Nga - Trung quốc vượt mặt Mỹ nếu cứ tiếp tục "sống trong quá khứ"! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga - Trung quốc vượt mặt Mỹ nếu cứ tiếp tục "sống trong quá khứ"!
Vietsn.com - Chuyện Nga và Trung Quốc vượt mặt Mỹ th́ có thể là thời gian nữa. Nhưng ngay cả các chuyên gia Mỹ cũng có những nhận định khá tiêu cực rằng Mỹ sẽ không giữ được vị thế bá chủ thế giới. Nếu Mỹ cứ vẫn vỗ ngực và không chịu thay đổi làm ǵ tiếp tục th́ Nga-Trung Quốc dễ bức phá.

Các chính trị gia Mỹ đang hoài niệm về thời hậu chiến tranh và đánh mất nhận thức cho rằng Mỹ đă không c̣n giữ vị thế thủ lĩnh, báo Mỹ viết.

Trang National Interest của Mỹ mới đây đăng tải b́nh luận cho rằng Mỹ đă không c̣n đủ sức để thống lĩnh vị trí người đi trước.

Tờ báo viết, các chính trị gia Mỹ đang hoài niệm về thời kỳ hậu chiến tranh và không nhận thức rằng nước Mỹ không c̣n đủ sức giữ vị thế thủ lĩnh toàn cầu.

Hoài niệm về thời kỳ sau chiến tranh, khi Mỹ phô trương quyền lực tối cao về quân sự, kinh tế và chính trị là một điều dễ hiểu, nhưng chớ quên rằng đó là ưu thế nhân tạo và dựa trên thực tế cả thế giới sống trong sự đổ nát sau Chiến tranh Thế giới 2, tác giả bài viết nhận định.


Kỷ nguyên của quân đội Mỹ đă lùi vào quá khứ. Ảnh minh họa
Khi Liên xô sụp đổ, sự đối đầu với hệ tư tưởng Cộng sản không c̣n ư nghĩa, th́ ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ cũng mất dần hiệu lực.

H́nh tượng luân lư tự do kiểu Washington -yếu tố cơ bản cho sự ưu việt của Mỹ, đă không thể cưỡng lại sức ép của các bản chất quốc gia, dân tộc và tôn giáo. Nền dân chủ mà Mỹ áp đặt đă không thể là phản ứng thích đáng cho các cuộc xung đột ở châu Phi và Trung Đông, tác giả viết.
Những điều này chỉ ra rằng, quyền lực tối cao của Mỹ đă chấm dứt. Mỹ không bao giờ lấy lại được vai tṛ thủ lĩnh mà chỉ có thể bảo vệ những ǵ c̣n sót lại của niềm kiêu hănh trước đây.

Tác giả bài viết trên tạp chí uy tín của Mỹ cho rằng, Mỹ đang để cho Nga và Trung Quốc vượt mặt nếu cứ tiếp tục "sống trong quá khứ".
"Điều mà nước Mỹ đang cần là t́m ra giải pháp để cùng tồn tại với các cường quốc khác như Nga và Trung Quốc", bài viết cho biết.

Trước đó, hồi tháng 10/2015, thời điểm Nga đă tiến hành cuộc không kích tại Syria chống lại phần tử khủng bố Hồi giáo IS, người ta đă quên mất Mỹ đă đóng góp được ǵ ở quốc gia Trung Đông này.

Thay v́ xem video gây sốc mà Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung lên, phương Tây bắt đầu chuyển mục tiêu sang các clip không kích vào những vị trí khủng bố của Moscow ở Damascus.

Nga đă tinh tế vươn lên thay thế vị trí của Mỹ trong mắt thế giới và quân đội Nga trở thành người anh hùng mới của thế giới và làm sống lại vị thế của họ.

Chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu - Trung tướng Frederick Ben Hodges c̣n cho biết, chính động thái của Nga tại Syria đă gợi lên nỗi sợ hăi của phương Tây.

Ngay cả nước Mỹ cũng phải cần Nga tham gia vào cuộc chiến này bởi rơ ràng những ǵ Nga đă làm được là điều Mỹ chưa vươn tới.
Ông Ben Hodges đồng thời khẳng định rằng, ông hoàn toàn bị sốc bởi khả năng điều quân cực kỳ nhanh chóng của Moscow tại khu vực Trung Đông trong một thời gian ngắn.


Tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu Ben Hodges. Ảnh: AP
Những nhận định về vị thế ngày càng đi xuống của Mỹ đă được đưa ra nhiều lần trước đó. Trong một bài báo có tựa đề 'Nga quá mạnh mẽ' trên báo Italia, tác giả đă khẳng định: "Sự bùng nổ của Nga trong cuộc xung đột tại Syria đă khiến một nước Mỹ bá chủ trở nên 'run sợ'. Hoạt động quân sự của Moscow là một ngón đ̣n tâm lư đáng sợ".

Tại thời điểm này, lính Mỹ đột nhiên không c̣n là biểu tượng của quyền lực, họ đă trở nên bế tắc trong các chiến lược chính trị quân sự của chính ḿnh. Quân đội Nga đă nhanh chóng chuyển từ 'kẻ xâm lược tiềm năng' thành 'người hùng' của Syria.

Một nhà báo Nga là Vladimir Soloviev ở thời điểm đó nhận định, mất uy tín và vị thế tại Trung Đông không phải là tất cả đối với Mỹ, rơ ràng, Mỹ đă thua Nga trên nhiều mặt trận khác nữa.

Họ đă bỏ qua sức mạnh của một siêu cường quốc như Nga.

Huy Vũ (Tổng hợp)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-24-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	20.2 KB
ID:	926807   Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	16.8 KB
ID:	926808  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06068 seconds with 12 queries