Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 08-27-2016   #1
miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,169
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Default Sau phát ngôn chấn động Việt Nam, ca sĩ Mỹ Linh được cộng đồng mạng “bảo kê”

Mới đây, phát ngôn về thực phẩm của ca sĩ Mỹ Linh đă gây sốt trong dư luận. Nhiều người đưa ra lời chỉ trích đối với nữ ca sĩ. Tuy nhiên cũng không ít người đứng ra ủng hộ phát ngôn của cô.

Mấy ngày qua, ca sĩ Mỹ Linh đă nhận khá nhiều những lời chỉ trích nặng nề liên quan đến phát ngôn của cô về vấn đề thực phẩm sạch.

Trước đó, ca sĩ Mỹ Linh đă tham dự “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch" được tổ chức tại Hà Nội ngày 23/8.

Tại diễn đàn, Mỹ Linh đă đưa ra quan điểm của ḿnh: “…Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế th́ đừng đ̣i hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ th́ không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả.

Nếu rẻ th́ nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng th́ người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo…".

Tuy nhiên, sau đó, đă có một số trang thông tin cắt cúp lời Mỹ Linh và rút title “Ca sĩ Mỹ Linh: Muốn rẻ th́ đừng đ̣i hỏi thực phẩm sạch”, điều này khiến cô nhận về vô số những ư kiến phản đối, chỉ trích.


Một cư dân mạng đă chia sẻ, ủng hộ phát ngôn về thực phẩm của ca sĩ Mỹ Linh

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người đă đứng về phía Mỹ Linh. Nickname Nguyen Thi Ngoc Lan chia sẻ: “Chị ơi, em rất vui v́ chị đă cất tiếng nói, em làm nhà hàng em hiểu rơ ạ, làm thật th́ lăi rất ít hoặc lỗ mà làm điêu th́ em không bao giờ làm, thế là cứ cố gắng lấy thu nhập từ công việc khác bù vào để nhà hàng vẫn duy tŕ được. Dùng thực phẩm bẩn th́ lăi cực khủng nhưng em kiên quyết không bao giờ làm điều ấy. Nhà hàng em cũng khá đông khách mà nhiều lúc em c̣n chẳng thấy lăi. Bây giờ các trang về đồ ăn thi nhau quảng bá cho hàng quán giá rẻ. Nếu nấu ở nhà, chi phí đó c̣n không đủ... Em biết nhiều người đầu tư cho thực phẩm sạch đă cạn cả vốn liếng, lặng lẽ bỏ cuộc. Ai cũng nói nếu chỉ v́ tiền, tôi đă không chọn việc này, quá nhiều thứ dễ dàng hơn. Những người c̣n lại th́ chỉ biết động viên nhau cố gắng, hy vọng sẽ có ngày người tiêu dùng thay đổi nhận thức tốt hơn. C̣n nhiều thứ buồn lắm em không nói ra được chị Đỗ Mỹ Linh ạ.”.

C̣n nickname Giang Trần Kiều th́ cho rằng: “Người ngay thẳng nhiều khi khó sống, khi có bức xúc chung th́ chả ai dám nói ra, nhưng hễ cứ có người nào dũng cảm dám nói ra là y như rằng trở thành bia đỡ đạn. Rồi những người xung quanh kiểu ǵ cũng buông câu sao dại thế. Nói ra rồi có khi lại c̣n mệt mỏi hơn, nhưng quả thật nếu cứ im lặng th́ chân lư sẽ đi về đâu. Cố lên bạn, không việc ǵ phải mệt mỏi. Hăy cứ là chính ḿnh.”.


Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh internet

Cũng bày tỏ sự đồng t́nh với ư kiến của ca sĩ Mỹ Linh, nickname có tên Nga Bui Thu đă chia sẻ: "Một người có tầm có tâm! Mong rằng ai cũng hiểu những ǵ chị nói! T́nh trạng nông sản thực phẩm bẩn ở Việt Nam đúng là đáng báo động! Cảm ơn chị Mỹ Linh ạ."

Chia sẻ bằng câu chuyện thực tế, nickname Đào Thuỷ viết: “Ủng hộ chị. Như nhà em nuôi gà để ăn đây. Nếu đem bán chắc chẳng biết bán giá cao bao nhiêu. Ai phải chăn nuôi hoặc trồng rau sạch mới biết giá trị được.”
C̣n với nickname Nguyễn Quốc Hưng th́ chia sẻ: “Ai cũng hiểu được nỗi khổ của người làm thực phẩm sạch như chị th́ thật tốt ạ. Mong chị tiếp tục góp tiếng nói của ḿnh v́ cộng đồng.”.

VietBF © Sưu Tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	246.2.jpg
Views:	0
Size:	22.6 KB
ID:	928069  
miro1510_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.