’Người băng” Otzi 5,000 năm và những lời nguyền chết chóc rợn người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ’Người băng” Otzi 5,000 năm và những lời nguyền chết chóc rợn người
Hàng loạt những cái chết đột ngột không rơ nguyên nhân của các nhà khảo cổ học và chuyên gia nghiên cứu sau khi tiếp xúc với "Người băng Otzi" khiến người ta liên tưởng đến sự tồn tại của một lời nguyền chết chóc. Khó mà tin nổi. Nhưng ngày nay khoa học cũng không giải thích nổi- Nó vẫn là những bí ẩn.
Các xác ướp luôn mang theo những lời nguyền mà kẻ nào vi phạm những điều bí mật ấy sẽ phải chịu những hậu quả nặng nề. ‘’Người băng” Otzi cũng là một trong những xác ướp mang những lời nguyền đầy bí ẩn.


Xác ướp 5.300 năm cùng lời nguyền ma mị
Vào ngày 19/9/1991, trong khi đang t́m đường vượt qua dăy núi Otztal Alps, 2 nhà leo núi người Đức đă phát hiện ra một xác ướp được bảo quản nguyên vẹn trong băng - đây được xem là xác ướp có niên đại cổ nhất Châu Âu.
Cuộc khám nghiệm xác ướp gây tranh căi sau đó được tiến hành tại Hauslabjoch, biên giới giữa Áo và Italy. Các nhà khoa học đă đưa ra hàng loạt giả thuyết về tuổi của xác ướp vào thời điểm tử vong, nguyên nhân tử vong, t́nh trạng sức khỏe… nhưng quan trọng nhất là câu hỏi: Anh ta đă làm ǵ giữa đỉnh núi Alps quanh năm tuyết phủ này?
C̣n được biết đến với biệt danh “Người băng Tyrolean”, Otzi là một xác ướp 45 tuổi. Trên người c̣n trang bị khá nhiều dụng cụ như ŕu đá, cung tên chưa hoàn thành, túi đựng tên bằng da và một khung dạng ba-lô làm bằng gỗ thông và gỗ dẻ. Vào thời điểm đó, các nhà khoa học đă xác định một vài vật dụng của Otzi đă được sử dụng từ nhiều ngàn năm trước. Rất nhiều nghiên cứu đă được thực hiện trên xác ướp Otzi, và các nhà khảo cổ tin rằng có thể Otzi đă sống trong thời kỳ chuyển tiếp giữa thời Đồ Đồng và Đồ Đá ở Trung Âu hơn 5.000 năm trước. Các nghiên cứu về mô cơ thể của Otzi bằng phương pháp phóng xạ carbon cho thấy cái chết của ông có lẽ xảy ra vào khoảng năm 3.200 trước Công nguyên.



