BTV gốc Việt gây sốt cộng đồng công nghệ với bài đánh giá về iPhone 7 có 1-0-2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking BTV gốc Việt gây sốt cộng đồng công nghệ với bài đánh giá về iPhone 7 có 1-0-2
Không phải là một giọng review của một chuyên gia khô khan. Từng câu từng chữ đều thể hiện sự nhắng nhít nhưng cũng là trải nghiệm thật sự của một cô gái. Vậy iPhone 7 trong mắt một nữ biên tập viên người Mỹ gốc Việt sẽ như thế nào?


Năm ngoái, nữ biên tập viên người Mỹ gốc Việt Nicole Nguyen đă có một bài review iPhone 6s siêu thú vị đăng trên trang web nổi tiếng Buzzfeed. Năm nay, cô tái xuất giang hồ với bài review iPhone 7. Hăy xem dưới góc nh́n của chị em phụ nữ, iPhone 7 làm ăn ra sao.
Tuần trước, cả cái thế giới ảo này như đang phát rồ lên khi Appe công bố iPhone 7 và 7 Plus - không có jack cắm tai nghe. Đúng, cái lỗ cắm đă tồn tại cả chục năm qua đă bị loại bỏ. Thế nhưng, qua những ǵ tôi đă được test thử và màn tŕnh diễn tại sự kiện của Apple, iPhone 7 không có tai nghe th́ không có nghĩa là một cục gạch, nên tôi quyết định cứ đập hộp rồi viết sớ về nó xem sao.
(Bài review này sẽ không hướng đến chỉ số, ứng dụng, các thứ đủ kiểu mà bọn con trai quan tâm, nó dành cho các chị em - những người giống như tôi v́ tôi cũng chả biết mấy cái trên có ư nghĩa ǵ.)

1. Một phút mặc niệm dành cho jack cắm tai nghe

Nghe này, đầu tiên, phải nói rằng tôi cảm thấy khó hiểu về vụ bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7 hơn bất cứ thứ nào khác. Ḷng tôi nghẹn ngào cảm xúc khó tả, chỉ muốn hét lên cho thỏa nỗi phẫn nộ: "Ủa Tim, nghĩ ǵ mà bỏ mất jack tai nghe vậy mẹ?".

Tiếp, mất đi chiếc tai nghe có dây đă là một nỗi đau lớn, thiết kế cặp tai nghe không dây kia lại khiến ḷng tôi quặn thặt hơn. Nó kỳ cục một cách khó tải nổi. Suốt nửa thế kỷ qua, định nghĩa về cái tai nghe của mọi nhà là jack 3.5mm, có dây. Đây không nói về kỹ thuật công nghệ nhé, đây cần một cái tai nghe mà có đưa điện thoại cho ông bà th́ cũng không phải hướng dẫn họ cách kết nối tai nghe, ok?

Thế nhưng, ngay từ cái lúc mà Apple đưa ra giải pháp của họ - tai nghe EarPods kết nối qua cổng Lighting (cái lỗ duy nhất c̣n lại trên iPhone lúc này) và một sợi dây chuyển đổi kèm trong hộp th́ được thôi, nỗi đau coi như đă không c̣n, tôi đổi ư luôn.

Micro vẫn nghe gọi tốt, Facetime khỏe re, nút bấm điều chỉnh nhạc vẫn cứ là y nguyên. Quan trọng hơn, chúng vẫn đi theo cái định luật vạn vật hấp dẫn có từ 4 tỷ năm trước - vào túi th́ ngăn nắp xinh tươi, c̣n khi rút ra, ôi thôi rối ren hỗn độn như chính cái cuộc đời tôi. Lúc nào cũng thế.

Được cái là, tai nghe EarPods giờ hay hơn 1 tí. Cổng Lighting có vẻ chắc chắn hơn nhiều so với jack cắm cũ, có nhỡ tay đánh rơi th́ cũng khỏi lo iPhone hôn đất nữa. Cứ xem đây này, xin lỗi nhé, giờ điện thoại của bà mày c̣n có thể dùng để chơi yo-yo khi hết pin, ok?

iPhone mới không bẩn tính, không chảnh chọe, nó chơi với cả các anh chị nói không với tai nghe không dây, kể cả chụp nguyên con tai nghe to như nồi áp suất th́ vẫn tuyệt vời.

