa đối với di sản văn hóa của thành phố. Sau trận lụt ngày 04/11/1966, Chính phủ Italia đă phải chi một khoảng tiền cứu trợ lớn nhưng cũng không thấm vào đâu. Và tổ chức UNESCO đă phải nhanh chóng tổ chức một "chiến dịch" cứu trợ kịp thời đối với các di sản văn hóa.


Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 10-16-2016
Reputation: 74838


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,903
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_6396.jpg
Views:	0
Size:	308.3 KB
ID:	949592  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,943
Thanked 15,547 Times in 6,660 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-16-2016   #2
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quá thiếu sót nếu không nhắc đến thành phố hôi chít mẹ và Hà Lội không vội được đâu.
Diệt Chó Điên_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Diệt Chó Điên For This Useful Post:
Gibbs (10-16-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19756 seconds with 12 queries