Cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines sẽ thất bại bởi ông không thể là đối thủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines sẽ thất bại bởi ông không thể là đối thủ
Từ khi nhậm chức tổng thống đến nay, Tổng thống Duterte đă "giết" hơn 2.000 người. Ông đă dùng cái chết để tiêu diệt những tội phạm dính dáng đến ma túy. Tuy nhiên e rằng cuộc chiến vẫn có nguy cơ thất bại bởi "thú vui" của họ c̣n lớn hơn cả cái chết.

Góc khuất

Theo Rappler, hơn 2.000 người đă thiệt mạng kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền 2 tháng trước và bắt đầu thực thi kế hoạch cứng rắn nhằm đẩy lùi vấn nạn ma túy khỏi xă hội Philippines bằng cách lệnh cho cảnh sát tiêu diệt những kẻ buôn lậu ma túy và khuyến khích người dân giết con nghiện.

Lời kêu gọi của ông Duterte đă có tác dụng. Hơn nửa số nạn nhân đă chết dưới tay những "sát thủ" ẩn danh, dựa trên số liệu cảnh sát. Tuy nhiên, cuộc chiến của ông Duterte có nhiều góc khuất.

Một trong số những nạn nhân mới nhất là Danica Mae, một em bé mới chỉ 5 tuổi. Em đă tử vong ngay khi bị trúng đạn, viên đạn vốn nhằm vào ông của Mae, Maximo Garcia khi cả gia đ́nh đang quây quần bên mâm cơm trưa.

Cuộc tấn công xảy ra chỉ 3 ngày sau khi ông Garcia bị đưa vào danh sách t́nh nghi buôn bán ma túy của cảnh sát địa phương.

Công lư trên tấm b́a các-tông

Thông thường, một tấm b́a các-tông, với ḍng chữ "kẻ buôn ma túy" hoặc "con nghiện" được đặt bên cạnh cái xác. Điều này đă khiến cuộc chiến chống tội phạm của ông Duterte được biết tới với tên gọi "Công lư trên tấm b́a các-tông".


Tấm b́a các-tông được đặt bên thi thể.

Cảnh sát đă giết 756 người mà họ liệt vào danh sách t́nh nghi. Cảnh sát trưởng Ronald dela Rosa đă lên tiếng bảo vệ các sĩ quan của ḿnh và khẳng định họ chỉ giết người khi mạng sống bị đe dọa.

Cả Tổng thống Duterte và ông Dela Rosa đều khẳng định họ hành động trong khuôn khổ luật pháp và cáo buộc những người chỉ trích về phe với các trùm ma túy, phớt lờ hậu quả khủng khiếp của cái mà họ gọi là "cuộc khủng hoảng shabu toàn quốc" (shabu là tên địa phương của một loại ma túy tổng hợp).

Họ cho rằng, phần lớn những vụ giết người không rơ nguyên do là các cuộc thanh trừng giữa các băng nhóm.

Không thể dừng lại

Rất sợ "lănh đạn" trong cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhưng tài xế xích lô Reyjin vẫn không thể cai nghiện.

Ở khu vực mà Reyjin sinh sống, sự hiện diện của lực lượng an ninh và bạo lực đă làm việc mua bán ma túy bị chững lại và khiến shabu trở nên đắt đỏ hơn.

Mặc dù cảnh sát có vũ trang liên tục rà soát khu vực của Reyjin, anh ta vẫn tiếp tục hít thứ ma túy có tên "shabu" mà ông Duterte cảnh báo là đă tàn phá cuộc đời của hàng triệu người nghèo Philippines.


Ma túy bị cảnh sát Philippines thu giữ.

"Tôi rất sợ bởi có thể tôi sẽ là người kế tiếp", Reyjin nói. Anh này kể, có 2 tay súng đeo mặt nạ đă bắn chết người phụ nữ bán ma túy cho anh ta, "Bà ta đang ngồi trong hẻm th́ bị trúng 2 phát đạn vào đầu".

Tuy nhiên, t́nh trạng này vẫn c̣n. Và đó là dấu hiệu đáng lo ngại đối với ông Duterte khi mà trước đó, ông đă cam kết sẽ dẹp bỏ nạn ma túy trong ṿng 6 tháng.

"Nếu anh muốn mua, anh chỉ cần đứng trên đường. Sẽ có người tiếp cận anh", Reyjin cho biết, "Anh đưa tiền và người đó sẽ bảo anh đợi, rồi sẽ có người khác ra chuyển hàng cho anh".

Thậm chí các "ổ shabu", nơi người ta cho các con nghiện thuê để hít, cũng vẫn đang hoạt động. Reyjin cho biết, anh kiếm được khoảng 400 peso (8,5 USD)/ngày bằng nghề đạp xích lô và chạy một số việc vặt.

Một phần bốn số tiền ấy được dành cho shabu. Trước đây, chỉ cần 50 peso là đủ cho 1 ngày, nhưng giá shabu đă tăng gấp đôi sau khi ông Duterte khởi động cuộc chiến.

Những người hàng xóm cho biết, Reyjin một ḿnh nuôi 3 đứa con. Đứa lớn nhất bị suy dinh dưỡng và thường "bụng rỗng" đến trường. 2 đứa c̣n lại th́ lúc nào cũng phải mặc đồ thừa của người khác. Người ta c̣n nghĩ Reyjin trộm vặt để có tiền dùng ma túy.

Bản thân Reyjin cũng nhận thức được gánh nặng mà anh ta đặt lên gia đ́nh v́ hút chích. Nhưng dù đứng trước nguy cơ bỏ lại 3 đứa con thơ khi trở thành cái xác tiếp theo trên đường phố, Reyjin nói anh vẫn không thể ngừng sử dụng shabu.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-29-2016
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,273
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	148.2 KB
ID:	928646   Click image for larger version

Name:	27.1.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	928647  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07642 seconds with 12 queries