Những điều chưa biết về bảng gọi hồn và hệ quả của nó trong đời thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều chưa biết về bảng gọi hồn và hệ quả của nó trong đời thường
Được ra đời vào năm 1890, bảng gọi hồn (bảng cầu cơ) là một tṛ chơi tâm linh tập thể dành cho nhiều người trong gia đ́nh. Mặc dù ban đầu chỉ đơn giản là tṛ chơi mang tính chất giải trí b́nh thường nhưng theo năm tháng, nó lại trở thành một vật vô cùng ám ảnh với nhiều người.


Bảng cầu cơ ra đời năm 1890 và được xem như một tṛ chơi tập thể thường được để trong pḥng khách của gia đ́nh, không liên quan ǵ đến những dụng ư tâm linh. Năm 1966, hăng Hasbro mua lại bản quyền tṛ chơi này và sản xuất chúng hàng loạt.

Tấm bảng này gồm các chữ cái trong bảng alphabet, dăy số từ 0-9, hai đáp án “yes” (có) và “no” (không) và chữ "goodbye" (tạm biệt). Đi kèm với tấm bảng là cơ - một tấm gỗ h́nh trái tim nhỏ có lỗ nhỏ để người sử dụng đặt ngón tay vào đó.

Cách thức chơi bảng cầu cơ rất đơn giản: người chơi chỉ cần đặt tay lên cơ và hỏi điều họ muốn biết. Nhiều người chơi đă chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng tấm bảng này là họ không hề di chuyển tay nhưng chiếc cơ vẫn chạy đến câu trả lời. Điều này đă tạo nên những bí ẩn xoay quanh tấm bảng gọi hồn.

Mặc dù khoa học đă khẳng định chiếc cơ di chuyển là do sự vô thức của người chơi, cũng như các câu trả lời họ đă có sẵn trong tiềm thức. Thế nhưng những câu chuyện kỳ lạ rùng rợn xảy ra quanh tấm bảng này khiến nhiều người vẫn cho rằng tấm bảng là sự kết nối giữa thế giới con người sống và thế giới bên kia.

Bị ma quỷ nhập xác

Mới đây, Daily mail đưa tin vụ một cô gái Peru bị cho là ma nhập sau khi sử dụng ứng dụng cầu cơ trên điện thoại khiến niềm tin về chiếc bảng này kết nối với thế giới bên kia càng được củng cố. Theo lời kể của nhân chứng, cô gái bỗng nhiên la hét rồi co giật và cố gọi tên lũ quỷ sứ. Mọi người xung quanh phải giữ chặt cô gái và đưa cô tới bệnh viện. Bác sĩ ở bệnh viện kể lại cô bé dường như bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nên mới la hét như vậy nhưng bạn bè và người thân của cô gái cho biết trước kia cô không hề có những bệnh lư trên.

Tháng 5 vừa qua, tại Peru cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Khoảng 80 đứa trẻ đă khẳng định bị co giật không rơ lư do sau khi chơi bảng cầu cơ.

Ở Mexico cũng từng xảy ra một sự việc như vậy. Alexandra Huerta, cô gái 16 tuổi bị nghi do ma nhập sau khi dùng bảng cầu cơ để liên lạc với cha mẹ đă qua đời. Anh trai và em họ của Alexandra là người đă tham gia cùng cô. Sau khi chơi bảng cầu cơ, cả 3 người đều cảm thấy bị ảo giác nặng, nói những thứ tiếng kỳ là và cố làm tổn thương cơ thể ḿnh.

Cuối năm 2014, Hiệp hội quốc tế của những chuyên gia về quỉ ám (International Association of Exorcists, AIE) đă đưa ra lời cảnh báo về t́nh trạng gia tăng đáng báo động của các vụ quỷ ám trong phiên họp thường niên tại Roma. Báo cáo cũng nói rơ một trong những nguyên nhân khiến ma quỷ gia tăng v́ tính hiếu kỳ mà nhiều người đă thử tham dự vào những hoạt động huyền bí như cầu cơ hoặc lên đồng. Đây là con đường dẫn ma quỷ đến với thế giới của con người.