Mỗi lần muốn bật chế độ xa lánh, kiểu ǵ tôi cũng phải kiếm một con tai nghe dây càng khủng bố càng tốt. Phải như thế th́ cái đám con người xung quanh mới tự giác mà hiểu rằng "Chị đang khó ở. Chị không nghe, không nói, không biết. Chào".

Mấy cái tai nghe kiểu này thường lọc tiếng ồn cực tốt, và tuyệt làm sao, hệ thống mới của Apple hỗ trợ điều này một cách hoàn hảo. Cứ cắm vào là giờ có thể chỉnh tiếng to nhỏ các thứ mà không lo tương thích hỗ trợ, kể cả lúc máy nó tắt đi nữa.

Vậy nên, tất cả những ǵ bạn cần chỉ là cái dây chuyển đổi mà thôi (nếu mất th́ vui ḷng nộp phí ngu ngơ thêm 9USD - 200 ngàn nữa ra là có cái mới). C̣n nếu không thích xài dây th́ có cái tai nghe cổng Lightning mà Apple bán đấy. Hoặc kể cả không thích nữa, mời dùng tai nghe Bluetooth, rẻ thối rẻ nát đầy chợ kia ḱa. Nói cho mà biết, năm 2016 là năm đầu tiên mà doanh thu bán tai nghe Bluetooth vượt trội hơn tất cả các loại tai nghe khác. C̣n nữa, nhăn hiệu bán ra nhiều nhất là Beats, mà Beats là của Apple từ năm 2014 nhé mấy mẹ, kiểu ǵ ṿng qua ṿng lại tiền cũng về Apple thôi ha.

Muốn vừa sạc vừa nghe, vẫn có cách. Vấn đề đầu tiên sẽ được giải quyết bằng... tiền đâu. Theo dự tính, chúng ta sẽ phải chi thêm 49USD (khoảng hơn 1 triệu VND) cho món đồ chơi mà nếu không có quả cải tiến này th́ đă có thể ăn ngập mơm - cổng Lighting Dock. Điều này nghe thật là nhảm nhí, nhất là khi đă phải bỏ ra cả 600USD để cúng tiền mua điện thoại cho các mẹ.

Thề, cái hệ thống phụ kiện mới này có thể sẽ rất phiền hà với một số mẹ

Nếu như mẹ nào cố đấm ăn xôi chơi tai nghe cổng Lightning th́ trên thị trường có sẵn một số nhăn hiệu đáp ứng sản phẩm cho bạn rồi. Nhưng bạn sẽ phải mua thêm một bộ chuyển nữa nếu muốn cắm tai nghe vào máy tính. Hoặc nếu có một ngày bạn quyết định chấm dứt duyên phận với iPhone và đến với t́nh yêu Android nào đó, bạn sẽ phải vứt luôn cái tai nghe Lightning đi. Một điểm trừ cho sự cồng kềnh và một điểm trừ nữa cho sự phí phạm.

Rồi đồng bào nào muốn dùng máy trong xe hơi lại phải t́m cách thích ứng khác, hoặc sạc không dây với tốc độ siêu phàm, hoặc mua cổng chuyển đổi (nữa à mẹ ơi), hoặc mua ốp điện thoại pin dự pḥng của Apple bán.

Nói chung vấn đề là tiền cả

Bỏ đi giao thức cổ điển trong công nghệ âm thanh đồng nghĩa với việc hút thêm một bể máu của người dùng bằng việc bán phụ kiện (mặc dù đám phụ kiện này cũng dớ dẩn vô cùng). Kết quả là để được cầm cái cục h́nh nhữ nhật vát tṛn 4 góc có số 7 đằng sau kia, người ta sẽ phải tốn cả gia tài!

Nhưng mà theo trải nghiệm của tôi, th́ tôi có lư lẽ để mọi người làm ơn nguội cái mồm lại. Lư do Apple bỏ cổng 3.5 ở đây là để "có thêm nhiều diện tích cho linh kiện, camera của máy". Mà đâu phải mỗi Apple, Android có thằng Motorola cũng bái biệt cổng 3.5 đấy thôi, tai nghe cắm vào cổng USB-C kia ḱa.

