Tin vắn Hoa Kỳ: Ông Obama bị bác bỏ phủ quyết, ông Trump tính khí "cáu kỉnh" khó sửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin vắn Hoa Kỳ: Ông Obama bị bác bỏ phủ quyết, ông Trump tính khí "cáu kỉnh" khó sửa
VBF - Dưới đây là những tin vắn quan trọng tại Hoa kỳ vừa diễn ra. Trong tranh luận ông Trump v́ tính khí tự do vẫn luôn bên ông nên chút "cáu kỉnh" làm ông thua cuộc. Trong khi đó ông Obama đă bị bác bỏ phủ quyết v́ có đến 15 công dân Saudi Arabia hành động trong ngày 11/9, nên dân Mỹ sẽ kiện quốc gia này lên ṭa án Hoa Kỳ. Và c̣n nhiều tin thú vị nữa bên dưới.

Tính t́nh “tự do” của tỉ phú Trump là nguyên nhân gây thất bại?

HOA KỲ - Ngày 9 tháng 10 tại thành phố St.Louis sẽ diễn ra cuộc tranh luận lần thứ nh́ và các cố vấn của ông Trump cần thuyết phục ông là ông có thể đạt hiệu quả c̣n tốt đẹp hơn lần thứ nhất, nếu ông chịu nghe theo các lời khuyên và chịu theo các dự án do họ đề ra cho ông. Những người ủng hộ ông Trump nói ông ta cần phải khai thác những nhược điểm của bà Clinton nhiều hơn. Sean Spicer, nhà phân tích của Ủy Ban Republic National Committee, nhận xét: “Trong 30 năm qua, ai cũng biết bà Clinton là ai, giờ đây Trump cần chứng minh ông ta chính là nhân tố mới”. Các cố vấn của Trump không hiểu v́ sao trong lần tranh luận đầu, ông ta đột nhiên không chịu tấn công bà Clinton về mậu dịch và các lầm lỗi của bà, mà càng lúc càng đi lạc đề và cáu kỉnh. Trong lần tranh luận đầu tiên, Trump nói ḿnh đă thắng, chỉ có duy nhất ông nổi cáu khi bà Clinton đề cập đến Hoa Hậu Miss Universe 1996 là cô Alicia Machado mà thôi. Chính bà Clinton là người nêu ra vấn đề cách đối xử của Trump đối với phụ nữ khiến ông ta mất b́nh tĩnh và đây chính là chuyện làm các cố vấn của ông lo lắng.

Người da đen bị bắn chết ở California có thể bị tâm thần
HOA KỲ - Một người đàn ông da đen đă thiệt mạng có tên Alfred Olango sau khi trúng đạn của cảnh sát tại thành phố El Cajon, với 100,000 cư dân, nằm về hướng đông bắc của San Diego, khiến lại làm nổ ra những cuộc biểu t́nh phản đối. Thân nhân của ông cho hay ông bị bệnh tâm thần. Vụ bắn chết dân da đen ở Charlotte vẫn c̣n âm ỉ, nay lại thêm vụ mới nhất ở El Cajon, khiến t́nh h́nh càng thêm nặng nề. Đại diện cảnh sát là Rob Ransweiler cho hay chiều hôm qua, cảnh sát của El Cajon nhận báo động từ cú gọi 911 có liên quan đến một người đàn ông da đen có 'hàng tung kỳ quái'. Khi bị cảnh sát chận hỏi, người này lại không tuân thủ theo các mệnh lệnh của cảnh sát, hai tay cứ đút vào túi quần. Cảnh sát cho hay khi một cảnh sát chuẩn bị súng taser th́ rất nhanh người này rút vật ǵ ra và đứng trong tư thế như đang sắp nổ súng. Ông Olango bị trúng nhiều phát đạn và qua đời trong bệnh viện. Hai nhân viên cảnh sát đang bị cho ngưng công tác để điều tra.

Nổ súng trong trường học ở South Carolina
SOUTH CAROLINA - Một thiếu niên tuổi teen đă giết chết cha ḿnh tại nhà vào hôm thứ Tư, sau đó đi đến trường tiểu học lân cận và dùng súng ngắn bắn bị thương 1 nữ giáo viên và 2 nam sinh. Thiếu niên bị khống chế trong ṿng vài phút sau vụ nổ súng. Một học sinh bị bắn trúng đùi và em c̣n lại bị trúng đạn vào bàn chân. Người nữ giáo viên bị trúng đạn vào vai. Trước khi nổ súng tại trường tiểu học Townville lúc 1:45 chiều, thiếu niên này đă bắn chết người cha 47 tuổi của cậu ta tại nhà của họ, nằm cách trường 2 dặm.

Nhà chức trách cho biết, toàn bộ các học sinh khác của trường đều an toàn. Các học sinh được xe bus chở đến một nhà thờ gần đó để chờ cha mẹ đến đón. Trường Townville có khoảng 300 học sinh, từ lớp mẫu giáo đến lớp 6. Thành phố Townville nằm gần biên giới giữa 2 tiểu bang Georgia và South Carolina.

Quốc Hội Hoa Kỳ hủy bỏ lệnh phủ quyết của TT Obama
WASHINGTON DC - Vào hôm thứ Tư, nhiều nhà lập pháp Dân Chủ đă đứng về phía phe Cộng Ḥa để bỏ phiếu hủy bỏ lệnh phủ quyết của Tổng Thống Barack Obama, cho phép các gia đ́nh nạn nhân sự kiện 9/11 được khởi kiện chính phủ Saudi Arabia tại các ṭa án Hoa Kỳ, sau khi quốc gia Trung Đông này bị cáo buộc đă hỗ trợ cho những kẻ tấn công.

Cả Hạ Viện và Thượng Viện đều bỏ phiếu một cách quyết đoán để đảo ngược quyết định của ông Obama, bất chấp nhiều cảnh báo từ tổng thống và các viên chức an ninh hàng đầu quốc gia, rằng việc cho phép khởi kiện Saudi Arabia sẽ đặt nhiều tổ chức, quân đội, và nhân viên t́nh báo của Hoa Kỳ vào ṿng nguy hiểm. Thượng Viện đă bỏ phiếu 97-1, và Hạ Viện bỏ phiếu 348-77, để bác bỏ lệnh phủ quyết của tổng thống.

Ông Obama cho biết, việc bác bỏ lệnh phủ quyết của ông là một sai lầm, và có thể sẽ “lập ra một tiền lệ nguy hiểm.” Tuy nhiên, các nhà lập pháp cho biết, điều ưu tiên của họ không phải là chính phủ Saudi Arabia, mà là các nạn nhân 9/11 và gia đ́nh của họ - những người vẫn đi t́m công lư vào 15 năm sau khi vụ khủng bố xảy ra. Trong số các tay khủng bố tham gia vụ 9/11, có 15 tên là công dân Saudi Arabia. Vụ khủng bố đă khiến gần 3,000 người thiệt mạng tại New York, Washington DC, và Pennsylvania.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-29-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	8.5 KB
ID:	941678  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06218 seconds with 12 queries