Vụ nhập xác nổi tiếng nhất thế giới là câu chuyện xảy ra vào những năm 1940 về cậu bé 14 tuổi bị quỷ nhập xác, và gia đ́nh phải nhờ đến các mục sư để làm lễ trừ tà xua đuổi con quỷ ra khỏi cơ thể cậu bé. Câu chuyện này về sau được viết thành tiểu thuyết xuất bản năm 1971. 2 năm sau, nó được chuyển thể thành bộ phim "Thầy trừ tà" nổi tiếng.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Roland Doe bị người d́ lôi kéo vào những nghi lễ tâm linh, trong đó có việc sử dụng bảng cầu cơ để kết nối với người chết. Sau khi sử dụng tấm bảng này, Doe bị quỷ chiếm lấy thân xác. Cậu phát ra những âm thanh kỳ lạ và các hiện vật tôn giáo rung mạnh khi tiếp xúc gần với Doe. Trên cơ thể cậu bé c̣n xuất hiện nhiều vết cào và trầy xước với những kư tự khó hiểu khắc vào da thịt cậu.

Gia đ́nh Doe phải nhờ đến sự giúp đỡ của giáo hội và 9 vị linh mục đă được cử đến để làm lễ trừ tà cho cậu bé. Sau 30 lần làm nghi lễ với nhiều vết thương, cuối cùng các vị linh mục đă thành công . Doe được giải thoát khỏi con quỉ chiếm giữ cậu bé sau khi thét lên tiếng hét kinh hoàng và cơ thể bốc mùi lưu huỳnh khủng khiếp.

Đám cháy bí ẩn suưt thiêu sống 2 mẹ con

Cuối năm 2014, hai mẹ con Margaret Carroll được đưa vào bệnh viện trong t́nh trạng nguy kịch v́ suưt bị thiêu sống trong căn nhà, sau khi sử dụng bảng cầu cơ để liên lạc với chú cún Molly đă chết. Molly là chú cún cưng của Katrina, con gái Margaret.

Sau khi thoát khỏi cơn nguy kịch, Margaret kể lại với cảnh sát rằng họ đă được cảnh báo về đám cháy và cái chết của ḿnh khi chơi bảng cầu cơ. Một linh hồn nào đó thông qua bảng cầu cơ đă trả lời với họ rằng họ sắp chết v́ một đám cháy.

Lực lượng chức năng cho hay các vết thương trên cơ thể của hai mẹ con không phải vết bỏng. Nguyên nhân về đám cháy và vết trầy xước trên cở thể họ vẫn c̣n là điều bí ẩn.

Dự đoán về ngày chết

Câu chuyện được một thanh niên kể lại sau khi Johnny, bạn của người yêu anh qua đời vào ngày 24/6/1987 khiến nhiều người hoang mang về tấm bảng cầu cơ vốn đă bị mang tiếng xấu này.

Năm 1986, Johnny được chuẩn đoán là mắc bệnh phổi khiến cơ thể và sức khỏe của anh bị giảm sút trầm trọng. Anh c̣n thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau kéo dài. Một số người bạn của Johnny đă sử dụng bảng cầu cơ để hỏi về t́nh trạng của Johnny. Bảng cầu cơ đă trả lời "Vào ngày 24/6/1987, Johnny sẽ không phải lo lắng nữa" và không kịp để người chơi hỏi thêm điều ǵ, chiếc cơ di chuyển ngay đến chữ "Tạm biệt".

Và đúng như bảng cầu cơ nói, những cơn đau của Johnny chấm dứt vào ngày 24/6/1987 - ngày anh qua đời.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-28-2016
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.1.jpg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	928323  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07514 seconds with 12 queries