Thường th́ mấy cái đầu điện của Apple hay đúng về quyết định của họ. Cái thời mà tôi dùng đĩa CD, dùng Internet cắm dây đă qua lâu rồi, mà Apple th́ từ lâu đă chả thèm quan tâm đến đám đó. Chắc sau này tôi cũng chả nhớ cái mớ dây tai nghe lùng bùng của bây giờ nữa đâu.

2. Thế c̣n AirPods th́ sao nhỉ?

Bỏ lỗ cắm rồi, tất nhiên cũng phải công bố đồ mới - bộ tai nghe mà ai nh́n lần đầu cũng ghét, AirPods, được chào bán với mức giá 159 USD (khoảng 3,5 triệu). Tôi cũng thử dùng rồi và eh, chả quan tâm.

Điều đặc biệt nhất là AirPods bám-dai-như-đỉa-đói

AirPods chắc chắn là sản phẩm của tà thuật bởi v́ chúng nó măi không chịu rơi. Giống như kiểu bạn đeo mấy cái khuyên tai to đùng mà nó dính lấy bạn cả đời ấy.

Để ăn chắc hơn nữa, tôi vác xe đạp ra chạy thử để xem nó chắc đến đâu. Cái ngữ một cục gọn lỏn thế kia thổi phù cái là rụng chứ ǵ. Nhưng không, vẫn ở đấy. Hất tóc mạnh ra phía sau và lật lại. Vẫn thế. Nhưng đến khi mới định vén tóc ra sau tai thôi th́ tự nhiên hai mẹ tai nghe thi nhau chơi nhảy cầu. Ơ ḱa?

Cảm giác th́ cũng cứng, cũng làm bằng nhựa như đám tai nghe Apple b́nh thường, trông cũng y hệt. Đeo vào tai th́ như kiểu đeo tai nghe hỏng, phần thân tai nghe th́ dài một cách kỳ cục. Nói chung đeo nó vào trông bạn chả khác ǵ con robot cả. Âm thanh th́ không quá ấn tượng nhưng đủ để vừa chạy vừa nói chuyện vẫn không si nhê.

Thứ tuyệt nhất là con chip W1 giúp tai nghe có thể kết nối trực tiếp với iPhone trong chỉ 1 nốt nhạc

Không menu, không gơ, không giữ ǵ hết - ḿnh thích th́ ḿnh mở hộp ra, kết nối và dùng thôi. Nhanh gọn đến mức làm cho mấy cái Bluetooth b́nh thường trở thành ngớ ngẩn.

AirPods cứ gặp iOS 10 là chạy phà phà, kể cả đồ cũ được nâng cấp lên chứ không riêng ǵ 7 và 7 Plus. C̣n nếu bạn dùng Mac hay Apple Watch th́ cũng không thành vấn đề, nó sẽ kết nối qua iCloud trực tiếp tới thiết bị.

Đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng.

Khoảnh cách th́ c̣n tuyệt vời hơn nữa. Tôi đi ra khỏi pḥng, đóng cửa lại, nhạc vẫn du dương phát trong tai. Cứ thế này bảo sao trộm lấy mất cả điện thoại lúc nào cũng không biết.

Cảm ứng bên trong tai nghe cũng khá hay ho. Khi tôi rút một bên tai nghe ra, nhạc sẽ tạm dừng lại. Nếu gơ nhẹ 2 lần vào một bên, Siri sẽ khởi động. Dường như hành động gơ 3 lần hay vuốt lên trên để chuyển bài hát vẫn chưa được lập tŕnh.

Tuy nhiên, với những ai không thích bị người lạ trên đường chú ư th́ nên mua tai nghe có bộ điều khiển âm lượng. Như tôi th́ tôi không thấy hay ho ǵ khi vừa đi đường vừa hộc mồm lên: "Ê Siri vặn nhạc to lên cho bà", nhưng mà tôi thích cái sự nhẹ nhàng, tiện lợi, bớt vướng víu của cái tai nghe này.

Gọn thế th́ có dễ mất không? Có.

