Nhân viên ngân hàng VN đua nhau dùng cách này để xin nghỉ việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân viên ngân hàng VN đua nhau dùng cách này để xin nghỉ việc
Thời thế ngân hàng Việt nam gặp nhiều biến cố thay đổi.Nhân viên ngân hàng t́m đủ mọi cách lấy lư do xin nghỉ việc.Nhưng muốn được nghỉ việc lại là một việc rất khó khăn nếu muốn được sếp đồng ư.


Xuất thân từ gia đ́nh làm nông nên ngay từ cấp 3, Nguyễn Thế Anh (Thái B́nh) đă tự định hướng cho ḿnh sẽ theo ngành ngân hàng. Bởi cứ nói đến nhà băng là người ta nghĩ ngay đến công việc nhàn hạ, ổn định, lại sang và nhiều tiền.

Sau nhiều năm nỗ lực học tập, tốt nghiệp bằng giỏi ở Học viện Ngân hàng, Thế Anh đă trúng tuyển vào một ngân hàng thương mại ở Hà Nội. Trải qua những ngày tháng khó khăn chạy chỉ tiêu, cuối cùng, 3 tháng thử việc của Thế Anh kết thúc ngoài mong đợi.

Biết tin con trai là cán bộ nhà băng, vừa cúp máy, bố mẹ cậu chạy đi khoe khắp làng: “Người ta cứ nói, muốn vào ngân hàng phải nhất thân nh́ quen, trăm triệu xin việc, thế nhưng, cứ cần cù chăm chỉ sẽ được bù đắp”.

Bước chân vào nhà băng như chơi một canh bạc đen đỏ

Ở trong chăn mới biết chăn có rận. Gắn bó với nghề này gần 4 năm, chàng trai xuất thân từ quê lúa mới thấm thía, làm cái nghề “vạn người mê” chẳng khác ǵ như một canh bạc đen đỏ.

Vốn là người hiền lành, chăm chỉ và nhiệt t́nh, Thế Anh được đồng nghiệp và sếp rất quư mến. Thế nhưng thế cuộc xoay vần, thời kỳ ngân hàng khó khăn, lănh đạo bị bắt hàng loạt, t́nh h́nh nhân sự hệ thống cũng rối bời.
Chỉ trong một buổi sáng, bỗng nhiên toàn bộ bộ máy lănh đạo cũ của Thế Anh bị thay thế bởi ekip hoàn toàn mới.

Trong khi các đồng nghiệp thi nhau nghỉ việc để “tránh băo” th́ Thế Anh quyết định ở lại. “Với thân phận là nhân viên quèn, nên băo có lớn chừng nào cũng chẳng ảnh hưởng tới vị trí dưới thấp như ḿnh”, cậu nghĩ.

Thế Anh đă lầm. Chỉ một vài tháng sau khi bộ máy lănh đạo mới lên, t́nh h́nh đă thay đổi. Áp lực chỉ tiêu, họp hành, kế toán… lúc nào cũng căng như dây đàn.

Qua một vài động thái, Thế Anh biết ḿnh bị rơi vào “tầm ngắm”, nhưng đă muộn. Trước kia xin nghỉ việc th́ dễ, càng về sau càng khó.
Rơi vào t́nh thế tiến thoái lưỡng nan: ở lại công ty cũ, cơ hội thăng tiến gần như bằng không, thậm chí mơ ước về một công việc ổn định cũng không c̣n.

Nhưng nếu nộp đơn xin nghỉ việc mà bị từ chối th́ coi như sự nghiệp tiêu tan. Đơn xin nghỉ đă viết, nhưng cậu chần chừ măi cùng v́ lư do trên.
Đă không ít cán bộ xin nghỉ nhưng không được giải quyết. Mới đây, ban lănh đạo không đồng ư phê duyệt và yêu cầu ở lại ít nhất 5 trường hợp.
Có hàng ngàn lư do để sếp từ chối đơn nghỉ việc. Trong đó, phần lớn các trường hợp đều lâm vào t́nh trạng đang quản lư rất nhiều dư nợ mà toàn là dư nợ rất xấu.

Thế Anh cũng không nằm ngoài trường hợp đó khi trước đó đă tiếp nhận giúp người đồng nghiệp cũ không ít những hồ sơ này.
Đâm lao th́ phải theo lao, Thế Anh vẫn ngày đêm tính kế để làm sao xử lư được khoản nợ xấu.

