California Fitness bị tố lừa đảo khách hàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default California Fitness bị tố lừa đảo khách hàng
VBF-California Fitness là trung tâm thể h́nh nổi tiếng với nhiều chi nhánh lớn tại Hà Nội và Sài G̣n. Nhưng vừa mới đây đă xảy ra 1 trường hợp khiến cho khách hàng vô cùng bức xúc trước việc bị mua thẻ hội viện quá đắt trong khi những người khác giá lại thấp hơn nhiều.Vụ việc đă được phía cơ quan công an tiếp nhận đơn tố cáo để làm rơ hành vi lừa đảo này.
Làm giá, lừa khách hàng...

Để tăng cường sức khoẻ, chị K. đến Công ty TNHH California Fitness & Yoga (Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể h́nh và Yoga California) chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) để đăng kư tập thể dục.

Tuy nhiên, chị K. cho rằng công ty này làm việc không rơ ràng tạo điều kiện cho nhân viên ở đây “làm giá” thẻ tập chính thức để lừa khách hàng.

Ngày 25-7-2016, chị N.T.D.K (SN 1990, ngụ Q.5) có Đơn tố cáo hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng của Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (Trung tâm) gửi lên Công an Q.5.


Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương
Theo như Đơn tố cáo, ngày 28-5, chị K. đến Trung tâm để tư vấn về việc tập thể dục cải thiện sức khoẻ và kích hoạt mă số tập thử chị đăng kư trước đó. Tại đây, một nhân viên tên Lộc, có biệt hiệu là CoCa, mă số nhân viên là 11781 đón tiếp và đề nghị bán thẻ tập chính thức với mức giá 32 triệu đồng/12 tháng.

“Tôi thấy mức giá khá cao nên tính ra về th́ nhân viên CoCa đề nghị một loạt các h́nh thức khuyến măi, cuối cùng mức giá là 16 triệu đồng/12 tháng. Nhân viên này cam đoan đó lá giá bán rẻ nhất năm 2016. Anh này cũng khẳng định đây là mức giá thấp nhất, và nếu có ai mua thấp hơn sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền”, chị K. viết trong đơn.

Sau khi tung ra hàng loạt thông tin làm chị K. “hoa mắt”, CoCa đề nghị khách hàng đặt cọc 3,2 triệu đồng (20% giá trị hoá đơn) theo Quy định của công ty và cho biết chị K. phải thanh toán số tiền c̣n lại trong ṿng 24 giờ, từ thời điểm đặt cọc nếu không sẽ bị mất tiền. “Tôi thấy nghi ngờ th́ Lộc khẳng định làm ở đây 7 năm rồi, mỗi hoá đơn bán hàng Lộc chỉ lấy hoa hồng 20.000 đồng nên sẽ không có chuyện lừa gạt”, chị K. nói.

Tin lời, chị K. đóng trước 3,2 triệu đồng và sau đó đóng tiếp 12,8 triệu đồng nữa để hoàn tất hoá đơn. Hai bên điền thông tin vào “Phiếu đăng kư Hội viên” với các điều khoản rơ ràng như: Thẻ Gold; trả trước 12 tháng với tổng số tiền 16 triệu đồng (trong đó, trả trước 3,2 triệu)..



Tuy nhiên, sau khi về nhà, chị K. xem lại tất cả thông tin th́ phát hiện có nhiều điều bất thường. Chị t́m hiểu qua bạn bè mới biết có người cũng mua thẻ Hội viên Gold như chị nhưng giá thấp hơn rất nhiều.

Theo đó, ở mục 2, phần Thông tin chung trên “Phiếu đăng kư Hội viên” ghi rơ: “Trường hợp khoản phí hội viên trả trước có giá trị dưới 5 triệu đồng th́ hội viên có quyền thanh toán phần c̣n lại của phí hội viên cho CFYC (Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể h́nh và Yoga California) trong ṿng 7 ngày kề từ ngày của Phiếu đăng kư Hội viên này”.

Trong đơn, chị K. cho biết, bạn chị vừa mua thẻ tập tại Trung tâm trong cùng thời điểm với chị và mức phí chỉ là 11,2 triệu đồng cho 18 tháng tập, một người khác mua với mức phí là hơn 13 triệu đồng/18 tháng. Những giấy tờ chị K. cung cấp cho thấy, trong “Phiếu đăng kư Hội viên” của anh T.N.Đ.K tại Trung tâm này, được nhân viên có biệt hiệu là Gary, mă số nhân viên là 10638 thực hiện ngày 3-6, cũng là Thẻ hội viên Gold nhưng mức phí chỉ là 13,413 triệu đồng/18 tháng.

“Khách hàng có mă số hay không có mă số th́ vẫn sẽ bán với mức giá như nhau và việc sử dụng khuyến măi chỉ là một tṛ bịp, mục đích duy nhất là để dụ khách hàng t́m đến Cali. Có thể khẳng định CoCa dùng thủ đoạn gian dối, tung 'hoả mù' nhằm mục đích lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của tôi. Mong cơ quan chức năng xem xét, giải quyết vụ việc”, chị K. viết.

