Bà con Việt kiều tại Mỹ cẩn thận bị lừa v́ nước mắm Việt Nam “sản xuất tại Trung Quốc” đó nha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà con Việt kiều tại Mỹ cẩn thận bị lừa v́ nước mắm Việt Nam “sản xuất tại Trung Quốc” đó nha
Nước mắm Việt từ lâu đă trở thành mặt hàng thiết yếu tại thị trường hải ngoại do nhu cầu của bà con Việt kiều. Tuy nhiên thời gian gần đây, tại nhiều siêu thị ở Mỹ đang xuất hiện một loại nước mắm giả “đội lốt” Việt áp đảo thị trường. Đó chính là nước mắm có xuất xứ từ Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc) nhưng lại mang thương hiệu nổi tiếng của VN.



Tự hào với thương hiệu nước mắm Phú Quốc, Phan Thiết, Ba Con Cua… được bày bán nổi bật trên kệ hàng trong các siêu thị tại Mỹ, nhưng khi quan sát gần, những sản phẩm này lại có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)!

Nước mắm Việt trên đất Mỹ: “Có tiếng, không có miếng”

Với người Việt, nước mắm là một trong những gia vị cơ bản không thể thiếu trong mỗi bữa cơm. Sản xuất nước mắm cũng v́ thế trở thành một ngành nghề thế mạnh, có truyền thống phát triển hàng trăm năm qua. Và cái tiếng của nước mắm Việt cũng đă vượt xa khỏi biên giới quốc gia. Nhưng, với những người Việt đang sinh sống tại Mỹ và nhiều nước châu Âu khác, họ đang phải dùng thứ nước mắm “giả danh” Việt của người Thái Lan, Hồng Kông… V́ đâu nên nổi!?

Tiểu bang California, nơi có nhiều người Việt sinh sống, các siêu thị tại đây kinh doanh rất nhiều loại nước mắm có tên gọi đậm chất Việt, mang tên nhiều địa phương sản xuất nước mắm có tiếng của Việt Nam như: Nước mắm Phan Thiết, nước mắm Phú Quốc, nước mắm hiệu Con Gà, nước mắm Việt Hương, nước mắm Ba Con Cua… khiến nhiều người nhầm tưởng về sự xuất hiện của hàng Việt nơi xứ người. Thực tế th́, hầu hết các sản phẩm nước mắm kể trên đều có xuất xứ từ Thái Lan và Hồng Kông; một số ít sản xuất tại Việt Nam, đóng gói tại Thái Lan…

Ghi nhận tại các siêu thị, nước mắm mang danh Việt được sản xuất tại Thái Lan, Hồng Kông chiếm hơn 80% thị trường, nổi bật là: Nước mắm nhĩ Việt Hương (xuất xứ Hồng Kông), Nước mắm nhĩ Megachef (xuất xứ Thái Lan), Nước mắm nhĩ Phú Quốc (xuất xứ Hồng Kông)… Nh́n chung, các sản phẩm này được đánh giá cao về chất lượng, độ đạm ổn định và mùi vị tự nhiên.

C̣n nước mắm chính gốc “Made in Việt Nam” chỉ có một vài tên tuổi như Nước mắm nhĩ Red Boat nhưng mức tiêu thụ rất khiêm tốn do không cạnh tranh được về giá.

Một tiểu thương sinh sống tại bang California cho biết: “Ngoài số ít các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam, nh́n các mặt hàng mang địa danh nước ḿnh nhưng xuất xứ từ nước khác đôi lúc cảm thấy rất thất vọng. Ngay chính sản phẩm truyền thống của ḿnh, người Việt cũng phải vất vả theo sau người Thái. Nếu không có hướng giải quyết, không chỉ nước mắm mà c̣n nhiều thương hiệu ngành nghề, nhiều địa danh của Việt Nam bị mất vào tay người Thái, Hồng Kông…”.

Cũng theo vị tiểu thương này, không chỉ nước mắm, c̣n nhiều hàng hóa khác đang kinh doanh tại Mỹ có xuất xứ từ Thái Lan, Hồng Kông… thậm chí là sản xuất tại Mỹ nhưng lấy tên sản phẩm gắn liền với các địa danh nổi tiếng của Việt Nam; bao b́ sản phẩm được ghi cùng lúc 3 thứ tiếng: Việt – Thái – Anh hoặc Việt – Trung – Anh, nổi bật là ngôn ngữ tiếng Việt… Chứng tỏ các nhà sản xuất này rất có chủ ư nhắm đến thị trường là cộng đồng người Việt tại Mỹ.


Một sản phẩm nước mắm có xuất xứ Thái Lan nhưng lấy tên địa danh sản xuất nước mắm nổi tiếng của Việt Nam làm thương hiệu.

Nước mắm Việt sẽ đi về đâu?

