Cả đời gắn bó với nhạc Trịnh, danh ca Khánh Ly bắt đầu nghĩ về cuộc sống kiếp sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cả đời gắn bó với nhạc Trịnh, danh ca Khánh Ly bắt đầu nghĩ về cuộc sống kiếp sau
Đến lúc nào đó, con người cũng phải già đi và qua đời. Không ai có thể chống được luật tự nhiên này. Cuộc đời Khánh Ly nhiều bí ẩn với một chuỗi phức tạp, mâu thuẫn, giằng xé trong t́nh yêu và hôn nhân. Ở dốc bên kia cuộc đời, Khánh Ly đă bắt đầu nghĩ về... cái chết.


Nhà báo Hà Sơn: 72 tuổi, với nhiều người đàn bà sẽ không c̣n nhiều sức lực họ sẽ lười đi c̣n cô vẫn dành nhiều thời gian cho công việc. Người ta sẽ đăt câu hỏi v́ Khánh Ly muốn quăng đời cuối đời tṛn đầy, trọn vẹn hay bởi v́ điều ǵ khác?

Danh ca Khánh Ly: Một phần như thế, một phần là bản tính của tôi thích đi đến với mọi người, ở trong t́nh thương của mọi người. Tôi mồ côi từ nhỏ, khi bố mất mới 3,4 tuổi, không nhớ nhiều về bố nên lúc nào cũng muốn được thương yêu. Mẹ tôi đẹp và tôi là sự thất bại của bà cho nên tôi dường như không biết ṿng tay mẹ như thế nào, đó là lư do tại sao tôi coi Trịnh Công Sơn như một người cha. Tôi làm sai ông ấy dạy cho làm đúng, tôi hát sai ông chỉ cho hát đúng và khán giả ở các nơi yêu thương cũng như là mẹ tôi. Tôi đi đến mọi nơi để xin cái t́nh thương, điều ấy cũng đủ cho tôi ấm ḷng, không cô đơn nữa.

Nhà báo Hà Sơn: Là mẹ của bốn người con, ai trong số các con cô tin tưởng nhất để chia sẻ nhiều bí mật cuộc đời ḿnh?

Danh ca Khánh Ly: Trước khi có 4 người tôi cũng là con của một bà mẹ. Nếu tôi không dành được t́nh yêu của mẹ, vắng t́nh yêu của cha nên khi có con với bản năng của ḿnh tôi dành hết cho các con. Có chồng tôi nghe lời chồng, bây giờ nghe lời con. Cả 4 người con đứa nào tôi cũng sợ cả, đứa nào tôi cũng tin tưởng và không tin cả là bởi v́ các con có đời của các con, tôi có đời của ḿnh không phải tôi sinh ra các con và bắt chúng phải có bổn phận với ḿnh.

Tôi vẫn hay nói, các con cứ sống cuộc đời của các con đi, khi nào rảnh dư thời gian th́ nghĩ đến mẹ. Một cú điện thoại hỏi thăm cũng đủ rồi, không cần phải cơm bưng nước rót bởi ngày nào tôi c̣n sức th́ sẽ tự nấu cơm, tự rót nước chỉ mong con hạnh phúc. V́ thế đến bây giờ nếu có thể bù đắp được cho con cái ǵ tôi vẫn tiếp tục làm chỉ mong một điều các con sống cho tử tế, hạnh phúc.

Nhà báo Hà Sơn: Sức khỏe của cô gần đây không tốt và có thể chia sẻ điều này để các con quan tâm, chăm sóc hơn?

Danh ca Khánh Ly: Em ơi, trên 70 tuổi không đau mới là chuyện lạ. Nếu ḿnh nói đau các con lo. Con lo th́ ḿnh khổ v́ con hối, giục, nhắc uống thuốc suốt ngày mệt lắm. Tôi nghĩ một người đau là đủ rồi thêm 5, 7 người lo lắng thêm để làm ǵ, cũng đâu làm cho ḿnh hết đau. Trên 70 tuổi người ta phải có nhiều bệnh nhưng ḿnh tự giữ ǵn sức khỏe bằng cách buổi sáng tự xay trái cây cứ một hôm 5 loại trái cây màu xanh hôm sau lại 5 loại trái cây màu đỏ.