Ngay khi ra mắt, Apple khẳng định họ có bán lẻ một tai nghe và bộ sạc rời thay thế. Một điều đáng mừng với những đứa hay quên như tôi. Tôi đă phải siêu cẩn thận đề không bỏ quên nó trong túi quần rồi vứt vào máy giặt, như mọi thứ mà tôi yêu quư khác, nhưng chắc cũng không tránh được sơ suất.

Nếu ngày xưa bạn là cái thể loại đi biển nhặt được bao nhiêu vỏ ốc vỏ ṣ mà về nhà vẫn c̣n y nguyên th́ sẽ không mất AirPods đâu. C̣n nếu bạn năo cá vàng mà bố mẹ hay chửi là "có cái ǵ dính vào người th́ mới không mất", đừng mua.

3. Nước là bạn, không phải kẻ thù

Sau tất cả th́ Apple cũng chịu tạo ra một thứ để kết thúc những pha rơi điện thoại lăng xẹt xuống toilet hay bể bơi. Cả hai chiếc điện thoại đều chịu được nước ở độ sâu 1m và trong ṿng 30 phút.

Nói ǵ bây giờ?

"Sky ơi, say OH YEAHHHH".

Là một người thường xuyên ném điện thoại vào trong thùng gạo, đây là tin khiến tôi vui nhất

Đem vào pḥng tắm vừa ḱ cọ vừa check mail, ổn. Vứt nó vào túi nước như mấy con cá vàng suốt nửa tiếng, vẫn OK. Thử dưới biển luôn. Vẫn không thành vấn đề! Giờ th́ có thể thoải mái vui chơi mà không lo lắng. Tha hồ tự tin nói lời yêu thương.

4. Camera tốt hơn một chút

Tôi biết rằng camera có cả đống công nghệ mới rồi, nhưng thật khó để người trần mắt thịt có thể phân biệt được sự vượt trội của iPhone 7 với 6S. Khi mà 6S đă rất tốt, tốt đến mức khó mà chê được, th́ làm sao mà biết iPhone 7 tốt cỡ nào?

May mắn là, tính năng mới giúp chúng ta làm rơ điều này. Cứ zoom thử vào ảnh nh́n chi tiết là thấy

Có thể thấy rằng, ảnh của 6S ở bên trái nh́n mượt mà hơn. C̣n ở iPhone 7, màu sắc đa dạng hơn và bạn c̣n có thể thấy chi tiết trên đôi giày da lộn. Màu da cũng ít vàng và trở nên thực không kém.

Chất lượng ảnh của iPhone 7 không quá khác biệt, nhưng tính năng zoom thật sự rất đáng tiền.

Giống với iPhone 7, iPhone 7 Plus thậm chí c̣n chi tiết hơn thế.

7 Plus sở hữu ống góc rộng và ống tele. Sẽ có một nút trên ứng dụng camera cho bạn thấy điều này. Nó cho phép bạn thoải mái đổi kiểu zoom hay đổi lense đơn giản như đan rổ.

Thậm chí, Apple c̣n hứa hẹn nâng cấp thêm các tính năng và hiệu ứng khác cho iPhone 7 Plus.

Nếu là người thích cắt ảnh, bạn sẽ nhận rơ ra các chi tiết nho nhỏ. Với iMac và iPad Pro, thậm chí bạn c̣n nhận ra được chất lượng màu sắc tương đối rơ ràng. Quả là bá đạo!

5. Tính năng chạm 3D Touch c̣n hay hơn nữa trên iPhone mới

3D Touch giờ ít rung hơn, như kiểu búng cạch một cái. Hiệu ứng này cũng áp dụng khi sử dụng nút Home mới, khi bạn kéo bảng Notification xuống, khi bạn kéo đến cuối trang, và nhiều chỗ khác. Cảm giác giống như điện thoại tương tác lại với bạn vậy.

6. Màu đen bóng có ǵ hay?

Cái ǵ đẹp th́ thường xấu xa, con Jet Black bóng bẩy này cũng thế. Vân tay lổn nhổn một đống và xước tung tóe như vừa đánh nhau với chùm ch́a khóa trong túi quần. Đến cả Apple c̣n nghĩ là các vị nên mua thêm ốp cho máy cơ.