Nhiều doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống đang gặp rất nhiều khó khăn để đưa sản phẩm tên tuổi của ḿnh vào thị trường Mỹ.

Để xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước phát triển khác, bắt buộc phải đăng kư bảo hộ thương hiệu sản phẩm, phải bảo đảm các yêu cầu khắt khe về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và nhiều yếu tố khác. Trong khi đó, đặc thù của nghề là sản xuất theo phương pháp thủ công là chính; các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, không có điều kiện đầu tư hay tổ chức kiểm nghiệm chất lượng.

Ông Lê Trần Phú Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Nước mắm Phan Thiết, cho biết: “Một trong những khó khăn của nước mắm Việt Nam trong vấn đề xuất khẩu chính là hàng rào kỹ thuật trong xây dựng chỉ tiêu Histamin (chỉ tiêu quốc tế cho nước mắm). V́ vậy, muốn sản phẩm nước mắm xuất khẩu vào Mỹ th́ phải có nghiên cứu, xác định các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm nước mắm truyền thống Việt Nam. Thái Lan đă đi trước chúng ta trong việc đăng kư bảo hộ, v́ vậy các sản phẩm nước mắm Thái Lan mang tên gọi của các địa danh Việt Nam là không thể cấm cản. Hiện nay một số sản phẩm nước mắm Việt Nam đă được xuất sang thị trường Mỹ và đă tạo chỗ đứng khá tốt. Tuy nhiên các quy định, hàng rào kỹ thuật vẫn đang gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp nước mắm truyền thống”.

Cũng theo ông Đức, Việt Nam được nhiều nước trên thế giới biết đến với thương hiệu nước mắm nhĩ (nước mắm truyền thống không có chất bảo quản) nhưng chúng ta không biết bảo vệ thương hiệu ngành nghề của ḿnh, để mất về tay người Thái. Chưa kể, tại thị trường trong nước, nước mắm truyền thống đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các hăng sản xuất nước mắm công nghiệp. Rồi đây, nước mắm Việt sẽ đi về đâu?

hoalyly@vietbf sưu tầm

hoalyly
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-15-2016
Reputation: 111


Profile:
Join Date: Mar 2015
Posts: 9,577
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3-1600.jpg
Views:	0
Size:	380.0 KB
ID:	949159   Click image for larger version

Name:	4-1600.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	949160  
hoalyly_is_offline
Thanks: 1
Thanked 379 Times in 349 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19 hoalyly Reputation Uy Tín Level 1hoalyly Reputation Uy Tín Level 1
Old 10-15-2016   #2
thomas1
Banned
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 250
Thanks: 67
Thanked 163 Times in 80 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 0
thomas1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mua nước mắm của ai củng được miển đừng dụng vô mấy thứ nước mắm VC và Chêt cộng ! v́ chúng nó toàn là nhửng thứ mất lương tâm con người và xảo trá !
thomas1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to thomas1 For This Useful Post:
Gibbs (10-16-2016), phokhuya (10-15-2016)
Old 10-15-2016   #3
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Default cho chắc ăn ...

Rồi đây, nước mắm Việt sẽ đi về đâu?

Sẻ đi vào bao tử !
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to soft_c_hard For This Useful Post:
Gibbs (10-16-2016)
Old 10-15-2016   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,482
Thanked 57,267 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Có sự khác biệt sao? Tẩy chay hàng hóa VC & TC là chắc ăn nhất.

Để xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước phát triển khác, bắt buộc phải đăng kư bảo hộ thương hiệu sản phẩm, phải bảo đảm các yêu cầu khắt khe về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và nhiều yếu tố khác. Trong khi đó, đặc thù của nghề là sản xuất theo phương pháp thủ công là chính; các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, không có điều kiện đầu tư hay tổ chức kiểm nghiệm chất lượng.

Vậy th́ đừng nghĩ đến nữa. Không đảm bảo vệ sinh mà đ̣i xuất khẩu. Nên đổi nhăn hiệu là nước mắm "Vũng Án" hay muốn nổi tiếng hơn th́ lấy tên là "Formosa" chắc sẽ bán rất chạy.

Last edited by phokhuya; 10-15-2016 at 15:41.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Gibbs (10-16-2016), meyeucon (10-15-2016), thomas1 (10-15-2016), trungthu (10-16-2016), Wipe-out-VC (10-16-2016)
Old 10-21-2016   #5
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Cái hại tiềm tàng là chính những sản phẩm giả mạo đầy độc chất được người anh em Trung Cộng (được nhà nước CSVN cho phép) ra mời dân VN chúng ta dùng lấy thảo...vài năm nữa th́ tự động dân VN chả c̣n mống nào, sau đó là dân Tàu vô tư tràn vào mà sinh sống: this is called Soft Power, No, The Power of Nước Mắm ! :-)
thangtram_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09967 seconds with 12 queries