Công cụ t́m thấy của người băng Otzi
Khi được phát hiện, xác của Otzi rất hoàn hảo và nguyên vẹn, kể cả quần áo và vật dụng. Chính v́ vậy, một cuộc tranh căi lớn đă nổ ra giữa các nhà khoa học về thân thế của Otzi: liệu anh ta chỉ là một người chăn cừu b́nh thường hay là một pháp sư?
Giả thuyết đầu tiên cho rằng, Otzi mang theo ḿnh những công cụ đi săn như cung tên, mũi tên… nên chắc hẳn đây chỉ là một người chăn cừu b́nh thường. Các cuộc khám nghiệm chi tiết xác chết cho thấy Otzi là công dân của vùng Vinschgau phía Nam dăy Alps. Người ta cũng t́m thấy thêm một chiếc ŕu đồng với tay cầm thủy tùng, túi đựng tên bằng da, đá mài, túi đựng thú săn và một vỏ kiếm.
Phấn hoa t́m thấy đă xác định ông chết vào đầu mùa thu, đó cũng phù hợp với dữ liệu thu thập được từ những di tích quần áo của Otzi. Áo choàng, xà cạp, giày được làm bằng da dê và mũ của Otzi làm từ lông gấu cùng một đôi giày cỏ. Điều này chứng tỏ có thể Otzi đă tử vong do một cơn băo đầu mùa đông trong lúc đi săn.
Tuy nhiên, một giả thuyết khác lại cho rằng Otzi đă t́m đường lên đỉnh núi để liên lạc với các thế lực tâm linh v́ ngoài các công cụ đi săn t́m được, các nhà khoa học c̣n t́m thấy các viên bi màu trắng và các tua da xoắn. Hơn nữa, trên xác ướp c̣n có một số h́nh xăm dẫn đến việc Otzi bị nghi ngờ có thể là một pháp sư. Vào thời xưa, những người giữ các viên đá trắng thường mang những năng lực liên kết với thế giới tâm linh. Tuy rằng giả thiết này khó đứng vững hơn, nó vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ về thân thế Otzi, và về lời nguyền kinh hoàng xác ướp này mang lại.
Nguyên nhân mới về cái chết của người băng Otzi
Kể từ khi xác của người băng Otzi được t́m thấy dưới dăy núi Alps, các nhà khoa học đă t́m hiểu nguyên nhân xác của người băng lại được chôn cất giữa biên giới Áo và Ư hơn 5.300 năm trước đây, cũng như nguyên nhân tử vong.
Theo một nghiên cứu, lỗ hổng t́m thấy trong xương đ̣n của người băng và các nhà khoa học kết luận, người này chết v́ mũi tên. Ngay sau đó, nghiên cứu khác bằng máy quét cho thấy, ông chết v́ ngă.

Có nhiều ư kiến cho rằng, người băng Otzi chết có thể sau khi trúng tên, hoặc leo núi, người băng Otzi bị thương.
Mới đây nhất, một nghiên cứu từ Học viện châu Âu ở Bolzano/Bozen (EURAC), Đức, cho rằng, cú đánh vào đầu là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của người băng Otzi. Các nhóm nghiên cứu khác từ Đại học Saarland và Kiel đă sử dụng máy nội soi để kiểm tra xác ướp từ ḍng sông băng.
Nhà vi sinh vật học Frank Maixner và nhà khoa học Andreas Tholey tiến hành những nghiên cứu phức tạp về protein, gọi là “proteome”. Từ nghiên cứu này, các nhà khoa học xác định được một số mẫu máu, tế bào protein trong mô năo.
Sau đó, họ t́m thấy các tế bào máu đông kho nh́n dưới kính hiểm vi. Những tế bào máu đông này cho thấy năo của người băng Otzi đă bị va đập mạnh trước khi qua đời. Đây là một phát hiện đột phá không chỉ trong trường hợp của người băng Otzi.
Tholey cho biết: “Nó đă cho phép chúng tôi đi tiên phong trong các nghiên cứu protein trên xác ướp, từ các mẫu nhỏ nhất cho ra một lượng lớn dữ liệu có thể trả lời các câu hỏi trong tương lai”.
Năm 1997, các nhà khảo cổ tin rằng, Otzi bị giết v́ mũi tên bắn vào bên dưới xương đ̣n trái, do mất quá nhiều máu. Thông tin này được đăng trên một bài báo của Tạp trí Khoa học Khảo cổ.
Năm 2001, các nhà khoa học từ Đại học Innsbruck của Áo sử dụng máy CAT scan để quét người băng Otzi. Họ phát hiện điểm đen ở sau năo của Otzi và kết luận người băng Otzi chết v́ bị thương sau đầu.
Có nhiều ư kiến cho rằng, sau khi trúng tên, hoặc leo núi, người băng Otzi bị thương.
Các nhà khoa học đoán rằng, người băng Otzi qua đời ở độ tuổi 45 và Otzi được lưu giữ trong một bảo tàng được xây dựng đặc biệt ở Bolzano, Italy. Khách xem xác ướp trong một căn pḥng đặc biệt.
Một nghiên cứu khác cho thấy, người băng không bao giờ làm sạch răng, và bị hôi miệng.
Các nghiên cứu từ Đại học Zurick cho hay, Otzi bị sâu răng, và một chiếc răng cửa bị hư hỏng có thể do một tai nạn.
Giáo sư Frank Rühli, người đứng đầu nghiên cứu, nói: "Otzi gặp vấn đề về nha khoa nặng. Đă có một số tổn thương từ xương - một số nghiêm trọng - chấn thương cơ và một chiếc răng cửa bị hỏng, có lẽ do tai nạn".
Lời nguyên linh ứng và những cái chết đầy bí ẩn
Trong lúc mọi thứ đều chưa sáng tỏ th́ lời nguyền chết chóc của "Người băng Otzi" lại trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với nhiều người.
Ít nhất đă có 7 người không chết v́ tai nạn cũng chết bởi những căn bệnh nan y hiếm gặp kể từ khi xác ướp này bị đánh thức sau giấc ngủ kéo dài 53 thế kỷ.
Nạn nhân đầu tiên là một thành viên thuộc đội nghiên cứu xác ướp – tiến sỹ Rainer Henn. Năm 1992, ông đă tử nạn trên đường đến dự buổi hội thảo về "Người băng Otzi".
Xe của Henn đâm vào một chiếc xe khác khiến ông chết ngay lập tức. Các cơ quan an ninh đă không t́m được nguyên nhân của vụ tai nạn. Tiếp đó, người đưa tiến sĩ Henn tới tham quan nơi t́m ra xác ướp – nhà leo núi Kurt Fritz cũng bị vùi chết trong băo tuyết.

