Hung thủ giết Hoa hậu nhí của Mỹ cách đây 20 năm không ngờ chính là anh trai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hung thủ giết Hoa hậu nhí của Mỹ cách đây 20 năm không ngờ chính là anh trai
Vietbf.com - Nguồn tin cho hay tất cả những ǵ t́m thấy được đều chĩa vào anh trai của Hoa hậu nhí bị giết cách đây 20 năm. Cha mẹ đă che giấu sự thật và đến bây giờ cũng không đủ bằng chứng để kết tội. Họ đă tạo ra hiện trường giả và như những kịch bản th́ cho thấy anh trai đă ghen miếng dứa với bé gái và vô t́nh đập vào đầu rồi cô bé mới 6 tuổi đă chết.

Các chuyên gia cho rằng hoa hậu nhí JonBenet Ramsey bị chính anh trai ḿnh ngộ sát và bố mẹ cô bé đă lập hiện trường giả để che giấu sự thật.



Hoa hậu nhí JonBenet Ramsey. Ảnh: usmagazine
“Theo ư kiến của tôi, gia đ́nh Ramsey không muốn lực lượng hành pháp giải quyết vụ việc này, đó là lư do nó chưa có lời giải”, cựu nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Jim Clemente nói về vụ án JonBenet Ramsey.

JonBenet sinh năm 1990, từng tham gia một loạt cuộc thi sắc đẹp cho thiếu nhi. Cô bé đă giành được danh hiệu hoa hậu nhí Colorado, hoa hậu nhí Charlevoix và hoa hậu siêu nhí toàn quốc. Mẹ của cô bé, Patsy, cũng từng là hoa hậu West Virginia.

Patsy gọi 911 vào ngày 26/12/1996 để báo cáo rằng cô con gái 6 tuổi của ḿnh bị bắt cóc từ nhà của gia đ́nh ở Boulder, Colorado. Vài giờ sau, thi thể JonBenet được t́m thấy trong tầng hầm của gia đ́nh. Cô bé bị đánh đập và bóp cổ. Vẫn chưa t́m thấy thủ phạm cho vụ án. Nhà Ramsey luôn phủ nhận mọi liên quan đến cái chết của JonBenet.

Theo CBS, ông Clemente, cùng với nhà khoa học pháp y nổi tiếng thế giới Henry Lee, cựu điều tra viên James Kolar và nhà nghiên cứu bệnh học pháp y Werner Spitz đă nêu giả thiết về sự kiện xảy ra ngày hôm đó, dựa vào các bằng chứng và phỏng vấn người có liên quan.

Họ cho rằng khi trở về nhà sau bữa tối Giáng sinh năm 1996, John, người cha, đă bế JonBenet lên tầng để đi ngủ trong khi Patsy cho Burke, 9 tuổi, ăn dứa trong pḥng bếp ở tầng dưới.

JonBenet sau đó rời pḥng ngủ, xuống pḥng bếp và cố gắng lấy vài miếng dứa của anh trai. Burke đă tức giận và nắm lấy đèn pin gần đó, đánh vào đầu em gái.

Các nhà điều tra nhấn mạnh rằng cái chết của cô bé không phải là hành vi cố ư, mà là một tai nạn bi thảm.


JonBenet Ramsey và anh trai, Burke. Ảnh: australscope

Đáng nghi

Ông Clemente và các nhà nghiên cứu khác cho rằng việc nhà Ramsey không nhiệt t́nh tham gia phá án là “bất thường”, v́ hầu hết các gia đ́nh trong t́nh huống như vậy thường rất mong muốn giải quyết vụ án. Họ cho rằng gia đ́nh đă cố gắng che giấu việc Burke ngộ sát JonBenet.

Công tố viên năm 2003 kết luận rằng DNA t́m thấy trong quần lót của JonBenet không trùng với bất cứ thành viên nào trong gia đ́nh, từ đó loại trừ khả năng nhà Ramsey có dính líu đến vụ việc. Tuy nhiên, các chuyên gia kết luận bằng chứng DNA đó không có giá trị pháp lư và cô bé không bị tấn công t́nh dục. Họ cho rằng DNA có thể đă được ngụy tạo.

Nhà ngôn ngữ học pháp y James Fitzgerald xem bức thư đ̣i tiền chuộc được t́m thấy trên cầu thang của nhà Ramsey và cho rằng nó được dàn dựng.

Trong bức thư dài ba trang, những kẻ bắt cóc đ̣i 118.000 USD để đổi lấy mạng JonBenet, bằng số tiền thưởng mà cha cô bé, John, nhận được trước đó. Tuy nhiên, không nhiều người biết John nhận được khoản tiền thưởng đó.

Fitzgerald cho rằng những từ đầu tiên trong bức thư: “Nghe cho kỹ này!” cũng là điểm bất thường. “Nó đúng về mặt ngữ pháp, chính tả, nhưng đó là một cách khác thường để bắt đầu một bức thư đ̣i tiền chuộc”, ông nói.

