“Bún chả Obama – Never come back" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Bún chả Obama – Never come back"
VBF - Một người trên trang cá nhân đă đến thưởng thức món bún chả mà TT Obama đă ghé qua ăn thử. Không ngờ rất nhiều sai sót khiến cho người này không bao giờ muốn quay lại. Quán ăn bẩn phục vụ khách thiếu tôn trọng và c̣n nhiều cái lên án.

Người này cho biết quán ăn không sạch và nhân viên thái độ phục vụ kém.



“Bún chả Obama – Never come back (Không bao giờ quay lại).
Bài đăng phản ánh chất lượng và thái độ phục vụ của quán bún chả Hương Liên, nơi may mắn được đón tiếp Tổng thống Obama khi ông sang thăm Việt Nam, hiện thu hút sự quan tâm của các Facebooker.

Chọn giờ không phải là cao điểm (13h30), những mong được thưởng thức nhiều hơn là chỉ đơn thuần món ăn – chắc – là – ngon – tổng – thống – Mỹ – mới – ghé. Tầng trệt chỉ có một bàn khách, những bàn khác được dọn gọn gàng, ghế xếp thành chồng, sàn nhà vừa lau sạch sẽ. Chưa kịp hỏi đă nghe tiếng ông chủ: ‘Lên tầng hai, dưới này nhân viên nghỉ rồi’. Khách là cái đinh, nhở?

Ok, lên tầng hai. Cầu thang dính nhớp nháp, giấy vung văi khắp các bậc thang như bươm bướm t́m chỗ đậu mà vẫn không ngăn được ḍng người nườm nợp lên xuống. Thận trọng ḍ từng bước v́ sợ vồ ếch rồi toi vồ chả, cuối cùng cũng bước chân được vào pḥng ăn bên trái. Có khoảng 8-9 bàn trong pḥng này, bàn nào cũng có khách ngồi. Ba bốn em phục vụ mặt mũi đằng đằng sát khí, đi ngang qua ḿnh như ngang qua đống đất. Câu hỏi rụt rè: ‘Em ơi, c̣n chỗ không?’ rơi bâng quơ vào không khí đặc quánh mùi h́nh sự và đáp xuống nền nhà trắng màu khăn giấy. Hỏi tới lần thứ ba mới được một em mặt như đâm lê, khoát tay chỉ một bàn có cô Tây đang ngồi đơn côi cùng một tô chả: ‘Ngồi chung đây đi’. May quá, bàn bên cạnh có người vừa đứng lên, khỏi phiền cô Tây đang ngơ ngác. Chân bàn trắng xóa khăn lau mồm, rau và bún tứ tung. Thế là đành rón rén nhón chân, chọn một khoảng trống ít rác nhất và ngồi vào bàn. Chờ.

Quán này đặc biệt thật. Các em phục vụ được bố trí với tŕnh độ chuyên môn hoá cao: em bê bún, em bê chả, em bê rau. Mặt em nào cũng như bố vợ phải đấm. Ồn ào, lộn xộn mà ai chờ cứ chờ, em bê cứ bê. Vừa bê vừa cự nự nhau, kệ khách. Thành ra mới có cảnh cô Tây ngồi ôm tô chả đầy tuyệt vọng, v́ rau và bún vẫn mịt mờ nơi xa. Anh thanh niên ngồi chung bàn bất đắc dĩ th́ ngấu nghiến bún với chả, khỏi cần rau, v́ chắc đói quá, chờ hết nổi. Một thực khách Mỹ ngồi trong góc quay qua chôm đĩa rau c̣n lại của bàn có người vừa ăn xong. Nh́n quanh, thấy khá nhiều người ngồi chờ giống ḿnh nên cũng yên tâm: Ồ bá mà chứ có phải thường đâu, chờ đi nhá. Đành quay sang nghía một em người mẫu có tiếng đang ś sụp húp nước mắm trong trạng thái phê tột độ. Chán, lại quay qua soi Hari Won và MC Trấn Thành cũng đang ngửa mặt đếm muỗi giống ḿnh. Trên tường, trong bức ảnh đề chữ ‘Suất ăn Obama’, h́nh như tổng thống Mỹ cũng đang đầy căng thẳng?

Rồi cuối cùng cũng có bún, có chả, có rau. Công bằng mà nói, thịt khá mềm, chả nặn h́nh vuông, không giống chả thịt bằm truyền thống Hà Nội. Nước mắm cũng khá ổn nhưng ḿ chính đang mùa khuyến măi nên nhà chủ hào phóng lắm. Thấy thương quá đi. Chưa hết bữa, đă thấy cái bụng chang bang khỏi cần tét tiếc vớ vẩn gì, biết ngay lư do. Đang hào hứng với đĩa rau bỗng phát hiện một ‘vật thể lạ’, lung linh nằm ngay giữa những lá xà lách. Suưt chút nữa ói vào bát người bên cạnh. Mắt nổ như pháo hoa ngày 30 Tết khi thấy miếng khăn lau mồm dùng rồi, nhàu nḥ, ngạo nghễ cười. Ngoắc em phục vụ lại, em cười ỏn ẻn, không nói một lời, mang đĩa rau đi mất. Xong! Toi đời t́nh yêu bún chả”.



Bài viết của Facebooker Linh Trần nhanh chóng khiến bạn bè cô tỏ ra ngán ngẩm và tỏ rõ thái độ sẽ không bao giờ đến quán bún chả này: “Một người bạn của em ra công tác Hà Nội, tò mò đến quán này và cũng gặp cảnh như chị. Không dám quay lại một lần nào nữa. Phong cách Hà Thành là đây sao”, Ngoc Vn cho biết.

Hay như một tài khoản khác cũng bình luận: “Nhiều lần ra Hà Nội được bạn bè trân trọng mời nhưng mình cũng cương quyết từ chối. Hà Nội thiếu gì hàng bún chả ngon đâu, mỗi người một khẩu vị nên không đánh giá được ngon hay không nhưng quán ăn mà không sạch sẽ, nhân viên mà không thân thiện thì tôi không bao giờ đến”.

Tuy nhiên bên cạnh những chia sẻ có nội dung tẩy chay, chỉ trích cũng không ít người lên tiếng cho rằng đây là chuyện bình thường ở các hàng quán Hà Nội hiện nay: “Ở đâu chứ Hà thành thì đó là chuyện thường ngày ở huyện mà, hàng quán vỉa hè như vậy suốt, mình thấy ngon, thấy chấp nhận được thì mình ăn, còn không thì thôi, có ai ép đâu”.

Chủ nhân của bài viết sau đó cũng bình luận thêm: “Nói chung phong cách chảnh chọe vẫn hiện diện khắp nơi. Mọi người vào ăn cũng vì muốn biết thêm một địa chỉ mới chưa biết tới, ngay trên quê hương mình, nhất là khi địa chỉ này được chương trình danh tiếng của Mỹ giới thiệu. Nhưng những nơi như thế này lại vô tình làm ảnh hưởng đến hình ảnh văn hóa ẩm thực của cả Hà Nội”.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-13-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	157.7 KB
ID:	948405  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07775 seconds with 12 queries