Màu đen c̣n lại th́ na ná bộ son của Kylie Jenner

Đen ĺ, mượt mịn, đă thế c̣n đen ś đen sịt, đen ḱn kịt như cái tiền đồ chị Dậu vậy. Không phải kiểu xám xám như ảnh trên mạng đâu. Đây, nh́n cho kỹ vào, thấy sự khác biệt chửa?

7. Vài điều vụn vặt khác.

Apple nói rằng pin của iPhone 7 khỏe hơn 6S khoảng 2 lần. Với iPhone 7, nó chạy khoảng 12 tiếng (lướt web bằng 3G và LTE) đến 40 tiếng liên tục chỉ nghe nhạc. C̣n 7 Plus th́ con số này là 13 tới 60.

Tôi giữ điện thoại ở chế độ mạng LTE, liên tục phát nhạc trên Spotify, dùng khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ với GPS, xem video mở tiếng to như loa thùng, và trong lúc đó tranh thủ vừa lên Facebook/ Snapchat/ Twitter thả thính. Thật bất ngờ, pin vẫn c̣n khoảng 15% để xài cơ đấy. Tính năng sạc thậm chí c̣n ghê hơn - iPhone 7 lên từ 9% tới 96% chỉ trong ṿng 1 tiếng.

Loa ngoài th́ khỏi nói, to như chưa từng được to, to như loa thùng phát nhạc trong hội chợ.

C̣n màn h́nh th́ sáng muốn đui con mắt. Xem video và chat chit ngoài nắng bây giờ cũng chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ thôi.

iPhone 7 tải game và thay đổi ứng dụng khá nhanh, nhưng tôi thấy cái điện thoại mới nào chả thế. Tôi chưa có thời gian test chip A10, có lẽ tôi sẽ cập nhật nó sau.

8. Thế nó có đáng để móc ví ra mua không?

iPhone đúng là thứ đồ công nghệ lởm khởm nhất mà tôi từng biết. Cơ mà iPhone 7 và 7 Plus th́ an toàn và đáng tin cậy hơn mấy cái đời trước nhiều - và nó sẽ là món hời lớn với những ai hay dùng camera, nhắn tin, đọc sách, v.v... suốt cả ngày.

Nút Home mới không c̣n là phím bấm vật lư, tạm biệt cái quăng thời gian đen tối có-nút-bấm-nhưng-phải-dùng-nút-ảo. iPhone giờ cũng nhúng nước thoải mái. Tai nghe có dây mới qua cổng Lighting cũng đảm bảo sẽ không c̣n cảnh đi trên đường, tai nghe ở lại máy th́ lộn santo trên mặt phố. Nếu bạn muốn bỏ tiền theo phe iOS, th́ đây chính là lúc thích hợp.

Dù vậy, iPhone 7 giống như kiểu nó là một phiên bản "S" hơn là một phát minh mới. Thiết kế vẫn chả có ǵ thay đổi, màn h́nh vẫn độc nguyên si 4,7 inch và 5,5 inch. Nút Home, nút nguồn và nút âm lượng vẫn năm nguyên chỗ đấy. Nếu không phải mấy ông giời thiết kế nghịch ngợm làm cụm camera mới th́ đem đám vỏ 6 cũ đem ốp vào cũng được.

Tính năng hủy diệt mà tôi yêu thích nhất là - tự tin xách iPhone vào nhà vệ sinh, vừa ḥa ḿnh với sự khoan khoái khi rời bỏ cơi tục vừa check Facebook, vừa tắm vừa trả lời e-mail. Đây mới đúng là cải tiến mới lạ của iPhone, và như ai đó từng nói, đúng, chuẩn Apple.

iPhone bản này (ngoại trừ màu đen bóng) dường như chẳng có ǵ mới lạ, và cũng ít mộng mơ hơn. Với Apple có thể chưa phải cú nổ lớn, nhưng với chúng ta - những khách hàng th́ thế cũng tạm chấp nhận được rồi.

Vậy nếu bạn đă và đang muốn nâng cấp điện thoại, xoắn ǵ nữa. Mua luôn iPhone 7 và 7 Plus đi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-16-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	if.jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	936373  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-16-2016   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Unhappy Mất jack hay mất $$$ ?

[YOUTUBEVIDEO]z_wImaGRkNY[/YOUTUBEVIDEO]
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08701 seconds with 12 queries