Công ty hoàn tiền cho khách hàng

Sau khi phản ánh trên Báo Điện tử Công an TP.HCM về việc khách hàng tố cáo Công ty TNHH California Fitness & Yoga chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) có “hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng” và “bán gói tập cho người chưa đủ tuổi”, Tập đoàn CMG, điều hành thương hiệu California Fitness & Yoga có phản hồi về sự việc.

Công ty cho biết hiện đang triển khai các gói dịch vụ đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, quyền lợi cũng sẽ khác nhau, chính sách giá cũng nhất quán và riêng biệt. Cụ thể sẽ có các chính sách khác nhau tuỳ theo từng thời điểm.

“Chúng tôi đang đầu tư vào hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng hiện đại nhất để phục vụ hội viên được tốt hơn, đồng thời hệ thống này cũng giúp chúng tôi quản lư các dịch vụ và giá cả một cách hiệu quả”, phản hồi viết.

Về trường hợp của chị N.T.D.K (SN 1990, ngụ Q.5) - nhân vật tố Công ty TNHH California Fitness & Yoga chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) có “hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng”, công ty thông tin: “Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty nhiều lần liên lạc với hội viên K. để giải quyết mâu thuẫn theo đúng pháp luật và điều lệ hoạt động của công ty.

Hiện tại, phía công ty quyết định chính thức hoàn lại toàn bộ số tiền cho chị K. và tiếp tục cử đại diện chăm sóc khách hàng gặp gỡ chị K. để xin lỗi về những phiền toái mà do vô t́nh chúng tôi gây nên”.

(CAO) Để tăng cường sức khoẻ, chị K. đến Công ty TNHH California Fitness & Yoga (Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể h́nh và Yoga California) chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) để đăng kư tập thể dục.

Liên quan đến bài viết “Trung tâm California Fitness & Yoga Parkson Hùng Vương bán gói tập cho người chưa đủ tuổi” đăng ngày 27-7, công ty cho biết: “Chúng tôi xác minh với tất cả các bộ phận liên quan và có những biện pháp xử lư nghiêm khắc nhân viên tư vấn làm trái điều lệ hoạt động của công ty (kư hợp đồng với khách hàng dưới 18 tuổi mà không có giám sát của người đại diện hợp pháp).

Công ty quyết định hoàn trả 100% số tiền cho khách hàng dù theo đúng thoả thuận hợp đồng dân sự, chúng tôi chỉ có trách nhiệm hoàn trả lại chi phí dịch vụ cho phần dịch vụ mà hội viên chưa sử dụng. Để tỏ rơ thiện chí, chúng tôi tặng khách hàng thẻ tập luyện miễn phí để khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ tập luyện nhằm nâng cao sức khoẻ tại CLB Hùng Vương”.

Thông tin PV Báo Điện tử Công an TP.HCM nhận được từ chị K., đến thời điểm hiện tại, việc giải quyết mâu thuẫn giữa chị là công ty vẫn chưa được thực hiện.

Cũng gặp trường hợp tương tự, anh H tại Hà Nội cũng bức xúc khi tham gia tập luyện tại Trung tâm California Fitness & Yoga Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo anh H: "Sau khi đọc được bài báo bên công an TP.HCM anh thấy ḿnh và gia đ́nh cũng gặp phải trường hợp tương tự khi tham gia tập luyện tại Trung tâm California Fitness & Yoga Hai Bà Trưng.

Điều khiến anh không hài ḷng, thứ nhất, lúc bán thẻ tập, họ nói rất là hay, hấp dẫn nhưng lúc vào tập khác hẳn, trung tâm không ai quan tâm đến người tập, cái ǵ cũng phải chờ đợi, xếp hàng.

Cái thứ hai là: Chất lượng không đúng như họ nói, nó lộn xộn như cái chợ, không cao cấp ǵ.

Giá cả lúc bảo mười lăm, mười sáu triệu, lúc hai mấy triệu, có người mua được giá chỉ mười triệu, nên nhiều khi anh cảm thấy như ḿnh bị lừa.

Khi mua ḿnh mua với mức 16 triệu cho 18 tháng. Có người bạn ḿnh đưa đến mua chỉ một ngày sau đó th́ lại chỉ phải mua với mức giá 13 triệu cho 18 tháng, cũng y x́ như gói tập của ḿnh.

Trong ngày hôm trước nói với ḿnh giá đây là giá tốt nhất rồi, nhưng sau bạn ḿnh lại mua với mức giá khác. Ḿnh cảm giác giống như bị lừa.

Tiếp nữa là khi tập luyện, tắm rửa, lấy tủ quần áo cũng phải xếp hàng.

Lúc đầu cứ nghĩ Trung tâm California Fitness & Yoga là thương hiệu quốc tế, làm chuẩn, vào rồi mới thấy không chuẩn tí nào.

Anh muốn thông tin để người tiêu dùng cẩn trọng hơn với kiểu kinh doanh như thế.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-31-2016
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3_2_1474_884_550-2101.jpg
Views:	0
Size:	81.8 KB
ID:	929519  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08724 seconds with 12 queries