‘’Người băng” Otzi cũng là một trong những xác ướp c̣n nguyên vẹn và ẩn chứa nhiều bí ẩn.
Nhà làm phim Rainer Hoelzl – người công bố cho cả thế giới biết về xác ướp Otzi là nạn nhân xấu số thứ ba. Một căn bệnh lạ khiến ông đau đớn quằn quại trong nhiều tháng và qua đời sau khi bộ phim tài liệu nói về "Người băng Otzi" được công chiếu.
Sau đó, chính người đă t́m ra xác ướp này – ông Helmut Simon cũng bị một cơn băo tuyết chôn vùi ngay sau khi nhận được 50.000 bảng Anh tiền phát hiện ra "Người băng Otzi".
Chưa dừng lại ở đó, người t́m ra thi thể của ông Helmut Simon cũng đột ngột qua đời vài giờ sau lễ tang của đồng nghiệp.


Một trong 2 nhà leo núi phát hiện xác ướp Otzi đă tử vong
Năm 2005, chuyên gia nghiên cứu về xác ướp Otzi – ông Konrad Spindler đă tử vong không rơ nguyên nhân. Cuối cùng, lời nguyền lại ứng nghiệm với tiến sĩ Tom Loy – người đă phân tích những mẫu máu trên quần áo và vũ khí t́m thấy cạnh "Người băng Otzi". Ông đă qua đời trước khi hoàn thành một cuốn sách nói về xác ướp này.
Hàng loạt những cái chết đột ngột không rơ nguyên nhân của các nhà khảo cổ học và chuyên gia nghiên cứu sau khi tiếp xúc với "Người băng Otzi" khiến người ta liên tưởng đến sự tồn tại của một lời nguyền chết chóc.
Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, khoa học vẫn chưa thể t́m ra câu trả lời cho những bí ẩn xung quanh lời nguyền này.

Vietbf @ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-23-2016
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	139.4 KB
ID:	926706   Click image for larger version

Name:	232a.jpg
Views:	0
Size:	75.7 KB
ID:	926707   Click image for larger version

Name:	233.jpg
Views:	0
Size:	86.9 KB
ID:	926708   Click image for larger version

Name:	234.jpg
Views:	0
Size:	124.9 KB
ID:	926709  

Click image for larger version

Name:	235.jpg
Views:	0
Size:	133.2 KB
ID:	926710   Click image for larger version

Name:	232b.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	926711  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09156 seconds with 12 queries