Dược sĩ gốc Việt sắp bị kết án tù v́ tội đưa chất ma túy vào Úc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dược sĩ gốc Việt sắp bị kết án tù v́ tội đưa chất ma túy vào Úc
Vietsn.com -- Một dược sĩ gốc Việt đă làm nhập ma túy hóa chất trong ống thủy tinh. Nay đă bị phát hiện v́ nhập đến 2000 ống hút. Sắp tới ṭa sẽ tuyên án kết tội ông, ông đă nhận tội.


Không chỉ là một dược sĩ, Nguyễn Nam Hoàng c̣n là một lực sĩ.

PERTH, Úc - Một dược sĩ sống ở vùng ngoại ô phía bắc thành phố Perth, đă điều hành một loạt cửa tiệm bán thuốc lá và dụng cụ hút thuốc ở Perth, và nay có thể bị xóa tên khỏi sổ bộ ghi danh hành nghề thuốc, sau khi nhận tội nhập cảng bất hợp pháp 2,000 ống thủy tinh vào tiểu bang Western Australia. Những ống này có thể dùng để hít ma túy, đặc biệt ma túy hóa chất được gọi lóng là “ice” hay “đá”.

Theo tin của nhật báo The West Australian, ông Nguyễn Nam Hoàng, chủ tiệm Cloud 9, đă đặt mua những ống thủy tinh Sweet Puff Holland từ Trung Quốc và Ấn Độ, trong ba dịp riêng rẽ vào năm 2014, và t́m cách cho những ống ấy được gởi từ nước ngoài tới hiệu thuốc tây Edgewater của ông.

Các viên chức quan thuế đă chặn bắt những thùng đựng, và khám những chiếc ống thủy tinh được bọc riêng ở bên trong.

Thay v́ ra ṭa hôm thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016, ông Hoàng đă nhận tội với ba tội danh nhập cảng các sản phẩm một cách bất hợp pháp.

Luật sư bào chữa Darryl Ryan nói rằng những món hàng ấy được mô tả là những chiếc ống hút thuốc bằng thủy tinh trên mạng internet, và thân chủ của ông không quen thuộc với cách thức người ta hút chất ma túy methamphetamine.

Ông Ryan nói, “Để công bằng với ông Nguyễn, ông không phải là người hút thuốc, ông không có liên quan ǵ cả với methamphetamine. Trong đầu ông, ông coi những chiếc ống ấy là để hút thuốc lá.”
Bà thẩm phán Elizabeth Woods nói với luật sư Ryan rằng việc gợi ư rằng một dược sĩ không biết cách thức người ta tiêu thụ những thứ thuốc bị cấm là một điều ngây thơ.

Ông Ryan xin ṭa cho một dạng kết án được hủy dần. Ông nói rằng nghề dược sĩ của ông Hoàng sẽ gặp nguy cơ nếu không có được dạng án đó.

Khi các viên chức quan thuế khám xét nhà ông Hoàng và tiệm ông ở Mt Lawley, họ t́m thấy những chiếc ống thủy tinh được trưng bày, một cuốn nhật kư có chép ngày đến của những chuyến hàng Sweet Puff, và một bản phác họa vẽ bằng tay của một chiếc ống.

Ộng Hoàng nói với các viên chức rằng ông nghĩ những cái ống ấy có thể được dùng để đựng nến hoặc những chiếc đèn kerosene.

Trong những email gửi cho người cung cấp ở Trung Quốc, ông Hoàng nói rằng ông có một cửa tiệm bán quà tặng. Ông gợi ư người ấy đặt một bông hoa vào trong thùng, để ngăn cản các viên chức kiểm tra thùng.

Công tố viên Anthony Willinge và luật sư của ông Hoàng đều thừa nhận rằng ba cáo buộc ấy đại diện cho một lối ứng xử rộng lớn hơn.

Ông Willinge kêu gọi bà Woods từ chối việc ông Hoàng xin ṭa cho dạng kết án được hủy dần.
Ông nói rằng cần phải gửi đi một thông điệp cho những người có thể nhập cảng biết rằng một lối ứng xử như thế sẽ không được các ṭa án dung thứ.

Những ống thủy tinh đă được nhập cảng với giá 70 cent mỗi chiếc, nhưng được bán với giá từ $60 tới $120 Úc kim. Chúng có thể thu về cho ông Hoàng một món tiền lớn lên tới $240,120 (gần $183,000 Mỹ kim)

Bà Woods sẽ tuyên án ông Hoàng trong tháng này.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-12-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	109.9 KB
ID:	934739  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06701 seconds with 12 queries