Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 09-25-2016   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Người đàn bà có giọng đọc hay nhất VTV và những thăng trầm của cuộc đời

Những ai yêu truyền h́nh Việt Nam hẳn không thể không yêu thích giọng nói của nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến. Bà vào nghề từ khi có truyền h́nh Việt nam. bao nhiêu năm trôi qua, nay bà vẫn giữ được vẻ đẹp và giọng nói truyền cảm ấm áp.
Sau tất cả những cô đơn và gạt đi những giọt nước mắt của buồn phiền, của số phận, NSƯT Kim Tiến vẫn vui vẻ yêu, hạnh phúc sống và đam mê nghề cháy bỏng.
Gặp NSƯT Kim Tiến trong căn nhà riêng 5 tầng chốn ngoại thành b́nh yên và tĩnh mịch, bà say sưa kể chuyện về đời ḿnh. Những phước hạnh của người phụ nữ ở tuổi xế chiều khi đă bước qua những thăng trầm của cuộc sống.



NSƯT Kim Tiến hiện tại. Ảnh: Lê Hường
MC hăy quan tâm học cách ĐỌC như NÓI…

Trong kư ức của nhiều người, NSƯT Kim Tiến đă trở thành một “biểu tượng sống” cả về tài danh lẫn sắc đẹp. Bà vốn là một nghệ sỹ múa, trong gia đ́nh có 5 anh em, Kim Tiến là người duy nhất theo con đường nghệ thuật. Thế nhưng, niềm đam mê mănh liệt với truyền h́nh đă đưa bà đến với nghề Phát thanh viên (PTV).

Từ nhỏ, bà đă được khen là người có giọng đọc truyền cảm, không bị vấp váp. Ngoài việc ham đọc sách khiến bà nhớ lâu và đọc tốt, bà cho rằng:“nó c̣n xuất phát từ năng khiếu Trời cho”. Bởi vậy, sau nhiều năm, theo quy luật của thời gian, tuổi trẻ rồi nhan sắc có thay đổi ít nhiều nhưng chất giọng truyền cảm mà cương nghị của NSƯT Kim Tiến gần như không đổi thay. Thậm chí, chỉ cần bà nhẹ nhàng cất tiếng nói, người ta cũng dễ dàng đoán ra đó là Kim Tiến.

Đam mê và tâm huyết với nghề là thế nhưng NSƯT Kim Tiến luôn tâm niệm chỉ đơn thuần là yêu nghề chứ không phải v́ cơm áo gạo tiền hay mục tiêu nào khác. Giọng đọc của bà đă trở thành “huyền thoại” và ghi dấu ấn trong tiềm thức, trái tim của biết bao thế hệ khán thính giả Việt Nam.

Với NSƯT Kim Tiến hôm nay, mọi chuyện buồn của cuộc hôn nhân tan vỡ, những khổ ải, lận đận đă “bị” bỏ lại phía sau. Bà vui vẻ kể về niềm vui, sự hứng khởi sau mỗi giờ lên lớp giảng dạy cho các em học sinh có niềm đam mê và theo đuổi “giấc mơ nói”. Bao nhiêu năm làm nghề, đến nay dù đă nghỉ hưu và bước sang tuổi xế chiều nhưng dường như t́nh yêu với nghề dẫn vẫn cháy trong huyết quản của “Bông hồng thép” ấy.

Bà đem tất cả những kiến thức, kinh nghiệm đă đúc kết được trong những năm tháng làm PTV truyền đạt lại cho thế hệ trẻ và xem đó là sự sẻ chia cần có trong cuộc đời.“Tôi không có ư định mở lớp, nhưng người quen cứ gửi con cháu đến, măi rồi thành cô thành tṛ. Giờ tôi đă về hưu, được lên lớp truyền đạt cho các em những kiến thức ḿnh có, là thấy ấm áp, hạnh phúc rồi” NSƯT Kim Tiến bộc bạch.

Lớp học PTV của bà không đi sâu dạy cách phát âm, luyện thanh mà tập trung đào tạo kỹ thuật thể hiện khi lên sóng. Từ lúc c̣n trẻ cho đến bây giờ, quan điểm về nghề của bà vẫn không thay đổi:“Đừng quá chú trọng h́nh thức bên ngoài mà quên mất bản chất công việc của ḿnh là phục vụ, là người cung cấp thông tin, không phải nghề biểu diễn”.

