Dựng tóc gáy với lời khai của kẻ đă được thuê chặt chân tay người mưu chiếm đoạt 3,5 tỷ bảo hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dựng tóc gáy với lời khai của kẻ đă được thuê chặt chân tay người mưu chiếm đoạt 3,5 tỷ bảo hiểm
Câu chuyện về người phụ nữ thuê chặt chân tay nhằm chiếm 3,5 tỷ đồng nổi tiếng cả thế giới. Nhiều báo nước ngoài đă đăng tin vụ này. Người đàn bà có lịch sử cực kỳ “vẻ vang” và suy nghĩ ấu trĩ.

Lư Thị N (30 tuổi, ở xă Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê Doăn Văn D. (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) chặt chân tay của ḿnh, để lấy tiền bảo hiểm, đă gây chấn động dư luận. Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang điều tra hành vi của D, người gây thương tích chí N mặc dù anh ta được chính N thuê. PV Infonet có cuộc trao đổi với trung úy Nguyễn Quang Vũ – điều tra viên Đội điều tra tội phạm và trật tự xă hội - Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, để hiểu rơ hơn về việc nam thanh niên 21 tuổi thực hiện việc chặt chân, tay người phụ nữ 30 tuổi này.


Cơ quan công an đến hiện trường điều tra vụ việc.
Trung úy Nguyễn Quang Vũ tâm sự: “Có lẽ đến lúc này, Lư Thị N. đă nhận ra sai lầm lớn nhất của đời ḿnh để rồi giờ đây khi phải mang tật vào người, 1 tay, 1 chân tàn phế. Trước khi thực hiện việc chặt chân, tay của chị N. giữa D. và người phụ nữ 30 tuổi đă vào nhà nghỉ… để viết giấy ghi nợ, sau đó mới thực hiện việc làm nêu trên”.
Bên cạnh đó, trung úy Vũ cũng cho biết: “Khi tiến hành điều tra, giữa N. và D. một mực khẳng định với cơ quan công an là hai người không hề biết nhau. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệm vụ của ḿnh, cả 2 phải thừa nhận có quen biết nhau và chị N. thuê D. chặt chân, tay của ḿnh để lấy tiền bảo hiểm. Chị N. có thuê D. chặt chân, tay của ḿnh với giá là 50 triệu đồng và đưa trước cho nam thanh niên 21 tuổi là 3 triệu đồng”.
Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, nhưng theo lời khai của Lư Thị N. với cơ quan công an là do làm ăn thua lỗ đă vay nợ một người họ hàng với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, Lư Thị N. c̣n vay nặng lăi của “xă hội đen” là 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả.


Khu vực Doăn Văn D. chặt chân, tay Lư Thị N.
Bị đ̣i khoản tiền nhiều lần nên quay ra quẫn trí làm điều dại dột, rồi chính ḿnh thuê Doăn Văn D. (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), hai người có quen biết từ trước chặt tay, chân của ḿnh với giá 50 triệu đồng.
Trước khi thuê người chặt chân, tay, N. thường xuyên bị thúc ép đ̣i tiền. Để có tiền trả nợ, người này nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ, v́ trong hợp đồng có điều khoản nếu người mua bảo hiểm bị tai nạn thương tật mất một bàn chân, một bàn tay sẽ được hưởng một số tiền lớn.
Theo trung úy Vũ, Lư Thị N. có mua 3 gói bảo hiểm, mỗi gói 50 triệu đồng với tổng số tiền phải đóng 1 năm cho 3 gói bảo hiểm này là 150 đồng triệu đồng của 2 đơn vị bảo hiểm khác nhau. Sau đó, Lư Thị N. đă thuê Doăn Văn D. với số tiền 50 triệu đồng chặt tay, chân của ḿnh rồi dựng hiện trường giả vụ tai nạn tàu hỏa để lấy tiền bảo hiểm.
Khai với cơ quan công an, lư do Doăn Văn D. nhận lời chặt chân, tay của người phụ nữ 30 tuổi là do không có tiền tiêu xài, nên nam thanh niên 21 tuổi này đă nhận lời với Lư Thị N. Được sự đồng ư của D., hai người đă tiến hành kế hoạch chặt tay, chân của N. tại khu vực đường tàu trên địa bàn phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Lư Thị N. có mặt ở hiện trường vụ việc.
Để đảm bảo việc làm của ḿnh không bị người khác phát hiện, N. đă theo dơi lịch tàu chạy về khu vực ga Phú Diễn và chọn thời điểm lúc nửa đêm, tại khu vực dân cư thưa thớt nhưng gần trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm để tiện việc tŕnh báo và cấp cứu.
Không chỉ có vậy, Lư Thị N. c̣n nghiên cứu rất kỹ các điều kiện, nắm rơ thông tin thương tật ở vị trí nào trên tay, chân th́ mới nhận được quyền lợi bảo hiểm, chỉ rơ cho Doăn Văn D. chặt vào đó để có khả năng nối lại được tay, chân của ḿnh.
Trong đêm 4/5, giữa Lư Thị N. và D. đă thuê một nhà nghỉ gần nơi tạo hiện trường giả để bàn bạc với nhau hành động và cũng tại đây, N. đă viết giấy vay D. 50 triệu đồng thuê người này chặt tay, chân ḿnh và trả trước chon am thanh niên 21 tuổi là 3 triệu đồng, chứ không phải 20 triệu như các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin.
Theo kế hoạch th́ đến khoảng 23h45’ ngày 4/5, khi đoàn tàu chỉ c̣n cách địa điểm N. lựa chọn khoảng 100m th́ N. đă nằm song song với đường sắt, kê tay trái và chân trái lên đường ray để D. dùng một con dao do N. chuẩn bị từ trước chặt một nhát vào tay trái và chân trái theo đúng vị trí đă đánh dấu từ trước.
Ngay sau khi thực hiện việc làm của ḿnh xong, N. c̣n dặn D. đặt phần chân, tay rời ra lên đường sắt để khi tàu hỏa đi ngang qua sẽ nghiến vào phần chân, tay này tạo nên hiện trường chuẩn một vụ tai nạn.
Ngay sau khi làm rơ vụ việc, cơ quan công an đă mời D. lên làm việc và tại đây, nam thanh niên niên 21 tuổi khai nhận, sau khi chặt đứt rời tay, chân Lư Thị N. đă lăn vào lùm cỏ ven đường c̣n ḿnh núp vào bụi cây gần đó khi đoàn tàu đi qua th́ chạy đến nhà dân kêu cứu. Khi làm xong vụ việc, cả hai tưởng như sẽ trót lọt nhưng bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 3 tháng vụ án đă được cơ quan điều tra phá án thành công.
Cũng theo trung úy Nguyễn Quang Vũ, đến lúc này cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm, hiện tại đơn vị vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án xem c̣n đồng phạm trong vụ việc này hay không.

Vietbf @ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-27-2016
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	95.1 KB
ID:	928226   Click image for larger version

Name:	12.JPG
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	928227   Click image for larger version

Name:	13.JPG
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	928228  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06675 seconds with 12 queries