Cuộc đời cơ cực của những người nghèo đằng sau Hồng Kông hào nhoáng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đời cơ cực của những người nghèo đằng sau Hồng Kông hào nhoáng
VBF-Ít ai có thể ngờ rằng tại Hồng Kông vẫn c̣n có rất nhiều mảnh đời sống trong những căn nhà chật trội. Đây đúng là nơi chỉ để dành cho những người có thu nhập thấp như họ, một cuộc sống không hề có lỗi thoát. Phải chăng chính quyền TQ đang cần lắm 1 hành động thiết thực để giúp họ nâng cao cuộc sống. Tony, 39 tuổi, thôi học từ cấp hai và 'dạt' nhà từ khi c̣n là một thiếu niên, sống ở một trong những căn hộ được chia nhỏ như vậy. Anh sống trong một căn hộ rộng khoảng 46,5m vuông cùng với 21 cư dân khác.
Hàng đêm, anh co ḿnh trong một không gian chật chội, chỉ đủ kê một tấm đệm đơn và cố gắng ch́m vào giấc ngủ, trong khi những người hàng xóm c̣n mải căi cọ nhau về chuyện sử dụng pḥng tắm.
“Tôi sợ về nhà, nhưng tôi vẫn cần một nơi để ngủ”, Tony nói với báo SCMP. Anh không nêu tên họ đầy đủ của ḿnh v́ sợ bị đuổi khỏi nơi này.
“Điều khó khăn nhất khi sống ở đây là không thể hít thở không khí trong lành. Nó rất ngột ngạt”, anh tâm sự.
Toàn bộ không gian sống của Tony chỉ vẻn vẹn 1,4m2, xếp chồng lên đầu những người khác giống như những chiếc tủ, với duy nhất một lỗ thông hơi bằng kim loại để cho hơi mát từ chiếc điều ḥa của cả căn hộ lọt qua.
Khi được hỏi về những hy vọng và ước mơ của ḿnh, Tony chỉ trả lời ngắn gọn rằng: “Tôi chỉ muốn t́m một công việc. Sống trong nhà ở công cộng”.
H́nh ảnh về nơi ở của Tony đă xuất hiện trong một triển lăm của Hiệp hội Tổ chức cộng đồng (SoCo).
Mục đích của triển lăm là nêu bật t́nh cảnh khó khăn của những người sống trong khu nhà chật chội, ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng của Hong Kong.

Với thời gian chờ đợi trung b́nh để có nhà ở công cộng là 4 năm và giá thuê nhà ngày càng tăng cao, nhiều người dân thu nhập thấp đă buộc phải chịu đựng các điều kiện sống như vậy.
Theo Cục Điều tra và thống kê dân số Hong Kong, năm 2015 có gần 200.000 người đang sống trong khoảng 88.000 căn hộ chia nhỏ.
Tuy nhiên, con số này không gồm những người sống bất hợp pháp tại các ṭa nhà công nghiệp, nơi SoCo ước tính có khoảng 11.000 người.
“Mỗi người [trong số 200.000 người] đại diện cho một nhân viên phục vụ tại một nhà hàng mà chúng ta thường lui tới, một tài xế xe buưt chở chúng ta đi làm hay một nhân viên bảo vệ chào đón chúng ta về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi”, giám đốc SoCo Ho Hei-wah nói.
“Họ cũng giống như chúng ta. Họ cũng cần có không gian riêng tư của ḿnh, nơi họ có thể gọi là nhà”.

Ye, một bà mẹ đơn thân, đang sống trong một căn hộ rộng 9,3m2 tại bán đảo Cửu Long, nơi tập trung hơn một nửa các căn hộ bị chia nhỏ của thành phố.
Một bức ảnh về nơi ở của chị cho thấy nhà bếp và toilet cùng nằm trong một không gian duy nhất.
“Tôi phải khom người khi tắm, để bếp và gia vị không bị ẩm”, Ye nói.
Cô con gái 10 tuổi của chị, sống cùng với họ hàng, đă vô cùng sốc khi nh́n thấy nơi ở của mẹ.
“Tôi c̣n nhớ con bé từng nói rằng: ‘Mẹ ơi, tại sao chỗ này lại kỳ lạ vậy? Thậm chí chuồng gà sau nhà ḿnh c̣n rộng hơn ở đây’”, Ye kể lại.
Tiền thuê những căn hộ chia nhỏ đă tăng 10% trong ṿng hai năm qua. Ye đă dành hơn nửa số tiền mà chị kiếm được trong một tháng chỉ để trả hóa đơn.
“Tôi không đủ khả năng để chuyển ra ngoài [ngay cả khi họ tăng tiền thuê nhà]. Tôi mất 5 năm để quen với cuộc sống ở đây”.

Hiện Ye đă 46 tuổi. Chị bị mù một mắt và mắt kia chỉ c̣n 10% thị lực. Chị đang làm nghề chăm sóc trẻ tàn tật bán thời gian. Tuy nhiên, Ye vẫn rất lạc quan trước hoàn cảnh của ḿnh.
“Ít nhất công việc bây giờ cũng tốt hơn là phải phơi mặt ngoài đồng. Tôi đă có một mái nhà để che đầu… Tôi hài ḷng với nơi ở hiện tại của ḿnh”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-28-2016
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-2-1474965726854.jpg
Views:	0
Size:	52.6 KB
ID:	941159  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06619 seconds with 12 queries