California vừa bị cháy rừng tốn kém nhiều nhất trong lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default California vừa bị cháy rừng tốn kém nhiều nhất trong lịch sử
VBF - California vừa phải đối mặt với trận cháy rừng tốn kém nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Số tiền lên đến hơn 200 triệu đô để có thể dập tắt ngọn lửa này. Trong ṿng 2 tháng nhân viên cứu lửa đă phải nỗ lực hết sức mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.


Lửa tràn lên sườn đồi trong trận cháy Blue Cut Fire trong tháng Tám gần Wrightwood, California. (David McNew/ Getty Images)

Các nhân viên cứu hỏa ở California tiếp tục chiến đấu với trận cháy rừng Soberanes Fire gần Big Sur, mới đây trở thành trận cháy rừng gây tốn kém nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Trận cháy rừng thiêu đốt trong gần hai tháng, làm tốn mất $208.4 triệu để chữa lửa, tính cho đến ngày 20 tháng Chín.

Ngọn lửa bắt đầu bùng lên vào ngày 22 tháng Bảy, với một cuộc đốt lửa trại bất hợp pháp và không có người trông coi lửa. Tính cho đến hôm thứ Sáu, đám cháy đă được chặn lại 71 phần trăm. Hơn 2,000 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với trận cháy rừng đă thiêu rụi 121,000 mẫu đất, khiến cho nó trở thành trận cháy lớn đứng hàng thứ 20 trong lịch sử California.

Trận này đă trở thành trận cháy rừng gây tốn kém nhiều nhất trong lịch sử, phần lớn là v́ khối lượng thời gian mà nó thiêu đốt, và chi phí trả tiền cho các nhân viên cứu hỏa để họ chữa lửa và chặn đám cháy lại hàng ngày. Theo thông tấn xă AP, tổng chi phí không bao gồm thiệt hại nơi các cấu trúc hoặc nhà ở do lửa gây ra, và không được điều chỉnh theo lạm phát. Khi được điều chỉnh theo lạm phát, tổng chi phí nằm dưới mức chi phí $165 triệu cho việc chiến đấu với trận cháy rừng Biscuit Fire hồi năm 2002, trước đây là trận cháy gây tốn tiền nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

California đă phải đối diện với một mùa cháy rừng khốc liệt cho đến nay trong năm 2016, với hơn 5,000 đám cháy thiêu đốt khi bắt đầu mùa cháy rừng. Tiểu bang này c̣n nằm ở giữa một đợt hạn hán lớn, phải chịu đựng t́nh trạng lớp băng tuyết và lượng mưa bị giảm bớt, khiến cho các khu rừng khô đi và làm mồi lửa cho những trận cháy rừng lớn. Tính trên toàn cầu, mùa cháy đă trở nên dài hơn, và diện tích đất bị thiêu đốt gần như tăng kích thước lên gấp đôi trong 35 năm qua. Một cuộc nghiên cứu được công bố trong năm ngoái trên tạp chí Nature Communications cho biết như vậy. Trong năm 2015, Cơ Quan Lâm Vụ Hoa Kỳ chi ra $1.71 tỷ để chữa cháy trên khắp đất nước, biến mùa cháy năm đó thành mùa cháy gây hao tổn nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tính theo trung b́nh, mỗi năm Cơ Quan Lâm Vụ chi ra khoảng $1.3 tỷ để chữa cháy, mặc dù con số này đă đều đặn tăng lên. Khí hậu biến đổi tiếp tục tạo điều kiện lư tưởng cho những trận cháy rừng, với lớp tuyết ít hơn, cây cối khô rốc, mùa hè dài hơn và nóng hơn. Trước t́nh trạng đó, Cơ Quan Lâm Vụ báo động rằng họ có thể bị đẩy lên tới một “điểm bắt đầu xảy ra những thay đổi lớn hơn” nơi các nguồn lực của họ. Trong một bản phúc tŕnh được công bố trong năm ngoái, cơ quan này ghi nhận rằng trong năm 2015, lần đầu tiên việc chữa cháy rừng chiếm hơn một nửa ngân sách của họ, buộc họ phải hút tiền ra từ những khu vực quan trọng khác, chẳng hạn như việc quản trị rừng có thể giúp ngăn chặn những trận cháy rừng trước khi chúng thực sự bắt đầu, để trả tiền cho việc chữa cháy.

Bản phúc tŕnh nói, “Trong năm 2015, Cơ Quan Lâm Vụ Hoa Kỳ chi ra $1.71 Mỹ kim để chữa cháy trên toàn quốc, khiến cho mùa cháy năm đó trở thành mùa cháy rừng gây tốn kém nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Khí hậu thay đổi đă dẫn đến những mùa cháy rừng hiện nay tính trung b́nh 78 ngày dài hơn so với năm 1970. Cháy rừng ở Mỹ thiêu rụi trên diện tích rộng gấp đôi so với cách đây ba chục năm. Các nhà khoa học thuộc Cơ Quan Lâm Vụ tin rằng diện tích bị cháy có thể tăng gấp đôi một lần nữa vào giữa thế kỷ này. Mức phát triển gia tăng trong những khu vực dễ cháy cũng đặt áp lực nhiều hơn trên những nỗ lực chữa cháy của Cơ Quan Lâm Vụ. Cơ quan này đă ước tính rằng đến năm 2025, chi phí chống cháy rừng có thể tăng lên tới $1.8 tỷ mỗi năm.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-27-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	120.jpg
Views:	0
Size:	155.1 KB
ID:	940826  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07095 seconds with 12 queries