Những kẻ bắt cóc tự xưng là “các cá nhân đại diện cho một nhóm nước ngoài nhỏ”. Ông Fitzgerald cho rằng bức thư có một số lỗi chính tả có chủ ư nhằm thể hiện thủ phạm là người nước ngoài.

Ông cũng chỉ ra rằng các bức thư đ̣i tiền chuộc thường chỉ dài 50 hoặc 60 từ, trong khi thư gửi đến nhà Ramsey có đến 385 từ. “Rơ ràng nội dung của nó chỉ cần tóm gọn trong ba câu”, ông nói.



Bức thư đ̣i tiền chuộc. Ảnh: CBS
Mặc dù những kẻ bắt cóc yêu cầu gia đ́nh không báo cho cơ quan chức năng, và dù đă rút tiền khỏi tài khoản, Patsy vẫn gọi 911 để báo con gái ḿnh bị bắt cóc.

Buổi sáng hôm đó trôi qua mà gia đ́nh không nhận được cuộc gọi điện thoại nào từ những kẻ bắt cóc như đă hẹn trong thư. Vài giờ sau đó, thi thể cô bé được phát hiện nằm trên sàn của hầm rượu vang.

Các chuyên gia c̣n tiết lộ thêm 6 giây ghi âm cuộc gọi 911 cho thấy gia đ́nh cô bé có thể dính líu đến vụ sát hại. Sử dụng công nghệ hiện đại, họ xác định giọng ba người nói chuyện với nhau sau khi Patsy nghĩ rằng nhân viên 911 đă gác máy.

Họ tin rằng ông John đă nói: “Chúng ta không nói chuyện với con”, trước khi bà Patsy được cho là nói: “Con đă làm ǵ? Chúa ơi, giúp con với”.

Họ cho rằng anh trai của JonBenet, Burke đă nói “bố mẹ thấy cái ǵ?”, mặc dù vợ chồng nhà Ramsey khai rằng cậu bé đang ngủ vào thời điểm đó.

Nhân viên nhận cuộc gọi 911, Kim Archuletta, tiết lộ cô cảm thấy như người mẹ đă luyện tập trước cuộc gọi. “Cô ấy nói như thể ‘xong rồi, chúng ta đă gọi cảnh sát, giờ thế nào nhỉ’ và điều đó làm tôi chú ư”, bà Archuletta nói.

“V́ vậy, tôi không gác máy ngay mà cố gắng lắng nghe xem họ c̣n nói ǵ không. Có vẻ như có hai giọng nói trong pḥng, có lẽ là ba. Tôi đă có linh cảm xấu về vụ việc này, tôi thấy như cuộc gọi được luyện tập trước”, bà nói. Archuletta chưa bao giờ được mời ra làm chứng trước bồi thẩm đoàn.

CBS cũng tiết lộ rằng Burke từng nổi giận, đánh em gái bằng gậy golf, khiến cô bé có sẹo trên mặt một năm trước khi bị sát hại.


John và Pasty, bố mẹ của JonBenet và Burke. Ảnh: AP

Người anh lên tiếng

Hôm 19/9, trong cuộc phỏng vấn trên chương tŕnh “Bác sĩ Phil”, Burke khẳng định anh không có liên quan đến cái chết của em gái.



Anh trai của JonBenet.
“Anh có làm ǵ gây hại cho em gái ḿnh, JonBenet, không?”, bác sĩ Phil hỏi.

“Không”, Burke trả lời.

“Anh có giết em gái ḿnh không?”, bác sĩ hỏi.

“Không”, Burke nói tiếp.

Bác sĩ Phil sau đó nhắc đến giả thiết rằng cha mẹ của Burke đă dàn dựng để bảo vệ đứa con c̣n lại của họ.

“Tôi không biết phải nói ǵ, bởi v́ tôi biết đó không phải là điều đă xảy ra. Nhiều người cũng nói rằng một đứa trẻ 9 tuổi không thể làm việc đó”, Burke trả lời.

“Tôi luôn nghĩ rằng thủ phạm là kẻ ấu dâm đă nh́n thấy em tôi trong một cuộc thi sắc đẹp và lẻn vào nhà chúng tôi”, Burke nói.

Nhưng Werner Spitz, giáo sư Đại học bang Wayne chuyên nghiên cứu nguyên nhân các vụ án mạng, b́nh luận rằng tất cả ngón tay đều trỏ vào Burke.

“Chính cậu bé đă gây ra vụ việc, có thể là do ghen tị, vấn đề tâm thần hoặc một điều ǵ đó. Tôi không biết v́ sao, tôi không phải là bác sĩ tâm thần, nhưng tôi chắc chắn rằng cha mẹ cậu bé đă thay đổi hiện trường để che giấu sự thật”.

Trong khi đó, Burke nói rằng tuy 20 năm đă trôi qua từ sau cái chết của em gái, anh vẫn hy vọng kẻ giết JonBenet sẽ được đem ra trước công lư.

“Bạn cần phải giữ hy vọng, không bao giờ được bỏ cuộc”, Burke nói.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-22-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	116.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	938521  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08055 seconds with 12 queries