Thần ḱ sức sống của những em bé chào đời khi mẹ đă chết vài tháng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thần ḱ sức sống của những em bé chào đời khi mẹ đă chết vài tháng
Không phải là chuyện cổ tích, đây là những câu chuyện có thật về sức sống thần ḱ trong cuộc sống thường nhật. Có những em bé dù chưa từng nh́n thấy ánh mặt trời nhưng cũng đă kiên cường vượt qua mọi khó khăn cùng người mẹ đă chết của ḿnh để đến với thế giới.


1. Mẹ đă chết gần 2 tháng vẫn sinh con khỏe mạnh

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, các bác sĩ Ba Lan lần đầu tiên làm nên điều kỳ diệu khiến cả thế giới ngỡ ngàng.

Đó là câu chuyện về hai mẹ con “chiến binh nhí” dũng cảm tên Wojtus ở Wroclaw, Ba Lan. Mẹ của Wojtus vốn là một người phụ nữ khỏe mạnh b́nh thường. Thế nhưng, 10 năm trước, cô phát hiện ḿnh có một khối u trong năo nhưng cô kiên quyết không phẫu thuật và sống chung với nó.

Sau đó cô phát hiện ḿnh mang thai Wojtus. Đến tuần thứ 17 của thai kỳ, người phụ nữ đột ngột qua đời v́ căn bệnh quái ác. Lúc đó Wojtus chưa đủ sức khỏe để ra khỏi bụng mẹ và chống chọi một ḿnh v́ vậy các bác sĩ, sau khi hỏi ư kiến của gia đ́nh, đă quyết định duy tŕ các cơ quan trong cơ thể cô hoạt động để giúp Wojtus chào đời an toàn.

sinh-con-sau-khi-chet
Nhờ y học hiện đại và sự chăm sóc tận t́nh của đội ngữ y tá và bác sĩ, Wojtus đă sống sót một cách kỳ diệu.

55 ngày sau, đến tuần thai thứ 27, do không thể chờ đợi lâu hơn nữa v́ sợ t́nh trạng người mẹ đă chết có thể ảnh hưởng đến thai nhi, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai. Và thế là cậu bé Wojtus kỳ diệu ra đời với cân nặng 1kg trong niềm hạnh phúc của gia đ́nh.

2. Mẹ chết năo 4 tháng vẫn sinh con khỏe mạnh

Điều kỳ diệu tương tự như vậy cũng đă xảy ở Bồ Đào Nha. Ngày 20/2, các bác sĩ thông báo thai phụ bị chết năo do xuất huyết năo quá nhiều. Thế nhưng nhận thấy thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh nên các bác sĩ đă hỏi ư kiến người cha và quyết định tiếp tục nuôi em bé trong bụng mẹ.

Đến ngày 7/6 vừa qua, sau 4 tháng trời dai dẳng, một em bé nặng 2,35kg đă chào đời khỏe mạnh. Theo ghi nhận của các bác sĩ, đây là trường hợp thai nhi được nuôi dưỡng lâu nhất trong cơ thể một người mẹ bị chết năo tại Bồ Đào Nha cho tới nay.

3. Mẹ đột ngột chết năo ở tuần thứ 22 của thai kỳ, vẫn nuôi con trong bụng thêm 54 ngày

Em bé có sức sống mănh liệt này được mọi người gọi với cái tên Angel, em đă cùng mẹ là chị Karla Perez, 22 tuổi, phải đối mặt với một thử thách lớn, nếu không vượt qua em có thể sẽ không được sống.

Không giống như những bà mẹ khác, khi mang thai Angle, chị Karla thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu dữ dội. Đến khám tại bệnh viện, chị được các bác sĩ chuẩn đoán mắc hiện tượng chảy máu năo. Một thời gian sau, bệnh t́nh của Karla càng nghiêm trọng và sau đó chị lâm vào t́nh trạng chết năo.

Cái thai trong bụng Karla lúc đó mới được 22 tuần tuổi, nếu sinh sớm th́ xác xuất giữ được mạng sống cho bé là rất thấp. V́ vậy nhóm các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Methodist, Nebraska, Mỹ đă đưa ra một quyết định khá mạo hiểm, đó là cố gắng duy tŕ sự sống của Karla trong 54 ngày tiếp theo để em bé có đủ khả năng sống được trong môi trường lồng kính.

Các bác sĩ đă cố hết sức để cái thai đủ 32 tuần nhưng t́nh trạng của Karla xấu đi nhanh chóng và không thể qua khỏi, v́ thế Angel đă chào đời sau ca sinh mổ đầy khó khăn với sự trợ giúp của một đội ngũ hơn 100 bác sĩ, ư tá và nhân viên y tế.

Khi mới sinh ra, bé Angel chỉ nặng hơn 1,3 kg và được các bác sĩ tại bệnh viện nuôi dưỡng trong lồng ấp.

4. Y học tiến bộ đă cứu sống nhiều sinh linh bé nhỏ khác

Lịch sử y học thế giới cũng đă từng ghi nhận nhiều trường hợp sinh con trong t́nh trạng chết năo tương tự như hai mẹ con chị Karla và phần lớn trong số đó đă cứu sống được các sinh linh nhỏ bé.

Hồi tháng 9 năm 2005, tại Hungary, một em bé đă chào đời từ bụng người mẹ đang trong t́nh trạng chết năo. Các bác sĩ đă duy tŕ sự sống của người mẹ trong ṿng ba tháng để cứu lấy thai nhi và thành công đă mỉm cười với họ.

Susan Torres, một nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ, được chẩn đoán đang trong giai đoạn 4 của căn bệnh ung thư quái ác di căn đến năo, nó đă làm năo cô “chết” đi và không có hy vọng phục hồi.
Điều đáng buồn là vào thời điểm cận kề cái chết, Torres lại mang trong ḿnh cái thai 17 tuần tuổi. Các bác sĩ tại bệnh viện nơi cô điều trị đă nói với chồng cô rằng Torres không thể có cơ hội sống sót nhưng họ vẫn có thể cứu được tính mạng đứa bé trong bụng Torres nếu cô có thể gắng gượng duy tŕ sự sống.

Tuy trước đó đă ghi nhận một vài trường hợp tương tự nhưng ca vượt cạn này vẫn được coi là một kỳ tích và cực kỳ hiếm gặp.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-28-2016
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.8.jpg
Views:	0
Size:	56.6 KB
ID:	941342  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

Tags
em bé, Người mẹ, sinh nở

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07233 seconds with 12 queries