Với bản chất thật thà, cậu cũng chẳng thể nhờ đồng nghiệp tiếp nhận khoản “mắc nợ” của người đồng nghiệp cũ, rồi họ cũng lại lâm vào t́nh thế chẳng khác nào ngồi trên đống lửa như cậu bây giờ.

Kư giấy ly hôn, mắc bệnh nặng để cắt duyên với ngân hàng

Tương tự với Thế Anh, Mỹ Linh, nữ nhân viên một nhà băng ở Hà Nội cũng ngán ngẩm môi trường áp lực hiện tại.

Linh được người bạn thân giới thiệu sang một ngân hàng quốc doanh với mức thu nhập ổn và môi trường dễ thở hơn. Thế nhưng, khi tŕnh đơn xin nghỉ việc, Linh chỉ nhận được cái lắc đầu.

V́ món 700 triệu nợ nhóm 2, hồ sơ cấp trên giao Linh từ khi mới vào nghề mà sếp không cho nghỉ việc. Dù đă đưa ra rất nhiều lư do như nghỉ ốm, bệnh nặng, hết lửa với nghề, thậm chí gia đ́nh có sự cố, Linh vẫn không cắt nổi cái duyên với ngân hàng này.
Nhân viên nhà băng này cho biết, có người khuyên nên t́m hiểu luật lao động và xem lại thỏa thuận lao động để ép sếp cho nghỉ. Tuy nhiên, một khi lănh đạo không muốn th́ họ có muôn vàn cách để gây khó khăn.

Đồng Anh, đồng nghiệp nam của Mỹ Linh, cũng đang lâm vào t́nh cảnh tương tự. Đồng Anh là trường hợp đặc biệt. Anh từng "ôm" một hồ sơ tín dụng rất "xấu" nhưng lại quan trọng cần phải giải quyết.

V́ thế, nếu muốn nghỉ việc, Đồng Anh phải trả hơn 30 triệu đồng chi phí 3 năm đào tạo, đồng thời phải xử lư toàn bộ hồ sơ tái cấp tín dụng và chứng từ giải ngân. Mặc dù các khoản trên đều do chỉ đạo của cấp trên.
Đă trót tŕnh đơn xin nghỉ việc lại bị từ chối, t́nh thế của Đồng Anh với Linh chẳng khác nào đâm vào ngơ cụt. Ra đi không nổi, mà ở lại cũng không xong.

Nghỉ việc ở ngân hàng không phải muốn là được. Sau khi tŕnh đơn, được duyệt th́ nhân viên phải xin một số pḥng ban xác nhận, đợi kiểm toán nội bộ và chờ xem quá tŕnh làm việc của nhân viên có vấn đề ǵ không.
Trong tiền lệ, không ít người sau khi đệ đơn nghỉ việc đă bị sếp ràng buộc và làm xấu CV xin việc mới bằng cách họp kỷ luật do nợ quá hạn nhiều.
Có đồng nghiệp là “người thân” của sếp cũng phải xin điều chuyển sang vị trí khác, sau một thời gian mới được nghỉ. Nhưng để cắt được mối duyên với ngân hàng, chị này cũng phải đôn đáo “thăm hỏi”, chi phí "nghe đâu vài chục triệu đồng".

Rồi không ít nhân viên lâm vào t́nh cảnh này phải giả ốm, mắc trọng bệnh, thậm chí có người c̣n tŕnh cả tờ giấy ly hôn, chữ kư c̣n tươi rói để sếp cảm thông, buông bút kư cho thôi việc.

"Cái kiếp làm nhân viên nhà băng, không dại cũng buộc phải... dại. Khi mới vào nghề, hồ sơ sếp giao buộc phải làm, không làm cũng chết mà nhận vào th́ ngắc ngoải như bây giờ, muốn xin ra không được v́ ràng buộc biết bao nhiêu là thứ", Đồng Anh than thở.

Cũng v́ thế, 2 năm gắn bó với nhà băng, Mỹ Linh đúc kết: muốn khá được ở cái nghề này phải có lănh đạo tốt. Thế nhưng, sếp chọn ḿnh chứ ḿnh đâu chọn được sếp!

"Trong chán, ngoài thèm, xin vào không được mà xin ra không xong là đặc thù chỉ có ở cái nghề này", Linh lắc đầu ngán ngẩm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-29-2016
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20141222093841-tien-1472454074255-crop-1472454086873-1472462810469-0-0-306-600-crop-147246296284.jpg
Views:	0
Size:	77.2 KB
ID:	928895  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-30-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Không cho nghỉ việc th́ làm 1 vụ lớn cao chạy xa bay...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08517 seconds with 12 queries