Lúc trước khi chồng c̣n sống, sáng nào tôi cũng dậy làm nước cho ông ấy uống bây giờ không c̣n ông ấy ḿnh vẫn phải uống v́ c̣n ai lo cho ḿnh nữa, phải tự lo cho ḿnh không ỉ vào các con đâu v́ có khỏe mới đi được, mới hát, mới kiếm tiền để mang đi chia sẻ với người khác.

Nhà báo Hà Sơn:Một năm trở lại đây mỗi lần Khánh Ly về Hà Nội đều mang những sắc thái tâm trạng khác nhau, có lúc thấy cô buồn và cô độc, có lúc thấy b́nh an và nhẹ nhơm hơn... Bây giờ cô đă thực sự b́nh an trong tâm hồn chưa?

Danh ca Khánh Ly: Em có thấy tôi b́nh an không?

Nhà báo Hà Sơn: Sắc thái của cô đă tốt hơn...

Danh ca Khánh Ly: Th́ cũng phải thế thôi, ḿnh phải sống để làm những việc đang làm, chưa xong đâu. C̣n sống một ngày trên đời là một ngày món nợ ḿnh phải trả. Ở đây không phải nợ về tiền nhưng có những món nợ t́nh, nợ ân nghĩa của những người ḿnh không biết nhưng cũng có những người yêu ḿnh, thương ḿnh ở xa trong bóng tối, họ không nói.

Tôi cảm thấy cuộc đời ḿnh chắc chắn phải được người ta yêu thương như thế nào mới được như ngày hôm nay. V́ vậy tôi cố gắng đi làm, nối những ṿng tay. Nếu ḷng nhân của tôi không đủ th́ sẽ phải đi t́m những người có ḷng nhân để mượn, xin, chia sẻ cho ḿnh để làm nhiều điều hơn cho những người không may mắn.

Những người không may mắn nhiều lắm, hằng hà sa số, đếm không hết. Một ngàn người làm cho những người kém may mắn cũng không hết. Ḿnh có làm hết đời ḿnh cũng không hết đâu. Điều tôi mong ước là những tiếng hát trẻ sau này sẽ đi những con đường mà ḿnh đă đi. Dĩ nhiên đường nào cũng có chông gai, hầm hố nhưng kết cục nó luôn đưa ḿnh đến chỗ b́nh an.

Cuộc sống này chỉ cần chia sẻ một ít thôi, chỉ cần ân cần một ít thôi là người ta đă vui rồi và ngược lại chính ở những quăng đời, những cảnh đời khốn khó ḿnh cho đi sẽ thấy hạnh phúc. Tôi chỉ mong muốn có sức khỏe, đủ sức đi được thêm đoạn đường nào hay đoạn đường đó.

Nhà báo Hà Sơn: Đi qua dốc bên kia của cuộc đời, người ta sẽ hay nghĩ đến cái chết. Với cô th́ sao? Cô suy nghĩ ǵ về cái chết, chuẩn bị như thế nào cho nó?

Danh ca Khánh Ly: Ḿnh phải chuẩn bị ngày ḿnh đi chứ em, tại v́ ai cũng phải đi cả, chỉ có người đi trước, người đi sau. Nhà Phật nói "Sinh kư, tử quy", sống là gửi mà đi là về. C̣n nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói "một cơi đi về". Khi nào Chúa gọi tôi sẽ đi, thanh thản như vậy. Người đi cũng thanh thản mà người ở cũng không đau ḷng bởi v́ nó chỉ là chuyện trước sau thôi. Ngày ra đi tôi sẽ dặn ḍ các con mọi chuyện, con mang tro mẹ trải ngoài sông hay lên rừng, trên đồi núi cũng được. Nhưng nếu con bảo: "Không con sẽ để sau vườn, trong nhà th́ cũng chả sao v́ trở về với cát bụi, ḿnh nhắm mắt rồi linh hồn ra khỏi chỉ c̣n xác thôi th́ sao cũng được, đốt cũng thế mà chôn cũng thế thôi.