NSƯT Kim Tiến đánh giá: “Việc đọc sai ngữ điệu của Tiếng Việt chuẩn đang trở thành 'bệnh dịch' mà không ít MC hiện nay mắc phải. Họ đọc véo von, trầm bổng lên xuống đều đặn theo cách tự tạo, không cần để ư đến vị trí của 6 dấu tiếng Việt mà mọi người không nhận thấy rằng chính ngữ điệu chuẩn của tiếng Việt dựa trên vị trí cao thấp của 6 dấu. Sự tự tạo ra trầm bổng không những làm không chuẩn xác ư của câu, mà c̣n phá hỏng ngữ điệu tiếng Việt”.

Bà luôn nhắc nhở và nhắn nhủ các bạn trẻ hăy quan tâm đến việc học cách ĐỌC như NÓI (trong dẫn các bản tin). Cảm xúc chân thực và giọng đọc mộc mạc, ân t́nh, sẽ là điều người nghe ưa thích.

Hỏi bà có nhận xét ǵ về thế hệ trẻ MC của VTV hiện nay, NSƯT Kim Tiến thẳng thắn:“Họ là những gương mặt mới, xinh đẹp và có vốn hiểu biết rộng. Họ giỏi trong việc đáp ứng được đ̣i hỏi của xă hội hiện đại, tốc độ, công suất làm việc cao khi truyền h́nh đang ngày càng phát triển không ngừng và vươn ra hội nhập thế giới. Tuy nhiên vẫn có một số MC dẫn bị 'sản xuất hàng loạt' khiến cho h́nh ảnh trở nên mờ nhạt trong mắt người xem và nghe. PTV, người dẫn chương tŕnh nên có sự học hỏi cơ bản, nghiêm túc, phải t́m ra được cái riêng của bản thân ḿnh trên nền tảng cơ bản".

Bà bày tỏ quan điểm riêng: "Xinh và chất giọng tốt – đó mới chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ, chỉ là nguyên liệu thô thôi; giống như nguyên liệu chuẩn bị cho một sản phẩm, c̣n cần phải có công nghệ nữa (máy móc, công thức…), rồi mới làm ra thành sản phẩm hoàn chỉnh. C̣n muốn trở thành một người dẫn th́ nhất thiết phải được qua đào tạo bài bản, đó là điều kiện đủ".

Không gian làm việc của Kim Tiến
Hạnh phúc với tôi là b́nh an trong tâm hồn

Ở tuổi xế bóng, ít ai tin rằng NSƯT Kim Tiến vẫn giữ được thần thái trẻ trung và thanh thoát như bây giờ. Bà bảo, đó là chiếc ch́a khóa để mở cánh cửa hạnh phúc đời đời. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của đời người phụ nữ, bây giờ bà mới t́m thấy hạnh phúc trong đức tin và t́nh yêu thương mà Ông Trời đă ban cho.


Bà từng là giọng đọc không thể thiếu trên sóng VTV
Sau những cô đơn là niềm phước hạnh, sau những tổn thương th́ trái tim của người phụ nữ từng đa đoan đă vui trở lại. Bà đă t́m được người đàn ông thật sự của đời ḿnh. T́nh yêu đến tự nhiên như hơi thở, từ thuở mới đầu xem nhau là điểm tựa để chia sẻ mọi buồn vui, vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống.

Đến sau dần, t́m thấy sợi dây đồng điệu khiến họ xích lại gần mà nên duyên chồng vợ. Nói về người đàn ông hiện tại của đời ḿnh, NSƯT Kim Tiến không giấu nổi niềm hạnh phúc, tự hào: “Ông xă như là một món quà của tạo hoá ban cho tôi vậy. Anh ấy là người có kiến thức nhưng luôn biết lắng nghe và thông cảm cho người khác. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi t́m được người cùng chung con đường, cùng một đức tin".

Bà c̣n t́m được niềm vui chia sẻ những kinh nghiệm, những ǵ Trời ban cho về nghề nghiệp, trong những giờ lên lớp, những khi vào pḥng thu nhỏ trong nhà ḿnh khi đọc lời b́nh, lời dẫn cho các phim tài liệu. Lúc có chút thời gian, bà lại nghiền ngẫm sách giáo lư để cảm nhận cuộc sống theo cách riêng của ḿnh. Với bà giờ đây, hạnh phúc giản đơn mỗi ngày là được làm công việc ḿnh yêu thích, b́nh an trong tâm hồn và có một người chồng để học hỏi, sẻ chia.

Vietbf @ sưu tầm.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	57.1 KB
ID:	940084   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	150.5 KB
ID:	940085   Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	940086  

Last edited by PinaColada; 09-26-2016 at 00:27.
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.