Nhà báo Hà Sơn: Thế mà em cứ tưởng cô sinh ra ở đất mẹ th́ cũng muốn trở về với đất mẹ?

Danh ca Khánh Ly: Không cần thiết, riêng với cá nhân tôi th́ không cần vậy. Sống tốt ḿnh ở chỗ nào cũng được. Ḿnh cứ sống tử tế đi rồi khi ḿnh chết, thế nào cũng được, chỗ nào cũng là đất cả. Ḿnh muốn trở về đất mẹ nhưng nhỡ gánh nặng cho con cái th́ sao? Chi bằng ḿnh tính trước đi để cho các con không phải suy nghĩ, đắn đo bàn căi. Khi bố mẹ đi rồi, có thả tro xuống biển th́ cũng trôi về đất mẹ thôi.

- Cảm ơn cô về cuộc tṛ chuyện!


vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-26-2016
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	195.3 KB
ID:	927596  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
DemonHunter (08-30-2016)
Old 08-26-2016   #2
unin
R3 Hảo Kiếm Khách
 
unin's Avatar
 
Join Date: Feb 2014
Posts: 230
Thanks: 3
Thanked 26 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 11
unin Reputation Uy Tín Level 1
Default

làm đỹ
unin_is_offline   Reply With Quote
Old 08-26-2016   #3
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy...2 nhân vật nổi tiếng ko xa lạ với cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn CS...Chết ko ai muốn nhắc tới...Muốn nghĩ cho kiếp sau th́ nên dùng đầu óc suy nghĩ mà suy nghĩ...ko phải dùng đầu gối mà suy nghĩ...Đầu mấy thứ tóc muốn làm ǵ th́ làm...Xứ tự do ko ai cấm nhưng đừng dùng từ ngữ văn chuơng mà thiếu học vấn ra nói chuyện với khán giả...Đây là sự xem thường khán giả...Cứ tưởng khán giả ai cũng thất học hết sao mà dùng từ ngữ mà nói...Dân Bắc rất khéo dùng từ ngữ mà chắc là dân Bắc này sống lâu xa quê huơng lâu quá rồi nên ăn phở phải có giá mới ngon nên dùng từ ngữ thiếu học thức...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 08-26-2016   #4
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cả đời gắn bó vời việt gian nay về vịt nen chết cho tṛn kiếp Việt gian
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Old 08-27-2016   #5
malarkey
Banned
 
Join Date: Aug 2016
Posts: 12
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 0
malarkey Reputation Uy Tín Level 1
Default

ĐM... Khán giả "hải ngoại" ngu chết mẹ. Cả đời chỉ hết cung phụng mỹ rồi giờ bưng bô chệt chứ có biết đéo ǵ mà nói chứ! Hehehehehe............
malarkey_is_offline   Reply With Quote
Old 08-27-2016   #6
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

hahahaha
laughster_is_offline   Reply With Quote
Old 08-27-2016   #7
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by malarkey View Post
ĐM... bám đít "hải ngoại" làm Việt cầu thông cống như 5B tụi tao ngu chết mẹ. Cả đời chỉ hết nâng bi Vẹm ,rồi bưng bô chệt chứ có biết đéo ǵ mà nói chứ! Hehehehehe............
hungnam_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hungnam For This Useful Post:
Bạn Đời (08-27-2016), cha12 ba (08-27-2016), trungthu (08-27-2016)
Old 08-30-2016   #8
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Già oài. Nghĩ đến cái chít dần là vừa mợ ạ.
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12333 seconds with 12 queries